Covid-19 sáng 14/11: Nhiều địa phương 'thổn thức', khẩn trương tiếp sức huyện đảo Phú Quý

Chu Văn
Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Việt Nam, khi ghi nhận đến gần 8.500 ca mắc mới trong ngày 13/11.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kể từ đầu dịch Covid-19 đến nay, Việt Nam có 1.018.376 ca nhiễm, đứng thứ 37/223 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tính riêng từ đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay), có số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 1.013.360 ca, trong đó có 855.237 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 23.018 ca, chiếm tỷ lệ 2,3% so với tổng số ca nhiễm.

Tính đến ngày 12/11, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 97.831.758 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 64.073.710 liều, tiêm mũi 2 là 33.758.048 liều.

Các chiến sỹ biên phòng tham gia chuyến tàu hỗ trợ huyện đảo Phú Quý phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh: Phạm Duy)
Các chiến sỹ biên phòng tham gia chuyến tàu hỗ trợ huyện đảo Phú Quý phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh: Phạm Duy)

Bình Thuận: Tiếp sức huyện đảo Phú Quý kiểm soát dịch

Tối 13/11, chuyến tàu chở Đoàn nhân viên y tế và cán bộ, chiến sĩ từ thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã khởi hành ra đảo Phú Quý để tiếp sức cho địa phương này nhanh chóng kiểm soát dịch Covid-19.

Đoàn công tác, gồm 6 y bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, sẽ hướng dẫn, hỗ trợ huyện Phú Quý trong công tác xét nghiệm sàng lọc cũng như điều tra truy vết, khoanh vùng góp phần hạn chế lây lan và tiến tới kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Cùng với đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã điều động 16 cán bộ, chiến sĩ tăng cường hỗ trợ cho huyện Phú Quý thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Quý, ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên được phát hiện vào ngày 11/11 tại xã Tam Thanh. Trường hợp này là ngư dân có giao thương, tiếp xúc với người trong đất liền tại cảng cá Cà Ná (tỉnh Ninh Thuận).

Sau khi tiến hành xét nghiệm nhanh cho 943 người, tính đến chiều 13/11, địa phương phát hiện thêm 38 người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả đều tập trung ở thôn Triều Dương, xã Tam Thanh.

Hiện Phú Quý đã kích hoạt khu điều trị 3 tầng tại Trung tâm y tế Quân dân y huyện với 75 giường bệnh; cho tạm dừng các hoạt động xã hội không cần thiết; tiến hành phong tỏa toàn bộ xã Tam Thanh theo hướng phân loại khu vực nghiêm ngặt và khu vực mềm; các chốt kiểm soát dịch đi vào hoạt động…

Trước đó, chiều 13/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã có buổi làm việc với huyện Phú Quý về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thực tế là huyện đảo với 30.000 người đang gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch do địa phương còn nhiều hạn chế về nhân lực, vật tư y tế và cơ sở vật chất… trong khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, lây lan rất nhanh.

Khánh Hòa: Số ca mắc vượt qua mốc 10.000 người

Theo thông báo chiều 13/11 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, trong 24 giờ qua (từ 17h ngày 12 đến 17h ngày 13/11), địa phương này đã ghi nhận thêm 170 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trong đợt dịch lần thứ 4 lên 10.051 trường hợp.

Khánh Hòa có trên 8.990 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện, số bệnh nhân tử vong 93 trường hợp, chiếm tỷ lệ dưới 1%; hiện vẫn còn 968 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Điều đáng lo ngại là trong khoảng 1 tuần qua, số ca mắc Covid-19 được phát hiện trong cộng đồng tại hầu hết các xã, thị trấn thuộc huyện Diên Khánh liên tục gia tăng và chưa xác định được nguồn lây. Trong khi đó tại địa bàn các thành phố Nha Trang, Cam Ranh và huyện Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa cũng phát hiện rải rác ca dương tính mới mỗi ngày.

Tính đến chiều 13/11, toàn tỉnh đã có trên 937 nghìn đối tượng được tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19, chiếm trên 98% tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên của cả tỉnh, trong đó số người tiêm đủ 2 mũi cơ bản đạt trên 854 nghìn, đạt hơn 89%.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn tỉnh với tổng số trên 128 nghìn trẻ. Mục tiêu là phấn đấu 100% số trẻ ở độ tuổi này được tiêm chủng đầy đủ 2 liều cơ bản, được triển khai ngay sau khi Bộ Y tế phân bổ lượng vaccine cần thiết.

