Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về du khách Ấn Độ

Vân Chi
(từ New Delhi, Ấn Độ)
Diễn đàn Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tạo cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về du khách Ấn Độ, từ đó có sự chuẩn bị chu đáo để đón thêm nhiều du khách từ thị trường đầy tiềm năng này trong thời gian tới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ, ngày 14/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Thương mại PHD và Công nghiệp Ấn Độ tổ chức Diễn đàn Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.

Diễn đàn là sự kiện quan trọng, trong khuôn khổ chương trình Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022 diễn ra từ 12-14/12.

Đây là sự kiện xúc tiến du lịch quan trọng của Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện nỗ lực, quyết tâm và chủ động kết nối, thúc đẩy hợp tác song phương giữa các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp du lịch của hai nước. Diễn đàn tập trung trao đổi về kết nối hàng không, thúc đẩy các loại hình du lịch độc đáo, phù hợp với nhu cầu thị hiếu du khách Ấn Độ như: du lịch ẩm thực, du lịch tiệc cưới, du lịch MICE, du lịch Golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch điện ảnh.

Đồng thời, là cơ hội để cơ quan quản lý và doanh nghiệp hai nước gặp gỡ trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai chiều Việt Nam - Ấn Độ.

Diễn đàn xúc tiến du lịch Việt Nam-Ấn Độ
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải khẳng định, Ấn Độ từ lâu đã là một điểm đến tôn giáo rất phổ biến đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là các Phật tử. Ấn Độ cũng là một điểm đến yêu thích của ngày càng nhiều du khách Việt Nam để trải nghiệm, tận hưởng những hoạt động thú vị như thiền, yoga... Những địa danh như Leh-Laddak, Kashmir, Jaipur, Risikesh… đang trở thành điểm đến thu hút sự quan tâm của nhiều hội nhóm du lịch tại Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, trong 11 tháng năm 2022, số lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã đạt trên 109.000 lượt, lọt vào top 10 thị trường khách du lịch hàng đầu. Tuy con số này nhỏ hơn số lượng năm 2019 nhưng đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước mới mở cửa trở lại từ quý II/2022 và các đường bay thẳng mới nối lại từ tháng 5/2022.

"Diễn đàn hôm nay được tổ chức nhằm quảng bá Việt Nam như một điểm đến mới đối với du khách Ấn Độ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối. Và cuối cùng, nhưng cũng không kém phần quan trọng là tạo cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về du khách Ấn Độ, từ đó có sự chuẩn bị chu đáo để đón thêm nhiều du khách từ thị trường này trong thời gian tới", Đại sứ Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Diễn đàn xúc tiến du lịch Việt Nam-Ấn Độ
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đánh giá, Ấn Độ là thị trường quan trọng và đầy tiềm năng đối với du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đánh giá, Ấn Độ là thị trường quan trọng và đầy tiềm năng đối với du lịch Việt Nam. Sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3/2022, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam ngày càng tăng.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 11/2022, Việt Nam đón 27 nghìn khách du lịch từ Ấn Độ, tăng 31% so với tháng trước và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. Tốc độ tăng trưởng khách trong năm 2022 đạt bình quân 49%/tháng. Kết quả này cho thấy sức tăng trưởng rất tốt của thị trường tiềm năng này, nhờ vào các hoạt động tích cực xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tới thị trường Ấn Độ và các đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của 2 nước được kết nối và mở rộng.

Theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Việt Nam tự hào về nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, người Việt Nam thân thiện và hiếu khách, ẩm thực tinh tế và đa dạng. Vịnh Hạ Long, Quần thể Tràng An - Ninh Bình, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, hang Sơn Đoòng, những bãi biển đẹp và hoang sơ ven biển miền Trung, đảo Phú Quốc, đồng bằng sông Cửu Long... là những điểm đến nhiều lần đạt thứ hạng cao trong danh sách bình chọn của truyền thông quốc tế và khách du lịch.

Sản phẩm du lịch Việt Nam đa dạng, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch di sản văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch ẩm thực. Mỗi điểm đến trên đất nước Việt Nam chắc chắn sẽ mang đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm bất ngờ, thú vị.

"Diễn đàn Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ có thể coi là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Ấn Độ chia sẻ thông tin, tiến tới hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch hai chiều trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tin tưởng.

