Bộ Ngoại giao và Hải Dương rà soát công tác phối hợp ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển kinh tế xã hội

Tin/ảnh: Tuấn Anh
Ngày 12/10, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc với Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hải Dương.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bộ Ngoại giao và Hải Dương tăng cường hợp tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Bộ Ngoại giao và Hải Dương nhằm tăng cường hợp tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. (Ảnh: Tuấn Anh)

Tham gia đón tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Hải Dương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Lê Văn Hiệu; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND; lãnh đạo các Sở, ngành, Ban quản lý Khu công nghiệp của tỉnh.

Tin liên quan
Bộ Ngoại giao phối hợp với Phú Thọ triển khai công tác đối ngoại và ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển Bộ Ngoại giao phối hợp với Phú Thọ triển khai công tác đối ngoại và ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển

Về phía Bộ Ngoại giao có Vụ trưởng Vụ châu Mỹ Lê Chí Dũng; Vụ trưởng Vụ Luật pháp và điều ước quốc tế Lê Đức Hạnh; Cục trưởng Cục Ngoại vụ Nguyễn Như Hiếu và thủ trưởng các đơn vị có liên quan: Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO; Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Cục Lãnh sự; Vụ Chính sách Đối ngoại; Vụ Đông Nam Á, Nam Á, Nam Thái Bình Dương; Vụ châu Âu…

Đây là lần thứ hai, trong gần 2 năm, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đoàn công tác Bộ Ngoại giao về thăm và làm việc với Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hải Dương, sau chuyến công tác vào tháng 12/2021.

Công tác đối ngoại hỗ trợ kinh tế địa phương phát triển

Tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cho biết, Hải Dương nằm ở vị trí trung tâm Đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ: Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, tình hình kinh tế thế giới và khu vực nhiều bất định, khó khăn, tỉnh đã vượt khó để đạt những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội.

9 tháng đầu năm 2023, kinh tế của tỉnh tiếp tục mức tăng trưởng khá, đạt 7,01% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7,7%, tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 7,2 tỷ USD; Doanh thu du lịch ước đạt 604,4 tỷ đồng, tăng 90,8%...

Đặc biệt hoạt động đầu tư nước ngoài 9 tháng đầu năm 2023 cho thấy rõ tín hiệu tích cực với số vốn thu hút đạt 39,5 triệu USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2022. Hiện nay, toàn tỉnh có 518 dự án FDI, với vốn đăng ký là 9,43 tỷ USD.

Bộ Ngoại giao và Hải Dương tăng cường hợp tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh, có được kết quả đó không chỉ là sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và nhân dân trong tỉnh mà còn là sự hỗ trợ, giúp đỡ của trung ương và các bộ, ban ngành và đặc biệt là Bộ Ngoại giao trong hỗ trợ ngoại giao kinh tế phục vụ thu hút đầu tư cho phát triển.

Đặc biệt là từ cuối năm 2021 đến nay, với sự đồng hành và phối hợp chặt chẽ của Bộ Ngoại giao, hoạt động đối ngoại của tỉnh Hải Dương đã đạt được những kết quả quan trọng.

Hai bên đã phối hợp trong công tác quảng bá hình ảnh, hợp tác thương mại, du lịch của Hải Dương như tổ chức thành công chương trình trải nghiệm vườn vải của Đoàn đại biểu quốc tế gồm hơn 100 người là đại diện Đại sứ các nước tại Việt Nam; Hỗ trợ các Đoàn công tác của tỉnh đi làm việc, xúc tiến đầu tư thương mại tại Hoa Kỳ, Nhật Bản và sắp tới và châu Âu.

Hai bên cũng phối hợp đón tiếp Chủ tịch nước và Tổng thống Kazakhstan thăm Công ty cổ phần Gốm sứ Chu Đậu đảm bảo chu đáo, an toàn; Tỉnh cử đại diện tham dự và phát biểu trao đổi kinh nghiệm về phát triển kinh tế xã hội, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại của tỉnh tại các hội nghị, diễn đàn cho Bộ Ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các bộ, ngành trung ương tổ chức.

Tỉnh cũng tích cực trao đổi, cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình hợp tác giữa tỉnh với các đối tác nước ngoài theo đề nghị của Bộ Ngoại giao, về tài liệu giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các dự án đầu tư, tài liệu giới thiệu về văn hóa, du lịch của tỉnh; Tích cực cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao kiến thức, kỹ năng đối ngoại cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế tại địa phương do Bộ Ngoại giao tổ chức.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục hỗ trợ Hải Dương trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực chất bán dẫn, công nghiệp phụ trợ ngành ô tô; y tế chất lượng cao; cơ sở đào tạo cấp đại học; các trung tâm thương mại; hỗ trợ tỉnh đưa vải, nhãn và các sản phẩm nông sản ra thị trường các nước.

Tỉnh cũng mong muốn Bộ hỗ trợ doanh nghiệp Hải Dương tìm kiếm, tiếp cận, đàm phán, ký hợp tác với các doanh nghiệp uy tín, có thương hiệu ở thị trường Singapore, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, EU, khu vực Trung Đông, cung cấp thông tin về các tập quán, phương thức kinh doanh, đàm phán của các doanh nghiệp của các thị trường; đảm bảo quyền lợi khi giao dịch xuất khẩu hàng hóa, nhất là nông sản.

