Câu chuyện của các cặp vợ chồng ở đầu chiến tuyến chống dịch Covid-19 tại Vũ Hán

Kha Ninh
TGVN. Những người hùng vẫn đang miệt mài góp sức chống dịch Covid-19 ở Vũ Hán, trong số đó, có không ít các cặp vợ chồng cùng kề vai sát cánh xông pha tuyến đầu. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cau chuyen cua cac cap vo chong o dau chien tuyen chong dich covid 19 tai vu han Diễn biến dịch Covid-19: Một nghị sĩ Iran dương tính với SARS-CoV-2, Thụy Sỹ có ca nhiễm đầu tiên
cau chuyen cua cac cap vo chong o dau chien tuyen chong dich covid 19 tai vu han Thủ tướng chỉ thị về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19

Trưởng khoa Chăm sóc đặc biệt (ICU) Hu Ming và y tá trưởng Wang Jie tại Bệnh viện phổi Vũ Hán

cau chuyen cua cac cap vo chong o dau chien tuyen chong dich covid 19 tai vu han
Vợ chồng bác sỹ Hu Ming và Wang Jie tại bệnh viện phổi Vũ Hán năm 2016. (Nguồn: China Daily)

Đều làm việc ở bệnh viện phổi Vũ Hán, đây không phải là năm đầu tiên Hu Ming và Wang Jie ăn Tết tại nơi làm việc. Kể từ khi kết hôn năm 2005, hai người thường xuyên phải làm các ca trực khác nhau, cả gia đình họ hiếm khi được cùng nhau đón đêm Giao thừa trọn vẹn.

“Tôi đã từng phàn nàn với chồng rất nhiều lần, anh ấy luôn đặt bệnh nhân và công việc lên hàng đầu, trước vợ và con trai. Nhưng tôi hiểu rằng, là một bác sỹ, đó là điều anh ấy nên làm”, Wang Jie nói.

Lần gần đây nhất Hu Ming và Wang Jie ở cùng với con trai 10 tuổi của họ là ngày 18/1, họ đã ăn tối trước khi đến bệnh viện để làm việc. Kể từ đó đến nay, cặp vợ chồng ấy vẫn sống và làm việc tại khu cách ly ở bệnh viện phổi Vũ Hán, họ chỉ có thể tranh thủ nói chuyện qua cuộc gọi video với con trai, hiện đang ở cùng ông bà nội.

Ngày 6/2, nghe tin Hu Ming bị sốt, Wang Jie vội vã chạy từ phòng khám ở tầng 1 lên phòng chăm sóc đặc biệt ở tầng 13, nơi chồng cô đang làm việc. Tuy nhiên, cô chỉ nán lại nơi đó 2 phút để nhìn chồng, sau đó lại phải quay lại với công việc của mình.

“Trong vài ngày, thân nhiệt của Hu Ming cao hơn so với bình thường. Mặc dù kết quả chụp CT bình thường, tôi vẫn muốn anh ấy nghỉ ngơi sau những ngày làm việc quá sức. Đến cả đồng nghiệp cũng đề nghị anh ấy nên nằm theo dõi. Tuy nhiên, lời khuyên đó đã được bỏ ngoài tai”, Wang Jie tức giận nói.

“Là y tá, tôi rất bận rộn ở phòng khám, bởi thế, tôi không thể ở bên cạnh và chăm lo cuộc sống hàng ngày của anh ấy như những người vợ khác”, cô cảm khái thêm.

Vẫn im lặng trước lời “chỉ trích” của vợ, là trưởng khoa ICU, Hu Ming đã làm việc ở tuyến đầu cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 trong nhiều tuần qua. Với kinh nghiệm dày dặn cùng tay nghề cao, Hu Ming và đồng nghiệp đã thực hiện nhiều công việc rủi ro cao, tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của bệnh nhân như đặt nội khí quản, nội soi phế quản…

Mỗi ngày, các y, bác sỹ tại đây chỉ được nghỉ 2-3 giờ, khiến cơ thể làm việc quá tải. Tuy vậy, Hu Ming và các đồng nghiệp vẫn quyết tâm làm việc tại ICU cho đến khi dịch bệnh bị đẩy lùi.

