Chuyên gia Lê Quốc Vinh: Định danh mạng xã hội làm sao để giúp người dùng an toàn hơn, có kỹ năng thích ứng với cuộc sống số

Kim Thoa
Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Le Invest Corporation cho rằng, làm sao để người dùng nhận thấy định danh giúp giao tiếp tốt hơn, an toàn hơn trên không gian mạng, tạo ra những kỹ năng để thích ứng với cuộc sống số, thì người ta sẽ tham gia một cách tự nguyện.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chuyên gia Lê Quốc Vinh:
Chuyên gia Lê Quốc Vinh cho rằng, định danh mạng xã hội làm sao để giúp người dùng an toàn hơn, có kỹ năng thích ứng với cuộc sống số. (Ảnh: NVCC)

Không thể phủ nhận lợi ích to lớn mà Internet và mạng xã hội đã mang đến, khi làm cuộc sống của con người hiện đại hơn, phát triển hơn, thông minh hơn. Đồng thời, đây là kho cung cấp tri thức của nhân loại, giúp con người kết nối dễ dàng hơn. Mạng xã hội mang lại rất nhiều thông tin, nội dung tư vấn, hướng dẫn để mọi người dễ dàng thực hành các hoạt động cần thiết trong cuộc sống…

Nhưng bên cạnh ích lợi, người dùng mạng xã hội cũng phải chịu những tác động tiêu cực bởi các nội dung độc hại, chiêu trò lừa đảo, tấn công… Chính vì vậy, việc quản lý thông tin trên mạng trong đó quản lý người dùng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Báo Thế giới & Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh về vấn đề này.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 18 thế giới về tỷ lệ người dân sử dụng Internet và là một trong 10 nước có lượng người dùng Facebook và YouTube cao nhất thế giới, trong đó thanh, thiếu niên chiếm tỷ lệ khá lớn. Ông đánh giá thế nào về những lợi ích lẫn nguy cơ mà Internet mang lại?

Internet có hai mặt là lợi ích lẫn nguy cơ. Lợi ích mà Internet mang lại là kết nối, cập nhật thông tin, kiến thức và nhiều tính năng khác trong hoạt động kinh tế, xã hội.

Về nguy cơ, theo tôi, vấn đề nằm ở chỗ văn hóa trong môi trường mạng như thế nào? Có thực trạng người dùng truy cập vào những nội dung không lành mạnh, không phù hợp, thậm chí nội dung độc hại, đó là nguy cơ mà Internet mang lại. Ở một khía cạnh khác, khi sống và phụ thuộc quá nhiều vào Internet sẽ có những vấn đề, hệ lụy xảy ra. Những hiện tượng lừa đảo, bắt nạt trên mạng, đánh cắp thông tin, tài khoản để trục lợi diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Việc kết nối cũng tạo cơ hội cho kẻ trục lợi, kết nối càng nhiều thì nguy cơ càng lớn.

Trong bối cảnh nguy cơ ngày càng lớn như bị thu thập dữ liệu, tổng hợp thông tin truy cập, bị lộ thông tin cá nhân rõ hơn nhưng dường như con người không thể sống thiếu sự kết nối trên Internet được nữa.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều hoạt động của người dân chuyển dịch sang môi trường số, tầm quan trọng của việc quản lý và định danh tài khoản số thế nào dưới góc nhìn của ông?

Thực ra, bất cứ chính sách nào đặt ra với mục đích tạo thuận lợi và tạo điều kiện cho người dùng sẽ là đúng hướng và được ủng hộ. Còn nếu đặt ra các chính sách với mục tiêu hạn chế người dùng lại thành ra bất cập.

Ngay cả việc định danh tài khoản mạng xã hội cũng vậy. Nếu định danh giúp ích cho người dùng thuận lợi hơn, được bảo đảm an toàn trên không gian mạng, bảo mật thông tin cá nhân, để không bị lợi dụng, chống bị giả mạo, chắc chắn người dân sẽ ủng hộ.

Tức là, định danh theo hướng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt hơn cho người dùng thì sẽ mang lại lợi ích. Nhưng nếu chúng ta nghĩ rằng, chính sách là để kiểm soát, để biết người dân đang sử dụng Internet như thế nào, truy cập vào những loại nội dung gì thì đó sẽ trở thành rào cản. Mà đã là rào cản chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức khi áp dụng.

