Bầu cử Mỹ tác động thế nào tới quan hệ kinh tế Trung - Mỹ (Kỳ 1)

Khuynh hướng cánh hữu bảo thủ và chủ nghĩa biệt lập trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hiện nay sẽ có những tác động gì tới quan hệ kinh tế Mỹ - Trung, vốn được coi là hai nền kinh tế lớn thứ nhất và thứ hai thế giới? 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
bau cu my tac dong the nao toi quan he kinh te trung my ky 1 Bầu cử Mỹ và tác động đối với Australia
bau cu my tac dong the nao toi quan he kinh te trung my ky 1 Hội thảo ASEAN và quan hệ Mỹ - Trung

Nền kinh tế Trung Quốc đã hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu, những thay đổi về chính trị và kinh tế ở Mỹ và châu Âu đều có tác động đáng kể tới nền kinh tế Trung Quốc. Như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hiện nay hay sự kiện nước Anh rời khỏi châu Âu, ít nhiều đều có tác động tới Trung Quốc.

Sự điều chỉnh cơ cấu kinh tế của Trung Quốc hiện vẫn đang được tiến hành một cách khó khăn, vẫn đang chịu áp lực trên các phương diện ngoại thương, dòng vốn và chính sách tỷ giá hối đoái.

Xoay quanh vấn đề này, trên Tạp chí Ngoại hối Trung Quốc số 11/2016, ông Chung Vĩ, Phó Tổng biên tập đã có cuộc thảo luận với hai vị khách mời là chuyên gia kinh tế Hà Phàm thuộc Tập đoàn truyền thông Tài Tân và nhà nghiên cứu Mai Tân Dục thuộc Viện nghiên cứu hợp tác kinh tế thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Trung Quốc.

Báo TG&VN đăng tải nội dung cuộc thảo luận này trong hai kỳ, mời quý độc giả cùng theo dõi.

bau cu my tac dong the nao toi quan he kinh te trung my ky 1
Thị trường chứng khoán - một hàn thử biểu của nền kinh tế Trung Quốc. Nguồn: ForbesN

Ông Chung Vĩ: Mỗi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đều sẽ tác động đến chính sách trong nước Mỹ. Hiện nay, Tổng thống Obama đang bận rộn với việc đặt một dấu chấm hoàn hảo cho nhiệm kỳ của mình, còn cả hai ứng cử viên tổng thống đang ở những chặng đua nước rút. Qua các bài diễn văn của Hillary Clinton và Donald Trump, các vị thấy họ sẽ sửa đổi chính sách tài chính và tiền tệ của nước Mỹ ra sao? Liệu có khả năng kích thích tài chính tăng trở lại, hoặc điều chỉnh ứng cử viên Chủ tịch Ngân hàng dự trữ liên bang (FED), từ đó tác động đến giọng điệu ôn hòa trong chính sách tiền tệ? Điều này có thể có những tác động gì tới sự phục hồi kinh tế Mỹ?

Ông Hà Phàm: Dù ứng cử viên nào đắc cử, vấn đề đầu tiên gặp phải là làm thế nào để vực dậy nền kinh tế Mỹ. Mặc dù năm nay kinh tế Mỹ có xu hướng tốt hơn, nhưng vẫn còn phải đối mặt với các vấn đề như tăng trưởng yếu, chưa thực sự phục hồi.

Nếu xét từ góc độ kích thích kinh tế tăng trưởng, điều cần làm nhất là đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giáo dục và nghiên cứu phát triển. Nó không những đặt nền tảng cho sự tăng trưởng ổn định trong ngắn hạn, mà còn cho sự phát triển liên tục trong dài hạn. Nhưng một chính sách như vậy rất khó được thực thi.

Từ góc độ chính sách tài chính, ở Mỹ có rất nhiều người phản đối việc mở rộng chi tiêu công. Một mặt, rất nhiều người cho rằng mở rộng chi tiêu công chẳng khác nào với việc chính phủ can thiệp. Mặt khác, người dân tỏ ra hết sức lo ngại về tính bền vững của nợ công, Đảng Trà (Tea Party - là một phong trào cực đoan bao gồm phần lớn thành viên là những đảng viên “siêu bảo thủ” của phe Cộng hòa và người ủng hộ việc đưa đảng này thiên hữu hơn nữa - TG&VN) luôn phản đối mọi chính sách tăng thuế.

