Đại sứ Nguyễn Tiến Thức gửi thư kêu gọi bà con cùng nhau an toàn vượt qua đại dịch tại Hungary

TGVN. Trong thư gửi ngày 30/4, Đại sứ Việt Nam tại Hungary đã biểu dương đóng góp của cộng đồng người Việt tại Hungary, động viên bà con tiếp tục đoàn kết chống dịch. TG&VN xin đăng lại toàn văn nội dung bức thư.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
dai su nguyen tien thuc gui thu keu goi ba con cung nhau an toan vuot qua dai dich tai hungary Đại sứ Nguyễn Tiến Thức: Đồng hành với cộng đồng người Việt tại Hungary trong phòng, chống dịch Covid-19
dai su nguyen tien thuc gui thu keu goi ba con cung nhau an toan vuot qua dai dich tai hungary Dịch Covid-19: Hungary đóng cửa biên giới, Hà Lan tăng cường các biện pháp chống dịch
dai su nguyen tien thuc gui thu keu goi ba con cung nhau an toan vuot qua dai dich tai hungary
Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Tiến Thức.

Budapest, ngày 30 tháng 4 năm 2020

Thân gửi bà con cộng đồng tại Hungary,

Những ngày này, Việt Nam đang trong không khí kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước (1975-2020) và chào mừng chiến thắng trận đầu trong cuộc chiến lâu dài chống đại dịch Covid-19. Một yếu tố quan trọng làm nên những thành quả này chính là ý thức tự lực, tự cường và sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Thời gian qua, bà con kiều bào ta ở nước ngoài đã chung sức, đồng lòng với bà con trong nước và có nhiều nghĩa cử cao đẹp trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh.

Một lần nữa, tôi xin biểu dương và cảm ơn Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary cùng nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong cộng đồng đã có những sáng kiến, hành động và cử chỉ tình nghĩa trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại Hungary. Hưởng ứng cuộc vận động của Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary, đông đảo bà con ta đã quyên góp được trên 8 triệu forint để trao tặng cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 trực thuộc Chính quyền Tự quản Thủ đô và Văn phòng Thị trưởng Budapest, Viện Huyết học và Truyền nhiễm Quốc gia thuộc Trung tâm Y tế Nam - Pest và Bệnh viện Szent János những món quà thiết thực như khẩu trang y tế, găng tay, dung dịch khử trùng, thực phẩm thiết yếu… Các thành viên Diễn đàn “Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary” đã quyên góp ủng hộ BKV (Công ty Giao thông công cộng Budapest) gần 1,9 triệu forint.

Tại quận 19, Cơ quan bảo trợ xã hội Kispest mang tên “Segítő Kezek” (Những cánh tay đỡ đần), đã nhận món quà từ thiện trị giá 1,3 triệu Forint từ anh Nguyễn Văn Thịnh, chủ công ty TTEURO Kft; bà con ta cũng quyên góp ủng hộ Trung tâm y tế quận tổng trị giá 800.000 forint; gia đình anh Cao Tiến Thanh và 3 gia đình khác đã tặng Trung tâm y tế quận nhiều thùng găng tay, dung dịch vệ sinh, bột mì.

Tại quận 15, bà con ta đã quyên góp tặng các cơ sở y tế quận những món quà thiết yếu trị giá hơn 1 triệu forint. Tại quận 16, bà con và doanh nghiệp Việt Nam đã trao tặng chính quyền tự quản quận 16 một lượng lớn khẩu trang, găng tay, thực phẩm, nước khử trùng và nhiều đồ dùng thiết yếu.

Tại quận 17, anh Nguyễn Công Thanh và bà con Việt Nam đã trao số hàng từ thiện trị giá hơn 1,3 triệu forint. Bà con quận 10 đã chung tay ủng hộ tổng trị giá 3,1 triệu forint.

Tại quận 8, gia đình các anh Ngô Đức Tĩnh, Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Hồng Phong đã ủng hộ tổng cộng hơn 1,3 triệu forint. Gia đình anh Nguyễn Văn Dũng đã ủng hộ cho quận 8 và quận 14 gần 1 triệu forint.

