Chủ tịch Quốc hội thăm Ấn Độ: Xung lực mới cho quan hệ 'trong sáng như bầu trời không gợn bóng mây'

Thu Trang
Theo Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa mang tính biểu tượng, vừa có ý nghĩa thực chất, tạo ra nhiều xung lực mới cho quan hệ truyền thống Việt Nam-Ấn Độ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chủ tịch Quốc hội thăm Ấn Độ: Cú huých toàn diện cho quan hệ 'trong sáng như bầu trời không gợn bóng mây'
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Nhận lời mời của Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Ấn Độ Om Birla và Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Ấn Độ Venkaiah Naidu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sẽ thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 15-19/12.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã chia sẻ với báo TG&VN về ý nghĩa của chuyến thăm và công tác chuẩn bị của Đại sứ quán cho sự kiện quan trọng này.

Xin Đại sứ cho biết mục đích và ý nghĩa của chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao?

Chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ diễn ra trong năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, năm đầu tiên nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV và Chính phủ mới. Điều đó cho thấy Việt Nam hết sức coi trọng Ấn Độ và mối quan hệ với Ấn Độ.

Chuyến thăm thể hiện sự tiếp nối truyền thống trao đổi Đoàn cấp cao giữa hai nước và bề dày mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru và các thế hệ lãnh đạo hai nước đã dày công vun đắp.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hạn chế các hoạt động trao đổi đối ngoại trực tiếp giữa các quốc gia suốt hai năm qua, và nhất là khi hai nước đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, chuyến thăm sẽ tạo cú huých đặc biệt cho quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực quan trọng, từ chính trị, quốc phòng-an ninh tới kinh tế-thương mại-đầu tư, văn hóa và giao lưu nhân dân.

Đồng thời, chuyến thăm cũng sẽ góp phần đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa nghị viện hai nước.

Ấn Độ là nước rất lớn, theo thể chế liên bang nên Quốc hội Ấn Độ có tiếng nói nhất định đối với các vấn đề đối ngoại. Sự ủng hộ của Quốc hội và nhân dân Ấn Độ là yếu tố nền tảng để quan hệ song phương phát triển lành mạnh và hiệu quả. Theo đó, chuyến thăm sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa chính sách Hành động hướng Đông của Chính phủ Ấn Độ và Quốc hội Ấn Độ sẽ giúp chính sách được triển khai một cách nhất quán, tạo ra nhiều xung lực mới cho quan hệ Việt Nam-Ấn Độ.

Với ý nghĩa đó, chuyến thăm của người đứng đầu cơ quan lập pháp của Việt Nam vừa mang tính biểu tượng cho quan hệ hợp tác giữa hai nước, vừa có ý nghĩa thực chất. Tôi tin rằng chuyến thăm sẽ đưa quan hệ hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Quan hệ Việt Nam-Ấn Độ gắn bó từ lâu đời và ngày càng phát triển tốt đẹp, hiệu quả, với sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Tổng quan về mối quan hệ này, Đại sứ có nhận định gì?

Quan hệ Việt Nam-Ấn Độ là một mối quan hệ có tính chất truyền thống và hữu nghị. Giao lưu nhân dân giữa hai nước có lịch sử lâu đời, trên 2.000 năm gắn liền với quá trình Đạo Phật được truyền bá vào Việt Nam.

Trong hơn 2.000 năm qua, hai bên luôn duy trì quan hệ hữu hảo, không có những mâu thuẫn lớn. Hai nước cũng như nhân dân hai nước ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc. Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói, mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ "trong sáng như bầu trời không gợn bóng mây".

Hiện nay, hai nước chia sẻ nhiều điểm đồng. Quan điểm của hai nước về các vấn đề quan trọng ở khu vực và thế giới tương đối tương đồng. Cả hai nướ đều là các nền kinh tế mới nổi, ngày càng trở nên quan trọng trong cơ cấu kinh tế toàn cầu. Quan trọng hơn, cả hai nước đều ở khu vực châu Á-Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, khu vực phát triển năng động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn.

Chính vì vậy, quan hệ Việt Nam-Ấn Độ bền chặt sẽ góp phần tạo dựng một nền hòa bình lâu dài, ổn định và công bằng trên cơ sở của luật pháp quốc tế. Không phải ngẫu nhiên mà Ấn Độ trở thành một trong ba Đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam.

Những năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Có 5 điểm sáng lớn trong quan hệ hai nước hiện nay.

Về chính trị, hai bên thường xuyên có các cuộc gặp, trao đổi, tiếp xúc cấp cao. Tin cậy chính trị và lòng tin chiến lược không ngừng được củng cố. Đây là nền tảng quan trọng cho mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện thực chất.

Hợp tác quốc phòng an ninh không ngừng mở rộng. Ấn Độ đã và đang giúp Việt Nam đào tạo cán bộ, sĩ quan; hai bên tăng cường hợp tác nghiên cứu, chia sẻ thông tin.