Từ góc độ chính sách tiền tệ, Mỹ cần từng bước rút lại chính sách nới lỏng định lượng. Nhưng rút lại như thế nào, chưa ai có một chính sách phù hợp. Chủ tịch FED Janet Yellen sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2018, trước đó, các cuộc đọ sức xoay quanh việc đề cử và bổ nhiệm cho chức vụ này sẽ rất khốc liệt.

Ông Mai Tân Dục: Theo tôi, chính sách của Hillary Clinton chỉ là sự sửa chữa đối với chính sách của Chính quyền Obama. Còn Donald Trump lại muốn “mổ xẻ” chính sách của Chính quyền Obama. Hillary Clinton chủ trương can thiệp nhiều hơn vào các vấn đề quốc tế, duy trì phúc lợi ở trong nước, dự đoán vấn đề thâm hụt ngân sách, thâm hụt thương mại sẽ tiếp tục xấu đi.

Từ một số tuyên bố chính sách của Trump cho thấy ông có khuynh hướng cắt giảm chi tiêu và thâm hụt tài chính bằng cách giảm chi tiêu quân sự như: giảm bớt sự hiện diện ở nước ngoài, để các nước đồng minh chia sẻ chi phí bảo vệ an ninh quân sự, giảm bớt chi tiêu phúc lợi theo hướng đảo ngược sự phân biệt đối xử, đồng thời tăng đầu tư thích hợp cho các ngành công nghiệp mới nổi mang tính chiến lược và trang thiết bị tiên tiến. Những điều này có lẽ đều có lợi cho kinh tế Mỹ, về lâu dài sẽ giúp giảm bớt thâm hụt thương mại, tăng tỷ lệ tiết kiệm. Về chính sách tiền tệ, chủ trương của Trump chưa được rõ ràng.

Ông Chung Vĩ: Mặc dù ông Obama đang ở giai đoạn cuối nhiệm kỳ, nhưng Mỹ vẫn đang nỗ lực định hình lại quy tắc thương mại toàn cầu. Hiện nay, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang tiến triển tốt, Hiệp định đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) đối với châu Âu mặc dù gặp trắc trở những vẫn đang được liên tục đẩy mạnh. Đồng thời, vòng đàm phán Doha của WTO vẫn có triển vọng khó lường. Obama cho biết trong tương lai quy tắc thương mại nên do Mỹ viết ra. Theo hai vị, sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, liệu hệ thống thương mại toàn cầu có dần dần lệch khỏi WTO mà chuyển sang các hiệp định khu vực do Mỹ dẫn đầu? Điều này sẽ có những tác động gì tới thương mại toàn cầu và Trung Quốc?

Ông Hà Phàm: Tình hình hiện nay cho thấy chỉ khoảng 50% là TPP có thể được thông qua thuận lợi. Nếu Donal Trump trúng cử, TPP có thể chết yểu; nếu Hillary Clinton trúng cử, bà sẽ thúc đẩy thông qua TPP. Tuy nhiên, do sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, sự thay đổi chính sách cũng như tính khó lường gia tăng, sẽ làm cho chủ nghĩa bảo hộ thương mại toàn cầu ngóc đầu dậy, ảnh hưởng đến sự biến động của tỷ giá hối đoái. Nhìn chung, toàn cầu hóa đang thoái trào.

Các cuộc đàm phán gia nhập WTO rất khó khăn, các hiệp định thương mại tự do khu vực cũng ít tiến triển, chính sách thương mại đơn phương sẽ được phổ biến hơn. Điều này sẽ có tác động tiêu cực tới một nước thương mại lớn như Trung Quốc, xuất khẩu của Trung Quốc có thể sẽ gặp phải chính sách bảo hộ thương mại nhiều hơn.

Ông Mai Tân Dục: TPP hiện đang thực sự phải đối mặt với một sự rất khó đoán định tại Mỹ. Trong chiến dịch tranh cử, tất cả các ứng cử viên đều công khai phản đối TPP, trong đó có cả Hillary Clinton từng dốc sức thúc đẩy thông qua TPP.

