Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư

Chu Văn
Chiều 18/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước Pakistan, Mozambique và Timor Leste tới trình Quốc thư nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Kohdayar Marri. (Nguồn: TTXVN)
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Kohdayar Marri. (Nguồn: TTXVN)

Tiếp Đại sứ Pakistan Kohdayar Marri, Chủ tịch nước Tô Lâm chúc mừng ngài Kohdayar Marri được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pakistan tại Việt Nam.

Vui mừng được biết Đại sứ có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây là điều kiện thuận lợi để hai nước thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân.

Chủ tịch nước chúc mừng Pakistan tổ chức thành công Tổng tuyển cử và thành lập chính phủ mới vào tháng 2/2024 vừa qua, tin tưởng rằng Chính phủ mới sẽ lãnh đạo Pakistan giành được nhiều thành công trong công cuộc phát triển đất nước.

Chủ tịch nước nêu rõ, Việt Nam coi trọng quan hệ với Pakistan, một quốc gia có vị trí địa chính trị quan trọng ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, tin tưởng Pakistan sẽ có những đóng góp quan trọng cho hòa bình, ổn định ở khu vực.

Bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Pakistan và Việt Nam trong hơn 50 năm qua, Chủ tịch nước mong muốn Đại sứ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan Việt Nam để tăng cường hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học - công nghệ, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân.

Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam luôn chủ trương khuyến khích và sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp Pakistan đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực Pakistan có thế mạnh như công nghệ thông tin, dệt may, du lịch, chế biến thực phẩm.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư
Chủ tịch nước Tô Lâm và Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Kohdayar Marri cùng các đại biểu chụp ảnh chung. (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch nước hy vọng hai bên tăng cường hơn nữa việc trao đổi đoàn, tổ chức định kỳ các cơ chế hợp tác song phương, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân, cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện để thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác; cũng như hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương.

Đại sứ Kohdayar Marri bày tỏ vui mừng được nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, cho biết rất ngưỡng mộ đất nước và con người Việt Nam, cũng như những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được những năm qua.

Đánh giá cao quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Pakistan được duy trì và không ngừng củng cố trong hơn 50 năm qua, Đại sứ khẳng định mong muốn tiếp tục đưa quan hệ hai nước phát triển hơn nữa, phát huy những thành quả đạt được của hơn 50 năm qua.

Đại sứ tin tưởng hai bên sẽ phát huy hơn nữa những tiềm năng sẵn có để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa-giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân; nhấn mạnh Pakistan mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ với khu vực Đông Nam Á, mong Việt Nam hỗ trợ là cầu nối để thúc đẩy quan hệ với ASEAN trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Mozambique tại Việt Nam Ilundi Dos Santos. (Nguồn: TTXVN)

Tiếp Đại sứ Mozambique Ilundi Dos Santos, Chủ tịch nước Tô Lâm chúc mừng bà Ilundi Dos Santos được bổ nhiệm là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mozambique tại Việt Nam; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống với Mozambique, một trong những đối tác hợp tác ưu tiên hàng đầu của Việt Nam tại châu Phi.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam và Mozambique có nhiều điểm tương đồng trong lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như quá trình xây dựng và phát triển đất nước ngày nay và luôn tự hào về quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Mozambique, cũng như những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo tiền bối trong việc thúc đẩy và vun đắp cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Vui mừng nhận thấy quan hệ song phương phát triển tốt đẹp thời gian qua, tuy nhiên, Chủ tịch nước cho rằng, dư địa hợp tác còn rất lớn, do đó, hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân.

Để đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước đi vào chiều sâu, tương xứng với tiềm năng còn rất lớn, Chủ tịch nước đề nghị bà Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình phối hợp với các cơ quan Việt Nam thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị song phương trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng an ninh, ngoại giao nhân dân.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối giúp Mozambique mở rộng quan hệ với ASEAN, đồng thời mong muốn Mozambique làm cầu nối giúp Việt Nam mở rộng quan hệ với các nước trong cộng đồng châu Phi.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao song phương vào năm 2025, Chủ tịch nước cũng mong muốn Đại sứ với vai trò của mình sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan của Việt Nam để có thể thúc đẩy các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng sự kiện quan trọng này trong quan hệ giữa Việt Nam và Mozambique.

Chủ tịch nước mong muốn trong nhiệm kỳ của Đại sứ, hai nước phối hợp chặt chẽ để tiếp tục thúc đẩy hợp tác và đưa quan hệ song phương phát triển tương xứng với quyết tâm chính trị và tiềm năng hợp tác của hai nước, đồng thời bày tỏ tin tưởng bà Đại sứ sẽ có nhiều đóng góp, tích cực vun đắp và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Mozambique.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư
Chủ tịch nước Tô Lâm và Đại sứ Mozambique tại Việt Nam Ilundi Dos Santos cùng các đại biểu chụp ảnh chung. (Nguồn: TTXVN)

Đại sứ Ilundi Dos Santos bày tỏ cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp và cho biết bà luôn dành tình cảm sâu sắc, những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách.