Định danh các tài khoản trên mạng xã hội được xem là một trong những giải pháp quan trọng được các cơ quan quản lý đưa ra nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo trên không gian mạng. Tuy nhiên, theo ông, khâu triển khai gặp thách thức gì?

Như trên đã nói, nếu các cơ quan chức năng coi việc định danh các tài khoản trên Internet là công cụ để quản lý sẽ có thể gặp phải những phản ứng ngược. Đa số thuộc về những người đàng hoàng và sử dụng mạng xã hội theo chiều hướng tích cực.

Nếu vì thiểu số lợi dụng mạng xã hội mà đưa ra chính sách định danh chung để quản lý tất cả các tài khoản thì khó có thể thực hiện được hiệu quả. Nếu như không làm cho người dân yên tâm, người dân không tự nguyện để định danh sẽ rất khó khăn.

Làm sao để người ta nhận thấy định danh giúp giao tiếp tốt hơn, an toàn hơn trên không gian mạng, tạo ra những kỹ năng để thích ứng với cuộc sống số, thì người ta sẽ tham gia một cách tự nguyện.

Còn biện pháp định danh chỉ để chống lừa đảo thì người ta sẽ sợ bị ảnh hưởng tới tự do cá nhân. Bởi vì, phần lớn các nền tảng số hiện nay không cần phải có định danh, mà giờ định danh thì phải hợp nhất thông tin truy cập trên tất cả các nền tảng số. Đó là điều rất khó.

Quan trọng là người sử dụng phải thấy được lợi ích mới tự nguyện. Trong khi phải thống nhất tất cả các tiện ích số như ngân hàng, bảo hiểm… và nhiều tính năng khác đều phải cùng một tài khoản.

Liệu rằng, khi tất cả những dữ liệu cá nhân đó được bộc lộ công khai trên tất cả các nền tảng số, người dùng sẽ đối diện với nguy cơ gì? Trong khi, nguy cơ nằm trên các nền tảng công cộng rất nhiều.

Nếu như đăng ký trên một nền tảng, tôi nghĩ vấn đề này rất khó, sẽ có kẽ hở cho những kẻ tấn công trên mạng. Giải pháp bảo vệ người dùng thế nào?

Nếu người dân thấy đăng ký trên nền tảng số mà được bảo vệ chắc chắn họ sẽ ủng hộ. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, khi mọi thông tin được định danh rõ ràng thì việc phát hiện ai có quan hệ với ai rất dễ dàng. Chúng ta có bảo vệ được họ hay không còn là ẩn số.

Bản thân tôi cũng chưa hình dung ra được việc bảo vệ người dùng như thế nào. Thực tế, nhiều người e ngại công bố thông tin cá nhân lên không gian mạng vì vấn đề bảo mật cũng là điều dễ hiểu.

Chuyên gia Lê Quốc Vinh:

Sẽ có nghị định yêu cầu tất cả chủ tài khoản mạng xã hội là cá nhân hay tổ chức phải thực hiện việc định danh, áp dụng cho cả Facebook, YouTube, TikTok... (Nguồn: VNEXPRESS)

Để không gian mạng thực sự an toàn, bên cạnh quy định “định danh”, cần làm gì để bảo vệ công dân trên không gian số, theo ông?

Thực ra, theo tôi, có hai hướng để bảo vệ công dân trên không gian số. Một là, kiểm soát chặt chẽ, ngặt nghèo, tức là mỗi người chỉ được đăng ký một tài khoản số duy nhất.

Hai là, hướng đến giải pháp mang tính chủ động, không cần biết người dùng đang hoạt động trên không gian số như thế nào. Nhưng nếu người dùng gặp phải vấn đề, ví dụ như bị tấn công trên mạng xã hội, thì có hệ thống báo cáo và có lực lượng chức năng hành động ngay lập tức.