Một trong những mục đích quan trọng khiến Obama thúc đẩy TPP là muốn không để Trung Quốc tham gia quá trình vạch ra quy tắc, chèn ép thị phần của Trung Quốc trên thị trường quốc tế, đảm bảo ảnh hưởng của Mỹ đối với các quy tắc thương mại; trong khi các nhà lãnh đạo chính trị khác của Mỹ lo ngại rằng điều này sẽ dẫn đến thâm hụt thương mại của Mỹ gia tăng, ảnh hưởng đến sự ổn định tỷ giá của đồng USD.

Trump ra sức phủ định Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), chưa kể đến TPP. Mỹ không thể rút khỏi WTO, nhưng hiệp định thương mại khu vực có thể bị loại bỏ, sửa đổi. Nếu Donal Trump lên nắm quyền, tiến triển của các hiệp định thương mại tự do khu vực có thể chậm lại hoặc thậm chí ngừng lại.

bau cu my tac dong the nao toi quan he kinh te trung my ky 1
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ có tác động tới quan hệ kinh tế Mỹ - Trung. (Nguồn: ABC News)

Ông Chung Vĩ: Sau cuộc khủng hoảng cho vay dưới chuẩn, Mỹ đã đi đầu thực hiện chính sách nới lỏng định lượng, hiện đã ở vào bước ngoặt của nới lỏng định lượng và tăng lãi suất. Nhưng chu kỳ kinh tế và chu kỳ tiền tệ của châu Âu và các nền kinh tế mới nổi lại tụt hậu sau Mỹ. Liệu điều này có khiến Mỹ can thiệp nhiều hơn vào chính sách tỷ giá hối đoái của các nước khác? Gần đây, một số chính trị gia trong đó có cả Bộ Tài chính Mỹ và Donal Trump thậm chí còn dùng từ “cướp đoạt” để chỉ trích chính sách tỷ giá của đồng NDT. Theo hai chuyên gia, trong môi trường chính trị của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, liệu tỷ giá đồng NDT sẽ trở thành mục tiêu nhạy cảm hay không?

Ông Hà Phàm: Vấn đề tỷ giá luôn là chủ đề chính trị nhạy cảm. Từ góc độ kinh tế học, độ co giãn thu nhập từ xuất khẩu của Trung Quốc lớn hơn so với độ đàn hồi của giá cả. Điều đó có nghĩa rằng, yếu tố tác động tới xuất khẩu của Trung Quốc chủ yếu là mức độ tăng thêm thu nhập ở nước ngoài cũng như mức độ sẵn sàng mua sản phẩm của Trung Quốc, còn sự cạnh tranh về giá do tác động về mặt tỷ giá chỉ là yếu tố tương đối thứ yếu.

Có thể nhận định rằng Mỹ sẽ luôn coi vấn đề tỷ giá là một mục tiêu. Một hiện tượng mới xuất hiện gần đây là không chỉ Trung Quốc tồn tại “nỗi lo sợ thả nổi tỷ giá” mà ngay các nước khác cũng lo ngại đồng NDT bị thả nổi. Thái độ của Mỹ đối với tỷ giá đồng NDT hiện nay là: Vừa yêu cầu đồng NDT thị trường hóa hơn, vừa không muốn để đồng NDT mất giá. Có lẽ, hệ thống tiền tệ toàn cầu trong tương lai sẽ dần thay đổi theo hướng cơ chế tỷ đoái ổn định hơn, nhưng điều này cần phải có những cải cách lớn.

