Lục Nam trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang

Đoàn Vũ
Với vị trí địa lý thuận lợi, tài nguyên du lịch phong phú, hệ thống dịch vụ đã và đang được đầu tư đồng bộ, tỉnh Bắc Giang phấn đấu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Mục tiêu đến năm 2030 hình thành một số khu du lịch, dịch vụ tổng hợp cấp tỉnh có quy mô lớn, tạo sức lan tỏa trở thành khu du lịch quốc gia, xây dựng thương hiệu du lịch Bắc Giang là điểm đến hấp dẫn của khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Huyện Lục Nam nhìn từ trên cao (Ảnh nguồn UBND)
Huyện Lục Nam nhìn từ trên cao (Nguồn: UBND huyện Lục Nam)

Huyện Lục Nam có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, nguồn tài nguyên và các điểm văn hóa tâm linh thuận lợi cho phát triển du lịch với 263 di tích, trong đó có 16 di tích cấp quốc gia, 69 di tích cấp tỉnh.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, các cấp ủy đảng chính quyền trong huyện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thu hút đầu tư phát triển du lịch và tạo bước chuyển biến tích cực. Nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân được nâng lên. Công tác quản lý nhà nước được tăng cường; nhiều quy hoạch dự án phát triển hạ tầng du lịch được triển khai.

Trên cơ sở định hướng của tỉnh và điều kiện thuận lợi của huyện Lục Nam. Huyện ủy Lục Nam đã ban hành Nghị quyết số 26-NQ/HU ngày 11/12/2020; chỉ đạo UBND huyện xây dựng Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 29/3/2021 của UBND huyện thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/HU về khuyến khích và thu hút đầu tư đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ngành du lịch tương xứng với tiềm năng, thế mạnh; xây dựng kinh tế du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong nền kinh tế của huyện, thành điểm du lịch của tỉnh.

Phát triển các loại hình du lịch; văn hóa-tâm linh, sinh thái-nghỉ dưỡng, thể thao-giải trí và du lịch văn hóa cộng đồng, trải nghiệm các sản phẩm du lịch độc đáo mang bản sắc văn hóa truyền thống của huyện. Khai thác và bảo tồn hiệu quả các tài nguyên du lịch, góp phần tạo đột phá mới, thu hút đầu tư đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng ngành du lịch tương xứng với tiềm năng, thế mạnh; tạo cơ hội cho người dân tham gia làm du lịch và hưởng lợi từ du lịch.

Phấn đấu đến năm 2025, huyện Lục Nam trở thành một trong những trung tâm du lịch của tỉnh, góp phần đưa huyện Lục Nam trở thành huyện phát triển khá của tỉnh.

Một trong những hoạt động văn hóa tại địa phương (Ảnh nguồn UBND)
Một trong những hoạt động văn hóa tại địa phương. (Nguồn: UBND huyện Lục Nam)

Trong thời gian qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lục Nam luôn quan tâm chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển Du lịch; sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, các đoàn thể xã hội, được sự ủng hộ đồng lòng của nhân dân, kết quả đạt được khá tích cực, cụ thể như: Phát triển du lịch bền vững, đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường. Đưa du lịch sinh thái, trải nghiệm và du lịch cộng đồng trên địa bàn ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế, dần chiếm vị trí quan trọng trong lĩnh vực dịch vụ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Trong 2 năm, huyện đã đón trên 200.000 lượt khách đến thăm quan (tăng 300% so với cùng kỳ 2020); đón tiếp và hướng dẫn gần 210 đoàn khách trong và ngoài tỉnh (tăng 173% so với cùng kỳ 2020), đạt kế hoạch năm 2022; hiện trên địa bàn đã có Khách Sạn Suối Mỡ được Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang công nhận khách sạn kết hợp với nhà hàng ăn uống đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Trên địa bàn huyện hiện có 45 cơ sở lưu trú, 28 nhà hàng ăn uống; 100% lao động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ du lịch được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cơ bản liên quan đến công tác quản lý, tuyên truyền, quảng bá, hoạt động xúc tiến du lịch và được cấp chứng chỉ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang, các cơ sở ăn uống đều được cấp chứng chỉ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Doanh thu du lịch, dịch vụ đạt trên 25 tỷ đồng.

Lục Nam tiếp tục tuyên truyền phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về du lịch nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phát triển du lịch, ngành, nghề du lịch trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội của huyện đối với các cơ quan, ban ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên du lịch.

