Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam bày tỏ tin tưởng vào thắng lợi Đại hội XIII của Đảng

Hoài Minh
TGVN. Nhân dịp Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam bày tỏ tin tưởng thắng lợi của Đại hội Đảng lần này sẽ động lực mới cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam bày tỏ tin tưởng vào thắng lợi Đại hội XIII của Đảng
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba. (Nguồn: TTXVN)

Trong không khí sôi nổi của Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba, Đại sứ Lào Sengphet Houngboungnuang và Đại sứ Pháp Nicolas Warnery đã đưa ra những đánh giá của mình về sự kiện trọng đại này.

Trong một bài phỏng vấn, Đại sứ Hùng Ba khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Theo Đại sứ, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là một sự kiện trọng đại trong đời sống chính trị của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đây là Đại hội của sự kế thừa quá khứ và hướng tới tương lai và là Đại hội của công cuộc chuyển giao thế hệ tập thể lãnh đạo và Ban Chấp hành Trung ương, được tổ chức đúng vào dịp kỉ niệm 35 năm Việt Nam thực hiện Đổi mới, mở cửa, mở ra hành trình mới hướng tới mục tiêu kỉ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng và 100 năm quốc khánh, đồng thời là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và Nhà nước Việt Nam, có vai trò định hướng đối với tương lai.

Đại sứ Hùng Ba nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều tâm sức cho công tác chuẩn bị Đại hội, đích thân chủ trì công tác chuẩn bị văn kiện chính trị và công tác nhân sự, có liên quan đến sự sống còn của Đảng và đất nước.

Phía Trung Quốc vui mừng nhận thấy, sau hơn hai năm chuẩn bị kỹ lưỡng, với sự tham gia và ủng hộ của toàn Đảng, Đại hội đã tập hợp được sự đồng thuận của toàn xã hội, hình thành nên báo cáo chính trị của Đại hội, định hình phương châm, chính sách lớn cho sự phát triển trong tương lai.

Bên cạnh đó, ông Hùng Ba cũng cho rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vô cùng sáng suốt và tỉnh táo trước tình hình hiện nay, đồng chí chỉ rõ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được tiến hành trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến nhanh chóng và phức tạp, sự nghiệp của Đảng vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, bốn nguy cơ lớn vẫn tồn tại, đồng chí nhấn mạnh rằng giữ vững bản chất cách mạng và tính chất tiên phong của Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh là nhân tố tiên quyết bảo đảm sự phát triển không ngừng cho sự nghiệp của Đảng và đất nước.

Theo đó, Đại sứ Trung Quốc bày tỏ mong đợi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ bầu ra một tập thể lãnh đạo Trung ương khóa mới kiên cường, mạnh mẽ và được toàn Đảng, toàn dân hết lòng ủng hộ và tin tưởng, tiếp tục dẫn dắt sự nghiệp xã hội chủ nghĩa của Việt Nam giành được bước tiến to lớn hơn nữa.

Đại sứ Trung Quốc tin tưởng rằng, việc tổ chức thắng lợi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ là sự bảo đảm chính trị mạnh mẽ và vững chắc cho sự nghiệp phát triển Chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam, tiếp thêm động lực mới và sự ổn định cho phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng thời, phía Trung Quốc kỳ vọng dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục kiên trì và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, tích cực tìm tòi để xây dựng và phát triển chủ nghĩa xã hội trong điều kiện lịch sử mới, tạo nên những đóng góp về lý luận và thực tiễn mới, dựa trên mục tiêu to lớn mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đề ra, thúc đẩy sự nghiệp chủ nghĩa xã hội của Việt Nam đạt được bước phát triển mới to lớn hơn nữa.

Cộng đồng quốc tế trong đó có Trung Quốc, đặc biệt quan tâm đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, trong cuộc điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng vào tháng 9 năm ngoái đã nói rõ, Đảng Cộng sản Trung Quốc ủng hộ Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ trong khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. Phía Trung Quốc chân thành mong đợi và tin tưởng Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp, chúc sự nghiệp Chủ nghĩa xã hội của Việt Nam vững bước tiến xa.

Theo ông Hùng Ba, năm nay là năm đầu tiên của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, cũng là năm đầu tiên Trung Quốc mở ra hành trình mới đẩy mạnh công cuộc xây dựng hiện đại hóa đất nước một cách toàn diện. Trước tình hình mới, hai Đảng, hai nước Trung Quốc và Việt Nam cần tăng cường đoàn kết hợp tác.