Quan hệ kinh tế-thương mại-đầu tư có tiềm năng lớn và đang có những bước phát triển vững chắc. Kim ngạch thương mại trong 20 năm qua đã tăng từ 200 triệu USD/năm lên mức 13 tỷ USD.

Hiện đang có một trào lưu các nhà đầu tư Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam. Ở mảng này, tới nay, vẫn cần có những bước đột phá mới để khơi thông nguồn vốn từ Ấn Độ sang Việt Nam và ngược lại.

Cho tới thời điểm này, có khoảng 16 nhà đầu tư Ấn Độ đặc biệt quan tâm, và muốn đầu tư vào Việt Nam. Chúng tôi dự báo sẽ có một làn sóng các tỷ phú, đại gia của Ấn Độ “đổ bộ” vào Việt Nam trong rất nhiều lĩnh vực; kể cả lĩnh vực cơ sở hạ tầng như cảng biển, cảng hàng không cũng như năng lượng, thậm chí cả khai thác dầu và chế biến hóa dầu. Đây là những ngành kinh tế quan trọng cho đất nước.

Hợp tác khoa học-kỹ thuật là một điểm rất mới và đã có nhiều bước phát triển quan trọng, nhất là an ninh hạt nhân, an ninh mạng, giống cây trồng, con giống…

Giao lưu nhân dân có những bước phát triển mạnh trên nền tảng mối quan hệ lâu đời và các điểm tương đồng văn hóa, nhất là Phật giáo.

Nhìn chung, mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ thể hiện ở sự tin cậy cao về mặt chiến lược, giao lưu giữa nhân dân hai nước và sự gắn kết, gần gũi về giá trị văn hóa, văn minh giữa hai dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội thăm Ấn Độ: Cú huých toàn diện cho quan hệ 'trong sáng như bầu trời không gợn bóng mây'
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma, ngày 29/11. (Nguồn: TTXVN)

Trong đại dịch Covid-19, mối quan hệ hữu nghị quý báu giữa hai nước đã phát huy ra sao? Hậu Covid-19, hai nước cần tiếp nối truyền thống đó như thế nào, thưa Đại sứ?

Trong thời gian dịch Covid-19, bên cạnh tiếp tục thúc đẩy quan hệ trên nhiều mặt chính trị, quốc phòng-an ninh, kinh tế... hai bên tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình và các biện pháp ứng phó với đại dịch. Sự tin tưởng, phối hợp, chia sẻ giữa hai nước không ngừng tăng.

Phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, tương trợ lâu đời, ngay trong thời kỳ đầu dịch bùng phát và lan rộng toàn thế giới, Chính phủ, nhân dân, Phật tử Việt Nam đã nỗ lực ủng hộ Chính phủ, nhân dân Ấn Độ vượt qua khó khăn. Nhiều đợt quà tặng của Việt Nam đã được chuyển đến người dân Ấn Độ, với hơn 233 máy tạo oxy, 800 bình oxy, 244 máy trợ thở, 50.000 khẩu trang y tế, thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm.

Nhiều nhóm thiện nguyện thông qua các ni sư đang học tập tại Ấn Độ đã trực tiếp kết nối, tặng trang thiết bị y tế, khẩu trang, nước rửa tay cho các nhân viên tuyến đầu chống dịch và tặng thực phẩm cho một số khu vực bị ảnh hưởng nặng tại Ấn Độ.

Khi Việt Nam bị dịch bệnh tấn công, Ấn Độ ngay lập tức điều một tàu chiến để chuyển 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế lỏng cho Việt Nam; tạo điều kiện cho các thỏa thuận cung cấp cho Việt Nam khoảng 3-4 triệu liều thuốc điều trị Covid-19 và tá dược sản xuất thuốc.

Đây là một nỗ lực quan trọng của Ấn Độ trong bối cảnh đất nước bạn trở thành tâm dịch lớn thứ hai thế giới. Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2021, số ca nhiễm, tử vong tại Ấn Độ cao nhất thế giới. Với dân số gần 1,4 tỷ người, sản lượng vaccine của Ấn Độ lúc đó cung không đủ cầu. Vaccine, thuốc, thiết bị y tế khan hiếm nghiêm tọng buộc bạn phải áp lệnh cấm xuất khẩu vaccine Covid-19 cho đến khi đáp ứng đủ nhu cầu trong nước và hạn chế xuất khẩu thuốc điều trị.

Các hành động chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong thời điểm khó khăn chưa từng có tiền lệ này là sự động viên tinh thần to lớn, là thông điệp về tình đoàn kết và cam kết mạnh mẽ trong cuộc chiến cam go với dịch bệnh hiện nay, là hành động thiết thực thể hiện tình đoàn kết và tinh thần nhân ái của nhân dân Việt Nam và nhân dân Ấn Độ trong cuộc chiến chống đại dịch.