Đồng thời, phối hợp Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Giang đón đoàn Trại sáng tác Âm nhạc, Nhiếp ảnh Việt Nam về sáng tác, quảng bá hình ảnh con người Lục Nam với bạn bè trong và ngoài tỉnh. Phối hợp với Ban Khoa giáo, Đài truyền hình Việt Nam (VTV2) xây dựng, sản xuất chương trình “Check in Việt Nam”; nội dung giới thiệu điểm tham quan Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ. Phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam (VTV1) xây dựng chương trình “Nẻo về Nguồn cội”; nội dung giới thiệu điểm tham quan Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ.

Lục Nam trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang
Suối Mỡ điểm đến du lịch tại huyện Lục Nam. (Nguồn: UBND huyện Lục Nam)

Huyện cũng tích cực triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án xây dựng các tuyến đường kết nối tới điểm du lịch như: Đền Thần nông; Hồ Suối Nứa và 21 công trình đường kết nối phục vụ công tác phát triển du lịch trên địa bàn; đầu tư bảo tồn, tôn tạo 13 di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh, cấp quốc gia như: Chùa Trung An xã Lan Mẫu; đình Ngọc Mai, đình Đính Long xã Chu Điện; đình Đông Thịnh xã Tam Dị; đình Mai Sưu xã Trường Sơn; chùa Chàng, thị trấn Đồi Ngô; chùa Đại Từ xã Bảo Đài, Nội Đông, Chùa Mai Thưởng xã Yên Sơn, Chùa Thịnh Mãn, Đình Vân Trung xã Bảo Sơn, Chùa Trung An xã Lan Mẫu, Chùa Lệ Ngạc xã Nghĩa Phương.

Lập quy hoạch chi tiết "khu đô thị sinh thái và nghỉ dưỡng" tại: khu vực Khám Lạng, Bắc Lũng, Yên Sơn song song với dự án Sân Golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang tại xã Chu Điện, Yên Sơn, Khám Lạng. Tập trung cao triển khai dự án Sân Golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang tại xã Chu Điện, Yên Sơn, Khám Lạng, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của huyện, mở ra các cơ hội quảng bá và thu hút đầu tư kinh doanh vào huyện.

Lục Nam trong chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang
"khu đô thị sinh thái và nghỉ dưỡng" tại; khu vực Khám Lạng, Bắc Lũng, Yên Sơn. (Nguồn: UBND huyện Lục Nam)

Cũng trong 2 năm qua, Lục Nam chú trọng thu hút đầu tư xây dựng các khu, điểm thương mại tập trung, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng địa phương gắn với du lịch như: Các trạm dừng nghỉ và hệ thống chợ theo quy hoạch dọc tuyến TL293, tập trung thu hút đầu tư, cải tạo nâng cấp theo hướng chợ du lịch, để trưng bày, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm của địa phương, giới thiệu văn hóa địa phương với khách du lịch tại Khám Lạng, Cương Sơn và Nghĩa Phương, Khu thương mại Lan Sơn tại thị trấn Đồi Ngô.

Tuy nhiên, bên cạnh những cố gắng và kết quả đạt được, công tác khuyến khích và thu hút đầu tư đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ngành du lịch tương xứng với tiềm năng còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế, chủ yếu như: Nhận thức về khuyến khích và thu hút đầu tư đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ngành du lịch ở một số ngành, cấp ủy chính quyền một số địa phương chưa đúng mức; công tác chỉ đạo, phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn trong việc thực hiện chủ trương phát triển du lịch chưa được thường xuyên. Tiến độ thực hiện lập hồ sơ công nhận các Hợp tác xã dịch vụ du lịch cộng đồng và xây dựng các tuor du lịch còn chậm.

Song song với đó, công tác lập quy hoạch, kế hoạch, đề án khoanh vùng bảo vệ và phát triển du lịch còn chậm. Việc thu hút đầu tư và đầu tư cơ sở hạ tầng tại các khu, điểm du lịch còn nhiều khó khăn. Công tác quản lý các khu, điểm du lịch, nhất là các khu, điểm du lịch đang đầu tư còn nhiều bất cập, chưa được thống nhất quản lý một cách có hiệu quả. Chưa xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng, độc đáo, hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch lưu lại dài ngày. Sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch chưa nhiều; cơ sở ăn, nghỉ phục vụ du lịch còn ít chưa đáp ứng được yêu cầu.