Thường thì, hiện nay, khi bị tấn công trên không gian mạng, chúng ta chỉ có thể gỡ bỏ hoặc chặn tài khoản đó. Do vậy, nếu như có hệ thống để người ta báo cáo cho cơ quan chức năng kiểm soát để cơ quan đó hành động ngay, truy cập ngay nguồn gốc của kẻ tấn công, quấy rối, nhằm có hành động ngăn chặn cũng giống như trong cuộc sống thật thì sẽ được ủng hộ.

Đó là những điều cần thiết và hệ thống đó phải được quản lý và xử lý chủ động các vấn đề công dân mạng báo cáo. Nếu như những điều đó có thể thực hiện được thì sẽ làm cho công dân trên mạng yên tâm, rằng họ vẫn được bảo vệ chứ không phải cứ máy móc đăng ký các tài khoản định danh là xong.

Theo ông, làm sao để nâng cao trách nhiệm xã hội, sử dụng mạng xã hội văn minh từ chính người dân?

Người dân sẽ cảm thấy cần thiết hơn, xem việc công khai danh tính trên không gian số là an toàn, mang lại lợi ích. Còn khi cảm thấy không an toàn, có nguy cơ thì người ta sẽ có ứng xử một cách dè dặt, giấu thông tin. Như vậy, hoạt động trên môi trường số không minh bạch sẽ tạo ra nhiều hệ lụy.

Cho nên, câu chuyện ở đây là hành động. Tức là, cần những hành động thực sự của Nhà nước, cơ quan chức năng khi có vấn đề mà công dân số phát hiện, báo cáo như bị ăn cắp dữ liệu, bị tấn công mạng thì cần có hành động cụ thể để bảo vệ người dân.

Tất nhiên, phải bảo vệ một cách quyết liệt bằng chính sách cụ thể làm sao để những kẻ tấn công phải thấy chính quyền rất quyết liệt, nghiêm khắc. Lúc đó, người dân mới tin tưởng, hợp tác với chính quyền để minh bạch hóa tài khoản cá nhân của họ.

Xin cảm ơn ông!

Ngày 8/5/2023, tại phiên giải trình của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, chậm nhất đến cuối năm nay, sẽ có nghị định mới nhằm yêu cầu chủ tài khoản mạng xã hội phải thực hiện định danh.

Tất cả chủ tài khoản mạng xã hội là cá nhân hay tổ chức sẽ phải thực hiện định danh. Việc này sẽ áp dụng cho cả mạng xã hội là Facebook, Youtube, Tiktok... Các tài khoản mạng xã hội không định danh sẽ bị ngăn chặn, xử lý với mức độ khác nhau.

Việc yêu cầu định danh tài khoản mạng xã hội được xem là hành động cần thiết nhằm tạo sự trong sạch, minh bạch cho không gian mạng; quy định cả với mạng xã hội xuyên biên giới cũng như ứng dụng OTT nước ngoài. Nếu các ứng dụng, nền tảng này không đáp ứng yêu cầu định danh sẽ bị ngăn chặn, xử lý.

Những năm qua, nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh ở nước ta. Theo We Are Social, số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam đến nay là 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 18 thế giới về tỷ lệ người dân sử dụng internet và là một trong 10 nước có lượng người dùng Facebook và YouTube cao nhất thế giới, trong đó thanh, thiếu niên chiếm tỷ lệ khá lớn. Thậm chí, kết quả một số điều tra cũng cho thấy, một bộ phận người trẻ hiện nay đang bị phụ thuộc vào Internet và mạng xã hội.

Trong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng và Nghị định 27/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 72/2013/NĐ-CP có nêu, quy định mạng xã hội (nội địa lẫn xuyên biên giới) phải định danh người dùng và cung cấp thông tin định danh cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu. Dữ liệu cần khai báo cho yêu cầu này gồm tên thật và số điện thoại.

Ngoài ra, các mạng xã hội hoạt động ở Việt Nam chỉ cho người dùng đã định danh được viết bài đăng, bình luận, sử dụng tính năng phát trực tiếp video (livestream). Các tài khoản chưa định danh chỉ được xem nội dung đơn thuần. Việc định danh người dùng sẽ do mạng xã hội chịu trách nhiệm, đồng thời phải quản lý nội dung livestream và gỡ khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng.

