10 năm Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ (Kỳ 4):

Đại sứ Marc Knapper: Quan hệ Mỹ - Việt chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế!

Hà Phương
'Sứ mệnh của chúng tôi là giúp Việt Nam thành công và chúng tôi tin rằng việc hỗ trợ một Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng, độc lập và có sức chống chịu mạnh mẽ là vì lợi ích quốc gia của Mỹ', Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper nói.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Marc Knapper: Quan hệ Mỹ - Việt chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế!
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 29/3/2023. (Ảnh: TT)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper đã trả lời phỏng vấn Báo Thế giới & Việt Nam về những bước phát triển trong mối quan hệ song phương, cũng như tiềm năng và triển vọng hợp tác hai bên trong thời gian tới.

10 năm kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện, xin Đại sứ đánh giá về những thay đổi về chất và lượng trong hợp tác song phương?

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện giữa Mỹ và Việt Nam. Mối quan hệ của chúng ta được xây dựng trên nền tảng tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, cũng như hệ thống chính trị của nhau. Mỹ ủng hộ một Việt Nam lớn mạnh, thịnh vượng, độc lập, và có sức chống chịu mạnh mẽ.

(05.24) Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper trích dẫn câu nói của cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln về tầm quan trọng của kiến thức, hy vọng Trung tâm Hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ là không gian, địa chỉ tin cậy để các sinh viên Học viện Ngoại giao mở r
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper. (Ảnh: Minh Quân)

Chiều rộng và chiều sâu trong hợp tác giữa hai nước thật đáng ngưỡng mộ. Trong các lĩnh vực đa dạng như thương mại, phát triển, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, năng lượng và an ninh, Mỹ và Việt Nam đang hợp tác với cam kết chung vì hòa bình và thịnh vượng. Đây là lý do tại sao Nhà Trắng chọn Việt Nam là đối tác khu vực hàng đầu trong Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Có thể nói rằng, mối quan hệ Mỹ - Việt chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế. Tôi rất vui được thông báo rằng trong mười năm qua, thương mại hai chiều giữa Mỹ và Việt Nam đã tăng đáng kể, từ 30 tỷ USD (2013) lên gần 139 tỷ USD (năm 2022). Hiện Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Đồng thời, các bạn cũng là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của chúng tôi.

Năm ngoái, Việt Nam đã trở thành một trong 14 quốc gia đầu tiên tham gia thảo luận về Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vì Thịnh vượng (IPEF). Các nước đang cùng nhau đang tham gia vào nhiều vấn đề bao gồm thương mại, chuyển đổi năng lượng sạch, chuỗi cung ứng linh hoạt và chống tham nhũng. Với vinh dự là nước chủ nhà Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) năm 2023, chúng tôi chào đón các phái đoàn của Việt Nam tham gia hàng loạt sự kiện tại nhiều thành phố lớn trên khắp nước Mỹ.

Về giáo dục, kể từ năm 2013, số lượng sinh viên quốc tế Việt Nam tại Mỹ đã tăng từ vị trí số 8 lên vị trí số 5. Hiện có gần 30.000 người Việt Nam đang học tập tại Mỹ. Với nền giáo dục đẳng cấp thế giới, khi trở về Việt Nam, họ sẽ đóng góp cho nền kinh tế phát triển.

"Mối quan hệ của chúng ta được xây dựng trên nền tảng tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, cũng như hệ thống chính trị của nhau. Mỹ ủng hộ một Việt Nam lớn mạnh, thịnh vượng, độc lập, và có sức chống chịu mạnh mẽ".

Đại dịch Covid-19 là một lời nhắc nhở về mối quan hệ đối tác và tình bạn của chúng ta đã trở nên thân thiết như thế nào. Chúng tôi vô cùng cảm động trước sự hỗ trợ to lớn từ người dân Việt Nam khi đã quyên góp hàng triệu khẩu trang và đồ bảo hộ cho người dân Mỹ vào thời điểm chúng tôi cần nhất.

Tương tự như vậy, chúng tôi đã hỗ trợ Việt Nam 40 triệu liều vaccine để giúp cứu sống nhiều người ở Việt Nam. Việc Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC) Mỹ mở Văn phòng Khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội đã thể hiện cam kết của chúng tôi trong hợp tác chăm sóc sức khỏe với các bạn và khu vực.

Quan hệ đối tác quốc phòng rộng mở cho thấy các lợi ích an ninh của hai nước trong khu vực ngày càng gắn kết với nhau. Mối quan hệ giữa quân đội hai nước góp phần tạo ra một môi trường thuận lợi cho đầu tư tư nhân, thúc đẩy an ninh năng lượng và đảm bảo sự thịnh vượng kinh tế đôi bên cùng có lợi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp hình với đoàn doanh nghiệp Mỹ thăm Việt Nam tháng 3-2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh lưu niệm với đoàn doanh nghiệp Mỹ thăm Việt Nam tháng 3/2023. (Nguồn: VGP)

Thời gian qua, Đại sứ đã nỗ lực đóng vai trò là cầu nối kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Xin Đại sứ đánh giá về tiềm năng hợp tác kinh tế song phương hiện nay?