Ngoài ra, nguồn nhân lực đầu tư cho du lịch còn thiếu, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ còn hạn chế; Năng lực một số cán bộ làm công tác du lịch chưa đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Các hộ kinh doanh cá thể về du lịch hầu hết chưa được đào tạo qua trường lớp nào về du lịch, do vậy chất lượng phục vụ khách chưa cao.

Để trở thành một trong những trung tâm du lịch của tỉnh

Để thực hiện mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, huyện Lục Nam trở thành một trong những trung tâm du lịch của tỉnh, góp phần đưa huyện Lục Nam trở thành huyện phát triển khá của tỉnh. Huyện ủy, UBND huyện đã đưa ra nhiều nhiệm vụ giải pháp để tốt chức thực hiện. Cụ thể như: tăng cường chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch, trước hết cần tập trung thực hiện tốt việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nói chung và các khu, điểm trong quy hoạch phát triển du lịch nói riêng; đảm bảo tính hiện đại, đồng bộ trong đầu tư xây dựng. Trong các dự án cần quan tâm đến sự gắn kết giữa các công trình phát triển kinh tế- xã hội với phát triển du lịch. Các công trình đầu tư trong các khu, điểm du lịch phải có sự phối hợp giữa các ngành chuyên môn để đảm bảo đúng quy hoạch, không phá vỡ cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo môi trường, tính đồng bộ, tính hiện đại và lâu dài.

Đồng thời, xác định các dự án ưu tiên theo từng giai đoạn, ưu tiên đầu tư các dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí có chất lượng cao. Xây dựng kế hoạch, dự án cụ thể tổ chức triển khai thực hiện chi tiết theo lĩnh vực đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra. Quan tâm hình thành các tuor, tuyến du lịch gắn với tiềm năng, thế mạnh của huyện. Hàng năm tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm để chỉ đạo trong thời gian tiếp theo.

Về giải pháp cụ thể, Lục Nam cần có các cơ chế, chính sách ưu đãi về thuế và hạ tầng cho các doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể đồng hành cùng huyện trong công cuộc phát triển du lịch bền vững. Xây dựng chính sách hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, các hộ gia đình đầu tư phát triển du lịch cộng đồng nhằm huy động các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện.

Căn cứ vào quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Lục Nam đến năm 2025 và định hướng những năm tiếp theo; tiếp tục rà soát, quản lý thực hiện các quy hoạch, đề án, dự án đã được duyệt, xây dựng các quy hoạch mới ở các khu, điểm du lịch. Trước mắt tập trung thực hiện một số đề án, dự án trọng điểm như: Quy hoạch bảo tồn tổng thể thôn Vĩnh Ninh xã Lục Sơn để phát triển Du lịch cộng đồng; Xây dựng khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, Chùa Bình Long (Bát Nhã), Hồ Suối Nứa, Suối nước vàng; Phát triển du lịch cộng đồng (Du lịch cộng đồng nghỉ dưỡng homestay) tại xã Nghĩa Phương, Vô Tranh, Lục Sơn.

Cần quan tâm bổ sung kinh phí đầu tư xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng du lịch, bảo tồn các di tích đã được xếp hạng, giá trị văn hóa trên địa bàn huyện. Phát triển thêm các khu, điểm du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch vùng phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển du lịch từ đó khuyến khích, kêu gọi các nhà đầu tư. Bên cạnh đó cần hoàn thiện chính sách đất đai cho các HTX, chủ trang trại để xây dựng cơ sở hạ tầng; sản xuất kinh doanh phục vụ phát triển du lịch.

Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền, quảng bá cho sản phẩm du lịch nông nghiệp. Triển khai các mô hình du lịch nông nghiệp với các tour du lịch nông nghiệp làm mẫu chuẩn mang tính lan tỏa; khuyến khích, hướng dẫn người dân tại các HTX tham gia phát triển nông nghiệp sạch gắn với du lịch. Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực cho cán bộ quản lý, phục vụ phát triển du lịch.

Xây dựng cơ chế nhằm tạo thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển du lịch trên địa bàn; Hỗ trợ các mô hình “Du lịch cộng đồng”, “Du lịch nông thôn” tại các khu vực có tiềm năng du lịch.

Bắc Ninh muốn cùng đối tác Hàn Quốc tiến vào nền kinh tế tri thức

Bắc Ninh muốn cùng đối tác Hàn Quốc tiến vào nền kinh tế tri thức

Tỉnh Bắc Ninh xác định thu hút đầu tư đóng vai trò quan trọng, phải gắn với định hướng kinh tế tri thức, sản xuất ...

