Bộ Thông tin và Truyền thông tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chu Văn
TGVN. Ngày 12/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh VGP/Quang Hiếu
Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Nguồn: VGP)

Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, 2020 là năm đặc biệt, bởi những khó khăn không lường trước được nhưng cũng có những bước tiến ngoạn mục.

"Nói về một đất nước đang phát triển thì điều đầu tiên là tốc độ tăng trưởng, Việt Nam vẫn tăng trưởng dương 2,91%. Tất cả các cán cân lớn của nền kinh tế đều được đảm bảo. Đặc biệt, trong đại dịch, tinh thần yêu nước, tương thân tương ái của nhân dân lại được khơi dậy và sự vận hành của một thể chế, bộ máy từ Trung ương đến cơ sở được thông suốt, ý Đảng, lòng dân hòa quyện lại.

Chúng ta không chỉ vượt qua những thách thức lớn mà còn khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, đối với chế độ. Bao trùm hơn hết là lòng tin của tất cả người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước vào con đường đi lên của đất nước. Điều đó nhờ sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, đặc biệt trong đó phải nói đến lực lượng làm công tác thông tin và truyền thông.

Theo khảo sát, Việt Nam đứng đầu thế giới về lòng tin của nhân dân vào các chủ trương, giải pháp của Chính phủ. Bởi, chủ trương đúng và điều quan trọng là truyền được chủ trương, giải pháp đó đến người dân, nhờ vào bộ máy làm truyền thông và công nghệ thông tin. Năm 2020 tiếp thêm sức mạnh cho chuyển đổi số..." - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Nguồn: http://mic.gov.vn)

Thời cơ và thôi thúc lịch sử

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trân trọng ghi nhận, cảm ơn đội ngũ những người làm công nghệ thông tin và truyền thông; những người đồng hành cùng ngành trong thời gian qua để cả nước từ Trung ương đến địa phương vượt qua khó khăn chưa từng có, đạt được những thành tích đáng tự hào.

Nhắc đến sự phát triển của các ngành thông tin, viễn thông, bưu điện, an toàn, an ninh mạng, thời gian qua, Phó Thủ tướng cho rằng, không thay đổi, đổi mới mạnh mẽ hơn, chúng ta sẽ không tận dụng được cơ hội, bị tụt hậu, nhưng nếu khơi dậy được sự sáng tạo, quyết tâm, khát vọng, cách làm thì chúng ta có thể làm được. Những doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông phải tiên phong chuyển đổi số. Đây là thời cơ để thực hiện ước mơ phát triển nền công nghiệp công nghệ thông tin.

Theo Phó Thủ tướng, chương trình "Make in Việt Nam" là nói đến trí tuệ Việt Nam. Kết quả hiện nay mới là bước ban đầu. Việt Nam có thị trường gần 100 triệu dân, nếu có sự điều phối tốt thì sẽ đủ sức ươm mầm thị trường trong nước trước. Một sứ mệnh mới là làm sao 5 năm nữa trên bản đồ các nhà sản xuất thiết bị viễn thông có Việt Nam. Đó là thành công mang dấu ấn lớn của ngành công nghệ thông tin và truyền thông.

Liên quan đến việc chuyển đổi số và Chính phủ điện tử, Phó Thủ tướng cho biết trước đây khi nói về ứng dụng công nghệ thông tin, Chính phủ điện tử hay chuyển đổi số, thường nói đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các ngành tài chính, ngân hàng nhưng thời gian qua làm từ chỗ hiện đại nhất xuống nhưng hiện nay có thể khẳng định muốn đẩy nhanh việc này, cần làm hai mũi từ trên xuống và từ chỗ khó khăn nhất, nghĩa là làm ngược lại, làm từ dưới lên. Nếu làm tốt thì mới có thể vượt được những nước đi trước.

Cho rằng đây là thời cơ cũng là thôi thúc lịch sử đối với ngành công nghệ thông tin, Phó Thủ tướng mong muốn lãnh đạo các ngành, địa phương thực sự quan tâm đến vấn đề này. Trách nhiệm của bộ quan trọng nhưng trách nhiệm và năng lực của các địa phương còn quan trọng hơn. Làm Chính phủ điện tử, Chính phủ số không khó như tưởng tượng, chỉ cần sự đồng lòng, nhận thấy xây dựng Chính phủ điện tử giúp minh bạch hơn với nhân dân, gần dân hơn, giúp Chính phủ, chính quyền địa phương thực sự quản lý tốt để phục vụ nhân dân thì chắc chắn sẽ làm được.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng kêu gọi tất cả các doanh nghiệp công nghệ thông tin hãy tham gia vào các chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng bằng cách thảo luận, tìm ra được những nền tảng mở dựa trên yêu cầu thực tiễn của người dân.

"Số dân của Việt Nam gần 100 triệu người, đủ sức tạo bước nhảy vọt mạnh mẽ. Muốn tận dụng được cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhất thiết phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sự sáng tạo của người dân Việt Nam, quy mô dân số, quy mô thị trường và sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta. Đây là thời cơ Việt Nam không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin tốt còn cho ra đời những sản phẩm không chỉ phục vụ trong nước, còn chen chân được vào thị trường thế giới" - Phó Thủ tướng gợi mở.

