TIN LIÊN QUAN | |
Đức: Hơn 3.500 vụ tấn công người tị nạn trong năm 2016 | |
Bên trong bảo tàng mật vụ Stasi ở Đức |
Dự án gồm có 13 tuyến đường cao tốc dành cho xe đạp, hai tuyến đầu tiên dự kiến sẽ được khởi công vào cuối năm 2017, giúp cho việc di chuyển ra và vào thành phố bằng xe đạp trở nên nhanh hơn và an toàn hơn bởi các tuyến này được cách ly hoàn toàn so với các phương tiện khác.
Phối cảnh cầu vượt dành cho người đi xe đạp của dự án. (Nguồn: CityLab) |
Tuy nhiên, dự án này sẽ gặp phải một số khó khăn bởi mặc nhiên các con đường hiện nay sẽ phải dành ra một phần không gian đủ rộng để hình thành tuyến đường dành riêng cho xe đạp chứ không thể chồng chéo lên phần đường cho người đi bộ được. Và để đảm bảo an toàn, các tuyến đường dành riêng cho xe đạp phải rộng ít nhất 4 mét. Hệ quả là phần đường dành cho xe ô tô có thể sẽ bị thu hẹp lại để nhường chỗ cho xe đạp.
Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc dành cho xe đạp này của Berlin vẫn nhận được rất nhiều sự tán thành. Thành phố đang triển khai chiến dịch kêu gọi tài trợ và đã nhận được trên 100.000 chữ ký ủng hộ từ người dân, vừa đủ để có thể bắt đầu lên kế hoạch phát triển dự án.
Ngoài ra, tuyến đường cao tốc dành cho xe đạp thực sự cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến tích cực từ nhiều bên liên quan - một phần là bởi nếu thực hiện được đường dành riêng cho người đi xe đạp, các tuyến đường dành cho xe ô tô sẽ trở nên độc lập, giảm thiểu nguy cơ tai nạn.
London sẽ chi gấp đôi cho cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp Số tiền này sẽ được dùng vào việc mở rộng các làn đường và cầu dành cho xe đạp. Liệu số tiền này có thể ... |
Độc đáo mô hình chia sẻ xe đạp ở Morocco Tại Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc COP22 vừa diễn ra ở Marrakech, Bộ trưởng Môi trường Morocco, ông Hakima ... |
Xe đạp bay - phương tiện giao thông tương lai? Nhà sáng chế Colin Furze (Mỹ) vừa thực nghiệm thành công chiếc "xe đạp bay" được ông thiết kế theo yêu cầu của người hâm ... |