📞

Đa số người Mỹ không có kế hoạch mua sắm ngày "Black Friday"

16:12 | 24/11/2016
Khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos tiến hành cho thấy, người dân Mỹ tỏ ra khá thờ ơ với ngày hội mua sắm năm nay khi có tới 63% người Mỹ không có kế hoạch mua sắm trong ngày "Black Friday" (25/11).

Theo kết quả thăm dò và phân tích, mức độ mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ trong năm nay được dự báo là “tồi tệ nhất trong lịch sử”. Khảo sát của công ty tư vấn BDO Consumer của Mỹ cho thấy, 70% các hãng bán lẻ đều cho rằng, doanh số bán hàng sẽ không tăng.

Trước kết quả thăm dò khá bi quan, Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) vẫn dự báo mức tăng 3,6% doanh thu bán hàng trong mùa mua sắm năm nay, đạt khoảng 655,8 tỷ USD.

Các nhà bán lẻ Mỹ cũng tung nhiều chương trình hấp dẫn để lôi kéo khách hàng trong ngày "Black Friday". Theo công ty phân tích thị trường Market Track (Mỹ), 15 hãng bán lẻ hàng đầu của Mỹ đã khởi động mùa mua sắm sớm hơn 3 ngày so với năm ngoái. Wal-Mart đã cho tăng 50% lượng hàng hóa trong kho, đồng thời quảng cáo sớm các chương trình giảm giá trên mạng.

Dù vậy, giới chuyên gia dự đoán, vẫn sẽ có nhiều người Mỹ không chịu đi mua sắm dịp "Black Friday" năm nay do nhiều người kỳ vọng giá cả sẽ còn giảm tiếp 30-40% vào thời điểm gần Lễ Giáng sinh.

Người Mỹ đang dần thờ ơ với ngày "Black Friday". (Nguồn:  WeeksUntil)

Bên cạnh đó, theo bà Natalie Kotlyar, người đứng đầu bộ phận bán lẻ và sản phẩm khách hàng tại BDO Consumer, mùa mua sắm tại Mỹ ngày một kéo dài khiến cho ngày "Black Friday" không còn nhiều giá trị.

Ngày "Black Friday" (25/11) và trước đó một ngày là Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) được coi là thời điểm mở màn cho mùa mua sắm và nghỉ lễ lớn nhất trong năm tại Mỹ.

Mùa mua sắm từ tháng 11 đến tháng 12 thường rất quan trọng, có thể chiếm đến 40% doanh số bán hàng cả năm của các hãng bán lẻ.Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, xu thế này có sự thay đổi lớn, khi thói quen tiêu dùng thay đổi cùng với các đợt bán hàng giảm giá ngày một dày hơn về tần suất và dài hơn về thời gian.

Theo NRF, số người Mỹ đi mua sắm dịp cuối tuần sau Lễ Tạ ơn đã giảm hơn 30% trong vòng 3 năm trở lại đây, từ mức 147 triệu người năm 2012 xuống còn 102 triệu người trong năm 2015.

(theo Vietnamplus.vn)