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị. (Nguồn: http://mic.gov.vn)

Sứ mệnh lớn lao và cơ may hiếm có

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: "Chúng ta đang sống trong một giai đoạn đặc biệt của nhân loại, thế giới đang thay đổi nhanh, khó đoán định, phức tạp, mơ hồ. Bởi vì nhân loại đang bước vào một không gian sống mới. Sự di chuyển từ thế giới thực vào thế giới số là sự di chuyển vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại. Trong cuộc di chuyển này, thách thức lớn và cơ hội lớn luôn đi song hành. Công nghệ số, chuyển đổi số và báo chí truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự chuyển đổi này. Ngành Thông tin và Truyền thông chưa bao giờ có sứ mệnh lớn lao như hiện nay. Đây cũng là cơ may hiếm có để ngành Thông tin và Truyền thông định vị lại mình".

Trong đó, lĩnh vực công nghiệp ICT sẽ nhận về mình một sứ mệnh hoàn toàn mới. Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, nếu công nghiệp ICT vẫn là lắp ráp, gia công, làm thuê thì lĩnh vực này vẫn như cũ. Tuy nhiên, nếu công nghiệp ICT là "Make in Vietnam," là phát triển các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, làm chủ công nghệ, thiết kế, sáng tạo và làm ra tại Việt Nam sẽ giúp đất nước phát triển, từ đây đi ra chinh phục thế giới.

Điều này cũng sẽ biến Việt Nam thành quốc gia công nghệ và theo tính toán, giúp ngành ICT tăng trưởng 2-4 lần GDP. "Make in Vietnam" cũng sẽ đưa Việt Nam thành hùng cường thịnh vượng, thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Người đứng đầu ngành Thông tin và Truyền thông cho rằng, nếu viễn thông vẫn tiếp tục là hạ tầng thông tin liên lạc thì viễn thông sẽ vẫn là viễn thông. Nhưng nếu viễn thông là hạ tầng của nền kinh tế số, là hạ tầng của lưu trữ và xử lý dữ liệu, là hạ tầng cung cấp công nghệ như dịch vụ tới mọi người, mọi doanh nghiệp để giúp họ sáng tạo sản phẩm thì viễn thông đã trở thành hạ tầng sản xuất kinh doanh (SXKD) của nền kinh tế số. Không gian mới, sứ mệnh mới của viễn thông đã và đang dần hình thành.

Theo lãnh đạo ngành Thông tin và Truyền thông, chuyển đổi số là sự phát triển tiếp theo và tương lai của ứng dụng công nghệ thông tin, nhưng phải là sự phát triển mang tính đột phá. Đột phá ở chỗ, nó đưa mọi hoạt động lên môi trường số, toàn dân và toàn diện. Đột phá ở chỗ, thay vì làm dần dần, làm từng phần thì làm toàn diện, đặt mục tiêu cao và làm nhanh. Đột phá ở chỗ, nó thay đổi cách chúng ta vận hành công việc và cuộc sống. Đột phá ở chỗ, càng dùng thì càng rẻ, càng dùng thì càng giỏi lên, công nghệ càng phát triển. Đột phá ở chỗ, việc dám thay đổi và áp dụng mô hình mới quan trọng hơn việc phát triển công nghệ. Đột phá ở chỗ, các nước đi sau thì ứng dụng mạnh mẽ hơn, nhanh hơn và thành người đi trước. Đột phá ở chỗ, nơi nào khó khăn hơn, đói nghèo hơn thì ứng dụng hiệu quả hơn. Đột phá ở chỗ, nó làm cho những người nghèo nhất tiếp cận được những dịch vụ tốt nhất, nhưng với giá rất rẻ. Đột phá ở chỗ, mỗi người, mỗi hộ dân, mỗi doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tiếp cận thị trường toàn quốc và toàn cầu, và vì thế thúc đẩy tất cả mọi người kinh doanh làm giầu. Đột phá ở chỗ, nó không bắt buộc chúng ta phải đi qua giai đoạn bắt kịp, rồi đến tiến cùng và sau đó mới là vượt lên, mà có thể đi đầu ngay từ đầu và qua đó mà bứt phá vươn lên, thay đổi thứ hạng, và vì đi đầu thành công mà trở thành dẫn dắt nước khác. Và đó là tương lai của ứng dụng CNTT, tức là chuyển đổi số.

Với lĩnh vực báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: Nếu vẫn tiếp tục là đưa tin ai, ở đâu, làm gì, khi nào, thì báo chí vẫn như cách đây hàng trăm năm. Nhưng nếu báo chí phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ngấm sâu vào từng người dân, lan toả năng lượng tích cực, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá vươn lên trở thành nước phát triển thu nhập cao, thì báo chí đã nhận về mình một sứ mệnh mới. Bất kỳ quốc gia nào đã hoá rồng hoá hổ thì đều là dựa vào sức mạnh tinh thần là chính. Mà sức mạnh này chỉ được kích hoạt khi quốc gia có một giấc mơ lớn, một khát vọng lớn. Dự thảo Đại hội XIII của Đảng đã đặt ra khát vọng này. Nhiệm vụ của báo chí là khơi dậy khát vọng này ở tất cả mọi người dân Việt, và từ khát vọng này thành sức mạnh tinh thần, và từ sức mạnh tinh thần này thành hành động phát triển đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, ngành Thông tin và Truyền thông đã làm được nhiều việc trong năm 2020, cũng như cả nhiệm kỳ 2015-2020 và tiếp nối những thành quả của các thế hệ đi trước, giữ gìn được những giá trị cốt lõi.

