Bất động sản mới nhất: Giá đất 'nhảy múa', ăn theo dự án sân bay quốc tế phía Nam Hà Nội, vì sao dòng tiền ‘ưu ái’ địa ốc nghỉ dưỡng?

Hải An
Giá đất phía Đông Nam Hà Nội tăng nhanh theo thông tin về dự án sân bay quốc tế thứ 2 tại Hà Nôi, địa ốc nghỉ dưỡng hồi sinh, Thủ tục đăng ký bổ sung nhà ở vào sổ đỏ… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất: Giá đất tăng cấp số nhân, ăn theo sân bay quốc tế phía Nam Hà Nội, vì sao dòng tiền ‘ưu ái’ địa ốc nghỉ dưỡng? (Nguồn: Dân trí)
Nhiều chuyên gia bất động sản cảnh báo, chuyện các dự án cầu đường, sân bay, dự án mở đến đâu thì đất sẽ "sốt" tới đó đang là thực trạng diễn ra tại Việt Nam trong nhiều năm nay. (Ảnh minh họa - Nguồn: Dân trí)

"Cò đất" đua nhau đẩy giá đất theo thông tin sân bay thứ 2 ở Hà Nội

Dù việc xây dựng sân bay thứ 2 mới chỉ là định hướng quy hoạch nhưng những ngày qua, nhiều thửa đất mặt tiền dọc theo Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Thường Tín) đang thu hút hàng chục lượt khách đổ về, có nơi giá BĐS đã tăng theo cấp số nhân chỉ sau một thời gian ngắn.

Anh Hùng - một môi giới nhà đất khu vực huyện Thường Tín (Hà Nội), thừa nhận: "Trên nhiều diễn đàn, hội nhóm, anh em chuyên mua bán đất động sản chúng tôi đều cho rằng, giá đất dọc theo hướng Đông Nam Hà Nội là huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì... sẽ hưởng lợi tăng giá theo định hướng quy hoạch vị trí xây dựng sân bay thứ 2 của Hà Nội".

Từ những luồng tin như xây dựng sân bay thứ 2, dự án quy hoạch đường vành đai 4, giá đất ở Thường Tín đang dao động 20-35 triệu đồng/m2, nay đã tăng thêm 5-10 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Thời gian tới chắc chắn giá đất khu vực này sẽ có xu hướng tăng đồng loạt.

Rầm rộ đăng tin rao bán mảnh đất ở Đại lộ Ninh Sở, huyện Thường Tín để "ăn theo" đề án xây dựng sân bay thứ 2, nhưng khi được hỏi, anh Nguyễn Biển (người rao bán mảnh đất) lại tư vấn một cách chung chung.

Đáng nói, dù chưa biết địa điểm cụ thể nhưng anh Biển liên tục đưa ra dự đoán, tương lai giá đất tại huyện Thường Tín sẽ còn tăng nhiều lần. Đồng thời định hướng, nếu muốn "lướt sóng" đầu tư thì nên chọn những mảnh đất đẹp ở mặt đường, thuận tiện theo trục giao thông thì sẽ không lo bị thiệt.

Trong khi nhiều môi giới nhà đất đang đồng loạt đẩy giá, một số người dân nơi đây lại cho rằng, việc phát triển sân bay với khoảng cách quá gần thì đời sống sinh hoạt của người dân cũng bị hạn chế nhiều, nguy cơ ô nhiễm tiếng ồn cao. Một số ý kiến khác còn lo ngại, tình trạng "sốt đất" theo đề án xây dựng sân bay sẽ tiếp tục tái diễn ở huyện Thường Tín.

Nhiều chuyên gia BĐS cảnh báo, chuyện các dự án cầu đường, sân bay, dự án mở đến đâu thì BĐS sẽ "sốt" tới đó đang là thực trạng diễn ra tại Việt Nam trong nhiều năm nay. Không ít nhà đầu tư đã "ăn theo" sóng hạ tầng để kiếm lời.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là hiện nay, có nhiều dự án hạ tầng đến khi khởi công hoặc khánh thành lại không tạo giá trị cao như nhiều người mong đợi. Vì vậy, người dân nên tìm hiểu thật kĩ thông tin quy hoạch, pháp lý cũng như tính kết nối hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, khả năng thanh khoản trước khi "xuống tiền".

