Đại sứ Nguyễn Văn Thảo: Chuyến thăm của Thủ tướng Luxembourg tạo dấu mốc quan trọng, là cơ hội để phát triển tài chính xanh

Thu Trang
Đại sứ Việt Nam tại Bỉ kiêm nhiệm Luxembourg Nguyễn Văn Thảo đề cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đại công quốc Luxembourg Xavier Bettel và chỉ ra những lĩnh vực hợp tác chủ đạo của quan hệ song phương trong thời gian tới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ Nguyễn Văn Thảo: Chuyến thăm của Thủ tướng Luxembourg là dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước
Đại sứ Việt Nam tại Bỉ kiêm nhiệm Luxembourg Nguyễn Văn Thảo. (Nguồn: TTXVN)

Trước thềm chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Đại công quốc Luxembourg Xavier Bettel từ ngày 3-5/5 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ kiêm nhiệm Luxembourg Nguyễn Văn Thảo đã có cuộc phỏng vấn với Báo Thế giới & Việt Nam.

Xin Đại sứ đánh giá ý nghĩa chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Đại công quốc Luxembourg Xavier Bettel, đặc biệt sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến thăm chính thức Luxembourg vào tháng 12/2022?

Tháng 12/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến thăm thành công đến Luxembourg, với nhiều trao đổi, thảo luận thực chất. Cả hai Thủ tướng đều nhận thấy dư dịa hợp tác còn rất lớn và quan hệ hai nước đã đạt nhiều kết quả tích cực trong 50 năm qua.

Tiếp nối chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel sẽ thăm chính thức Việt Nam từ 3-5/5, nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (15/11/1973-15/11/2023).

Hai mươi ba năm sau chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Luxembourg (ông Jean-Claude Juncker) tới Việt Nam, chuyến thăm của Thủ tướng Xavier Bettel sẽ là dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước, đánh dấu nửa thế kỷ quan hệ hữu nghị, hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, như thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển.

Tuy là một nước nhỏ, Luxembourg có nền kinh tế hiện đại và có kinh nghiệm đi lên từ một trong những nước nghèo nhất Liên minh châu Âu (EU). Luxembourg trải qua ba giai đoạn phát triển kinh tế, từ nông nghiệp sang công nghiệp sắt thép vào thế kỷ XX và hiện nay chuyển dịch sang dịch vụ (chiếm đến 80% GDP), đặc biệt dịch vụ ngân hàng-tài chính (30% GDP). Trong những năm qua, Luxembourg luôn là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong EU (6,5% trong năm 2021), với thu nhập bình quân đầu người nằm trong nhóm cao nhất thế giới (135.000 USD). Thương mại của Luxembourg có độ mở cao, và hiện nay Luxembourg quan tâm đến mở rộng quan hệ thương mại với các nước ngoài EU, trong đó hướng tới khu vực châu Á.

Vì vậy, chuyến thăm của Thủ tướng Xavier Bettel là cơ hội tốt để hai bên học hỏi kinh nghiệm phát triển, thảo luận đẩy mạnh xuất nhập khẩu mặt hàng, dịch vụ chủ lực của mỗi nước và hợp tác ở những lĩnh vực thế mạnh của Luxembourg mà Việt Nam có nhu cầu như công nghệ tài chính (fintech), tài chính xanh, tài chính bền vững, đổi mới sáng tạo, công nghệ sạch...

Ngoài bình diện song phương, hai bên sẽ thảo luận về hợp tác đa phương, trong đó có phối hợp, ủng hộ lẫn nhau ở các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương như ASEM, ASEAN-EU và cơ quan thuộc Liên hợp quốc. Hơn nữa, hai nước cùng là thành viên Hội đồng Nhân quyền trong năm 2023, cùng nhau đóng góp cho hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Luxembourg. Đại sứ có kỳ vọng gì về chuyến thăm và động lực mà chuyến thăm sẽ mang lại cho quan hệ song phương?

Chuyến thăm của Thủ tướng Xavier Bettel không chỉ mang ý nghĩa về chính trị và đối ngoại mà là thời điểm chín muồi để thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và quảng bá hình ảnh đất nước, người dân và văn hóa Việt Nam.

Trong chương trình chính thức từ 3-5/5, Thủ tướng Bettel sẽ hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, chào xã giao Lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Thủ tướng Bettel dự kiến thăm làm việc một số các cơ sở kinh tế, tài chính, như nhà máy ô tô Vinfast, Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và tham quan địa điểm văn hóa lịch sử như Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Bảo tàng chứng tích chiến tranh cũng như danh lam thắng cảnh Việt Nam.