Hải Dương đề nghị Bộ hỗ trợ tỉnh tăng cường kết nối, hợp tác với các Đại sứ quán, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam; hỗ trợ tỉnh thông tin về tình hình người Hải Dương ở nước ngoài để kết nối, vận động người Hải Dương ở nước ngoài chung tay xây dựng quê hương;…

Tỉnh cũng mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang trong xây dựng và hoàn thiện Hồ sơ khoa học Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương báo cáo về tình hình phát triển kinh tế xã hội, triển khai công tác đối ngoại tại địa phương.

Bộ Ngoại giao tiếp tục đồng hành cùng Hải Dương

Tại buổi làm việc, thủ trưởng các đơn vị của Bộ Ngoại giao cũng đã trao đổi, cung cấp thông tin hỗ trợ Hải Dương trong thu hút đầu tư, hợp tác quốc tế với các nước Nhật Bản, Hoa Kỳ, châu Âu...

Các đại biểu khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh đi thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư - thương mại tại các địa bàn; hỗ trợ xác minh thông tin liên quan đến hoạt động kinh tế nước ngoài cũng như hỗ trợ tỉnh trong xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư…

Bộ Ngoại giao và Hải Dương tăng cường hợp tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng Hải Dương đạt mức tăng trưởng cao, là một trong bảy tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất cả nước. (Ảnh: Tuấn Anh)

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng những thành tựu kinh tế xã hội mà Hải Dương đã đạt được trong thời gian qua. Trong bối cảnh khó khăn chung, Hải Dương vẫn đạt mức tăng trưởng cao, là một trong bảy tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất cả nước.

Chia sẻ về công tác đối ngoại của đất nước thời gian qua, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, đường lối đối ngoại theo tinh thần Đại hội Đảng lần thứ XIII xác định rõ vị trí, vai trò tiên phong trong tạo lập và giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước.

Đặc biệt, ngành Ngoại giao tiên phong huy động các nguồn lực bên ngoài cho phát triển đất nước, trong đó có tiên phong mở đường, đồng hành, phục vụ lợi ích của người dân, địa phương và doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế.

Bộ trưởng nhấn mạnh, trong công tác đối ngoại hiện nay, vai trò đối ngoại của địa phương là rất quan trọng bởi lẽ các cơ quan trung ương là nơi khơi thông chính sách nhưng để thực hiện được, đưa được các chính sách này vào cuộc sống là các địa phương.

Bộ trưởng đánh giá cao công tác đối ngoại của tỉnh, đặc biệt là công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển… sau khi hai bên đã xây dựng được chương trình phối hợp công tác kể từ cuối năm 2021. Bộ trưởng cho rằng, tại buổi làm việc này, hai bên tiếp tục rà soát lại kết quả đã đạt được, từ đó xác định trọng tâm hợp tác trong thời gian tới.

Đồng tình với các kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao tiếp tục hỗ trợ Hải Dương trong giới thiệu tiềm năng thế mạnh cần tập trung nêu với các đối tác quốc tế; cung cấp thông tin về các đối tác cho tỉnh.

Bộ trưởng mong muốn tỉnh cung cấp các thông tin cần xác minh về các đối tác để tránh rủi ro trong thương mại; làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác mà tỉnh đang có quan hệ, tập trung vào các đối tác truyền thống: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Tỉnh có thể tính đến mở rộng sang các đối tác Hoa Kỳ, châu Âu, Đài Loan (Trung Quốc), khu vực Trung Đông…

Bộ Ngoại giao và Hải Dương tăng cường hợp tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. (Ảnh: Tuấn Anh)

Về công tác xúc tiến đầu tư, hai bên sẽ phối hợp, trong đó có việc xây dựng kế hoạch làm chương trình “Gặp gỡ Hải Dương” đến các cơ quan đại diện, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam…

Bộ sẽ phối hợp trong xây dựng kế hoạch để lãnh đạo tỉnh tham gia đoàn Lãnh đạo cấp cao thăm các nước, cũng như lãnh đạo tỉnh đi xúc tiến đầu tư ở nước ngoài.

Về công tác ngoại giao văn hóa, Bộ sẽ phối hợp với tỉnh và các địa phương liên quan trong xây dựng và hoàn thiện Hồ sơ khoa học Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc.

Bộ trưởng cũng đề nghị Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục thu hút nguồn lực của kiều bào, nhất là người Hải Dương ở nước ngoài về đầu tư tại địa phương; tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong công tác đào tạo cán bộ làm công tác đối ngoại, ngoài chương trình đào tạo chung của Chính phủ, Bộ, nếu địa phương cần có sự hỗ trợ trong công tác đào tạo này, Bộ Ngoại giao sẽ tích cực xây dựng chương trình đào tạo để hỗ trợ tỉnh.