Nhất trí với ý kiến của Chủ tịch nước về mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, Đại sứ Ilundi Dos Santos mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ và các cơ quan hữu quan Việt Nam để có thể thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Timor Leste tại Việt Nam João Pereira. (Nguồn: TTXVN)

Tiếp Đại sứ Timor Leste João Pereira, Chủ tịch nước Tô Lâm chào mừng Đại sứ sang nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và thông qua Đại sứ, gửi lời cảm ơn chân thành, chúc sức khỏe tới ngài Tổng thống Timor Leste đã có thư chúc mừng nhân dịp được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn gìn giữ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Timor Leste, Chủ tịch nước cho rằng, mối quan hệ hợp tác song phương hiện vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển và cần được khai thác hiệu quả trong thời gian tới, trong đó có các lĩnh vực nông nghiệp, viễn thông, giáo dục, dầu khí...

Vì vậy, Chủ tịch nước đề nghị Đại sứ João Pereira, trong nhiệm kỳ của mình, phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Chủ tịch nước mong muốn hai nước tiếp tục thực hiện các thỏa thuận đã trao đổi, ký kết; đồng thời hoàn thiện ký kết các thỏa thuận, hiệp định mới; khuyến khích các nhà đầu tư của hai nước triển khai các chương trình, dự án đầu tư. Chủ tịch nước cũng tin tưởng Đại sứ João Pereira, trong nhiệm kỳ công tác của mình, sẽ là cầu nối thúc đẩy quan hệ hai nước lên một tầm cao mới.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư
Chủ tịch nước Tô Lâm và Đại sứ Timor Leste tại Việt Nam João Pereira cùng các đại biểu chụp ảnh chung. (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch nước Tô Lâm cũng chúc mừng Timor Leste được chấp thuận về nguyên tắc là thành viên thứ 11 của ASEAN và mong muốn hai nước đoàn kết hợp tác chặt chẽ với nhau trong khuôn khổ ASEAN và các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Đại sứ Timor Leste João Pereira trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp; bày tỏ ngưỡng mộ về những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong tất cả các lĩnh vực; đánh giá Việt Nam là thành viên có uy tín và trách nhiệm của khu vực và trên các diễn đàn quốc tế.

Cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ João Pereira cho biết, đất nước Timor Leste được hưởng lợi từ việc nhập khẩu gạo của Việt Nam cũng như các lĩnh vực về công nghệ thông tin, đặc biệt, các dự án đầu tư của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel giúp phủ sóng đến 90% nhu cầu sử dụng mạng di động của người dân Timor Leste.

Đại sứ João Pereira cũng khẳng định, trong nhiệm kỳ công tác của mình sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN và Timor-Leste đến chào và chúc mừng

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN và Timor-Leste đến chào và chúc mừng

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định ASEAN có vị trí đặc biệt quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Bộ Ngoại giao tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Pakistan và Mozambique tại Việt Nam

Bộ Ngoại giao tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Pakistan và Mozambique tại Việt Nam

Ngày 10/6, tại Hà Nội, Đại sứ Nguyễn Việt Dũng, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao tiếp nhận bản sao Thư ...

Điều đặc biệt trong quan hệ Việt Nam-Mozambique

Điều đặc biệt trong quan hệ Việt Nam-Mozambique

“Có một điều vô cùng đặc biệt trong quan hệ giữa Việt Nam và Mozambique, đó là ngày Mozambique tuyên bố độc lập cũng chính ...

Các địa phương Việt Nam-Mozambique tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tiềm năng

Các địa phương Việt Nam-Mozambique tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tiềm năng

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị, phát huy những điểm tương đồng, Maputo và Hà Nội cũng như các địa phương ...

Đại sứ Pakistan: Luôn dành nhiều tình cảm cho đất nước và con người Việt Nam

Đại sứ Pakistan: Luôn dành nhiều tình cảm cho đất nước và con người Việt Nam

Ngày 12/3, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tiếp bà Samina Mehtab, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hồi giáo ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/6 và sáng 28/6: Lịch thi đấu Copa America vòng bảng - Panama vs Mỹ, Uruguay vs Bolivia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/6 và sáng 28/6: Lịch thi đấu Copa America vòng bảng - Panama vs Mỹ, Uruguay vs Bolivia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/6 và sáng 28/6: Lịch thi đấu Copa America - Panama vs Mỹ, Uruguay vs Bolivia; giải VĐQG Brazil vòng 12...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Năm ngày 27/6/2024: Nhân Mã có tin vui tài chính

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Năm ngày 27/6/2024: Nhân Mã có tin vui tài chính

Tử vi hôm nay 27/6/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
XSBTH 27/6, kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 27/6/2024. xổ số Bình Thuận ngày 27 tháng 6

XSBTH 27/6, kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 27/6/2024. xổ số Bình Thuận ngày 27 tháng 6

XSBTH 27/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay - XSBTH 27/6/2024. xo so Binh Thuan. kết quả xổ số Bình Thuận ngày 27 tháng 6
XSMT 27/6, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 27/6/2024. SXMT 27/6/2024

