Bộ Ngoại giao tổng kết công tác Đảng năm 2016

Sáng 16/1, Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017 và trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên trong Đảng bộ. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016 Nói chuyện chuyên đề về “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”
bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016 Đảng ủy Bộ Ngoại giao kết nạp đảng viên mới tại ATK Định Hóa

Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có đồng chí Phạm Quang Thao - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Phạm Chiến Thắng - Chánh Văn phòng Đảng ủy Ngoài nước và các đồng chí đại diện cho Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo của Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương.

Về phía Bộ Ngoại giao có các đồng chí thành viên Ban Cán sự Đảng Bộ, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy Bộ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ; đại diện cấp ủy cơ sở và đại diện lãnh đạo các đơn vị; đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ Bộ Ngoại giao.

bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016
Các đại biểu dự Hội nghị tiến hành Lễ chào cờ. (Ảnh: Quang Hòa)

Theo Báo cáo tổng kết, năm 2016, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, Đảng ủy Bộ đã chú trọng công tác Đảng, phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ Bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành được đưa ra tại Đại hội Đảng lần thứ XII.

Trong đó, Đảng ủy Bộ đã phối hợp với Ban Cán sự Đảng Bộ chỉ đạo các cấp ủy đảng trực thuộc tham gia thực hiện tốt công tác chuẩn bị và phục vụ tốt các chuyến thăm và làm việc ở nước ngoài của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Đưa quan hệ với các đối tác đi vào chiều sâu, tăng cường tính ổn định và tính hiệu quả của các mối quan hệ này. Giữ hữu nghị và hợp tác với các nước láng giềng, chung biên giới và giữ quan hệ ổn định và cân bằng với các nước nước. Các hoạt động ngoại giao chính trị với các đối tác quan trọng được triển khai.

Đảng ủy Bộ cũng đã chỉ đạo triển khai hiệu quả nhiệm vụ giữ độc lập, chủ quyền lãnh thổ, đồng thời đảm bảo giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Hội nhập quốc tế có những bước phát triển mới về chủ trương và triển khai trên thực tiễn. Triển khai Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương về thực hiện hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế mới và Chiến lược tổng thể hội nhập quốc tế đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030…

bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016
Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị. (Ảnh: Quang Hòa)

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Bộ đã quán triệt việc học tập, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; thực hiện công tác chính trị tư tưởng với nhiều hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt trong từng chi bộ. Đảng ủy Bộ đã tổ chức 6 Hội nghị quan trọng, trong đó có Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đảng ủy cũng đã quán triệt, thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận của Trung ương và Đảng ủy Khối; chú trọng thường xuyên đổi mới, cải tiến cách thức, hình thức tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết và nâng cao chất lượng học tập nghị quyết. Qua đó, có thể khẳng định, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức của Bộ Ngoại giao đều kiên định vững vàng về chính trị tư tưởng, tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại đồng bộ, toàn diện trên tất cả các trụ cột và lĩnh vực đối ngoại.

Trong năm 2017, Đảng bộ Bộ có 119 đảng viên tham gia khóa bồi dưỡng đảng viên mới, 122 quần chúng tích cực tham gia lớp đối tượng kết nạp đảng, cử 117 cán bộ đi học lớp Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính, 32 cán bộ đi học lớp Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên cao cấp, 3 cán bộ đi học lý luận chính trị cao cấp, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho 60 cán bộ cấp ủy.

Về công tác đảng viên, Đảng ủy Bộ đã kết nạp 109 đảng viên mới, công nhận 89 đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức, làm thủ tục giới thiệu sinh hoạt cho 529 lượt đảng viên. Về công tác cán bộ, Đảng ủy Bộ  tham gia ý kiến bổ nhiệm 25 đồng chí Đại sứ, 1 đồng chí Tổng Lãnh sự, 2 đồng chí Thứ trưởng, 1 đồng chí Trợ lý Bộ trưởng; cho ý kiến bổ nhiệm và bổ nhiệm lại 14 đồng chí Vụ trưởng và tương đương cùng nhiều các đồng chí ở các chức vụ khác nhau.

bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016
Đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Quang Hòa)

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận của 3 tổ chức đảng tiêu biểu: Đảng bộ Học viện Ngoại giao; Đảng bộ Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn và Chi bộ Vụ Tổ chức Cán bộ đóng góp ý kiến đối với kết quả công tác năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của Đảng bộ Bộ Ngoại giao. Các tham luận đã tập trung đánh giá, bổ sung những kết quả đã đạt được cũng như những giải pháp thiết thực, cụ thể để triển khai công tác Đảng năm 2017.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương hoan nghênh các thành tích đã đạt được của Đảng bộ Bộ Ngoại giao trong tham mưu, triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ: chính trị của Ngành, công tác xây dựng Đảng, công tác tư tưởng trong toàn Ngành.