Diễn đàn xúc tiến du lịch Việt Nam-Ấn Độ
Ông Saurabh Sanyal, Tổng Thư ký Phòng Thương mại PHD và Công nghiệp Ấn Độ kỳ vọng, thời gian tới Ấn Độ-Việt Nam sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực du lịch.

Nhận định về tiềm năng thúc đẩy hợp tác du lịch trong thời gian tới, ông Saurabh Sanyal, Tổng Thư ký Phòng Thương mại PHD và Công nghiệp Ấn Độ cho rằng, Việt Nam và Ấn Độ đã có mối quan hệ tốt đẹp và hòa hợp trong nhiều thế kỷ qua.

Ấn Độ là điểm đến tâm linh ưa thích của nhiều người Việt Nam, bởi đây là nơi tọa lạc của nhiều ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng, trong đó có Tháp Đại Giác (Mahabodhi) ở Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh Gaya), nơi tương truyền Đức Phật Thích Ca đã thành đạo.

Ngày càng có nhiều du khách Ấn Độ mong muốn đến Việt Nam. Khoảng 169.000 du khách Ấn Độ đến thăm Việt Nam và hơn 31.000 du khách Việt Nam thăm Ấn Độ vào năm 2019, ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 28% và 32% so với năm 2018.

Diễn đàn xúc tiến du lịch Việt Nam-Ấn Độ
Toàn cảnh Diễn đàn Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.

Đường bay thẳng Ấn Độ - Việt Nam chính thức được khai trương vào ngày 3/10/2019, sau khi Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ IndiGo bắt đầu các chuyến bay hàng ngày giữa Kolkata-Hà Nội, tiếp đó là Kolkata-TP.Hồ Chí Minh.

Tháng 12/2019, Hãng hàng không Việt Nam Vietjet Air bắt đầu khai thác đường bay thẳng theo lịch trình từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến New Delhi.

Sau khi hai nước bước vào giai đoạn bình thường hóa hậu đại dịch Covid-19, các đường bay thẳng được nối lại đã tạo cú huých cho du lịch hai bên và giao lưu nhân dân. Hai nước đã tạo điều kiện thuận lợi để đơn giản hóa thị thực, thúc đẩy du lịch song phương.

"Chúng tôi hy vọng rằng lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới và Ấn Độ-Việt Nam sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực du lịch", ông Saurabh Sanyal kỳ vọng.

Tại Diễn đàn, các doanh nghiệp, công ty điều hành tour của Việt Nam đã giới thiệu tới doanh nghiệp Ấn Độ những tiềm năng, lợi thế của du lịch Việt Nam; trao đổi về nhu cầu giữa hai bên trong các loại hình như du lịch ẩm thực, du lịch tiệc cưới, du lịch MICE, du lịch Golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch điện ảnh...

Công chúng có thể theo dõi những thông tin mới nhất về Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022 nói riêng và các chương trình Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2022 nói chung trên các nền tảng:

Fanpage Ngày Việt Nam ở nước ngoài - Vietnam Days Abroad

Website: http://vietnamdaysabroad.mofa.go

Chương trình Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022 được Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các đối tác: Công ty MarknB, công ty TNHH Lê và Anh em (Le Bros) và các nhà tài trợ: Vietjet Air (nhà vận chuyển chính thức của Chương trình), Coca-Cola Việt Nam tổ chức.

Đây là lần thứ hai Bộ Ngoại giao lựa chọn Ấn Độ là điểm đến cho chuỗi chương trình Ngày Việt Nam ở nước ngoài. Trước đó, Ngày Việt Nam tại Ấn Độ lần đầu tiên diễn ra vào đầu tháng 3/2018 nhân chuyến thăm của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Ấn Độ.

Ngày Việt Nam ở nước ngoài là chương trình quảng bá quốc gia thường niên được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức từ năm 2010.

Chương trình thường diễn ra bên lề các chuyến thăm chính thức của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới các nước đối tác và nhận được sự tham gia, hưởng ứng rộng rãi của các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Diễn đàn ‘Kết nối văn hoá giữa Ấn Độ và Việt Nam’ truyền tải thông điệp hòa bình trường tồn qua thời gian

Diễn đàn ‘Kết nối văn hoá giữa Ấn Độ và Việt Nam’ truyền tải thông điệp hòa bình trường tồn qua thời gian

Diễn đàn ‘Kết nối văn hoá giữa Ấn Độ và Việt Nam’ là không gian để các diễn giả chia sẻ về quan hệ giữa ...

Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022: Thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống; tăng cường hợp tác du lịch

Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022: Thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống; tăng cường hợp tác du lịch

Chương trình Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022 diễn ra từ ngày 12-14/12, nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao ...

Những sắc màu của đêm nhạc Ấn Độ tại Việt Nam

Những sắc màu của đêm nhạc Ấn Độ tại Việt Nam

Tối 14/11, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đêm nhạc ...

Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Đêm huyền diệu' chào mừng Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022

Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Đêm huyền diệu' chào mừng Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022

Tối 12/12, tại New Delhi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại ...

Trải nghiệm văn hóa giàu bản sắc qua Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022

Trải nghiệm văn hóa giàu bản sắc qua Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022

Chia sẻ với TG&VN bên lề chương trình Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022 đang diễn ra tại thủ đô New Delhi, Đại sứ ...

Đọc thêm

Hình ảnh đáng yêu của con trai và vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng trên sân tập CLB Hoàng Anh Gia Lai

Hình ảnh đáng yêu của con trai và vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng trên sân tập CLB Hoàng Anh Gia Lai

Vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng là siêu mẫu Dianka Zakhidova và con trai là tâm điểm chú ý khi xuất hiện trên sân tập của CLB Hoàng Anh Gia ...
Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Hai quan chức Mỹ xác nhận với CBS News rằng, một tên lửa của Israel đã bắn trúng Iran trong cuộc tấn công ngày 19/4 (giờ Hà Nội).
Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone siêu đơn giản

Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone siêu đơn giản

Cách xóa bộ nhớ đệm iPhone thường được áp dụng khi máy gặp tình trạng hết dung lượng. Hơn nữa, việc thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ đệm còn giúp ...
Doanh số iPhone giảm mạnh, Apple đánh mất vị thế dẫn đầu

Doanh số iPhone giảm mạnh, Apple đánh mất vị thế dẫn đầu

Lượng iPhone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý I/2024 đã giảm 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 50,1 triệu thiết bị khiến cho Apple đánh mất ...
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8, Trí thuê xe của Diệp để đi làm xe ôm công nghệ, Khải nói với ông trùm giang hồ về thông tin Trí mới ...
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 2]

Vào thập niên 1920, 'thế hệ mất mát' gồm những nhà văn còn bi quan, chán chường, cảm thấy lạc lõng trong một xã hội mất lý tưởng.
Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

Ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học 1994

'Tiếng thét câm lặng' là tác phẩm tiêu biểu, cũng là một trong năm tác phẩm được dẫn chứng cho giải Nobel Văn học năm 1994 của nhà văn Nhật Bản Oe Kenzaburo.
Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới khởi động dự án ‘Âm thanh của tình anh em’ tại Việt Nam

Quỹ Dàn nhạc trẻ thế giới cam kết truyền bá lý tưởng hòa bình và đối thoại giữa các dân tộc thông qua dự án 'Âm thanh của tình anh em' tại Việt Nam.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 1]

Văn học phản ánh xã hội và lịch sử, những sự kiện lớn ở Mỹ luôn luôn gắn với những sự kiện lớn ở châu Âu từ khi lập quốc cho đến nay.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh: Thêm một lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Trà Vinh hiện có 7 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; trong đó có 4 di sản là nghệ thuật và lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer.
Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Hà Nội.
Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Độc đáo nghi lễ 'Kéo co ngồi' tại Lễ hội đền Trấn Vũ ở Hà Nội

Lễ hội Đền Trấn Vũ được tổ chức thường niên vào ngày mùng 3 tháng 3 (âm lịch) hàng năm, nhằm biểu hiện sự tôn kính của con người với thần linh.
Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

Tinh hoa Bắc Bộ: Sứ mệnh lan tỏa văn hóa vùng châu thổ sông Hồng

'Tinh hoa Bắc Bộ' là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế của vở diễn văn hoá hàng đầu dành cho du khách đặt chân đến Hà Nội.
Phiên bản di động