Tại thành phố Százhalombatta, anh Đinh Văn Hoàn đã tặng cho Trung tâm y tế Százhalom các mặt hàng thiết yếu tổng giá trị gần 1 triệu forint.

Danh sách những cá nhân và tập thể tại Budapest và các địa phương khác ở Hungary đã và đang có các cử chỉ tình nghĩa, đóng góp, hỗ trợ hiện vật như khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn, thực phẩm, đồ uống, vật dụng thiết yếu… cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm hỗ trợ người vô gia cư của Hungary còn có thể liệt kê rất dài.

Tôi xin biểu dương và cảm ơn sự chung tay, góp sức của tất cả bà con người Việt ta đã tô đậm thêm hình ảnh đẹp, thân thiện, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam trong con mắt và trái tim bạn bè người Hungary. Tôi cũng xin biểu dương và cảm ơn anh Nguyễn Hoàng Linh đã luôn nhanh chóng, kịp thời cập nhật thông tin về diễn biến dịch Covid-19 và các quy định, biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ Hungary cho bà con cộng đồng; cảm ơn bác sỹ Lê Ngọc Hòa Nhã và nhiều bác sỹ, y tá, nhân viên chăm sóc sức khỏe người Việt trong cộng đồng đã tư vấn, hỗ trợ cho bà con về các biện pháp bảo vệ sức khỏe.

Cảm ơn Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary đã chủ động tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin các bạn sinh viên quan tâm, tiếp tục triển khai tốt công tác hỗ trợ các bạn sinh viên đang học tập tại Hungary và các bạn đang đăng ký học vào năm tới. Cảm ơn các bạn sinh viên đã quyết tâm vượt khó, tiếp tục hoàn thành tốt chương trình học tập trong đại dịch. Cảm ơn bà con người Việt ta đã thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch ở sở tại. Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến bà con ta gặp không ít khó khăn trong việc phòng chống dịch và ổn định cuộc sống, việc bà con quyết tâm ở lại Hungary vào thời gian này thể hiện sự thông cảm và chia sẻ với những khó khăn mà Việt Nam vẫn đang phải đối mặt.

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vẫn còn rất phức tạp và sẽ kéo dài, Việt Nam, Hungary và các nước trên thế giới đều tiếp tục phải đối mặt với yêu cầu vừa chống dịch, vừa giải quyết các thách thức về kinh tế, xã hội. Thắng lợi của cuộc chiến đấu cam go này phụ thuộc vào hành động của chính mỗi cá nhân chúng ta. Vì vậy, tôi đề nghị bà con tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch để bảo vệ bản thân và gia đình, duy trì tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, giữ liên hệ chặt chẽ với người thân, bạn bè, đồng nghiệp để động viên nhau học tập, làm việc, ổn định cuộc sống, tham gia đóng góp vào quỹ phòng chống Covid-19 của Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary theo khả năng của mình. Trong một vài tuần tới, Hungary và các nước láng giềng bắt đầu nới dần các biện pháp hạn chế đi lại nhưng quy định nhập cảnh đối với công dân ngoài EU vẫn còn nghiêm ngặt và có thể thay đổi nhanh chóng theo diễn biến dịch bệnh, vì vậy bà con nên tiếp tục hạn chế rời khỏi Hungary để tránh bị “kẹt” tại các sân bay, biên giới nước ngoài.

Đối với bà con thực sự có nguyện vọng chính đáng về nước, từ cuối tháng 3/2020, Đại sứ quán đã mở đường link để tiếp nhận nguyện vọng của bà con thuộc các nhóm ưu tiên, gồm: công dân dưới 18 tuổi và sinh viên ở các trường, ký túc xá đã đóng cửa; người trên 60 tuổi; người đang điều trị bệnh hoặc có tiểu sử bệnh lý nền (tiểu đường, tim mạch, ung thư…); người lao động hết hợp đồng, khách du lịch, thăm thân hết hạn thị thực, bảo hiểm. Tất cả bà con đăng ký và thuộc diện ưu tiên đều được Đại sứ quán chuyển về trong nước để Chính phủ Việt Nam tổng hợp, sắp xếp các chuyến bay thương mại (bà con tự chi trả chi phí chuyến bay và các chi phí cần thiết khác) phù hợp với khả năng tiếp nhận và tổ chức cách ly ở trong nước. Đề nghị bà con cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin theo yêu cầu, vào lại link để cập nhật ngay thông tin nếu phát hiện sai sót. Đại sứ quán sẽ thông báo cho những bà con đã đăng ký nguyện vọng về nước ngay khi có chuyến bay phù hợp.