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cũng đánh giá cao việc Đảng bộ Bộ đã thực hiện tốt công tác quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các nghị quyết của đảng bộ cấp trên… Về trọng tâm công tác trong năm 2017, đồng chí Phạm Quang Thao mong muốn Đảng ủy Bộ tiếp tục quán triệt, triển khai các Nghị quyết và Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016
Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, Bí thư Đảng ủy Bộ phát biểu ý kiến kết thúc Hội nghị. (Ảnh: Quang Hòa)

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho rằng, các ý kiến đóng góp đã nhất trí với những thành tựu đã đạt được của Đảng bộ Bộ. Đó là kết quả của những nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đoàn kết, nhất trí một lòng của toàn thể cán bộ lãnh đạo, công chức viên chức trong Đảng bộ; là sự phối hợp hiệu quả giữa Ban Cán sự với Đảng bộ, sự phối hợp ăn ý giữa các đơn vị trong Bộ. “Quan trọng hơn cả là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị và Ban Bí thư đối với Ban Cán sự và Đảng bộ Bộ Ngoại giao”, đồng chí Phạm Bình Minh nói.

Năm 2017 là năm môi trường an ninh, phát triển ở khu vực và thế giới bị tác động bởi rất nhiều nhân tố khó đoán định. Vì vậy, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị, Đảng bộ Bộ cần tập trung vào những trọng tâm công tác sau:

Thứ nhất, tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế với hội nhập kinh tế làm trọng tâm; cụ thể hóa chủ trương thành các chính sách, đưa quan hệ của ta với các nước láng giềng, các nước đối tác chiến lược và đối tác toàn diện đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả, ổn định. Triển khai toàn diện các trụ cột chính trị, kinh tế, văn hóa, công tác người Việt Nam ở nước ngoài cũng như kết hợp giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước với đối ngoại nhân dân.

Các đảng bộ, chi bộ, chi ủy phối hợp với lãnh đạo đơn vị phải đi sâu đi sát, thúc đẩy, vận động cán bộ, đảng viên đơn vị nhận thức rõ những nhiệm vụ cụ thể của đơn vị mình, nhất là trong nghiên cứu đề xuất phương hướng và biện pháp thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thứ hai, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Đảng bộ chú trọng công tác xây dựng Đảng, thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng và truyền thống của ngành đối ngoại trong toàn thể cán bộ, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ đảng viên; chú ý hơn nữa công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giám sát, quản lý đảng viên, nhất là các cán bộ trẻ mới vào ngành.

Phó Thủ tướng hoan nghênh một số chi bộ đã đưa ra sáng kiến đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt chi bộ tạo ra được những bước mới góp phần nâng cao giáo dục tư tưởng, chính trị của đảng viên, xây dựng chi bộ, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và đảm bảo bám sát các nội dung công tác chuyên môn.

bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016
Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. (Ảnh: Quang Hòa)