“Bệnh nhân sẽ dựa vào ai nếu chúng tôi vắng mặt? ICU là cánh cửa cuối cùng của sự sống và cái chết, chúng tôi là người bảo vệ cánh cửa đó, giành giật sự sống của bệnh nhân từ tay tử thần. Không có chúng tôi, nơi đây sẽ như một đội bóng mà không có thủ môn”, anh nói.

Cuối cùng, nhằm làm dịu những lo lắng của vợ cũng như có sức khoẻ để tiếp tục “chiến đấu”, Hu Ming đã đồng ý nghỉ ngơi sau lời khuyên. Thật may mắn, Hu Ming không bị nhiễm virus Covid-19, nhiều khả năng nhiệt độ cơ thể của anh tăng do lượng công việc quá tải trong khi phải khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín mít.

Khi được hỏi về động lực nào khiến vợ chồng cô cùng cố gắng trên chiến tuyến chống dịch Covid-19, Wang Jie chia sẻ: “Vào đêm Giao thừa, Hu Ming đã gọi điện xin lỗi con trai vì sự vắng mặt. Con trai tôi tự hào về cha của nó”. “Mẹ chồng tôi cũng đã khóc khi nghe tin Hu Ming bị sốt. Tôi hỏi con trai có lo lắng không? Cậu bé trả lời, bố của nó đang cứu chữa cho mọi người và đóng góp công sức cho xã hội. Tôi khó có thể tin được đó là những lời của con trai mình”.

“Cuộc sống của các nhân viên y tế luôn khác với mọi người, bất kể dịch bệnh có xảy ra hay không. Tôi vui mừng vì anh ấy luôn hết mình vì công việc và gia đình”, Wang Jie nói thêm.

Trong 10 năm qua, họ mới chỉ có ba bức chân dung về gia đình, cả nhà Hu Ming và Wang Jie đã quyết định sẽ cùng chụp ảnh gia đình sau khi “trận chiến” kết thúc, đây sẽ là bức ảnh đáng nhớ đánh dấu chiến thắng của họ trước trải nghiệm khó quên này.

Ke Quan và Yu Chen, y tá tại bệnh viện Jinyintan

cau chuyen cua cac cap vo chong o dau chien tuyen chong dich covid 19 tai vu han
Ke Quan (phải) và hôn thê Yu Chen tại bệnh viện Jinyintan. (Nguồn: China Daily)

Ke Quan và Yu Chen dự định sẽ đi đăng ký kết hôn vào ngày 2/2/2020, một ngày hiếm hoi và được cho là may mắn. Tuy rơi vào ngày cuối tuần, các địa điểm làm thủ tục vẫn làm việc để phục vụ các cặp đôi. Tuy nhiên, hai y tá của bệnh viện Renmin (thuộc Đại học Vũ Hán) lại có chọn lựa khác.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch kết hôn đầu tháng 11 năm ngoái và chọn ngày 2/2 năm nay là ngày trọng đại bắt đầu cuộc sống vợ chồng. Đáng tiếc, kế hoạch này bị phá vỡ do sự bùng phát của Covid-19”, Ke Quan nói.

Ngày 11/1, khi bệnh viện của cả hai đã kêu gọi nhân viên tự nguyện đến làm việc tại các bệnh viện được chỉ định dành riêng cho bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, Ke Quan ngay lập tức đã nộp đơn xin làm việc ở tuyến đầu. Bảy ngày sau, anh nhận được quyết định làm việc tại khoa chăm sóc đặc biệt cùa bệnh viện Jinyintan.

“Vị hôn thê của tôi rất ủng hộ quyết định trên, việc này khiến tôi không bị khó xử trước lựa chọn của mình. Tuy nhiên, điều tôi không mong đợi nhất là gặp cô ấy ngay tại “chiến trường” đó”, Ke Quan chia sẻ.

Yu Chen được điều đến bệnh viện Jinyintan ngày 25/1, sự can đảm của Ke Quan đã thôi thúc cô tham gia cuộc chiến cùng vị hôn phu của mình.

“Tôi có nói với anh ấy rằng tôi sẽ ra tiền tuyến, những không nhắc đến tên bộ phận mà mình được cử đến, bởi vì yêu cầu bảo mật của công việc”, Yu Chen nói.

