Đếm ngược mùa giải Premier League 19/20:

Chelsea F.C.: Khi đồng tiền không thể lên tiếng

Minh Đức
Kết thúc ở vị trí thứ ba mùa giải trước, nhưng Chelsea bước vào mùa giải Ngoại hạng Anh 19/20 với hàng loạt những khó khăn ở mọi khía cạnh, từ ông chủ, HLV trưởng, tình hình chuyển nhượng, cho tới đội hình chính...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
chelsea fc khi dong tien khong the len tieng Chelsea và Juventus đạt thỏa thuận mua bán HLV Maurizio Sarri trị giá 5 triệu Bảng
chelsea fc khi dong tien khong the len tieng Những ‘ngôi sao’ lạ đời của Chelsea
chelsea fc khi dong tien khong the len tieng
Một Chelsea không có Hazard sẽ là một Chelsea rất khác.

Chelsea đã xuất sắc (và cả may mắn) khi kết thúc ở vị trí thứ ba mùa giải trước, để từ đó vẫn bảo toàn được một suất tham dự Champions League vào mùa giải tới. Tuy nhiên trong bối cảnh mất đi huấn luyện viên trưởng, mất đi ngôi sao sáng nhất trong khi những đồng tiền dầu mỏ của ông chủ Roman Abramovich phải nằm yên vì án phạt cấm chuyển nhượng, người hâm mộ The Blues không khỏi e ngại trước một mùa giải đầy bão táp sắp tới.

chelsea fc khi dong tien khong the len tieng

Tottenham Hotspur: Bình minh của 'Gà trống'

TGVN. Việc không được chi tiêu trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất không ảnh hưởng nhiều đến Tottenham Hotspur như nhiều người đã nghĩ. ...

Án phạt chí mạng

Vào tháng Một năm nay, FIFA đã xem xét 100 trường hợp chuyển nhượng của Chelsea. Họ cho rằng câu lạc bộ này đã có đến 29 vi phạm nghiêm trọng ở Mục 19 liên quan tới đăng ký các cầu thủ vị thành niên. Theo công báo được đưa ra, FIFA đã cấm Chelsea tham gia chuyển nhượng ở hai kỳ chuyển nhượng tiếp theo (kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018 và mùa Hè 2019) kèm theo đó là số tiền phạt 460.000 bảng Anh. Đây thực sự là một đòn đánh nặng nề vào tham vọng của Chelsea ở mùa giải năm sau trong bối cảnh đội hình The Blues đã mất đi ngôi sao sáng nhất Eden Hazard đã chuyển sang Real Madrid.

Tuy nhiên, lại có những ý kiến cho rằng đây lại là dấu hiệu tốt đối với Chelsea. The Blues đã nổi tiếng rất nhiều năm qua là "nhà cung cấp cầu thủ cho mượn" hàng đầu. Mỗi năm, họ phải đẩy hàng trăm cầu thủ trẻ tới các câu lạc bộ ở khắp nơi trên thế giới và tất nhiên, cả các giải hạng dưới của Anh. Rất nhiều trong số đó là những cái tên cực kỳ tiềm năng, gần đây có Nathan Ake, Kurt Zouma, Dominic Solanke hay Tammy Abraham.

Nổi bật nhất gần đây là Callum Hudson-Odoi, tiền vệ chạy cánh này thậm chí đã được Bayern Munich liên hệ trong mùa Đông vừa rồi và nếu như không có thái độ quyết liệt của các cổ động viên Chelsea thì rất có thể chúng ta đã có thể thấy cầu thủ này tung hoành trên đất Đức. Với việc bị án phạt cấm chuyển nhượng, có thể các cầu thủ trẻ sẽ được tận dụng nhiều hơn ở Chelsea và biết đâu sẽ có những ngôi sao trẻ nổi lên ở sân Stamford Bridge.

Dòng máu trẻ

Ngoài cái tên Callum Hudson-Odoi vừa được kể ở trên, chắc chắn cổ động viên Chelsea sẽ mong chờ thêm rất nhiều vào hai cái tên Tammy Abraham và Christian Pulisic. Tiền đạo người Anh, Abraham, được Chelsea cho mượn tới Aston Villa mùa giải trước và chân sút 21 tuổi này đã ghi đến 25 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho Aston Villa.

chelsea fc khi dong tien khong the len tieng
Mùa tới, liệu sức trẻ có phải là "lá bài chủ lực" của Chelsea?

Pulisic thì lại chẳng phải một cái tên xa lạ, tiền vệ chạy cánh mới 20 tuổi này đã khẳng định được tài năng và tên tuổi của mình ở một câu lạc bộ lớn như Dortmund từ hai năm trước. Chelsea đã may mắn khi nhanh tay hoàn thành được bản hợp đồng này trước khi án phạt được đưa ra và tuyển thủ người Mỹ được kỳ vọng sẽ khỏa lấp được khoảng trống mà Eden Hazard để lại. Kurt Zouma cũng đã trở lại sau mùa giải cho mượn thành công ở Everton và trung vệ 24 tuổi này hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng với hai người đàn anh David Luiz và Antonio Rudiger cho một vị trí chính thức.

Eden Hazard

Tiền vệ người Bỉ chắc chắn vẫn sẽ là cái tên được nhắc đến ở các khán đài Stamford Bridge dù đã chuyển đi. Ở mùa giải năm ngoái, Hazard là ngòi nổ, là cảm hứng số 1 giúp HLV Sarri chèo lái Chelsea đến vị trí số 3 ở giải Ngoại hạng và chức vô địch Europa League.