Kinh tế Việt Nam 2023: Ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn, vững vàng vượt qua thách thức

Kinh tế Việt Nam 2023: Ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn, vững vàng vượt qua thách thức

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ ...

Bắc Ninh quyết tâm thúc đẩy phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội trong năm 2023

Bắc Ninh quyết tâm thúc đẩy phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội trong năm 2023

Bước vào năm 2023, tỉnh Bắc Ninh với tâm thế hướng tới thành phố trực thuộc Trung ương thể hiện quyết tâm nỗ lực khắc ...

Dân ca Quan họ Bắc Ninh - Nét văn hóa tiêu biểu của vùng Kinh Bắc

Dân ca Quan họ Bắc Ninh - Nét văn hóa tiêu biểu của vùng Kinh Bắc

Từ ngày 24-28/2, Chương trình Festival “Về miền Quan họ - 2023” kết nối tinh hoa các di sản văn hoá phi vật thể được ...

Huyện Sơn Động: Kết thúc năm 2022 với nhiều kết quả tích cực

Huyện Sơn Động: Kết thúc năm 2022 với nhiều kết quả tích cực

Năm 2022, huyện Sơn Động phải đối mặt với tình hình thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh Covid-19 trong những tháng đầu năm vẫn ...

Đọc thêm

Chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh: Liverpool quan tâm Florian Wirtz; MU liên hệ Adrien Rabiot; Amadou Onana sẽ sang Đức?

Chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh: Liverpool quan tâm Florian Wirtz; MU liên hệ Adrien Rabiot; Amadou Onana sẽ sang Đức?

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật thông tin chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh diễn ra trong những giờ qua.
Việt Nam-Liên bang Nga thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực văn học nghệ thuật

Việt Nam-Liên bang Nga thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực văn học nghệ thuật

Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, người Việt Nam luôn yêu quý văn học và nghệ thuật của Liên Xô và nước Nga ngày nay.
Bộ trưởng quốc phòng 4 nước Vành đai Thái Bình Dương nhóm họp, ra cam kết với khu vực

Bộ trưởng quốc phòng 4 nước Vành đai Thái Bình Dương nhóm họp, ra cam kết với khu vực

Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản, Mỹ, Australia và Philippines cam kết duy trì trật tự dựa trên luật lệ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
VFF đã 'chốt' vị trí HLV trưởng đội tuyển và U23 Việt Nam

VFF đã 'chốt' vị trí HLV trưởng đội tuyển và U23 Việt Nam

Sau hơn một tháng tìm kiếm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm HLV Kim Sang Sik.
XSMN 3/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 3/5/2024. xổ số ngày 3 tháng 5. xổ số hôm nay 3/5/2024

XSMN 3/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 3/5/2024. xổ số ngày 3 tháng 5. xổ số hôm nay 3/5/2024

XSMN 3/5 - Kết quả xổ số ngày 3 tháng 5. XSMN thứ 6. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 3/5/2024. KQSXMN. xổ số hôm nay ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 4/5/2024: Bọ Cạp cẩn thận sập bẫy

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 4/5/2024: Bọ Cạp cẩn thận sập bẫy

Tử vi hôm nay 4/5/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 5]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 5]

Mặc dù có một lịch sử ngắn hơn so với các quốc gia ở lục địa già, Mỹ vẫn có những nhà văn xuất sắc đã được phản ánh trong 200 năm qua.
Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu truyện kí đặc sắc 'Trần Phú' của tác giả Sơn Tùng.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Chùa Địa Tạng Phi Lai: Một góc thanh tịnh, an yên ở Hà Nam

Chùa Địa Tạng Phi Lai: Một góc thanh tịnh, an yên ở Hà Nam

Với cảnh quan tuyệt đẹp nằm cạnh đồi thông thơ mộng cùng không gian thanh tịnh, chùa Địa Tạng Phi Lai ở Hà Nam là điểm đến yêu thích của du khách.
Chuyện về người đầu tiên dịch ‘Nhật ký trong tù’ của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra tiếng Pháp

Chuyện về người đầu tiên dịch ‘Nhật ký trong tù’ của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra tiếng Pháp

Từng làm việc tại Tòa Thượng thẩm Paris, là Đảng viên Đảng cộng sản Pháp, nhưng trọn cuộc đời luật sư Phan Nhuận cống hiến cho Tổ quốc Việt Nam.
Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24-27/4, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu dành trọn một ngày tham gia nhiều hoạt động ở Ninh Bình.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Phiên bản di động