Hai người đã tình cờ gặp nhau sau 4 ngày Yu Chen bắt đầu nhiệm vụ mới.

Ke Quan rất ngạc nhiên khi gặp vị hôn thê tại bệnh viện Jinyintan, “tôi thấy một bóng hình quen thuộc mặc đồ bảo hộ ở khu vực cách ly. Tên viết trên bộ đồ là ‘Yu Chen’, khi cô ấy quay lại, tôi bắt gặp ánh mắt của cô ấy đằng sau cặp kính bảo hộ. Tôi đã rất sốc khi thấy Yu Chen làm việc cùng tầng”.

“Vì đã và đang ở nơi có nguy cơ lây nhiễm cao, tôi hy vọng cô ấy làm ở một nơi an toàn hơn”, Ke Quan nói thêm.

Yu Chen cũng rất bất ngờ khi nghe thấy Ke Quan gọi mình, lúc đó, cặp đôi này mới biết rằng, họ làm việc cùng tầng trong toà nhà. Sau những phút hội ngộ, họ lại tiếp tục quay về công việc bận rộn.

“Tôi không thể phủ nhận là mình sợ hãi. Nhưng khi biết anh ấy ở bên cạnh, những lo lắng của tôi đã được xoa dịu. Chúng tôi thường cổ vũ, trấn an nhau thông qua ánh mắt”, Yu Chen chia sẻ.

Mặc dù đã làm cùng một bệnh viện trước khi dịch bệnh bùng phát, Ke Quan đã thấy một con người khác trong vị hôn thê của mình: “Trên chiến trường này, tôi thấy được sức mạnh và sự dũng cảm bên trong cơ thể nhỏ bé của Yu Chen, khác hoàn toàn cô ấy trước đây. Lúc này, mối quan hệ của chúng tôi không chỉ có tình yêu mà là gia đình, là đồng đội. Tôi nghĩ rằng, chẳng có điều gì có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ này trong tương lai”.

Hai người gặp nhau vào năm 2017, chữ viết tay tinh tế của Yu Chen đã thu hút sự chú ý của Ke Quan. Họ yêu nhau khi cùng chia sẻ một chiếc ô vào một ngày mưa. Hai năm sau, họ quyết định kết hôn.

Trong những ngày đầu làm việc ở bệnh viện, Ke Quan vẫn hy vọng họ sẽ kết hôn như dự định. Nhưng giấc mơ đó đã tan biến khi sự bùng phát của các ca bệnh ngày càng tăng. Họ vẫn phải tự cách ly sau các ca làm việc, giống như các nhân viên y tế khác.

Vào ngày 2/2, thay vì kết hôn, họ cùng nhau đi đến căn tin trong bộ đồ bảo hộ để ăn tối để kỷ niệm kế hoạch kết hôn không thành. "Ưu tiên hàng đầu hiện nay là bảo vệ bệnh nhân trong bệnh viện. Khi dịch bệnh chấm dứt, chúng tôi sẽ suy nghĩ kỹ về nó", Ke Quan cho biết.

Zhong Hao và Hu Jie, nhân viên Tổng Công ty xây dựng số 3 (thuộc Cục kỹ thuật xây dựng Trung Quốc)

cau chuyen cua cac cap vo chong o dau chien tuyen chong dich covid 19 tai vu han
Hu Jie kiểm tra thân nhiệt của công nhân tại công trường bệnh dã chiến Lôi Thần Sơn. (Nguồn: China Daily)

“Đêm Giao thừa (ngày 24/1 Dương lịch), ở Vũ Hán trời mưa to, Zhong Hao vội vã đến công trường. Khi tôi giúp chồng chuẩn bị đồ, anh ấy hỏi tôi có sợ không? Tôi nói: ‘không, em sẽ ở nhà chờ anh quay lại!”.

Hu Jie đã đăng dòng trạng thái WeChat trên sau khi Zhong Hao (chồng và cũng là đồng nghiệp của cô) đến công trường xây dựng bệnh viện Hoả Thần Sơn (Huoshenshan), bệnh viện dã chiến phục vụ chữa trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở quận Caidian (TP. Vũ Hán).