Sứ mệnh của chúng tôi là giúp Việt Nam thành công. Chúng tôi tin rằng việc hỗ trợ một Việt Nam lớn mạnh, thịnh vượng, độc lập và có sức chống chịu mạnh mẽ là vì lợi ích quốc gia của Mỹ.

Đầu năm nay, Việt Nam đã đón tiếp phái đoàn thương mại Mỹ lớn nhất trong lịch sử quan hệ hai nước. Việc Việt Nam tiếp tục hội nhập kinh tế quốc tế thành công, xúc tiến thương mại, tham gia tổ chức quốc tế và hợp tác song phương thông qua nhiều chương trình sáng tạo sẽ tiếp tục thu hút đầu tư nước ngoài. Tôi tự hào về những khoản đầu tư mà các công ty lớn Mỹ đã thực hiện tại Việt Nam.

Trong những năm tới, tôi nhìn thấy cơ hội to lớn để chúng ta tăng cường và mở rộng hợp tác giữa Mỹ, Chính phủ Việt Nam và các khu vực tư nhân hai nước nhằm hỗ trợ các mục tiêu chung của chúng ta tại Việt Nam: xây dựng lại chuỗi cung ứng toàn cầu; đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sạch và tăng trưởng bền vững của Việt Nam; phát triển nền kinh tế kỹ thuật số phù hợp với các thông lệ tốt nhất toàn cầu để hỗ trợ phát triển kinh tế.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại song phương với tinh thần lạc quan. Cùng nhau, cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ nắm bắt cơ hội, giải quyết thách thức, tạo điều kiện tốt nhất để các công ty hai nước thành công".

Ngoài ra, chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn đầu tư vào Mỹ. Tôi tự hào về thị trường cởi mở và minh bạch của Mỹ có thể mang đến cơ hội to lớn cho các công ty Việt Nam đầu tư và hợp tác với các công ty tầm cỡ thế giới của Mỹ. Vừa qua, tôi đã dẫn đầu một phái đoàn gồm 30 nhà đầu tư tiềm năng từ Việt Nam đến Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư SelectUSA ở Washington DC, nơi họ có thể gặp gỡ với các quan chức chính quyền địa phương nhằm thúc đẩy các cơ hội đầu tư trên khắp nước Mỹ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại song phương với tinh thần lạc quan. Cùng nhau, cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ nắm bắt cơ hội, giải quyết thách thức, tạo điều kiện tốt nhất để các công ty hai nước thành công.

Trong thư mừng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Tổng thống Joe Biden đã nhấn mạnh rằng Mỹ “muốn cùng Việt Nam thúc đẩy một tương lai hòa bình, thịnh vượng và an ninh cho tất cả mọi người”. Đại sứ nghĩ như thế nào về triển vọng quan hệ song phương trong thời gian tới ở cả cấp độ song phương và đa phương?

Tôi nghĩ rằng về bản chất, mối quan hệ giữa hai nước cơ bản đã ở tầm chiến lược, cho dù chúng ta đang nói về hợp tác thương mại, khoa học và công nghệ, y tế, năng lượng và khí hậu hay quan hệ giữa nhân dân hai nước. Về bản chất, tất cả những lĩnh vực này đều mang tính chiến lược và đòi hỏi nhận thức về một mục tiêu chung.

Dựa trên những lợi ích và sự tin tưởng Việt Nam và Mỹ đã chia sẻ, chúng tôi tin rằng việc nâng cấp mối quan hệ lên một tầm cao mới sẽ giúp mở ra nhiều cánh cửa hơn nữa cho hợp tác lớn hơn nữa giữa hai nước chúng ta. Vì vậy, đây là điều mà chúng tôi đang tiếp tục thực hiện. Tôi rất vui mừng và hy vọng về viễn cảnh đó.

"Tôi nghĩ rằng về bản chất, mối quan hệ giữa hai nước cơ bản đã ở tầm chiến lược, cho dù chúng ta đang nói về hợp tác thương mại, khoa học và công nghệ, y tế, năng lượng và khí hậu hay quan hệ giữa nhân dân hai nước".

Mỹ ủng hộ vai trò của Việt Nam với tư cách là một nhân tố quan trọng trong các nỗ lực toàn cầu và khu vực nhằm thúc đẩy hòa bình, ổn định và ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu. Cùng với nhau, hai nước chúng ta đã có cam kết nhất quán và mạnh mẽ về an ninh và ổn định khu vực.