Chúc toàn thể bà con cộng đồng luôn mạnh khỏe, tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng nhau an toàn vượt qua đại dịch!

Trân trọng,

Đại sứ Nguyễn Tiến Thức

-----------------------------------

Một số hình ảnh thể hiện tinh thần chia sẻ của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong cộng đồng người Việt đối với cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại Hungary:

dai su nguyen tien thuc gui thu keu goi ba con cung nhau an toan vuot qua dai dich tai hungary
Cộng đồng người Việt quyên góp 5.400 Euro ủng hộ Công ty Giao thông công cộng Budapest BKV.
dai su nguyen tien thuc gui thu keu goi ba con cung nhau an toan vuot qua dai dich tai hungary
Bà con tặng quà chống dịch trị giá 3.700 Euro cho Quận trưởng Quận 17 - Budapest.
dai su nguyen tien thuc gui thu keu goi ba con cung nhau an toan vuot qua dai dich tai hungary
Bà con tặng quà trị giá 8.900 Euro cho Lãnh đạo Quận 10 Budapest.
dai su nguyen tien thuc gui thu keu goi ba con cung nhau an toan vuot qua dai dich tai hungary

Đại sứ Hungary gửi thư cảm ơn nghĩa cử của những người bạn Việt

TGVN. Đại sứ Hungary tại Việt Nam Őry Csaba vừa gửi thư cảm ơn Hội Hữu nghị Việt Nam–Hungary đã trao tặng 10.500 khẩu trang ...

dai su nguyen tien thuc gui thu keu goi ba con cung nhau an toan vuot qua dai dich tai hungary

Người Việt tại Hungary và khẩu hiệu chống dịch Covid-19 “Cùng nhau – Vì nhau”

TGVN. Chỉ trong vòng hơn một tuần, Hiệp hội người Việt tại Hungary đã quyên góp được hơn 8 triệu Forint (gần 24.000 Euro) cùng ...

dai su nguyen tien thuc gui thu keu goi ba con cung nhau an toan vuot qua dai dich tai hungary Dịch Covid-19: Người Việt ở Ukraine hỗ trợ địa phương phòng chống dịch

TGVN. Mới đây, Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Ukraine đã gửi tặng 1.000 khẩu trang y tế chuyên dụng cho Bệnh viện Quân y ...

dai su nguyen tien thuc gui thu keu goi ba con cung nhau an toan vuot qua dai dich tai hungary Cộng đồng người Việt trong 'bão' đại dịch Covid-19

TGVN. Cơn bão mang tên Covid-19 càn quét nhiều tháng qua và ảnh hưởng đến mọi ngõ ngách trong cuộc sống người Việt ở khắp ...

Minh Quân (theo ĐSQ VIệt Nam tại Hungary)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Cách tắt đã xem với một người trên Instagram với vài bước đơn giản

Cách tắt đã xem với một người trên Instagram với vài bước đơn giản

Khi quá trình sử dụng Instagram, trong một vài trường hợp việc xem tin nhắn của người khác có thể gây rắc rối khi họ biết bạn đã xem tin ...
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ là một trong 3 đột phá chiến lược của Việt ...
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ là một trong 3 đột phá chiến lược của Việt Nam.
Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ngày 17/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp và trao đổi với ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Ngoại giao và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2026 diễn ra tại Hà Nội.
Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Ông Kevin Hogan cho rằng Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng bày tỏ mong muốn tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất, đặc biệt là về kinh tế.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Tùy từng hoàn cảnh, ASEAN phải điều chỉnh chiến lược để phát triển khả năng phục hồi và thích ứng với những thách thức đang gia tăng.
Phiên bản di động