Hiện tỉnh Khánh Hòa vẫn đang giữ cấp độ dịch vùng vàng.

Phong tỏa, cách ly y tế một số hộ dân tại khu 7, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương do có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp mắc Covid-19. (Nguồn: TTXVN)
Phong tỏa, cách ly y tế một số hộ dân tại khu 7, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương do có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp mắc Covid-19. (Nguồn: TTXVN)

Hải Dương khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch

Hải Dương hiện có các ổ dịch ở thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành, Thanh Hà và huyện Ninh Giang. Đối với ổ dịch ở xã Tân Phong, huyện Ninh Giang là ổ dịch mới, có diễn biến phức tạp với 38 ca mắc, chủ yếu là học sinh và công nhân.

Tính từ ngày 12/10 (bắt đầu thực hiện Nghị Quyết 128/NQ-CP của Chính phủ) đến 16h ngày 13/11, toàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 179 ca bệnh, trong đó có 42 ca bệnh có yếu tố dịch tễ đi từ các tỉnh có dịch và 106 trường hợp là F1 của các bệnh này, 9 ca bệnh phát hiện qua sàng lọc ho, sốt cộng đồng; 2 ca phát hiện qua giám sát cộng đồng nguy cơ và 20 trường hợp khu phong tỏa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả nhanh để xác định mức độ dịch nhằm đưa ra những biện pháp phòng, chống kịp thời.

Căn cứ theo hướng dẫn của Bộ Y tế để giải phóng F2 khi các trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính; xây dựng kịch bản cho các trường hợp F1 có đủ điều kiện cách ly tại nhà và cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, quy rõ trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt là người đứng đầu trên tinh thần "5 rõ" (rõ người, rõ việc, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm), nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh phải xử lý nghiêm…

Hải Dương cũng tăng cường việc kiểm soát người về tỉnh từ vùng dịch; phát huy vai trò của người dân, Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng.

Từ 27/7 đến nay, Hải Dương đã ghi nhận được 328 trường hợp mắc Covid-19. Hiện chỉ còn 148 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế; trong đó, bệnh nhân cao tuổi nhất là 87 tuổi và bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 1 tuổi.

Thái Bình chỉ đạo kích hoạt phòng, chống dịch ở mức cao nhất

Ngày 13/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã ban hành công điện số 10-CĐ/TU, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Theo đó, yêu cầu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thái Bình chỉ đạo kích hoạt ngay các kịch bản, phương án phòng, chống dịch ở mức cao nhất...

Đối với huyện Vũ Thư, bên cạnh việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh, toàn diện để bóc tách F0, phải sẵn sàng thực hiện các phương án, kịch bản phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn.

Đối với thành phố Thái Bình, cần chủ động kiểm tra, rà soát, xây dựng các phương án, kịch bản và chuẩn bị nguồn lực; làm tốt công tác quản lý cách ly tại chỗ đối với các đối tượng nguy cơ; kiểm soát tốt việc cung ứng hàng hoá, tránh tình trạng đầu cơ, tích trữ hàng hoá, tăng giá dịch vụ và các hàng hoá thiết yếu; thường xuyên tuần tra, kiểm soát, không để xảy ra tụ tập đông người...

Trong thời gian dài, tỉnh Thái Bình duy trì tốt việc kiểm soát, không để xảy ra lây nhiễm thứ phát dịch bệnh ra cộng đồng, bảo vệ an toàn sức khỏe nhân dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã xuất hiện một số trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là người từ ngoài tỉnh trở về địa phương. Đặc biệt, từ ngày 10/11, trên địa bàn huyện Vũ Thư phát sinh ổ dịch tại một doanh nghiệp và một số xã của huyện với nhiều ca mắc và lây lan ra một số địa phương, doanh nghiệp tại huyện Vũ Thư, thành phố Thái Bình và một vài địa phương khác.

UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành kế hoạch số 149/KH-UBND tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ đủ 12 đến 17 tuổi. Theo đó, tỉnh dự kiến tiêm cho khoảng 160.000 trẻ sinh sống hoặc học tập trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng y tế tiêm vaccine cho người dân thành phố Việt Trì tại điểm tiêm Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ. (Nguồn: TTXVN)
Lực lượng y tế tiêm vaccine cho người dân thành phố Việt Trì tại điểm tiêm Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ. (Nguồn: TTXVN)

Phú Thọ tăng tốc phân bổ hơn 96 nghìn liều vaccine

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ 18h ngày 12/11 đến 18h ngày 13/11, Phú Thọ ghi nhận thêm 39 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 34 trường hợp F1 hoặc trong vùng phong tỏa; trường hợp trở về từ Bình Dương đều đã được cách ly, theo dõi và quản lý; 5 trường hợp mắc mới trong cộng đồng tại huyện Tam Nông, thị xã Phú Thọ và huyện Thanh Thủy

Như vậy, từ ngày 14/10 đến nay, Phú Thọ ghi nhận tổng cộng 1.329 ca mắc Covid-19, trong đó nhiều nhất là thành phố Việt Trì 554 ca; huyện Thanh Sơn 239 ca; huyện Lâm Thao 165 ca; huyện Phù Ninh 159 ca; huyện Tân Sơn 67 ca; huyện Tam Nông 62 ca...

Tỉnh Phú Thọ được đánh giá đang ở cấp độ 2 của dịch bệnh; 12/13 huyện ở cấp độ 2, gồm: thành phố Việt Trì; thị xã Phú Thọ; các huyện: Lâm Thao, Phù Ninh, Tam Nông, Thanh Thủy, Cẩm Khê, Thanh Ba, Tân Sơn và Yên Lập; chỉ còn 1 huyện Hạ Hòa cấp độ 1.

Toàn tỉnh có 1 xã ở cấp độ 4 là xã Thục Luyện (Thanh Sơn); 6 xã ở cấp độ 3 và 37 xã ở cấp độ 2, các xã còn lại cấp độ 1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ quyết định việc phân bổ vaccne phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh đợt 28, 29 năm 2021 với tổng số hơn 96 nghìn liều vaccine.

Trong đó, đợt 28 có 54.950 liều vaccine được phân bổ gồm: 35.000 liều vaccine Astra Zeneca đã được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phân bổ đợt 66 và 19.950 liều vaccine Astra Zeneca được thu hồi theo Quyết định số 1131/QĐ-SYT, ngày 11/11/2021 của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ.

Ngày 13/11, UBND tỉnh Phú Thọ có công văn số 5288/UBND-KGVX về việc thực hiện triển khai một số nhiệm vụ trong công tác phòng, chống Covid-19 theo Thông báo kết luận số 443-TB/TU của Tỉnh ủy Phú Thọ. Theo đó, cho phép các nhà hàng, quán ăn, uống được phép bán hàng tại chỗ trở lại (trừ khu vực dịch đang ở cấp độ 3 và 4) nhưng không được quá 50% công suất, không quá 22h cho đến 5h hôm sau.

Quảng Trị: Phấn đấu 2 tuần dập ổ dịch ở thị trấn Lao Bảo

Chiều 13/11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị đã ra thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị trấn Lao Bảo, huyện miền núi Hướng Hóa.

Cụ thể áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khẩn cấp cấp độ 3 – nguy cơ cao, theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ đối với toàn bộ thị trấn Lao Bảo; trừ khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo có quy chế hoạt động riêng. Lực lượng chức năng khẩn trương xét nghiệm toàn bộ người dân thị trấn Lao Bảo để sớm tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng; thần tốc truy vết tránh bỏ sót đối tượng, kiểm soát lây nhiễm không để lây lan sang các địa phương khác.

Bên cạnh đó, đảm bảo an sinh xã hội, tuyên truyền để người dân thị trấn Lao Bảo hạn chế di chuyển, không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết; thành lập chốt kiểm soát dịch đối với người ra, vào thị trấn Lao Bảo tại điểm cầu A Trùm, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa; lập chốt kiểm tra y tế tại cổng B trên Quốc lộ 9 để kiểm tra y tế đối với lái xe vận tải hàng hoá và người đi cùng từ các khu vực có nguy cơ cao đến khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Từ ngày 8/11 đến nay, thị trấn Lao Bảo đã ghi nhận hơn 50 trường hợp mắc Covid-19, trong đó phần lớn ca bệnh trong cộng đồng.

Covid-19 tối 13/11: 8.497 ca mới tại 57 tỉnh, thành; 88 ca tử vong, 1.834 ca khỏi; ca cộng đồng tăng nhanh tại nhiều địa phương

Covid-19 tối 13/11: 8.497 ca mới tại 57 tỉnh, thành; 88 ca tử vong, 1.834 ca khỏi; ca cộng đồng tăng nhanh tại nhiều địa phương

Bản tin dịch Covid-19 ngày 13/11 của Bộ Y tế cho biết có 8.497 ca mắc Covid-19 tại 57 tỉnh, thành phố, TP Hồ Chí ...