2021 là năm đầu của nhiều giai đoạn quan trọng với Việt Nam như 5 năm để vượt qua thu nhập trung bình thấp, 10 năm trở thành nước thu nhập trung bình cao, 25 năm để thành nước phát triển, thu nhập cao, định hướng xã hội chủ nghĩa. "Và con đường để đạt mục tiêu đó là khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chuyển đổi số," Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Năm 2020 nói riêng, giai đoạn 2016 - 2020 nói chung, ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ. Toàn ngành đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với việc tập trung thực hiện chiến lược cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng. Ba đột phá chiến lược được tập trung chỉ đạo thực hiện tốt trong ngành, đạt được nhiều kết quả khả quan, như: Hệ thống hóa cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia tiếp tục được xây dựng hiện đại, rộng khắp. Mạng lưới bưu chính viễn thông phát triển nhanh chóng, vững chắc. Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ với nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước và đời sống xã hội.

Đặc biệt, chương trình chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam đã lan tỏa đến mọi ngõ ngách của xã hội, Từ trung ương đến địa phương. Báo chí đã khẳng định được vai trò vị trí của mình trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc; phản ánh dòng chảy của xã hội Việt Nam, góp phần tạo đồng thuận niềm tin xã hội và khát vọng Việt Nam hùng cường thịnh vượng.

Riêng đối với lĩnh vực báo chí tuyên truyền, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thực hiện quy hoạch báo chí theo Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ, triển khai sắp xếp tinh gọn các cơ quan báo chí. Hiện, tính đến cuối năm 2020, cả nước có 779 cơ quan báo chí (năm 2016 có 859 cơ quan báo chí). Báo chí thể hiện trung thực dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, tạo nên khát vọng Việt Nam hùng cường.

Một số chỉ tiêu trong năm 2021 của ngành là: Báo chí thể hiện trung thực dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo đồng thuận, niềm tin xã hội, tạo nên khát vọng Việt Nam hùng cường; tỷ lệ người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được tiếp cận ít nhất một loại hình báo chí phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu năm 2021 đạt 95% và năm 2025 đạt 100%. Tỷ lệ người sử dụng mạng xã hội Việt Nam so với nước ngoài năm 2021 là 0,83; năm 2025 là 1,22. Tỷ lệ bản sách bình quân đầu người năm 2021 đạt 4,5 và năm 2025 đạt từ 5 đến 5,5. Tỷ lệ sách xuất bản điện tử năm 2021 đạt 10%, năm 2025 đạt 15%. Tỷ lệ chuyển đổi số số cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ, cơ quan truyền thông đa phương tiện năm 2021 đạt 75%, năm 2025 đạt 90%.

Bên cạnh đó, ngành hướng tới mục tiêu: Hạ tầng số được đầu tư trước, đi cùng nhịp với các nước trên thế giới về ứng dụng công nghệ mới, triển khai thương mại 5G với các thiết bị "Make in Việt Nam'' theo đúng lộ trình. Mỗi người dân một điện thoại thông minh; phổ cập điện thoại di động thông minh với mục tiêu tỷ lệ thuê bao băng rộng di động trên 100 dân năm 2021 đạt trên 80%, năm 2025 đạt 100%. Cơ bản hoàn thành phát triển Chính phủ điện tử với việc hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và 2 cơ sở dữ liệu quốc gia lớn là dân cư và đất đai; phát triển nền công nghiệp ICT Make in Việt Nam...

Báo chí đóng góp vào sự phát triển của đất nước

Báo chí đóng góp vào sự phát triển của đất nước

TGVN. Ngày 31/12, tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà ...

Chủ động hơn nữa trong ngăn chặn các thông tin xấu độc về Đại hội XIII

Chủ động hơn nữa trong ngăn chặn các thông tin xấu độc về Đại hội XIII

TGVN. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn tuyên truyền Đại hội lần thứ ...

Giới thiệu nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất 'Make in Vietnam'

Giới thiệu nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất 'Make in Vietnam'

TGVN. Ngày 25/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ giới thiệu nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 ...
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây theo trực giác để khám phá xem trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý nhé!
Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Sắp tới tôi sẽ đi làm ở công ty với vai trò thử việc, cho tôi hỏi tôi cần phải lưu ý những điều Luật nào trước khi đi làm? ...
Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Tết Thanh minh là một sự kiện tâm linh quan trọng của người Việt, thể hiện đạo lý 'uống nước nhớ nguồn', bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.
Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Baoquocte.vn. Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V diễn ra từ ngày 24-26/4 với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu tiêu biểu từ 63 ...
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động