Ông Mai Tân Dục: Trong thời kỳ bầu cử, các chính trị gia Mỹ chắc chắn sẽ nói nhiều đến tỷ giá của đồng NDT và các đồng tiền khác; đồng thời, do các nền kinh tế khác, đặc biệt là các nền kinh tế mới nổi, do chính sách tiền tệ bị suy yếu trong sự đảo chiều của dòng vốn xuyên biên giới vì sự không đồng bộ dẫn đến, Mỹ cũng có khả năng buộc các nền kinh tế khác chấp nhận các yêu cầu của họ.

bau cu my tac dong the nao toi quan he kinh te trung my ky 1 Hội thảo ASEAN và quan hệ Mỹ - Trung

Sáng 10/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “ASEAN và quan hệ Trung – Mỹ: Những chuyển động mới và tác động tới ...

bau cu my tac dong the nao toi quan he kinh te trung my ky 1 Quan hệ Mỹ - Trung 2015 và “Format” hợp tác – đối đầu

Năm 2015 chứng kiến sự gia tăng căng thẳng công khai trong quan hệ Mỹ-Trung.

bau cu my tac dong the nao toi quan he kinh te trung my ky 1 Đối thoại Mỹ - Trung: Nhiều kỳ vọng, ít đột phá

Quan hệ Mỹ - Trung được nhận định là mối quan hệ nước lớn có ảnh hưởng mạnh nhất tại khu vực châu Á - ...

H.N (theo Tạp chí Ngoại hối Trung Quốc, số 11/2016)

Bài viết cùng chủ đề

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Đọc thêm

50 đội bóng tranh tài tại Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc

50 đội bóng tranh tài tại Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024 có sự tham gia của 50 đội bóng nhi đồng ưu tú, gồm các cầu thủ nhí đến ...
Bay khắp Australia, làm mới chính mình với vô vàn ưu đãi từ Vietjet

Bay khắp Australia, làm mới chính mình với vô vàn ưu đãi từ Vietjet

Tiếp tục hành trình mang Australia gần hơn, từ nay đến 30/4, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm Australia.
Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Trên cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025, Việt Nam tiếp tục có nhiều sáng kiến được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Hungary sẽ thúc đẩy các nước thành viên còn lại của EU phê chuẩn Hiệp định EVIPA

Hungary sẽ thúc đẩy các nước thành viên còn lại của EU phê chuẩn Hiệp định EVIPA

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary.
Vietlott 17/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 17/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 17/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 17/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 17/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 17/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
Lý do Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ tiếp tục hoãn chuyến thăm Ấn Độ

Lý do Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ tiếp tục hoãn chuyến thăm Ấn Độ

Căng thẳng leo thang ở Trung Đông là nguyên nhân khiến Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan hoãn chuyến đi tới Ấn Độ trong tuần này.
Giá tiêu hôm nay 17/4/2024, thị trường bật tăng, lượng hàng bán ra không nhiều, đa phần nông dân giữ hàng

Giá tiêu hôm nay 17/4/2024, thị trường bật tăng, lượng hàng bán ra không nhiều, đa phần nông dân giữ hàng

Giá tiêu hôm nay 17/4/2024 tại thị trường trong nước bật tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 90.500 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?

Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?

Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?
NTK Thoa Trần góp phần tôn vinh lịch sử - văn hóa Hùng Vương qua ngôn ngữ thời trang

NTK Thoa Trần góp phần tôn vinh lịch sử - văn hóa Hùng Vương qua ngôn ngữ thời trang

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, NTK Thoa Trần đã góp phần quảng bá di sản văn hóa - lịch sử đất Tổ thông qua BST áo dài chủ đề ...
Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4, cả dầu Brent và dầu WTI đều tăng nhẹ.
Giá heo hơi hôm nay 16/4: Điều chỉnh trái chiều ở phía Nam, chững giá tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 16/4: Điều chỉnh trái chiều ở phía Nam, chững giá tại miền Bắc

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay điều chỉnh trái chiều ở khu vực phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 16/4/2024, thị trường tiêu chịu thiệt, cây tiêu khởi sắc mang lại niềm vui và kỳ vọng cho người trồng

Giá tiêu hôm nay 16/4/2024, thị trường tiêu chịu thiệt, cây tiêu khởi sắc mang lại niềm vui và kỳ vọng cho người trồng

Giá tiêu hôm nay 16/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 89.000 – 89.500 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4 ghi nhận đồng USD giảm khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4: Đồng USD xác lập đà giảm, 'giải mã' biến động trên thị trường ngoại hối

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4: Đồng USD xác lập đà giảm, 'giải mã' biến động trên thị trường ngoại hối

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4 ghi nhận đồng USD xác lập đà giảm, có mức hỗ trợ mạnh quanh mốc 104.
Phiên bản di động