Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc. (Ảnh: Hồng Ngọc) |
Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.
Trong ngày 24/6, các thành viên trong đoàn tham gia Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ đoàn ngày 22/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn khẳng định, TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Ông Sơn tin tưởng, Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn phát biểu tại buổi gặp gỡ. (Ảnh: Hồng Ngọc) |
Được biết, hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch "Bắc Giang đa sắc'. Chiến dịch kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội) để từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hoá đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành...qua văn hoá bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.
Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.
Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.
| Lục Nam trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang Với vị trí địa lý thuận lợi, tài nguyên du lịch phong phú, hệ thống dịch vụ đã và đang được đầu tư đồng bộ, ... |
| Khu công nghiệp Hòa Phú, Bắc Giang: Sẵn sàng tâm thế và nguồn lực chào đón các nhà đầu tư Nằm trên vùng đất hội tụ đầy đủ các yếu tố “vàng” của trục hành lang kinh tế phía Bắc, KCN Hòa Phú, huyện Hiệp ... |
| Kết nối du lịch văn hóa và trải nghiệm từ Hà Nội tới Bắc Giang và Mộc Châu (Sơn La) Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội-Bắc Giang và tuyến du lịch trải nghiệm Hà Nội-Mộc Châu (Sơn La) là hai sản phẩm du lịch ... |
| Bắc Giang 'rộng cửa' đón sóng đầu tư Trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương, có bước chuyển mình mạnh mẽ, kinh ... |
| Vải thiều ồ ạt 'xuất ngoại', giá bán lên tới 840.000 đồng/kg Các chuyến vải thiều lại nối đuôi nhau lên đường 'xuất ngoại', chinh phục nhiều thị trường cao cấp trên thế giới. |