Ba ngày sau, Hu Jie cũng nhận được điều chuyển công tác đến hỗ trợ công việc xây dựng bệnh viện Lôi Thần Sơn (Leishenshan), một bệnh viện dã chiến khác ở quận Jiangxia (TP. Vũ Hán)

Hu Jie phụ trách công việc giấy tờ và liên lạc với các đơn vị khác nhau trên công trường xây dựng bệnh viện Lôi Thần Sơn, trong khi Zhong là nhân viên văn phòng hành chính của dự án Hoả Thần Sơn.

"Chúng tôi đã không gặp nhau trong nhiều ngày bởi anh ấy ở công trường 24/24. Nhưng anh ấy luôn gửi tin nhắn cho tôi vào lúc 10 giờ tối, trước cuộc họp tóm tắt công việc hàng ngày, để hỏi tôi có về nhà không," Hu Jie nói.

Thói quen này đã được duy trì từ năm 2016, khi họ làm việc ở các thành phố khác nhau. Hai người gặp nhau tại nơi làm việc ở thành phố cảng phía bắc Thiên Tân và kết hôn vào năm 2012. Hai năm sau, cặp vợ chồng đã được điều chuyển Đông Bắc Trung Quốc. Năm 2016, Zhong Hao lại được cử đến Vũ Hán. Năm 2018, Hu Jie cũng được chuyển đến Vũ Hán, kết thúc cuộc chia ly của họ sau 2 năm. Đến lần này, cô biết họ sẽ khó có thể gặp nhau trong lúc bận rộn trên chiến tuyến của mặt trận chống dịch Covid-19.

Được hoàn thành trong 10 ngày xây dựng, bệnh viện Hoả Thần Sơn với sức chứa 1000 giường bệnh bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân vào ngày 3/2, cũng là ngày sinh nhật của Hu Jie.

Zhong Hao đã về nhà một thời gian ngắn vào đêm hôm trước. Sau khi nói "Chúc mừng sinh nhật vợ", anh nhanh chóng thay quần áo và quay lại công trường để hỗ trợ trong giai đoạn cuối của quá trình hoàn thành công trình.

cau chuyen cua cac cap vo chong o dau chien tuyen chong dich covid 19 tai vu han
Zhong (trái) làm việc tại công trường xây dựng bệnh viện dã chiến Hoả Thần Sơn. (Nguồn: China Daily)

Ngày 8/2, Bệnh viện Lôi Thần Sơn, nơi có thể chứa 1.600 bệnh nhân, đã tiếp nhận đợt bệnh nhân đầu tiên.

Theo dự định, cha mẹ hai bên của Zhong Hao và Hu Jie sẽ cùng cặp đôi này tham gia Lễ hội mùa Xuân ở Oblhi (tỉnh Hồ Bắc), nhưng kế hoạch đã bị huỷ bỏ.

"Chúng tôi đã thất hứa, nhưng họ hoàn toàn ủng hộ quyết định của chúng tôi. Cha nói với tôi rằng, họ sẽ tự bảo vệ mình, chúng tôi có thể tự do hỗ trợ đất nước. Nếu có thể, khi dịch bệnh kết thúc, chúng tôi muốn cùng bố mẹ đi du lịch ở Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) để xem gấu trúc", Hu Jie chia sẻ.

cau chuyen cua cac cap vo chong o dau chien tuyen chong dich covid 19 tai vu han Dịch Covid-19: Thoát phụ thuộc vào Trung Quốc - nói vẫn dễ hơn làm

TGVN. Các chuyên gia dự báo rằng, dịch viêm phổi cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) là một lý do nữa để các ...

cau chuyen cua cac cap vo chong o dau chien tuyen chong dich covid 19 tai vu han Những đại dịch góp phần thay đổi lịch sử (kỳ 1)

TGVN. Khi một dịch bệnh xuất hiện trên toàn cầu hoặc trên một khu vực địa lý rộng lớn, vượt qua biên giới quốc gia, ...

cau chuyen cua cac cap vo chong o dau chien tuyen chong dich covid 19 tai vu han Cuộc chiến với virus corona: ‘Kẻ thù trong bóng tối’ khiến y, bác sĩ Trung Quốc ‘trả giá quá đắt’

Giới chuyên gia cảnh báo, các nhân viên y tế tại Trung Quốc đang phải trả “một cái giá quá đắt” trong cuộc chiến chống ...

