Nhỏ Bình thường Lớn

Apple sắp tích hợp AI vào hàng loạt ứng dụng của hãng

Apple đang phát triển một hệ thống AI tạo sinh (Generative AI) của riêng mình. Dự kiến, AI sẽ được tích hợp vào hàng loạt ứng dụng của hãng trong thời gian tới.

Theo nguồn tin từ Bloomberg cho biết, Apple đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu cũng như phát triển trí thông minh nhân tạo (AI) từ cuối năm ngoái. Dự kiến, những tính năng mới liên quan đến AI sẽ được tích hợp trên hàng loạt sản phẩm của “Táo khuyết” từ cuối năm 2024.

AI có thể được tích hợp vào nhiều ứng dụng của Apple.
AI có thể được tích hợp vào nhiều ứng dụng của Apple.

John Giannandrea, Phó chủ tịch cấp cao về học máy và chiến lược AI của Apple, chính là người chịu trách nhiệm phát triển những công nghệ nền tảng cho hệ thống AI của công ty.

Nhóm của Giannandrea cũng đang thực hiện nghiên cứu một phiên bản trợ lý ảo Siri mới thông minh hơn, được tích hợp sâu với AI. Trang Bloomberg cũng cho biết phiên bản Siri mới sẽ xuất hiện sớm ngay trong năm tới.

Trong khi đó, phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm Craig Federighi đang thực hiện giám sát việc tích hợp AI vào phiên bản iOS tiếp theo (iOS 18). Cụ thể, hệ điều hành mới được cho là sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng chạy trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của Apple.

Theo MacRumors, tính năng mới sẽ có sự tương tác giữa ‌Siri‌ cùng ứng dụng tin nhắn. AI sẽ giúp người dùng có thể phản hồi những đoạn hội thoại một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đội ngũ cũng đang xem xét tích hợp AI vào Xcode để giúp những nhà phát triển ứng dụng lập trình nhanh hơn.

Bên cạnh đó, AI còn có thể được tích hợp vào nhiều ứng dụng khác của Apple, ví dụ như tạo danh sách nhạc tự động trong Apple Music, viết báo cáo hoặc tạo bản thuyết trình trong Pages và Keynote.

Trước đó, nhà phân tích Jeff Pu cũng đã tiết lộ Apple đang trong quá trình phát triển một hệ thống AI tạo sinh (Generative AI) của riêng mình. Theo kế hoạch, hệ thống AI mới này sẽ được tích hợp trên phiên bản hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18.

AI tạo sinh đã trở nên phổ biến từ cuối năm 2022 khi OpenAI ra mắt ChatGPT. Những chatbot này được đào tạo trên những mô hình ngôn ngữ lớn, cho phép chúng có thể phản hồi giống như con người.

Ngay sau đó, những ông lớn công nghệ khác như Google và Microsoft cũng tham gia cuộc đua này khi ra mắt các chatbot của riêng mình. Vào tháng 7, Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple cũng đang thử nghiệm nội bộ một chatbot giống như ChatGPT có biệt danh là "Apple GPT".

Phát hiện phần mềm độc hại ExelaStealer đặc biệt nguy hiểm

Phát hiện phần mềm độc hại ExelaStealer đặc biệt nguy hiểm

Một phần mềm độc hại đánh cắp thông tin mới có tên “ExelaStealer” đặc biệt nguy hiểm đang được quảng bá trên các diễn đàn ...

Google ra mắt tính năng quét ứng dụng độc hại trên Android

Google ra mắt tính năng quét ứng dụng độc hại trên Android

Google vừa phát hành bản cập nhật Play Protect với tính năng quét ứng dụng theo thời gian thực để xử lý những ứng dụng ...

Cảnh báo: Nhiều website cơ quan nhà nước bị lợi dụng chèn nội dung quảng cáo không phù hợp

Cảnh báo: Nhiều website cơ quan nhà nước bị lợi dụng chèn nội dung quảng cáo không phù hợp

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, trong tháng 9 có 67 website cơ quan nhà nước bị chèn nội dung quảng cáo ...

Hướng dẫn cách thiết lập hồ sơ Safari trên iOS 17

Hướng dẫn cách thiết lập hồ sơ Safari trên iOS 17

Phiên bản iOS 17 của Apple đã mang đến nhiều thay đổi nhằm giúp người dùng có những trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt ...

Hướng dẫn cách bật xác thực khi tải app trên CH Play

Hướng dẫn cách bật xác thực khi tải app trên CH Play

Bật xác thực khi tải app trên CH Play giúp bạn tránh khỏi các tình huống nguy hiểm khi bị hack tài khoản Google. Để ...

(theo Dân trí)