Thứ ba, Phó Thủ tướng đề nghị Đảng bộ tập trung triển khai Chương trình hành động Hội nghị Ngoại giao 29, trong đó có việc thực hiện tốt các nhiệm vụ để Việt Nam tổ chức thành công năm APEC 2017. “Khối lượng công việc là rất lớn, đòi hỏi sự chủ động và tham gia tích cực của các đơn vị trong Bộ cũng như sự phối hợp với các Bộ/Ban/ngành và địa phương liên quan”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Khẳng định Ban Cán sự Đảng bộ luôn quan tâm, lắng nghe và tạo mọi điều kiện có thể để tạo động lực cho các cán bộ, đảng viên tích cực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, Bí thư, chi ủy, đảng viên có kinh nghiệm đi tiên phong, tạo tấm gương tốt hơn nữa trong chi bộ cho các đảng viên và quần chúng noi theo phấn đấu.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy Bộ đề nghị sau Hội nghị, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các ý kiến tại Hội nghị, Đảng ủy Bộ hoàn thiện Báo cáo tổng kết, đặc biệt là phần phương hướng công tác năm 2017, gửi các chi bộ để triển khai tổ chức thực hiện.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn đề nghị đảng bộ, chi bộ trực thuộc thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ, trọng tâm công tác năm 2017. Đảng bộ Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã được trong năm qua, chỉ đạo các tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ triển khai hiệu quả, làm tốt các nhiệm vụ về xây dựng Đảng, về công tác chính trị, chuyên môn được giao; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đóng góp hiệu quả vào các hoạt động đối ngoại của Ngành và đất nước, góp phần hiệu quả vào các hoạt động đối ngoại của Ngành và đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Nhân dịp này, Đảng ủy Bộ cũng đã khen thưởng cho các tổ chức đảng và đảng viên đạt thành tích trong năm 2016; Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Ngoại giao, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước và 26 đồng chí đảng viên của Đảng bộ.

bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016
bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016
bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016
bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016
bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016 Đảng ủy Bộ Ngoại giao trao tặng Huy hiệu 70, 50, 40 và 30 năm tuổi Đảng

Ngày 20/10, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho ...

bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016 Bộ Ngoại giao tọa đàm về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngày 8/9, Đảng ủy Bộ Ngoại giao đã tổ chức buổi Tọa đàm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách ...

bo ngoai giao tong ket cong tac dang nam 2016 Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2016

Thực hiện Chương trình công tác năm 2016, từ 5-7/8, Đảng ủy Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tập huấn dành cho cán bộ ...

Anh Sơn

Đọc thêm

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Loại bom mới FAB-3000 có sức nổ cao của quân đội Nga sẽ được thiết kế với các đặc tính khí động học, cho phép chúng được sử dụng như ...
MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

Bé Madison, con gái MC Đức Tiến, được nhận xét là điểm nhấn trong phim 'Đóa hoa mong manh' của nghệ sĩ Mai Thu Huyền.
HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Troussier nhưng chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt vấn đề.
Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Mỗi phần quà bao gồm đồ dùng học tập cùng học bổng trị giá 50 USD, góp phần động viên tinh thần của học sinh gốc Việt vượt qua khó ...
Cận cảnh Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Thái Lan, giá 543 triệu đồng

Cận cảnh Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Thái Lan, giá 543 triệu đồng

Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 với mức giá 799.000 Baht (khoảng 543 triệu đồng).
Tạo kênh thông báo trên Instagram siêu đơn giản

Tạo kênh thông báo trên Instagram siêu đơn giản

Kênh thông báo trên Instagram giúp người dùng có thể nhận thông báo về các hoạt động, tin nhắn mới hoặc các sự kiện khác liên quan một cách chuyên ...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Đại sứ Phạm Thị Thanh Bình: Dấu mốc trên hành trình mới của quan hệ Việt Nam-Phần Lan

Phần Lan ca ngợi Việt Nam là một điển hình trong chuyển đối mối quan hệ từ nước nhận viện trợ sang đối tác bình đẳng.
Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Marc Knapper: Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao là chìa khóa thực hiện Tuyên bố chung Hoa Kỳ - Việt Nam

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định hai nước cần nỗ lực hàng ngày để đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra trong Tuyên bố chung tháng 9/2023.
Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Phụ nữ Việt-Lào đơm hoa cho tình hữu nghị vĩ đại

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh ấp ủ nhiều ưu tiên về thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vị thế phụ nữ trong nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam.
Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Ngoại giao cà phê: Starbucks có thể giúp cải thiện mối quan hệ Trung-Mỹ?

Cựu đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai nói rằng Starbucks có thể đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước còn Bí thư Thành uỷ Thượng Hải Chen Jining ...
Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Lan Thương - Mekong hướng tới hòa bình và thịnh vượng

Nhân dịp Tuần lễ Lan Thương - Mekong năm 2024, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba có bài viết gửi Báo Thế giới & Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu bài ...
Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Bộ trưởng Argentina Diana Elena Mondinon: 'Việt Nam là hình mẫu phát triển của đất nước chúng tôi'

Argentina coi trọng hợp tác với Việt Nam và Việt Nam là ví dụ điển hình về tăng trưởng kinh tế.
Phiên bản di động