Các địa phương giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch và điểm đến hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2024

Hà Anh
Ngày 11/4, nhiều hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch của các địa phương đã được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2024.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Quảng bá điểm đến Đồng bằng sông Cửu Long

Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Sở Du lịch Kiên Giang và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội.

Các địa phương giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch và điểm đến hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2024
VITM Hà Nội 2024 thu hút trên 3.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tham gia. (Ảnh: Hà Anh)
Tin liên quan
TP. Hồ Chí Minh hướng đến phát triển du lịch bền vững TP. Hồ Chí Minh hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá những nét cơ bản về hình ảnh, thông tin và tiềm năng du lịch của 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long đến với đại biểu các địa phương, doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai khu vực.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho biết, Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích 40.500km2, tổng dân số gần 18 triệu người, có 386km đường biên giới với Campuchia cùng các cửa khẩu quốc tế và quốc gia, đã hình thành mối liên kết thuận lợi giữa khu vực với thị trường Campuchia, Thái Lan...

Khu vực này có 4 sân bay quốc tế và 2 sân bay nội địa. Đây cũng là nơi có gần 200 đảo và quần đảo, gần tuyến hàng hải và hàng không quốc tế giữa Nam Á, Đông Nam Á, châu Úc và các quần thể khác trong Thái Bình Dương.

Năm 2024, Kiên Giang với vai trò là Cụm trưởng Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành xây dựng nội dung hợp tác theo hướng thiết thực, sát với điều kiện của từng địa phương; tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch của cụm ngày càng hiệu quả.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu nhiều sản phẩm, điểm đến hấp dẫn cũng như những tiềm năng về du lịch ẩm thực, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa... tới các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và các tỉnh lân cận ở khu vực phía Bắc.

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu, các chương trình hợp tác, giới thiệu, xúc tiến quảng bá như thế này đã và đang làm tốt vai trò của kích cầu, phát triển du lịch tại các địa phương, qua đó tránh sự trùng lặp về sản phẩm, hỗ trợ đầu tư xây dựng sản phẩm mới, khắc phục các điểm yếu về nhân lực, quản lý…

Ông Hà Văn Siêu đề nghị các địa phương tiếp tục xây dựng chiến dịch quảng bá điểm đến đậm nét, rộng rãi, cụ thể trên các nền tảng số trong thời gian tới.

"Một hành trình, nhiều trải nghiệm"

Đó là chủ đề của Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh. Lần thứ ba cùng phối hợp tổ chức sự kiện bên lề VITM Hà Nội, 4 địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm..

Tại Hội nghị, các địa phương đã mang đến những thông điệp hấp dẫn như: “Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới”, “Du lịch Thanh Hoá-Hương sắc bốn mùa”, “Nghệ An-Về miền Ví Giặm”, “Hà Tĩnh-Về Hà Tĩnh người ơi”.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự đã tham quan không gian trưng bày ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh; theo dõi video trình chiếu chung về tiềm năng, sản phẩm du lịch của 4 địa phương.

Đại diện 4 địa phương đã giới thiệu về sản phẩm du lịch mới, sự kiện nổi bật và các hoạt động du lịch tiêu biểu của tỉnh trong năm 2024; cùng nhau trao đổi, thảo luận để đưa ra những giải pháp nhằm đưa ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Đánh giá cao những kết quả mà ngành du lịch 4 tỉnh đã đạt được, ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đề nghị các tỉnh cùng phối hợp, hướng tới mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch chung, có sự liên kết của 4 tỉnh; tiếp tục có sự chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phối hợp trong quản lý về du lịch, nhằm giữ chân du khách để du lịch ngày càng phát triển.

Các địa phương giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch và điểm đến hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2024
Gian hàng du lịch Ninh Bình giới thiệu tại VITM Hà Nội 2024. (Ảnh: Hà Anh)

Khai thác thế mạnh vùng chè Thái Nguyên

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên được tổ chức với mục tiêu quảng bá, giới thiệu về văn hóa, điểm đến, sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Hội nghị đã cung cấp danh mục dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, tìm kiếm cơ hội đối tác đầu tư, ký kết hợp tác khai thác phát triển tối đa tài nguyên du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng góp phần tăng lượng khách du lịch đến với Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, hội nghị đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước để phát triển lĩnh vực du lịch, tăng cường xúc tiến, hợp tác xây dựng sản phẩm, tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước.

Tại đây, đại diện tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu một số chương trình tour du lịch kích cầu kết nối giữa TP. Hồ Chí Minh với Thái Nguyên và một số tỉnh, thành lân cận thuộc khu vực Đông Bắc.