XSMT 27/6, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 27/6/2024. SXMT 27/6/2024

XSMT 27/6 - xổ số hôm nay 27/6. trực tiếp xổ số miền Trung 27/6/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 27/6. xổ số miền Trung thứ 5. ...
Vietlott 27/6, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 27/6/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 27/6, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 27/6/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 27/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 27/6/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott ...
XSTN 27/6, kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay 27/6/2024. xổ số Tây Ninh ngày 27 tháng 6

XSTN 27/6, kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay 27/6/2024. xổ số Tây Ninh ngày 27 tháng 6

XSTN 27/6 - Trực tiếp kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay - XSTN 27/6/2024. XSTN thứ 5. ket qua xo so tay ninh. kết quả xổ số Tây ...
‘NATO nhỏ’ ở Bắc Âu

‘NATO nhỏ’ ở Bắc Âu

Không chỉ chia sẻ trách nhiệm trong NATO, ba nước Bắc Âu này còn đang muốn khẳng định vai trò như một 'NATO nhỏ' trong khu vực.
Hội nghị thượng đỉnh G7, định vị, gia tăng ảnh hưởng trong lo âu, bất an

Hội nghị thượng đỉnh G7, định vị, gia tăng ảnh hưởng trong lo âu, bất an

Các nhà lãnh đạo G7 nhóm họp tại Fasano, Italy trong bối cảnh muôn trùng thách thức, khẳng định nỗ lực duy trì vị thế của câu lạc bộ 'nhà giàu'.
Hội nghị hòa bình Ukraine: Vẫn chỉ là hy vọng

Hội nghị hòa bình Ukraine: Vẫn chỉ là hy vọng

Xung đột ở Ukraine cần phải sớm được kết thúc. Nhưng hiện tại, điều đó vẫn chỉ là hy vọng, bởi sáng kiến hòa bình vốn đã ít ỏi lại vướng nhiều hạn chế.
Hòa bình và những gương mặt chiến tranh

Hòa bình và những gương mặt chiến tranh

Hòa bình vẫn là xu thế, khát vọng của nhân loại nhưng nhiều gương mặt chiến tranh khiến cho một số khu vực vẫn nóng...
Bầu cử Nghị viện châu Âu: Mối lo sát sườn

Bầu cử Nghị viện châu Âu: Mối lo sát sườn

Cử tri châu Âu nhìn chung đang rời xa cách tiếp cận mang tính ý thức hệ, mà thực dụng hơn trong các cuộc bầu cử.
Bước ngoặt lịch sử ở Mexico

Bước ngoặt lịch sử ở Mexico

Với một đất nước mà bạo lực nhằm vào nữ giới đang là vấn nạn, việc nhiều khả năng Mexico lần đầu tiên sẽ có nữ Tổng thống có thể coi là bước ngoặt...
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden tìm cách giành 'át chủ bài' của ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden tìm cách giành 'át chủ bài' của ông Trump

Những chính sách mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden liên quan đến vấn đề nhập cư dường như đang tác động không nhỏ đến cục diện bầu cử Mỹ năm 2024.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel mang theo 'mớ bòng bong' tới Mỹ, gỡ chỗ này lại rối chỗ kia

Bộ trưởng Quốc phòng Israel mang theo 'mớ bòng bong' tới Mỹ, gỡ chỗ này lại rối chỗ kia

Không chỉ câu chuyện xung đột ở dải Gaza, căng thẳng leo thang giữa Israel-Hezbollah cũng khiến Mỹ phải đau đầu tìm giải pháp.
Bầu cử Mỹ 2024: Màn tranh biện 'một đối một' đầu tiên, xứ cờ hoa hướng về sân khấu Atlanta ngóng chờ hai tầm nhìn tương lai khác biệt

Bầu cử Mỹ 2024: Màn tranh biện 'một đối một' đầu tiên, xứ cờ hoa hướng về sân khấu Atlanta ngóng chờ hai tầm nhìn tương lai khác biệt

Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump sẽ đối đầu trực tiếp lần đầu tiên vào ngày 27/6.
Financial Times: Nâng cao năng lực cạnh tranh là điều cấp thiết với châu Âu

Financial Times: Nâng cao năng lực cạnh tranh là điều cấp thiết với châu Âu

Trọng tâm hành động của Nghị viện châu Âu (EP) trong những năm tới là thay đổi mô hình kinh tế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của châu Âu.
Truyền thông quốc tế ấn tượng với vị thế ngày càng cao của Việt Nam

Truyền thông quốc tế ấn tượng với vị thế ngày càng cao của Việt Nam

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga được truyền thông quan tâm với những đánh giá ấn tượng, cho thấy vị thế ngày càng cao của Việt Nam.
Bangkok Post: Tổng thống Nga Putin - 'Idol' của nhiều người dân Việt Nam

Bangkok Post: Tổng thống Nga Putin - 'Idol' của nhiều người dân Việt Nam

Tờ Bangkok Post của Thái Lan phỏng vấn nhiều người dân Việt Nam về cảm nhận đối với Tổng thống Nga Putin.
Phiên bản di động