Cán bộ nữ ngoại giao: Ký ức và kỳ vọng

NGUYỄN HỒNG
TGVN. Những cán bộ nữ ngoại giao dần trở thành lực lượng nòng cốt, khẳng định vai trò là những lãnh đạo, đại sứ, nhà ngoại giao tài năng và xuất sắc, góp phần quan trọng vào thành công chung của Ngành và trở thành nguồn cảm hứng, động lực cho các thế ngoại giao tiếp bước.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Trong không khí chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3, lật lại các trang ảnh về những thế hệ những nhà ngoại giao nữ, tôi càng thấy rằng, đội ngũ cán bộ nữ ngoại giao ngày càng trưởng thành và trở thành lực lượng nòng cốt trong quá trình xây dựng, phát triển Ngành và đất nước. Sự cương quyết và mềm mại đúng lúc đã giúp họ đạt được nhiều thành tựu trong đàm phán đối ngoại, cả song phương cũng như đa phương.

Cán bộ nữ ngoại giao viếng lăng Bác Hồ, ngày 2/6/2020. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Cán bộ nữ ngoại giao viếng lăng Bác Hồ, ngày 2/6/2020. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Từ “mì chính cánh”…

Vào những năm 1970-1980, với tỷ lệ 15%, lực lượng cán bộ nữ ngoại giao được coi là “mì chính cánh” trong công tác đối ngoại. Thế nhưng, trong chặng đường đầu đầy gian khó của Ngành ngoại giao, với ý chí, niềm tin, trí tuệ và sự nhạy bén, những cán bộ nữ khi đó đã tham gia vào tuyến đầu mặt trận ngoại giao, đấu tranh kiên cường giữ vững độc lập chủ quyền, phá thế bao vây, cấm vận, đóng góp vào bảo vệ biên cương Tổ quốc, khôi phục và phát triển kinh tế.

Chúng ta không thể quên, người phụ nữ tiêu biểu của thế kỷ XX, bà Nguyễn Thị Bình, Bộ trưởng Ngoại giao Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Trưởng đoàn của Chính phủ Cách mạng lâm thời tại Hội nghị bốn bên về hòa bình cho Việt Nam, năm 1973 đã đặt bút ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Hay bà Phan Thị Phúc, người thanh nữ đã tích cực tham gia tổ chức phụ nữ cứu quốc, thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu, sau này là Vụ trưởng, Tổng thư ký Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam đã nỗ lực quảng bá sức mạnh mềm, văn hóa Việt Nam tới bạn bè thế giới; nhà ngoại giao nữ thông minh, năng động, sắc sảo với báo chí, thẳng thắn và bao dung với đồng nghiệp, đó là nữ Phát ngôn đầu tiên của Bộ Ngoại giao, bà Hồ Thể Lan.

Đó còn là cán bộ tiền khởi nghĩa, Trưởng Ban nữ công đầu tiên của Bộ Ngoại giao, bà Hoàng Thị Lam - người luôn tâm huyết, mong mỏi sự tiến bộ và trưởng thành của đội ngũ cán bộ nữ ngoại giao. Bà Nguyễn Ngọc Dung, Đại sứ, Trưởng Đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ, người đã có nhiều đóng góp ngay từ những ngày đầu đất nước ta gia nhập LHQ và là đại diện nữ đầu tiên của Việt Nam tại Ủy ban Công ước xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW), hay các bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Đinh Thị Ngọc Tảo, Phan Thị Minh, Phan Thị Phước… là những cái tên chúng ta không còn xa lạ.

Dù là những “mì chính cánh”, nhưng họ luôn nỗ lực từng ngày, và trở thành những người phụ nữ Việt Nam tiên phong đặt nền móng cho Ngành, có nhiều đóng góp quan trọng vào việc phát huy chính nghĩa của sự nghiệp cách mạng nước ta, thu phục tình cảm và trái tim của bạn bè, đối tác về cho đất nước.

“Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với lòng đam mê nghề nghiệp, với khả năng quán xuyến, nhạy bén xã hội, khả năng kết nối rộng rãi và hơn hết là khả năng thấu hiểu và cảm thông, chị em đã thực sự phát huy được “sức mạnh mềm” của ngoại giao, gắn kết con người, gắn kết các cộng đồng và các dân tộc, đưa trái tim đến với trái tim, vì hòa bình giữa các dân tộc”.

(Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh)

Đến lực lượng nòng cốt

Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên của Việt Nam luôn dặn dò: Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ. Trân trọng đóng góp của cán bộ nữ, ngay từ những ngày đầu lập nước, Bác đã luôn tin tưởng giao phó nhiều trọng trách quan trọng, đồng thời, luôn quan tâm, ghi nhận, biểu dương những cống hiến và nỗ lực của các cán bộ nữ ngoại giao.

Thấm nhuần tư tưởng này, các thế hệ lãnh đạo Bộ luôn coi trọng việc bồi dưỡng, đào tạo, tạo điều kiện để cán bộ nữ ngoại giao có thể phát huy tối đa khả năng và tâm huyết vào nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là trong công tác đối ngoại.

Đặc biệt, khi cách mạng công nghiệp lần thứ tư ngày càng phát triển mạnh mẽ với những thay đổi, chuyển dịch sâu rộng và mau lẹ chưa từng có, tính bất ổn, bất định gia tăng, biến động và thách thức ngày càng khó lường. Hoạt động đối ngoại của Việt Nam được triển khai ngày càng đồng bộ, toàn diện và sâu rộng, theo phương châm chủ động đóng góp và tích cực tham gia định hình các cơ chế, hợp tác quốc tế.

Đội ngũ cán bộ nữ ngoại giao trưởng thành lên một tầm mức mới, được sự chỉ đạo, quan tâm của Lãnh đạo Bộ, đội ngũ cán bộ nữ Bộ ta liên tục trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, ngày càng trẻ hóa và đóng góp hiệu quả cho công tác đối ngoại và công tác của Ngành. Đến nay, tỷ lệ cán bộ nữ đạt 44,6%; trong đó 66,19% cán bộ nữ dưới 35 tuổi.

Năm 2020, tỷ lệ cán bộ nữ được bổ nhiệm Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng là 38,88%; tỷ lệ cán bộ được bổ nhiệm Tập sự cấp Vụ là 27,58%; tỷ lệ cán bộ nữ được đưa vào diện quy hoạch cấp Vụ/Cục giai đoạn 2021-2026 là 41,89% và vượt trội so với mức quy định của Trung ương (từ 15% trở lên).

Những con số trên cho thấy, cán bộ nữ ngoại giao hiện trở thành lực lượng nòng cốt trong các hoạt động của đối ngoại. Đặc biệt, các cán bộ nữ luôn tâm huyết, tận tụy với nghề, nỗ lực phấn đấu, khéo léo phát huy sức mạnh mềm của phụ nữ góp phần vào công cuộc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Nhiều chị em đã trở thành lực lượng nòng cốt, trực tiếp tham gia đề xuất ý tưởng, đóng góp xây dựng và triển khai các chính sách đối ngoại lớn của đất nước, góp phần khẳng định năng lực khởi xướng, dẫn dắt và tạo tâm thế mới cho đối ngoại Việt Nam.

Với những đóng góp đó, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Ngoại giao đã khẳng định: “Sức mạnh mềm”, bản lĩnh, sự tự tin, năng động và nhạy bén của những “đóa hồng” trong lĩnh vực đối ngoại qua các thời kỳ, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới, hội nhập quốc tế, đã góp phần quan trọng giúp Bộ Ngoại giao hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao.

Đội ngũ cán bộ nữ ngoại giao trưởng thành lên một tầm mức mới, tỷ lệ cán bộ nữ đạt 44,6%; trong đó 66,19% cán bộ nữ dưới 35 tuổi. (Ảnh: Anh Tuấn)
Đội ngũ cán bộ nữ ngoại giao trưởng thành lên một tầm mức mới, tỷ lệ cán bộ nữ đạt 44,6%; trong đó 66,19% cán bộ nữ dưới 35 tuổi. (Ảnh: Anh Tuấn)

Bức tranh ngày càng khởi sắc

Trong những năm qua, với sự tích cực, chủ động, sáng tạo của Ban Nữ công Bộ, các hoạt động hợp tác quốc tế về bình đẳng giới không ngừng được đẩy mạnh, đóng góp thực hiện nhiệm vụ chính trị và làm sâu sắc quan hệ với các đối tác.