Đồng thời các hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành trao đổi, đóng góp ý kiến để du lịch Thái Nguyên phát huy thế mạnh, tiềm năng thu hút du khách trong thời gian tới; ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên.

Trong những năm gần đây, hoạt động du lịch Thái Nguyên có nhiều khởi sắc, phát triển được những sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng trên cơ sở phát huy về lợi thế, tiềm năng, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách.

Tỉnh Thái Nguyên tập trung xây dựng phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch chính, bao gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.

Đặc biệt, khi nhắc đến Thái Nguyên, người ta sẽ gắn liền hình ảnh Thái Nguyên với những cánh đồng chè bát ngát - một trong những sản phẩm du lịch tiêu biểu, nổi trội ở mảnh đất này.

Tại các vùng chè nổi tiếng ở tỉnh Thái Nguyên, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất chè đã đầu tư phát triển dịch vụ lưu trú, ăn uống, chăm sóc những nương chè đẹp, xây dựng khu vực chế biến, giới thiệu và bán các sản phẩm từ chè cũng như không gian thưởng thức rộng rãi phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm tại Thủ đô Hà Nội

Phát triển nhiều sản phẩm du lịch đêm tại Thủ đô Hà Nội

Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn, qua đó thu ...

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Điện Biên

'Bỏ túi' những điểm du lịch hấp dẫn khi đến Điện Biên

Tỉnh Điện Biên không chỉ thu hút du khách bởi di tích lịch sử gắn liền với Chiến thắng Điện Biên Phủ vang dội của ...

Khai mạc VITM Hà Nội 2024: Du lịch Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Khai mạc VITM Hà Nội 2024: Du lịch Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Diễn ra từ ngày 11-14/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (VITM Hà Nội 2024) dự kiến sẽ đón trên 3.500 doanh ...

Hội sách trực tuyến phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài

Hội sách trực tuyến phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài

Với chủ đề "Sách hay tìm bạn đọc", Triển lãm và Hội sách trực tuyến trên trang mạng vietnam.vn được mở đặc biệt phục vụ ...

Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Lễ hội Đền Trấn Vũ được tổ chức thường niên vào ngày mùng 3 tháng 3 (âm lịch) hàng năm, mang bản sắc văn hóa ...

Đọc thêm

Khi nào ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới?

Khi nào ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới?

Tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chính phủ yêu cầu ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024...
Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam

Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam

SBM NEWS đánh giá cao tiềm năng thu hút FDI của Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh, nơi có thắng cảnh Vịnh Hạ Long.
Ukraine và NATO cần gì ở nhau?

Ukraine và NATO cần gì ở nhau?

Vũ khí tiên tiến cùng với sự rõ ràng về yêu cầu để đạt được tư cách thành viên là những gì Kiev muốn có câu trả lời từ NATO.
Người dân Trung Quốc chuộng về các miền quê, du lịch bằng xe tự lái

Người dân Trung Quốc chuộng về các miền quê, du lịch bằng xe tự lái

Trong dịp nghỉ lễ Quốc tế lao động kéo dài 5 ngày, người dân Trung Quốc ưa chuộng các loại hình du lịch như thăm các thành phố xa xôi.
Thêm một thành viên của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic 2024

Thêm một thành viên của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic 2024

Hôm nay (30/4), bảng xếp hạng vòng loại cầu lông Olympic Paris 2024 đã chính thức chốt sổ.
Tài sản Nga bị phong tỏa: Báo Mỹ nói Đức đang xem xét ý tưởng mới, Moscow lập tức 'phản đòn'

Tài sản Nga bị phong tỏa: Báo Mỹ nói Đức đang xem xét ý tưởng mới, Moscow lập tức 'phản đòn'

Việc tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga ở nước ngoài sẽ làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế vào hệ thống tài ...
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 5]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 5]

Mặc dù có một lịch sử ngắn hơn so với các quốc gia ở lục địa già, Mỹ vẫn có những nhà văn xuất sắc đã được phản ánh trong 200 năm qua.
Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu truyện kí đặc sắc 'Trần Phú' của tác giả Sơn Tùng.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Chuyện về người đầu tiên dịch ‘Nhật ký trong tù’ của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra tiếng Pháp

Chuyện về người đầu tiên dịch ‘Nhật ký trong tù’ của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra tiếng Pháp

Từng làm việc tại Tòa Thượng thẩm Paris, là Đảng viên Đảng cộng sản Pháp, nhưng trọn cuộc đời luật sư Phan Nhuận cống hiến cho Tổ quốc Việt Nam.
Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24-27/4, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu dành trọn một ngày tham gia nhiều hoạt động ở Ninh Bình.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phiên bản di động