Những tương tác, trao đổi trong thời gian đại dịch vừa qua đang mở ra nhiều triển vọng, cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực khoa học-công nghệ và thương mại-đầu tư trong lĩnh vực y tế, dược phẩm, sản xuất thuốc, sản xuất và thử nghiệm vaccine Covid-19.

Hợp tác với Ấn Độ có thể giúp Việt Nam nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển và sản xuất thuốc, vaccine. Nhiều doanh nghiệp lớn của Ấn Độ và Việt Nam đã bắt đầu các cuộc trao đổi tìm kiếm khả năng, phương thức hợp tác trong sản xuất, kinh doanh dược phẩm.

Ngoài ra, việc hợp tác cũng tăng thêm kim ngạch trao đổi giữa hai nước, đóng góp vào mục tiêu kim ngạch xuất nhập khẩu 15 tỷ USD. Hai bên cần nắm bắt tốt các cơ hội đang mở ra này.

Trước chuyến thăm ý nghĩa này của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Đại sứ quán đã tiến hành công tác chuẩn bị như thế nào? Đại sứ kỳ vọng gì về chuyến thăm này?

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm đại dịch Covid-19 trên thế giới không ngừng có những diễn biến phức tạp, khiến chính sách đối với di chuyển quốc tế của các quốc gia liên tục có các điều chỉnh.

Trong bối cảnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã và đang tập trung toàn lực, toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho các hoạt động của chuyến thăm.

Một mặt, chúng tôi liên tục kết nối với các đầu mối cơ quan liên quan của bạn nhằm chuẩn bị cho các cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước, các bộ, ngành hai bên, kết nối các doanh nghiệp nhằm mở rộng cơ hội trao đổi, đầu tư.

Mặt khác, chúng tôi phải liên tục bám sát diễn biến tình hình dịch tại địa bàn, các điều chỉnh chính sách của bạn để kịp thời báo cáo trong nước, chuẩn bị sẵn các phương án để bảo vệ an toàn cho Đoàn và các thành viên, các kịch bản để ứng phó với khẩn cấp.

Chúng tôi xác định rõ chuyến thăm là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của cơ quan hiện nay, không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với việc củng cố, tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, mà còn góp phần thúc đẩy giao thương phục vụ phục hồi và phát triển. Tôi kỳ vọng chuyến thăm sẽ giúp khai thông cho một làn sóng đầu tư mới từ Ấn Độ vào Việt Nam.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Chủ tịch Quốc hội lên đường thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ

Chủ tịch Quốc hội lên đường thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ

Sáng 12/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam ...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ thăm chính thức Hàn Quốc và Ấn Độ

Thông cáo của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Đọc thêm

Công Phượng lần đầu đá chính ở vị trí tiền vệ công tại Yokohama FC

Công Phượng lần đầu đá chính ở vị trí tiền vệ công tại Yokohama FC

Công Phượng có tên trong danh sách thi đấu chính thức của Yokohama FC trong trận đấu với Fagiano Okayama ở vòng 2 Cup quốc gia Nhật Bản.
Vòng bảng giải U23 châu Á 2024: Những kỷ lục vui, buồn của U23 Việt Nam

Vòng bảng giải U23 châu Á 2024: Những kỷ lục vui, buồn của U23 Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có những đánh giá về U23 Việt Nam sau trận thua U23 Uzbekistan ở lượt cuối vòng bảng VCK U23 châu Á 2024.
Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bình Dương theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 25/4/2024.
Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia.
Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (25/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ...
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Thúc đẩy hơn nữa giao thương và thu hút đầu tư giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ

Thúc đẩy hơn nữa giao thương và thu hút đầu tư giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ

Phái đoàn Việt Nam tại LHQ khẳng định, sẽ tiếp tục làm cầu nối, hỗ trợ các địa phương tăng cường quan hệ với các đối tác ở Hoa Kỳ và New York...
Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn quan tâm đến công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về bình đẳng giới, bảo đảm các các quyền của phụ nữ...
Khai mạc chương trình cập nhật các vấn đề quốc tế, chính sách đối ngoại dành cho tỉnh ủy viên và lãnh đạo cấp sở

Khai mạc chương trình cập nhật các vấn đề quốc tế, chính sách đối ngoại dành cho tỉnh ủy viên và lãnh đạo cấp sở

Chương trình nhằm giúp các học viên cập nhật tình hình thế giới, chính sách đối ngoại của Việt Nam, vấn đề biển đảo, hội nhập kinh tế quốc tế.
Giao lưu thể thao kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Giao lưu thể thao kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Hơn 300 vận động viên từ các đơn vị trong Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đối tác tham gia tranh tài trong 6 bộ môn thể thao.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc đang công tác nhiệm kỳ ở nước ngoài đã được tăng lương đáng kể vào mùa Xuân năm nay.
Phiên bản di động