Dự kiến phân bổ 15.000 tỷ đồng cho các cá nhân thuê, mua nhà ở xã hội trong 2 năm

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Ngân hàng Chính sách xã hội về nhu cầu cho vay ưu đãi qua Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Theo đó, trên tổng số vốn 15.000 tỷ đồng được giao trong năm 2022 và 2023, Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của Ngân hàng Chính sách xã hội về dự kiến kế hoạch cho vay năm 2022 là 6.800 tỷ đồng, năm 2023 là 8.200 tỷ đồng.

Tin liên quan
Giữa vòng vây cấm vận của phương Tây, dầu giá rẻ từ Nga vẫn Giữa vòng vây cấm vận của phương Tây, dầu giá rẻ từ Nga vẫn 'lách cửa khó' để sang Trung Quốc

Theo tổng hợp của Bộ Xây dựng, hiện nay trên địa bàn cả nước đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng 275 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân với quy mô xây dựng khoảng 147.000 căn, tổng diện tích hơn 7,3 triệu m2; đang tiếp tục triển khai 339 dự án nhà ở xã hội với quy mô xây dựng khoảng 372.000 căn hộ, tổng diện tích khoảng 18,6 triệu m2 (trong đó có 116 dự án cho công nhân khu công nghiệp; 223 dự án cho người thu nhập thấp khu vực đô thị).

Về nhu cầu vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, hầu hết các hộ gia đình, cá nhân được thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội là các đối tượng có thu nhập thấp, gia đình chính sách, công nhân khu công nghiệp nên nhu cầu vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội là rất lớn, chỉ tính riêng đối với các dự án đang triển khai thì nếu mỗi căn hộ người dân được vay 500 triệu đồng (khoảng 50% giá trị căn nhà) thì nhu cầu khoảng 122.500 tỷ đồng.

Như vậy, nhu cầu vay vốn của các cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; xây dựng mới mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở là rất lớn.

Tuy nhiên, theo Nghị quyết số 11/NQ-CP thì Ngân hàng Chính sách xã hội được phân bổ 15.000 tỷ đồng để cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội. Thời gian thực hiện chủ yếu trong 2 năm 2022 và 2023.

Cũng bởi những lý do trên, Bộ Xây dựng cho rằng, cần sớm giải ngân nguồn vốn 15.000 tỷ đồng được giao trong 02 năm 2022 và 2023.

Vì sao BĐS nghỉ dưỡng là cơn sốt với thị trường?

Giá trị BĐS ở mỗi khu vực có tốc độ và thời điểm tăng là khác nhau, phụ thuộc nhiều vào chính sách quy hoạch chung và định hướng phát triển cơ sở hạ tầng đối với các địa phương. Không thể phủ nhận, BĐS vẫn là kênh đầu tư sinh lời được nhiều nhà đầu tư tin tưởng nhưng yếu tố tiên quyết là phải lựa chọn đúng sản phẩm đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư.

Nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy, hầu hết các phân khúc BĐS đều đang trong tình trạng khan hiếm nguồn cung. Đặc biệt, khi thị trường du lịch bắt đầu mở cửa, nhiều nhà đầu tư đã đổ về các thành phố du lịch để săn lùng BĐS nghỉ dưỡng khiến thị trường nghỉ dưỡng tăng tốc trở thành kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu.

Dòng tiền cũng ưu ái chảy vào các dự án ở khu vực này như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Phú Quốc,… kéo theo nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng càng khan hiếm và được ưa chuộng bởi tiềm năng tăng giá, cơ hội sinh lời từ du lịch nghỉ dưỡng và khả năng thanh khoản cao.

Dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn còn e ngại về vấn đề pháp lý bởi đặc tính của BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Do vậy, các dự án minh bạch về pháp lý và đảm bảo các quy chuẩn xây dựng, quản lý vận hành sẽ tạo tâm lý tin tưởng và yên tâm cho các nhà đầu tư và khách hàng.