Học nghề hay học đại học cũng hãy biến mình thành người lao động trình độ cao

Học nghề hay học đại học cũng hãy biến mình thành người lao động trình độ cao

Có nhiều sinh viên học đại học kiểu “học đại”, nhiều chương trình đào tạo không thực sự có chất lượng cao, không đáp ứng ...

'Lỗ hổng' ứng xử văn minh nơi công cộng nhìn từ việc xả rác sau show BlackPink

'Lỗ hổng' ứng xử văn minh nơi công cộng nhìn từ việc xả rác sau show BlackPink

ThS. Đinh Văn Thịnh, Giám đốc Công ty giáo dục kỹ năng Angel cho rằng, nhìn từ việc xả rác sau đêm diễn của nhóm ...

TS. Cù Văn Trung: Không ít người trẻ chưa thấu hiểu, 'định vị' được bản thân khi chọn nghề

TS. Cù Văn Trung: Không ít người trẻ chưa thấu hiểu, 'định vị' được bản thân khi chọn nghề

Chia sẻ với Báo TG&VN, TS. Cù Văn Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Cổ phần Tư vấn và đào tạo giáo ...

Dịch giả Nguyễn Quốc Vương: Đổi mới chương trình - sách giáo khoa quan trọng là tạo ra con người như thế nào?

Dịch giả Nguyễn Quốc Vương: Đổi mới chương trình - sách giáo khoa quan trọng là tạo ra con người như thế nào?

Nhà nghiên cứu, dịch giả Nguyễn Quốc Vương cho rằng, đổi mới chương trình - sách giáo khoa quan trọng là tạo ra con người ...

Truyền thông 'bẩn' và sự cần thiết định danh các tài khoản mạng xã hội

Truyền thông 'bẩn' và sự cần thiết định danh các tài khoản mạng xã hội

Trong bối cảnh nhiều người đang cảm thấy bị bủa vây, ngột ngạt trong "biển cả" thông tin, việc định danh tài khoản mạng xã ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 7/10/2024: Lượng hàng trong dân gần như không còn, thị trường Việt Nam vẫn có cơ hội tăng trưởng nhẹ

Giá tiêu hôm nay 7/10/2024: Lượng hàng trong dân gần như không còn, thị trường Việt Nam vẫn có cơ hội tăng trưởng nhẹ

Giá tiêu hôm nay 7/10/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 146.000 – 147.500 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 7/10/2024: Giá vàng hết đà chạy tăng tốc sau hai tháng? Nhanh tay mua vào khi giá giảm

Giá vàng hôm nay 7/10/2024: Giá vàng hết đà chạy tăng tốc sau hai tháng? Nhanh tay mua vào khi giá giảm

Giá vàng hôm nay 7/10/2024 ghi nhận các chuyên gia trong ngành ngày càng thận trọng về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.
Foxconn công bố doanh thu ‘khủng’ nhờ nhu cầu về công nghệ AI

Foxconn công bố doanh thu ‘khủng’ nhờ nhu cầu về công nghệ AI

Hãng Foxconn công bố đạt doanh thu quý III/2024 cao kỷ lục, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng máy chủ có trang bị công nghệ trí tuệ nhân ...
Siêu giống lúa mới có năng suất cao của Trung Quốc lai lúa nếp và gạo

Siêu giống lúa mới có năng suất cao của Trung Quốc lai lúa nếp và gạo

Siêu giống lúa mới 'Gia Hòa Ưu số 5' do các viện nghiên cứu của Trung Quốc phát triển được quảng bá cho năng suất siêu cao, chất lượng gạo ...
Thay vì áp thuế, Volkswagen kêu gọi EU quan tâm đến đầu tư từ Trung Quốc

Thay vì áp thuế, Volkswagen kêu gọi EU quan tâm đến đầu tư từ Trung Quốc

CEO của hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen kêu gọi Liên minh châu Âu cân nhắc điều chỉnh thuế quan đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, ...
Xung đột lan rộng ở Trung Đông, giá dầu Nga vượt mức trần của phương Tây

Xung đột lan rộng ở Trung Đông, giá dầu Nga vượt mức trần của phương Tây

Trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông đẩy giá dầu lên cao thì giá dầu của Nga cũng tăng trở lại.
Thầy Nguyễn Xuân Khang đã lập 'Dự án Làng Nủ'