Thúc đẩy cơ chế hợp tác giữa Ban Nữ công Bộ Ngoại giao Việt – Lào, các hoạt động có nhiều ý nghĩa của Nhóm Phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, các buổi giao lưu kết nối giữa Ban Nữ công với Nhóm các Đại sứ nữ tại Hà Nội, hình thành mạng lưới không chính thức các nữ Đại sứ và Vụ trưởng qua các thời kỳ, sáng kiến hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Australia về nâng cao quyền của phụ nữ trong lĩnh vực đối ngoại… chỉ là một vài chấm nhỏ trong bức tranh ngày càng khởi sắc mang tên Nữ công Bộ Ngoại giao.

Mừng phụ nữ ngoại giao

Rắn-mềm, đanh thép-ngọt ngào

Những người Phụ nữ ngoại giao tuyệt vời

Bà Bình vang tiếng một thời

Nhiều bà, chị khác rạng ngời ngoại giao

Trên cương vị thấp hay cao

Nhiệt tình, sáng tạo góp vào thành công

Đấu tranh-hợp tác Tây – Đông

Dịu dàng, duyên dáng nhưng không yếu mềm

Đáng lời khâm phục, ngợi khen

Những bông hồng thắm dáng duyên nhường nào

Những tà áo dài đẹp sao

Tung bay phấp phới trên bao diễn đàn

Tự hào ngoại giao Việt Nam

Chị em Phụ nữ đang làm rạng danh.

(Nguyễn Văn Thọ)

Nhìn lại năm 2020 với nhiều biến động do tác động của đại dịch Covid-19, theo bà Nguyễn Thị Minh Hằng - Trưởng Ban Nữ công Bộ Ngoại giao, các cán bộ nữ ngoại giao đã vượt qua những khó khăn, tổ chức nhiều hoạt động công phu, thiết thực và có ý nghĩa chào mừng những dấu mốc lớn về bình đẳng giới của quốc tế, Việt Nam và kỷ niệm 75 năm thành lập Ngành.

Năm 2021 tới, thế giới và khu vực tiếp tục biến động phức tạp, khó lường, đất nước bước vào năm đầu tiên thực hiện các mục tiêu phát triển đến năm 2030 và 2045 như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra, nhiệm vụ đặt ra cho ngành Ngoại giao ngày càng nặng nề hơn.

Đội ngũ cán bộ nữ của Bộ sẽ tiếp tục cùng tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Bộ nỗ lực hết mình, đóng góp cho những thành công mới của Ngành, cho những thành tựu mới của sự nghiệp đối ngoại, công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện của đất nước.

TIN LIÊN QUAN
‘Chất’ của cán bộ nữ ngoại giao hiện đại
Nâng cao vai trò của nữ cán bộ đối ngoại
Những nhà ngoại giao nữ vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi xây tổ ấm
Cán bộ nữ đem lại luồng gió mới trong ngành Ngoại giao
Cán bộ nữ Ngoại giao: Vẹn tròn hai vai
NGUYỄN HỒNG

Bài viết cùng chủ đề

Xin chào Ngoại giao

Đọc thêm

Israel nói về thỏa thuận trao đổi con tin, khẳng định không để Hamas làm trì hoãn một việc

Israel nói về thỏa thuận trao đổi con tin, khẳng định không để Hamas làm trì hoãn một việc

Israel khẳng định sẵn sàng dành cho các cuộc đàm phán giải cứu con tin 'cơ hội cuối cùng' để đạt được thỏa thuận với Hamas.
Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tuyến metro số 1 TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi chạy thử nghiệm tự động với những vị khách đặc biệt là Tổng lãnh sự nhiều nước ở TP. ...
Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội trong không khí nồng ấm.
Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Ngoài việc đăng ký data cho bản thân thì bạn còn có thể tặng gói cước 4G cho thuê bao khác qua ZaloPay. Nếu bạn chưa biết cách làm thế ...
Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Với chính sách nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, Việt Nam coi trọng cơ chế UPR và luôn nghiêm túc xây dựng các Báo cáo ...
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa ...
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Chiều 26/4, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 đã được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp ông Michal Safianik, Trưởng đoàn Ban công tác Á-Úc (COASI) thuộc Hội đồng châu Âu.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm vóc mối quan hệ.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Chiều 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh.
Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Đêm nhạc 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' trình diễn các ca khúc được viết lời bởi PGS.TS Lê Thanh Bình để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội trong không khí nồng ấm.
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Phiên bản di động