Dự án Hoian d'Or
Nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy, hầu hết các phân khúc BĐS đều đang trong tình trạng khan hiếm nguồn cung. Trong ảnh: Dự án Hoian d'Or.

Thủ tục đăng ký bổ sung nhà ở vào sổ đỏ

Theo Khoản 3 Điều 8 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 1 Điều 7 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT, để đăng ký bổ sung nhà ở vào sổ đỏ, hộ gia đình, cá nhân chuẩn bị 1 bộ hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

- Đơn đăng ký, cấp giấy chứng nhận theo Mẫu số 04a/ĐK.

- Một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà ở quy định tại Điều 31 Nghị định 43/2014/NĐ-CP.

- Sơ đồ về nhà ở, trừ trường hợp trong giấy tờ về quyền sở hữu nhà ở đã có sơ đồ nhà ở phù hợp với hiện trạng.

- Giấy chứng nhận đã cấp.

- Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính về tài sản gắn liền với đất (nếu có).

Trình tự, thủ tục đăng ký bổ sung nhà ở vào sổ đỏ

Tại Điều 70, Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định việc đăng ký bổ sung đối với nhà ở vào Giấy chứng nhận đã cấp được thực hiện như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Hộ gia đình, cá nhân nộp hồ sơ tại UBND cấp xã nơi có nhà ở nếu có nhu cầu hoặc:

- Nếu địa phương đã tổ chức Bộ phận một cửa để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thì nộp tại Bộ phận một cửa cấp huyện để chuyển cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

- Nếu địa phương chưa tổ chức Bộ phận một cửa thì nộp trực tiếp tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện hoặc tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất đối với địa phương chưa có Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ trao phiếu tiếp nhận cho người nộp hồ sơ (trong đó ghi ngày hẹn trả kết quả).

Bước 3: Giải quyết yêu cầu

Bước 4: Trả kết quả

Thời gian thực hiện thủ tục đăng ký bổ sung nhà ở không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, không quá 25 ngày đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Giữa vòng vây cấm vận của phương Tây, dầu giá rẻ từ Nga vẫn 'lách cửa khó' để sang Trung Quốc

Giữa vòng vây cấm vận của phương Tây, dầu giá rẻ từ Nga vẫn 'lách cửa khó' để sang Trung Quốc

Trong bối cảnh xung đột tại Ukraine và các lệnh cấm vận từ phương Tây, các nhà nhập khẩu dầu thô của Nga, nhất là ...

Kinh tế thế giới nổi bật (20-26/5): Đức nói ‘cấm vận không ngẫu nhiên làm Nga suy yếu’, Moscow kiên quyết giao dịch Ruble, tín hiệu vui Mỹ-Trung

Kinh tế thế giới nổi bật (20-26/5): Đức nói ‘cấm vận không ngẫu nhiên làm Nga suy yếu’, Moscow kiên quyết giao dịch Ruble, tín hiệu vui Mỹ-Trung

Nóng hầm hập câu chuyện lạm phát, xung đột Nga-Ukraine, cấm vận dầu mỏ, thanh toán khí đốt bằng đồng Ruble; triển vọng tăng trưởng ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Mỹ kêu gọi tăng 3 lần thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc, Nhật muốn giữ cổ phần trong dự án dầu khí ở Nga… là những tin kinh ...
Bài tarot hôm nay 19/4/2024: Điều gì người khác nghĩ về bạn nhưng ngại không dám nói ra?

Bài tarot hôm nay 19/4/2024: Điều gì người khác nghĩ về bạn nhưng ngại không dám nói ra?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để biết điều người khác nghĩ về bạn nhưng ngại không dám nói ra là gì nhé!
Cập nhật bảng giá xe hãng Jaguar mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Jaguar mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Jaguar của các dòng E-Pace, F-Pace, F-Type, XF, XE sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Ngắm cây cầu treo vắt ngang sông đẹp như tranh ở Điện Biên

Ngắm cây cầu treo vắt ngang sông đẹp như tranh ở Điện Biên

Cầu treo Pa Phông là địa điểm check-in được nhiều du khách ghé thăm gần đây khi tới du lịch Điện Biên.
Những mong mỏi lớn nhất của Việt Nam về ASEAN