Để “tạo dựng một tương lai hòa bình, thịnh vượng và an toàn cho tất cả người dân của chúng ta” như Tổng thống Biden đã nói, chúng ta cần làm việc cùng nhau, song phương lẫn đa phương. Mỹ đã và đang ủng hộ mạnh mẽ Việt Nam với tư cách là quốc gia đi đầu ở khu vực. Chúng tôi coi việc xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN là rất quan trọng đối với Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Đại sứ kỳ vọng thế nào về nỗ lực trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước trong nửa cuối năm nay? Tầm quan trọng của nó đối với thúc đẩy quan hệ song phương?

Hai nước chúng ta đã có 12 tháng đáng nhớ. Đáng chú ý hơn cả là cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo, Tổng thống Biden và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bên cạnh đó là chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack, Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) Samantha Power, cũng như các đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội, Đặc phái viên của Tổng thống về Khí hậu John Kerry và Giám đốc CDC Rochelle Walensky.

Ngoài ra, trong các chuyến thăm Việt Nam, Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai và Thứ trưởng Bộ Thương mại phụ trách Thương mại Quốc tế Marisa Lago đều nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác khu vực và quan hệ kinh tế với Việt Nam, bao gồm cả Hiệp định khung về Thương mại và Đầu tư Mỹ - Việt (TIFA).

Đồng thời, chúng tôi cũng đã tổ chức các chuyến thăm Mỹ của các đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam từ các bộ, ngành của Chính phủ, Quốc hội và Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng tôi mong có thể chào đón nhiều đoàn Việt Nam hơn trong những tháng tới, đặc biệt là khi Mỹ đăng cai tổ chức APEC năm nay. Chắc chắn rằng chúng tôi hoan nghênh cơ hội trao đổi cấp cao hơn nữa trong tương lai gần.

Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ qua góc nhìn của giới trẻ Việt Nam

Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ qua góc nhìn của giới trẻ Việt Nam

TGVN. Cuộc thi “Nước Mỹ trong tôi” nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao ...

Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin từ Đại diện Thương mại Mỹ liên quan đến Việt Nam

Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin từ Đại diện Thương mại Mỹ liên quan đến Việt Nam

TGVN. Việt Nam sẽ đánh giá tác động của quyết định này và duy trì đối thoại thương mại với phía Mỹ, thúc đẩy quan hệ ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ gặp mặt trực tuyến với những người con Việt - Mỹ

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ gặp mặt trực tuyến với những người con Việt - Mỹ

TGVN. Sáng 25/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức chương trình gặp gỡ trực tuyến với những người con mang trong ...

Đại sứ Phạm Quang Vinh kể chuyện về những 'ngoại lệ' và hai 'ông John'

Đại sứ Phạm Quang Vinh kể chuyện về những 'ngoại lệ' và hai 'ông John'

TGVN. Trong nhiệm kỳ Đại sứ Việt Nam tại Mỹ từ tháng 11/2014 đến tháng 6/2018, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh may ...

25 năm quan hệ Việt - Mỹ: Khoảnh khắc nào quan trọng hơn?

25 năm quan hệ Việt - Mỹ: Khoảnh khắc nào quan trọng hơn?

TGVN. Công tác tại Mỹ với các vai trò từ Trưởng văn phòng liên lạc, Đại biện lâm thời tới Đại sứ đầu tiên tại ...

Bài viết cùng chủ đề

Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ

Đọc thêm

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 29/4/2024, Lịch vạn niên ngày 29 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 29/4/2024, Lịch vạn niên ngày 29 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 29/4. Lịch âm hôm nay 29/4/2024? Âm lịch hôm nay 29/4. Lịch vạn niên 29/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 29/4/2024: Tuổi Tý công việc phát triển

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 29/4/2024: Tuổi Tý công việc phát triển

Xem tử vi 29/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 29/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSCM 29/4, trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau hôm nay 29/4/2024. KQXSCM thứ 2

XSCM 29/4, trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau hôm nay 29/4/2024. KQXSCM thứ 2

XSCM 29/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau hôm nay - XSCM 29/4/2024. Ket qua xo so Ca Mau. KQXSCM thứ 2. kết quả xổ số Cà ...
XSHCM 29/4, Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 29/4/2024. KQXSHCM thứ 2

XSHCM 29/4, Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 29/4/2024. KQXSHCM thứ 2

XSHCM 29/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 29/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4 - KQXSMB thứ 2. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2024. SXMB 29/4. xổ số hôm nay 29/4. dự đoán XSMB hôm nay. KQSXMB ...
Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Chi bộ Đảng Cộng sản Pháp (PCF) thành phố Saint-Pierre-des-Corps đã tổ chức lễ tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien.
Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài tại Osaka, Nhật Bản

Chiều 26/4, Lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 đã được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp Trưởng Ban công tác Á-Úc thuộc Hội đồng châu Âu

Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã tiếp ông Michal Safianik, Trưởng đoàn Ban công tác Á-Úc (COASI) thuộc Hội đồng châu Âu.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm vóc mối quan hệ.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Chiều 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động