(theo China Daily)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4 - trực tiếp xổ số miền Bắc hôm nay 24/4/2024. kết quả xổ số ngày 24 tháng 4. xổ số miền Bắc thứ 4. xổ số hôm nay ...
XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số miền Trung thứ 4. SXMT 24/4. KQXSMT thứ 4
XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4 - xổ số hôm nay 24/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. xổ số miền Nam ngày ...
Vùng 5 Hải quân thực hiện tốt đợt triển khai cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân thực hiện tốt đợt triển khai cao điểm chống khai thác IUU

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU. Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng ...
Hàn Quốc mong muốn mở rộng hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Hàn Quốc mong muốn mở rộng hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Seon Ho tại Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-Hàn Quốc lần thứ 11.
Tập thể đoàn làm phim Mai tụ họp, mừng doanh thu 520 tỷ đồng

Tập thể đoàn làm phim Mai tụ họp, mừng doanh thu 520 tỷ đồng

Nhân dịp nghệ sĩ Hồng Đào về nước, đạo diễn Trấn Thành mở tiệc cùng đoàn phim 'Mai', chúc mừng bộ phim thắng lớn doanh thu.
TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

Trường Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn... là những trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TP. Hồ Chí Minh.
Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam xin trân trọng thông báo tới quý đơn vị các khóa đào tạo ngắn hạn giúp nâng cao năng lực cán bộ.
Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ.
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc là nơi thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của sinh viên kiến trúc.
Lời nhắn nhủ đặc biệt của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

Lời nhắn nhủ đặc biệt của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã có những chia sẻ đầy xúc động trong ngày trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024.
Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Bốn trường hợp học sinh dưới đây được tuyển thẳng vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội.
Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Xin cho tôi hỏi từ ngày 1/7/2024, các cá nhận được cấp giấy chứng nhận căn cước sẽ làm thủ tục ở đâu? - Độc giả Hoàng Khang
Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Xin hỏi các bước để đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện như thế nào? - Độc giả Xuân Thanh
Tổng hợp 60 câu điểm liệt thi giấy phép lái xe ô tô

Tổng hợp 60 câu điểm liệt thi giấy phép lái xe ô tô

Thi giấy phép lái xe ô tô sẽ có bao nhiêu câu điểm liệt và các câu điểm liệt như thế nào? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

Phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

Ngày 22/4, tại Điện Biên đã diễn ra Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 với chủ đề 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'.
Cảnh báo mưa lũ, mưa lớn kéo dài ngày ở miền Nam Trung Quốc

Cảnh báo mưa lũ, mưa lớn kéo dài ngày ở miền Nam Trung Quốc

Mưa lớn kéo dài ở nhiều khu vực thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc trong những ngày qua khiến 3 người thiệt mạng và 11 người mất tích.
Tổng hợp 20 câu điểm liệt thi bằng lái xe A1

Tổng hợp 20 câu điểm liệt thi bằng lái xe A1

Thi bằng lái xe A1 sẽ có bao nhiêu câu điểm liệt và các câu điểm liệt thi bằng lái xe A1 như thế nào? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4 - trực tiếp xổ số miền Bắc hôm nay 24/4/2024. kết quả xổ số ngày 24 tháng 4. xổ số miền Bắc thứ 4. xổ số hôm nay 24/4. SXMB 24/4
XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số miền Trung thứ 4. SXMT 24/4. KQXSMT thứ 4
XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4 - xổ số hôm nay 24/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. xổ số miền Nam ngày 24 tháng 4. SXMN 24/4.
XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4. XSMN thứ 3. SXMN 23/4. xổ số miền Nam ngày 23 tháng 4.
XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4 - xổ số hôm nay 23/4/2024. trực tiếp xổ số miền Trung 23/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 3. SXMT 23/4
XSMB 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. dự đoán XSMB 23/4/2024

XSMB 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. dự đoán XSMB 23/4/2024

XSMB 23/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 23/4/2024. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. xổ số hôm nay 23/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 3. SXMB 23/4
Phiên bản di động