📞

BIDV khát vọng bán hàng trên toàn thế giới

14:00 | 08/12/2016
Với chính sách sản phẩm phong phú, phục vụ đa dạng nhu cầu khách hàng, BIDV không chỉ khẳng định vị thế của ngân hàng hàng đầu Việt Nam mà còn thể hiện rõ khát vọng vươn cao, vươn xa ra khu vực và thế giới.

Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016

Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2016 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016”.

Đây là giải thưởng quan trọng nhất trong 8 hạng mục giải thưởng của chương trình Vietnam Outstanding Banking Awards 2016. Giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, Bộ, ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin.

Giải thưởng này là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của BIDV trong hoạt động ngân hàng bán lẻ suốt 10 năm qua. Nắm bắt xu thế phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ, BIDV đã định hướng kinh doanh sang hoạt động bán lẻ từ năm 2006 với nhiều hoạt động cải cách, đổi mới, sáng tạo và đạt được nhiều thành tựu nổi bật cả về quy mô, hiệu quả và chất lượng. Từ năm 2013, BIDV đạt kết quả kinh doanh xuất sắc và luôn giữ vững vị trí số 1 trong khối ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam về quy mô huy động vốn dân cư, quy mô tín dụng bán lẻ với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2013-2015 tương ứng là 30%/năm và 55%/năm. Các kênh phân phối hiện đại được BIDV đẩy mạnh triển khai theo hướng an toàn, hiệu quả, đồng thời gia tăng tương tác với khách hàng thông qua internet banking, mobile banking, trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7 và trung tâm mạng xã hội.

BIDV là ngân hàng tiên phong trong công tác nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm/gói sản phẩm, dịch vụ tài chính cá nhân tốt nhất, cạnh tranh nhất cho khách hàng. Ngân hàng hiện có danh mục sản phẩm đa dạng với hơn 100 sản phẩm bán lẻ, hàng năm cung cấp hơn 20 sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường, phục vụ hơn 8 triệu khách hàng cá nhân.

Với việc mở rộng mạng lưới lên hơn 1.000 điểm giao dịch, trong đó có nhiều điểm giao dịch bán lẻ theo chuẩn quốc tế cùng khu trải nghiệm dịch vụ tài chính hiện đại bậc nhất tại Việt Nam; hơn 1.800 ATM và trên 32.000 POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ), kết nối với hơn 1.000 đại lý trên khắp thế giới, nhiều thỏa thuận song phương với các ngân hàng lớn tại các nước và vùng lãnh thổ như Nga, Czech, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar và Đài Loan (Trung Quốc).

Hỗ trợ doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm

Thời gian qua, BIDV đạt được nhiều kết quả khả quan trên các mặt hoạt động, duy trì ổn định, đảm bảo an toàn, nền khách hàng mở rộng, uy tín thương hiệu được khẳng định. Tính đến 30/9/2016, tổng tài

sản của BIDV đạt 956 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so với đầu năm. Nguồn vốn huy động đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn, tổng nguồn vốn huy động đạt trên 887 nghìn tỷ đồng, trong đó huy động vốn tổ chức kinh tế và cá nhân đạt 754 ngàn tỷ đồng, tăng 14,22% so với đầu năm. Cơ cấu huy động vốn chuyển biến tích cực theo hướng gia tăng nền vốn ổn định từ khách hàng dân cư, chiếm 57% tổng huy động vốn.

Năm 2016, bám sát định hướng tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước giao,  BIDV tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về hỗ trợ phát triển kinh tế đất nước. Đến hết 30/9/2016, tổng quy mô tín dụng và đầu tư đạt trên 912 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 14,2% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ tín dụng đạt trên 698 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 12,7% so với đầu năm. Thị phần tín dụng đạt 13,6%, tăng 0,4% so với năm trước.

Hiệu quả kinh doanh cải thiện so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 5.623 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 71% kế hoạch năm; trong đó, thu dịch vụ ròng đạt 2.685 tỷ đồng, tăng trưởng 13,3% so với cùng kỳ năm trước. Trích lập dự phòng rủi ro đủ theo quy định. Tỷ lệ nợ xấu 1,72%.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về hỗ trợ các doanh nghiệp, thời gian qua BIDV đã tích cực triển khai đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn vay ngân hàng. Trong đó, có các sản phẩm nổi bật như: Gói tín dụng dành cho nhóm khách hàng xuất nhập khẩu quan trọng, các khách hàng xuất nhập khẩu với thị trường Nga, Myanmar, Lào, Campuchia và các nước tham gia Hiệp định Thuế quan Á - Âu… với lãi suất từ 4,5 - 6,0%/năm; Gói tín dụng 40.000 tỷ đồng ngắn hạn dành cho khách hàng mới thuộc đối tượng SMEs (các doanh nghiệp vừa và nhỏ)/FDIs?(đầu tư trực tiếp nước ngoài/khách hàng xuất nhập khẩu/doanh nghiệp siêu nhỏ với lãi suất cho vay từ 5,5%/năm…

Năm 2016 sắp đi qua, BIDV khẳng định sẽ hoàn thành mục tiêu kế hoạch kinh doanh đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên phê duyệt: tăng trưởng tín dụng bám sát theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước giao khoảng 18%, Huy động vốn tăng trưởng 19%, Lợi nhuận trước thuế đạt 7.900 tỷ đồng...