Thầy Nguyễn Xuân Khang đã lập 'Dự án Làng Nủ'

Tối 4/10, thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng trường Marie Curie (Hà Nội) cho biết đã lập 'Dự án Làng Nủ'.
Trí tuệ nhân tạo (AI) không thể 'chạm' tới những giá trị cốt lõi của giáo dục

Trí tuệ nhân tạo (AI) không thể 'chạm' tới những giá trị cốt lõi của giáo dục

Các nhà nghiên cứu cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) không thể thay thế vai trò của giáo viên.
Đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10

Đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10

Bộ GD&ĐT lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư sửa đổi về việc góp ý cho phương án thi tuyển lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng: Nhà giáo cần định hướng cho học sinh trở thành công dân có trách nhiệm

GS. NGND. Nguyễn Lân Dũng: Nhà giáo cần định hướng cho học sinh trở thành công dân có trách nhiệm

GS. Nguyễn Lân Dũng cho rằng, giáo viên cần có đạo đức nghề nghiệp cao để định hướng cho học sinh những giá trị đúng đắn.
Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh giảm chỉ tiêu xét học bạ

Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh giảm chỉ tiêu xét học bạ

Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ giảm xét tuyển từ học bạ xuống còn 15% - 20% tổng chỉ tiêu trong năm 2025.
Chốt lịch thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025

Chốt lịch thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT diễn ra trong 2 ngày là 25-26/12.
Tàu thống nhất Tết Ất Tỵ 2025: Hơn 26.000 vé được đặt mua sau 2 giờ mở bán

Tàu thống nhất Tết Ất Tỵ 2025: Hơn 26.000 vé được đặt mua sau 2 giờ mở bán

Chỉ sau hai giờ mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025, có 26.000 vé được khách hàng đặt mua, con số này cao hơn nhiều so với dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Tạm dừng phà chuyên dụng, lắp lại cầu phao Phong Châu trên sông Hồng

Tạm dừng phà chuyên dụng, lắp lại cầu phao Phong Châu trên sông Hồng

Phà chuyên dụng của quân đội chở phương tiện và người dân qua sông Hồng sẽ tạm dừng sau hai ngày hoạt động.
Biến đổi khí hậu: Sóng nhiệt bất thường tác động tới 39 triệu dân tại Mỹ

Biến đổi khí hậu: Sóng nhiệt bất thường tác động tới 39 triệu dân tại Mỹ

Do ảnh hưởng của đợt sóng nhiệt, khu vực Tây Nam nước Mỹ có nguy cơ đối mặt với mức nhiệt độ từ trung bình đến cực cao
Iron Run: Hành trình gắn kết người khuyết tật với cộng đồng

Iron Run: Hành trình gắn kết người khuyết tật với cộng đồng

Khoảng 120 runners, trong đó có nhiều người khuyết tật đã tham gia sự kiện Iron Run lần thứ 9, vừa diễn ra tại Hà Nội.
Giải pháp nào để phát triển mô hình các tạp chí khoa học?

Giải pháp nào để phát triển mô hình các tạp chí khoa học?

Để phát triển tạp chí khoa học cần có một thể chế hiện đại phù hợp cho nghiên cứu khoa học, bảo đảm tính liêm chính khoa học.
Tái hiện những bước phát triển mạnh mẽ của Thủ đô Hà Nội qua triển lãm

Tái hiện những bước phát triển mạnh mẽ của Thủ đô Hà Nội qua triển lãm

Triển lãm 'Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển' là cơ hội nhìn lại lịch sử phát triển Hà Nội.
6 loại rau quả mùa Thu giàu khoáng chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

6 loại rau quả mùa Thu giàu khoáng chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thưởng thức món ngon đúng mùa Thu như bí ngô, đậu đỏ, lê... không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân.
Bộ Y tế trả lời về kiến nghị Bảo hiểm y tế học sinh nên áp dụng mua theo hộ gia đình

Bộ Y tế trả lời về kiến nghị Bảo hiểm y tế học sinh nên áp dụng mua theo hộ gia đình

Chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) nước ta hướng tới mọi người dân, người lao động, trong đó có học sinh, sinh viên.
Lợi ích từ cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên: Kết quả khoa học không thể chối cãi

Lợi ích từ cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên: Kết quả khoa học không thể chối cãi

Cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên và tạo ra một thế hệ không hút thuốc có thể ngăn chặn 1,2 triệu ca tử vong do ung thư phổi trên toàn cầu.
Giới khoa học Mỹ xác định được gene gây bệnh mắt di truyền hiếm gặp

Giới khoa học Mỹ xác định được gene gây bệnh mắt di truyền hiếm gặp

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã xác định được một gene gây một số bệnh võng mạc di truyền (IRD) - nhóm các rối loạn gây tổn thương võng mạc cảm nhận của mắt.
Cảnh báo dịch Marburg gây tử vong cao xuất hiện tại Rwanda

Cảnh báo dịch Marburg gây tử vong cao xuất hiện tại Rwanda

Rwanda đã xác nhận sáu ca tử vong do virus Marburg (MVD) trong đợt bùng phát đã ảnh hưởng đến 26 người trên toàn quốc.
Virus gây bệnh lưỡi xanh phát tán khắp nơi tại Bỉ

Virus gây bệnh lưỡi xanh phát tán khắp nơi tại Bỉ

Báo cáo mới nhất từ Cơ quan An toàn thực phẩm Liên bang Bỉ (Afsca) cho biết, virus gây bệnh lưỡi xanh đã phát tán tại 3.586 địa điểm trên khắp nước Bỉ.
XSMN 7/10, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 7/10/2024. xổ số hôm nay 7/10

XSMN 7/10, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 7/10/2024. xổ số hôm nay 7/10

XSMN 7/10 - xổ số hôm nay 7/10. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 7/10/2024. XSMN thứ 2. Kết quả xổ số hôm nay ngày 7 tháng 10. SXMN 7/10/2024.
XSMB 7/10, kết quả xổ số miền Bắc thứ 2 ngày 7/10/2024. dự đoán XSMB 7/10/2024

XSMB 7/10, kết quả xổ số miền Bắc thứ 2 ngày 7/10/2024. dự đoán XSMB 7/10/2024

XSMB 7/10 - xổ số hôm nay 7/10. trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 7/10/2024. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 2. SXMB 7/10. dự đoán XSMB hôm nay
XSMT 7/10, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 2 ngày 7/10/2024. SXMT 7/10/2024

XSMT 7/10, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 2 ngày 7/10/2024. SXMT 7/10/2024

XSMT 7/10 - trực tiếp xổ số miền Trung 7/10/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số hôm nay 7/10. xổ số miền Trung thứ 2. SXMT 7/10/2024
XSMN 6/10, xổ số miền Nam ngày 6 tháng 10. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam Chủ nhật ngày 6/10/2024

XSMN 6/10, xổ số miền Nam ngày 6 tháng 10. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam Chủ nhật ngày 6/10/2024

XSMN 6/10 - XSMN chủ nhật. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 6/10/2024. SXMN 6/10. xổ số hôm nay 6/10. xổ số miền Nam ngày 6 tháng 10.
Kết quả xổ số hôm nay, 6/10: XSMN 6/10 - xổ số Tiền Giang, xổ số Kiên Giang và xổ số Đà Lạt

Kết quả xổ số hôm nay, 6/10: XSMN 6/10 - xổ số Tiền Giang, xổ số Kiên Giang và xổ số Đà Lạt

XSMN 6/10 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 6/10/2024. Kết quả xổ số hôm nay 6/10, được các công ty Xổ số Tiền Giang, Kiên Giang và Đà Lạt... công bố.
XSMB 6/10, kết quả xổ số miền Bắc Chủ Nhật ngày 6/10/2024. dự đoán XSMB 6/10/2024

XSMB 6/10, kết quả xổ số miền Bắc Chủ Nhật ngày 6/10/2024. dự đoán XSMB 6/10/2024

XSMB 6/10 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc Chủ Nhật 6/10/2024. kết quả xổ số miền Nam ngày 6 tháng 10. dự đoán xổ số miền Bắc Chủ Nhật. xo so mien ...
Phiên bản di động