Phía Trung Quốc sẵn sàng cùng Việt Nam thực hiện nghiêm túc nhận thức chung quan trọng mà Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước đã đạt được, không quên nguyện ước ban đầu, khắc ghi sứ mệnh, tăng cường trao đổi chiến lược cấp cao, đi sâu giao lưu kinh nghiệm xây dựng Đảng và quản lý đất nước, đẩy mạnh kết nối chiến lược phát triển, tích cực mở rộng hợp tác thiết thực trên các lĩnh vực, cùng mở ra tầm cao mới cho sự nghiệp chủ nghĩa xã hội của hai nước và quan hệ Trung - Việt trong thời đại mới.

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam bày tỏ tin tưởng vào thắng lợi Đại hội XIII của Đảng
Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang. (Nguồn: TTXVN)

Đồng quan điểm này, Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang cũng nhận định kết quả Đại hội XIII của Đảng sẽ tác động tích cực đến kinh tế - xã hội Việt Nam.

Đại sứ cho rằng, căn cứ vào việc các dự thảo văn kiện sẽ trình Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã được chuẩn bị toàn diện, phong phú và khá đầy đủ trên cơ sở phát huy tính dân chủ và lắng nghe ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu, cán bộ, Đảng viên và nhân dân một cách có chọn lọc, nghiên cứu kỹ các đề xuất và đầy tinh thần trách nhiệm để đóng góp trí tuệ và sức sáng tạo của toàn Đảng, kết quả Đại hội XIII sẽ tác động tích cực đến kinh tế-xã hội Việt Nam trong tương lai.

Theo Đại sứ Sengphet Houngboungnuang, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân kết hợp với sức mạnh của thời đại; tiếp tục đẩy mạnh đổi mới sáng tạo toàn diện, phát triển nhanh và bền vững; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; phấn đấu đến giữa thế kỷ 21 đưa Việt Nam trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa” chắc chắn sẽ định hướng giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển đến năm 2030 kỷ niệm tròn 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam - phát triển Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình cao và đề ra tầm nhìn phát triển đất nước Việt Nam đến năm 2045 kỷ niệm tròn 100 năm thành lập nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - trở thành nước có thu nhập cao.

Nhận định về công tác chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang nhận xét công tác chuẩn bị cả về nội dung và nhân sự của Đại hội lần này đã có sự đổi mới. Đảng Cộng sản Việt Nam đã chú trọng phát huy tinh thần dân chủ, minh bạch, tuân thủ nghiêm các nguyên tắc, quy trình quy định, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng.

Các văn kiện sẽ trình Đại hội XIII đã được giới thiệu đến với Đảng viên, cán bộ và thông qua nhiều hội nghị toàn thể cũng như giới thiệu công khai cho công dân trong và ngoài nước đóng góp ý kiến qua các phương tiện truyền thông.

Công tác nhân sự trình Đại hội XIII cũng được chuẩn bị nghiêm túc từ cấp quận, huyện cho tới Trung ương, đảm bảo đủ cả ba thế hệ: trẻ, trung niên và lãnh đạo cấp cao, góp phần nâng cao chất lượng nhân sự Đảng ủy các cấp và chuẩn bị nhân sự cho Đại hội.

Đại sứ cho rằng, các yêu cầu về tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, chất lượng được đảm bảo tốt. Nhìn chung, công tác chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam được chuẩn bị tốt, nghiêm túc, có sự đổi mới, tuân thủ nghiêm các quy định, sát với tình hình thực tế, thể hiện bầu không khí dân chủ, đoàn kết, hân hoan và tin tưởng.

Nhân dịp này, Đại sứ Sengphet Houngboungnuang chúc Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam bày tỏ tin tưởng vào thắng lợi Đại hội XIII của Đảng
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery. (Ảnh: Tuấn Anh)

Trong khi đó, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho biết ông rất quan tâm tới sự kiện chính trị quan trọng này và khẳng định, Pháp sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam thông qua trao đổi mậu dịch, đầu tư và viện trợ phát triển.

“Pháp đã và luôn đồng hành cùng Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Tuyến tàu điện ngầm số 3 tại Hà Nội với nguồn vốn chủ yếu từ Pháp và có sự tham gia của doanh nghiệp hàng đầu của Pháp bên cạnh các đối tác Việt Nam là một ví dụ rõ nét,” ông Nicolas Warnery nói.