Bộ trưởng giao Cục Ngoại vụ tiếp tục phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy trong xây dựng kế hoạch phối hợp hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Bộ Ngoại giao và Hải Dương tăng cường hợp tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng. (Ảnh: Tuấn Anh)
Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển đất nước, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối của Đại hội Đảng lần thứ XIII

Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển đất nước, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối của Đại hội Đảng lần thứ XIII

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945-28/8/2023), Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Trưởng ban ...

Ngoại giao kinh tế góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba

Ngoại giao kinh tế góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba

Trong khuôn khổ chuyến công tác dự Hội nghị thượng đỉnh G77 và Trung Quốc, thăm và làm việc tại Cuba từ ngày 15-18/9, Phó ...

Học viện Ngoại giao tổ chức hai khóa bồi dưỡng kiến thức đối ngoại, hội nhập quốc tế dành cho các bộ, ngành Trung ương

Học viện Ngoại giao tổ chức hai khóa bồi dưỡng kiến thức đối ngoại, hội nhập quốc tế dành cho các bộ, ngành Trung ương

Các kiến thức được bồi dưỡng, cập nhật tại khóa học đã đóng góp tích cực, hiệu quả vào hiệu quả công tác của đội ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mong muốn tân Đại sứ Kazakhstan thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại hai nước

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mong muốn tân Đại sứ Kazakhstan thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại hai nước

Sáng 11/10, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Kazakhstan Kanat Tumysh đến chào xã giao nhân ...

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

XSTG 12/5, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 12/5/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 12/5, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 12/5/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 12/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang nhanh nhất hôm nay - XSTG 12/5/2024. ket qua xo so Tien Giang. kết quả xổ số Tiền Giang ...
XSMN 12/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 12/5/2024. xổ số hôm nay 12/5

XSMN 12/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 12/5/2024. xổ số hôm nay 12/5

XSMN 12/5 - xổ số hôm nay 12/5. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 12/5/2024. xổ số ngày 12 tháng 5. XSMN chủ nhật. SXMN 12/5
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 12/5/2024, Lịch vạn niên ngày 12 tháng 5 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 12/5/2024, Lịch vạn niên ngày 12 tháng 5 năm 2024

Lịch âm 12/5. Lịch âm hôm nay 12/5/2024? Âm lịch hôm nay 12/5. Lịch vạn niên 12/5/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSDL 12/5, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 12/5/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 12/5, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 12/5/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 12/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay - XSDL 12/5/2024. Ket qua xo so Da Lat. KQXSDL Chủ nhật. xổ số Đà Lạt ngày ...
XSMT 12/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 12/5/2024. SXMT 12/5/2024

XSMT 12/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 12/5/2024. SXMT 12/5/2024

XSMT 12/5 - Trực tiếp xổ số miền Trung 12/5/2024. xổ số hôm nay 12/5/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung Chủ nhật. SXMT ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 12/5/2024: Tuổi Tỵ công việc hanh thông

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 12/5/2024: Tuổi Tỵ công việc hanh thông

Xem tử vi 12/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 12/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-châu Phi lần thứ 16: Giữ tầm ảnh hưởng

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-châu Phi lần thứ 16: Giữ tầm ảnh hưởng

Không phải ngẫu nhiên mà Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Mỹ-châu Phi lần thứ 16 đang diễn ra tại Dallas, Texas, lại được dư luận Mỹ đặc biệt quan tâm.
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Truyền thông Campuchia: Chiến thắng Điện Biên Phủ là hình mẫu về tinh thần đoàn kết của ba nước Đông Dương

Truyền thông Campuchia: Chiến thắng Điện Biên Phủ là hình mẫu về tinh thần đoàn kết của ba nước Đông Dương

Những ngày qua, truyền thông Campuchia đã đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh về sự kiện Việt Nam kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Truyền thông Uruguay đưa tin đậm nét về chiến thắng Điện Biên Phủ

Truyền thông Uruguay đưa tin đậm nét về chiến thắng Điện Biên Phủ

Tờ Grupo R Multimedio của Uruguay khẳng định Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son vàng chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm châu Âu: Khó lấy lại phong độ một thời nhưng là 'nước cờ' cứu vãn tình thế

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm châu Âu: Khó lấy lại phong độ một thời nhưng là 'nước cờ' cứu vãn tình thế

Chuyến thăm châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần này là nỗ lực cấp cao nhất nhằm cứu vãn những đứt gãy giữa Trung Quốc và EU.
Truyền thông Cuba ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Truyền thông Cuba ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Theo hãng thông tấn Cuba Prensa Latina, Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 đã ghi danh Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào biên niên sử quân sự đương thời.
Điện Biên Phủ dưới lăng kính của báo chí quốc tế

Điện Biên Phủ dưới lăng kính của báo chí quốc tế

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, nhiều cuộc hội thảo quốc gia và quốc tế, nhiều sách, báo được công bố có liên quan đến sự kiện Điện Biên Phủ.
Báo chí Lào: Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của cả ba nước Đông Dương

Báo chí Lào: Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của cả ba nước Đông Dương

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, báo chí Lào đã có các bài viết ca ngợi sự kiện lịch sử đầy ý nghĩa với ba nước Đông Dương.
Phiên bản di động