Những mong mỏi lớn nhất của Việt Nam về ASEAN

Với gần 30 năm là thành viên ASEAN, Việt Nam mong muốn ASEAN sẽ luôn đoàn kết và có thể ứng phó với những thay đổi.
Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Hà Nội: Vẫn giữ hệ không chuyên tại trường THPT Chu Văn An

Các trường THPT chuyên sẽ không còn lớp không chuyên, nhưng vẫn duy trì ở THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.
Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Mỹ kêu gọi tăng 3 lần thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc, Nhật muốn giữ cổ phần trong dự án dầu khí ở Nga… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Trong vài tuần qua, thị trường năng lượng khá lạc quan bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, nhất là sau cuộc tấn công của Iran vào Israel.
Giá vàng hôm nay 18/4/2024: Giá vàng duy trì ổn định, được 'hậu thuẫn' tăng cao, SJC bắt đầu hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 18/4/2024: Giá vàng duy trì ổn định, được 'hậu thuẫn' tăng cao, SJC bắt đầu hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 18/4/2024 duy trì ổn định khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
Ngân hàng Trung Quốc thắt chặt hạn chế giao dịch từ Nga, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn

Ngân hàng Trung Quốc thắt chặt hạn chế giao dịch từ Nga, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn

Kể từ cuối tháng 3, tình hình thanh toán bằng đồng Nhân dân tệ (NDT) từ Nga đã trở nên tồi tệ hơn.
Mức tăng trưởng 'khoảng 5%' không còn là vấn đề với Trung Quốc, chuyên gia lo 'có quá nhiều trứng trong một giỏ'

Mức tăng trưởng 'khoảng 5%' không còn là vấn đề với Trung Quốc, chuyên gia lo 'có quá nhiều trứng trong một giỏ'

Khi GDP quý I/2024 của Trung Quốc được công bố, chuyên gia cho rằng, mức tăng trưởng GDP "khoảng 5%" năm 2024 của đất nước nằm trong tầm tay.
IMF: Không có nền kinh tế phát triển nào trên thế giới có tốc độ tăng trưởng èo uột như Đức

IMF: Không có nền kinh tế phát triển nào trên thế giới có tốc độ tăng trưởng èo uột như Đức

Ngày 16/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng đối với nền kinh tế Đức, từ mức 0,5% như dự báo hồi tháng 1 xuống mức ít ỏi 0,2%.
Bắc Ninh đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và mở rộng các sản phẩm OCOP du lịch

Bắc Ninh đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và mở rộng các sản phẩm OCOP du lịch

Ngày 17/4, Bắc Ninh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới & Đề án thí điểm OCOP du lịch.
Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/4, giá dầu giảm hơn 3%, chịu áp lực bởi tồn kho thương mại của Mỹ tăng, kinh tế Trung Quốc.
Giá heo hơi hôm nay 18/4: Giá heo hơi tăng nhanh trên toàn quốc; Cảnh báo đã có ổ dịch ASF tại Quảng Nam

Giá heo hơi hôm nay 18/4: Giá heo hơi tăng nhanh trên toàn quốc; Cảnh báo đã có ổ dịch ASF tại Quảng Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhanh trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?
Giá tiêu hôm nay 18/4/2024, nguyên nhân thị trường tăng ‘nóng’, tiêu Việt xuất khẩu chịu sức ép lớn từ nhiều phía

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024, nguyên nhân thị trường tăng ‘nóng’, tiêu Việt xuất khẩu chịu sức ép lớn từ nhiều phía

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 92.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 17/4/2024: Giá cà phê robusta vượt 4.000 USD, trong nước tăng dữ dội, thị trường tiếp tục chịu sức ép

Giá cà phê hôm nay 17/4/2024: Giá cà phê robusta vượt 4.000 USD, trong nước tăng dữ dội, thị trường tiếp tục chịu sức ép

Giá cà phê hôm nay 17/4/2024: Giá cà phê robusta vượt 4.000 USD, trong nước tăng dữ dội, thị trường tiếp tục chịu sức ép...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động