TIN LIÊN QUAN
Truyền thông quốc tế đưa tin đậm nét về Đại hội XIII của Đảng
Tàu sân bay của Mỹ đi vào Biển Đông dưới thời tân Tổng thống Biden
Người gốc Việt làm quyền Bộ trưởng trong Nội các Mỹ của ông Biden là ai?
Hỏi đáp về Ngày Quốc tế: 24/1 là ngày gì?
Chuyên gia quốc tế: Đối ngoại đa phương hóa góp phần nâng cao vị thế Việt Nam

(tổng hợp)

Đọc thêm

Tin thế giới 10/5: Trung Quốc tố Mỹ 'vi phạm chủ quyền', Ukraine sắp nhận lô F-16 đầu tiên, Nga chặn nỗ lực tấn công vào Moscow

Tin thế giới 10/5: Trung Quốc tố Mỹ 'vi phạm chủ quyền', Ukraine sắp nhận lô F-16 đầu tiên, Nga chặn nỗ lực tấn công vào Moscow

Philippines kêu gọi trục xuất nhà ngoại giao Trung Quốc, LHQ cảnh báo hoạt động viện trợ phải dừng lại tại Dải Gaza, Cuba tố Mỹ bảo vệ khủng bố ...
Đại sứ Nguyễn Văn Trung trình Thư ủy nhiệm lên Đại diện Nhà vua Anh Charles III tại Quần đảo Cook

Đại sứ Nguyễn Văn Trung trình Thư ủy nhiệm lên Đại diện Nhà vua Anh Charles III tại Quần đảo Cook

Đại sứ Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với Quần đảo Cook.
Thi lớp 10 tại Hà Nội: Điểm danh những trường công lập có tỉ lệ chọi thấp nhất

Thi lớp 10 tại Hà Nội: Điểm danh những trường công lập có tỉ lệ chọi thấp nhất

Hà Nội vừa công bố số học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của các trường THPT công lập không chuyên năm nay.
Người đẹp gốc Việt được chọn làm Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023

Người đẹp gốc Việt được chọn làm Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023

Savannah Gankiewicz, mỹ nhân có bà nội là người Việt Nam, vừa được chọn làm Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023 sau khi Hoa hậu Noelia Voigt bỏ danh hiệu.
XSMB 11/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 11/5/2024. dự đoán XSMB 11/5/2024

XSMB 11/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 11/5/2024. dự đoán XSMB 11/5/2024

XSMB 11/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 11/5/2024. xổ số hôm nay 11/5. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 11/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 11/5/2024. SXMT 11/5/2024

XSMT 11/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 11/5/2024. SXMT 11/5/2024

XSMT 11/5 - Kết quả xổ số ngày 11 tháng 5. SXMT 11/5. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 11/5/2024. xổ số hôm nay 11/5. xổ số miền ...
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-châu Phi lần thứ 16: Giữ tầm ảnh hưởng

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-châu Phi lần thứ 16: Giữ tầm ảnh hưởng

Không phải ngẫu nhiên mà Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Mỹ-châu Phi lần thứ 16 đang diễn ra tại Dallas, Texas, lại được dư luận Mỹ đặc biệt quan tâm.
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Truyền thông Campuchia: Chiến thắng Điện Biên Phủ là hình mẫu về tinh thần đoàn kết của ba nước Đông Dương

Truyền thông Campuchia: Chiến thắng Điện Biên Phủ là hình mẫu về tinh thần đoàn kết của ba nước Đông Dương

Những ngày qua, truyền thông Campuchia đã đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh về sự kiện Việt Nam kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Truyền thông Uruguay đưa tin đậm nét về chiến thắng Điện Biên Phủ

Truyền thông Uruguay đưa tin đậm nét về chiến thắng Điện Biên Phủ

Tờ Grupo R Multimedio của Uruguay khẳng định Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son vàng chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm châu Âu: Khó lấy lại phong độ một thời nhưng là 'nước cờ' cứu vãn tình thế

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm châu Âu: Khó lấy lại phong độ một thời nhưng là 'nước cờ' cứu vãn tình thế

Chuyến thăm châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần này là nỗ lực cấp cao nhất nhằm cứu vãn những đứt gãy giữa Trung Quốc và EU.
Truyền thông Cuba ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Truyền thông Cuba ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Theo hãng thông tấn Cuba Prensa Latina, Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 đã ghi danh Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào biên niên sử quân sự đương thời.
Điện Biên Phủ dưới lăng kính của báo chí quốc tế

Điện Biên Phủ dưới lăng kính của báo chí quốc tế

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, nhiều cuộc hội thảo quốc gia và quốc tế, nhiều sách, báo được công bố có liên quan đến sự kiện Điện Biên Phủ.
Báo chí Lào: Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của cả ba nước Đông Dương

Báo chí Lào: Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của cả ba nước Đông Dương

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, báo chí Lào đã có các bài viết ca ngợi sự kiện lịch sử đầy ý nghĩa với ba nước Đông Dương.
Phiên bản di động