Eden đã ghi đến 16 bàn và 15 kiến tạo sau 37 lần ra sân ở mùa giải trước trước khi quyết định chuyển đến Real với số tiền kỷ lục 100 triệu Bảng. Chắc chắn việc ra đi của siêu sao người Bỉ sẽ để lại rất nhiều công việc cho tân huấn luyện viên của Chelsea là Frank Lampard khi mà Hazard đã là trụ cột của Chelsea trong vòng 5 năm nay.

Huấn luyện viên Frank Lampard

chelsea fc khi dong tien khong the len tieng
Gương mặt mới mà cũ của Chelsea. Nhưng trên cương vị mới, liệu Frank Lampard có lẽ sẽ đối mặt với một mùa giải khá khó khăn.

“Người không phổi” đã quay trở lại sân Stamford Bridge, nhưng lần này là với một vị thế khác. Frank Lampard trong lần đầu thử sức ở công việc huấn luyện viên, đã xuất sắc đưa Derby County cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng giải Hạng nhất, một vị trí được tham dự play-off thăng hạng với thành tích 20 chiến thắng, 14 trận hòa và 12 thất bại.

Dự đoán: Vị trí thứ 5.

HLV: Frank Lampard (Anh).

Cầu thủ đến: Mateo Kovacic (Real Madrid, CM, 45 triệu bảng).

Cầu thủ đi: Eden Hazard (Real Madrid, LW, 100 triệu bảng); Ola Aina (Torino, RB, 10 triệu bảng); Tomas Kalas (Bristol, CB, 9 triệu bảng).

Chính thành tích này đã khiến cho chủ tịch Roman Abramovich đích thân mời "người con lưu lạc" của Chelsea quay trở lại mái nhà xưa để lèo lái đội bóng sau khi chia tay huấn luyện viên Sarri. Tuy nhiên, từ giải hạng Nhất đến giải Ngoại hạng là một khoảng cách khá xa và với một huấn luyện viên còn quá non kinh nghiệm như Lampard, đây thực sự là một canh bạc tất tay của ông chủ người Nga.

Tình hình chuyển nhượng và lối chơi

Chelsea đã gọi trở lại khá nhiều tài năng trẻ của mình do án phạt cấm chuyển nhượng, trong đó có cả những cái tên mà từ lâu thậm chí không ai nghĩ vẫn còn đang ở Chelsea như Marco van Ginkel hay Lucas Piazon. The Blues cũng đã may mắn khi hoàn thành hợp đồng với Pulisic khi đã ký kết hợp đồng với Dortmund kèm điều khoản cho phép cầu thủ này ở lại sân Signal Iduna Park thêm nửa năm trước khi chính thức chuyển đến The Blues.

Đội hình tối ưu:

chelsea fc khi dong tien khong the len tieng
(Nguồn: Soccerwiki.org)

Một trường hợp nữa là tiền vệ Mateo Kovacic của Real Madrid, Chelsea đã ký hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt tiền vệ người Croatia này từ mùa hè năm ngoái nên không bị vi phạm lệnh cấm.

Về mặt chiến thuật, Frank Lampard vô cùng ưa thích sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Học trò cưng Tammy Abraham được chuyển về từ Aston Villa chắc chắn sẽ là một cái tên được Lampard lưu ý bên cạnh chân sút người Bỉ, Michy Batshuayi.

Phong cách của Lampard luôn yêu cầu tiền đọa phải chơi rộng và tham gia pressing từ xa nên có thể tiền đạo Olivier Giroud sẽ không được ưa thích, tuy nhiên tiền đạo người Pháp lại là cái tên có kinh nghiệm nhất trong số các tiền đạo của The Blues. Dấu ấn chiến thuật của Lampard cũng thể hiện rõ ở số lần đường chuyền trong một trận (trung bình 466 đường) với độ chính xác lên đến 76,9% ở Derby, điều này sẽ rất thích hợp với Jorginho khi tiền vệ người Ý đã bị chỉ trích thậm tệ dưới thời HLV Sarri khi được bố trí đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Rất có thể Lampard sẽ đẩy Jorginho lên cao hơn một chút để tận dụng khả năng chuyền bóng của cầu thủ này đồng thời trả Kante về vị trí phòng ngự sở trường.

chelsea fc khi dong tien khong the len tieng

Chelsea bị cầm hòa đáng tiếc trong ngày ra mắt HLV Lampard

Trong trận đấu đầu tiên của HLV Lampard, Chelsea đã để đội bóng Bohemians cầm chân một cách đáng tiếc.

chelsea fc khi dong tien khong the len tieng

Frank Lampard gây sốt khi chính thức dẫn dắt Chelsea

Chelsea vừa thông báo bổ nhiệm Frank Lampard làm tân HLV trưởng theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, thay HLV Maurizio Sarri. ...

chelsea fc khi dong tien khong the len tieng

Eden Hazard nói lời chia tay Chelsea ngay khi đăng quang Europa League

“Tôi nghĩ đó là một lời tạm biệt”, Eden Hazard thừa nhận anh sẽ rời Chelsea để đến Real Madrid vào mùa Hè này sau ...

Đọc thêm

Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Sejourne nhân dịp Pháp và Trung Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang nỗ lực tăng cường quan hệ.
Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2024.
Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và ...
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Nếu lợi ích của Nga được tôn trọng, Moscow sẵn sàng bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên tham gia khác trong quá trình đàm phán về vấn ...
Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Ngày 29/3 Tổng cục Thống kê tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội quý I/2024. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng ...
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động