Xuất khẩu nông, thủy sản sang Trung Quốc: Nhiều dư địa và không ít thách thức

Xuất khẩu nông, thủy sản sang Trung Quốc: Nhiều dư địa và không ít thách thức

Xuất khẩu nông, thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc còn nhiều dư địa để phát triển, song cũng đang đối mặt với không ít ...

Bài viết cùng chủ đề

Covid-19

Đọc thêm

Câu chuyện của người xây dựng AWEN - 'Ngôi nhà chung' cho nữ doanh nhân ASEAN

Câu chuyện của người xây dựng AWEN - 'Ngôi nhà chung' cho nữ doanh nhân ASEAN

AWEN - Câu chuyện của một trong những người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng AWEN - bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Mạng ...
Bài tarot hôm nay 24/4/2024: Cách để gây ấn tượng mạnh với người bạn thích

Bài tarot hôm nay 24/4/2024: Cách để gây ấn tượng mạnh với người bạn thích

Bạn đang tìm cách thu hút sự chú ý của người ấy nhưng chưa thành công. Hãy thử bốc một lá bài tarot dưới đây để có câu trả lời ...
Indonesia ủng hộ tầm nhìn sâu sắc của Việt Nam về tương lai của ASEAN

Indonesia ủng hộ tầm nhìn sâu sắc của Việt Nam về tương lai của ASEAN

Sáng 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, đang thăm chính thức Việt Nam.
Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Xin cho tôi hỏi từ ngày 1/7/2024, các cá nhận được cấp giấy chứng nhận căn cước sẽ làm thủ tục ở đâu? - Độc giả Hoàng Khang
Kinh tế ASEAN 2024: Nỗ lực phục hồi vì người dân

Kinh tế ASEAN 2024: Nỗ lực phục hồi vì người dân

Bước sang năm 2024, ASEAN được kỳ vọng tiếp đà phục hồi tăng trưởng, có những bước tiến mạnh mẽ nhằm cải thiện rõ rệt bức tranh kinh tế - ...
Xem trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trên kênh truyền hình VTV5 và FPT Play

Xem trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trên kênh truyền hình VTV5 và FPT Play

Trận đấu quyết định ngôi đầu bảng D giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan diễn ra vào lúc 22h30 (giờ Việt Nam) trên sân Khalifa International, Qatar.
TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

Trường Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn... là những trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TP. Hồ Chí Minh.
Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam xin trân trọng thông báo tới quý đơn vị các khóa đào tạo ngắn hạn giúp nâng cao năng lực cán bộ.
Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ.
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc là nơi thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của sinh viên kiến trúc.
Lời nhắn nhủ đặc biệt của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

Lời nhắn nhủ đặc biệt của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã có những chia sẻ đầy xúc động trong ngày trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024.
Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên ở Hà Nội: 4 trường hợp được tuyển thẳng

Bốn trường hợp học sinh dưới đây được tuyển thẳng vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
XSMN 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Ba 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4

XSMN 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Ba 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4

XSMN 23/4 - xổ số miền Nam ngày 23 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4. XSMN thứ 3. SXMN 23/4/2024
XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4 - xổ số hôm nay 23/4/2024. trực tiếp xổ số miền Trung 23/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 3. SXMT 23/4
XSMB 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. dự đoán XSMB 23/4/2024

XSMB 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. dự đoán XSMB 23/4/2024

XSMB 23/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 23/4/2024. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. xổ số hôm nay 23/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 3. SXMB 23/4
Vietlott 23/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 23/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 23/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 23/4/2024 từ trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMN 22/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 ngày 22/4/2024. xổ số hôm nay 22/4/2024. xổ số ngày 22 tháng 4

XSMN 22/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 2 ngày 22/4/2024. xổ số hôm nay 22/4/2024. xổ số ngày 22 tháng 4

XSMN 22/4 - xổ số hôm nay 22/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 22/4/2024. XSMN thứ 2. Kết quả xổ số hôm nay ngày 22 tháng 4. SXMN 22/4/2024.
XSMB 22/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 22/4/2024. dự đoán XSMB 22/4/2024

XSMB 22/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 22/4/2024. dự đoán XSMB 22/4/2024

XSMB 22/4 - xổ số hôm nay 22/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 22/4/2024. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 2. SXMB 22/4. dự đoán XSMB hôm nay
Phiên bản di động