"Chuyến thăm của Thủ tướng Xavier Bettel sẽ là cơ hội tốt để hai bên học hỏi kinh nghiệm phát triển, thảo luận đẩy mạnh xuất nhập khẩu mặt hàng, dịch vụ chủ lực của mỗi nước và hợp tác ở những lĩnh vực thế mạnh của Luxembourg mà Việt Nam có nhu cầu như công nghệ tài chính (fintech), tài chính xanh, tài chính bền vững, đổi mới sáng tạo, công nghệ sạch...". (Đại sứ Nguyễn Văn Thảo)

Đi cùng đoàn chính thức của Thủ tướng Bettel lần này có đoàn doanh nghiệp đông đảo lên đến 30 doanh nghiệp, gồm nhiều doanh nghiệp hàng đầu ở Luxembourg và châu Âu như Cargolux (vận tải hàng không), B-Medical Systems (y tế), Paul Wurth (sắt thép)... Việc lần đầu tiên có một đoàn doanh nghiệp Luxembourg lớn như vậy quan tâm đến hợp tác, đầu tư ở Việt Nam là kết quả từ chuyến thăm trước đó của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Theo chương trình, đoàn doanh nghiệp Luxembourg tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Luxembourg ở TP. Hồ Chí Minh, gặp gỡ các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam. Việc Bộ trưởng Lex Delles, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Bộ Du lịch đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm và coi trọng của phía Luxembourg đối với Việt Nam với tư cách là đối tác và thị trường tiềm năng.

Chúng ta có thể kỳ vọng những kết quả tích cực từ chuyến thăm này, trong đó có việc hai bên ký kết một số thỏa thuận hợp tác quan trọng, gồm Thỏa thuận Đối tác chiến lược tài chính xanh và Nghị định thư sửa đổi Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa hai Bộ Tài chính, và MOU về hợp tác giữa Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Phòng Thương mại Luxembourg.

Cá nhân Thủ tướng Xavier Bettel hết sức quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu. Dự kiến, Thủ tướng Bettel khảo sát một số khu vực để nắm rõ hơn ảnh hưởng của biến đổi khí hậu lên Đồng bằng sông Cửu Long. Chính phủ của ông cũng dành nhiều nguồn lực hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nữ.

Đây sẽ là những động lực đáng kể để hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về tài chính, thương mại, phát triển xanh và bền vững.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo: Chuyến thăm của Thủ tướng Luxembourg là dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel tháng 12/2022. (Nguồn: VGP)

Trong năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương. Đại sứ quán đã chuẩn bị những hoạt động gì cho năm đặc biệt này?

Việt Nam và Luxembourg thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 15/11/1973. Nửa thế kỷ đã trôi qua, bên cạnh việc nhìn lại những thành tựu trong quá khứ, chúng ta cần phải hướng tới tương lai, xác định những lĩnh vực trọng tâm và hoạch định chương trình hợp tác cụ thể để làm sâu sắc quan hệ hai nước. Đại sứ quán đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Luxembourg để trao đổi về phương thức, nội dung của các hoạt động kỷ niệm để chúng thật ý nghĩa, thiết thực, đem lại hiệu ứng lan tỏa rộng rãi.

Trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước là phần vô cùng quan trọng của năm kỷ niệm. Vì vậy, hoạt động đầu tiên chính là chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Luxembourg hồi tháng 12 vừa qua. Năm nay, Thủ tướng Xavier Bettel thăm chính thức Việt Nam, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác ở những lĩnh vực tiềm năng đề cập trong trao đổi giữa hai Thủ tướng như dịch vụ tài chính-ngân hàng, phát triển bền vững, thương mại, đổi mới sáng tạo...

Ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, chúng tôi sẽ phối hợp với các bạn để tổ chức giao lưu văn hóa, nhân dân và gia tăng hiểu biết lẫn nhau.

Ngoài ra, Đại sứ quán đang hỗ trợ, động viên cộng đồng người Việt ở Luxembourg sớm chính thức lập hội người Việt như Thủ tướng căn dặn nhân chuyến thăm song phương năm ngoái. Đây sẽ là dấu mốc ý nghĩa nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Luxembourg, đặc biệt khi quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.

Theo Đại sứ, lĩnh vực hợp tác nào là chủ đạo trong quan hệ Việt Nam-Luxembourg trong tương lai?

Tài chính xanh sẽ là lĩnh vực chủ đạo trong quan hệ Việt Nam-Luxembourg, vì đây là thế mạnh của Luxembourg và phù hợp với nhu cầu phát triển của Việt Nam. Luxembourg là một trong những thị trường tiền tệ lớn nhất và đứng thứ hai thế giới trong quản lỹ các quỹ đầu tư quốc tế, là trung tâm của hơn 100 ngân hàng tư nhân khu vực Eurozone và nơi đặt trụ sở của gần 300 tập đoàn bảo hiểm trên thế giới.

Luxembourg đi đầu thúc đẩy tài chính xanh, ủng hộ mạnh mẽ triển khai các cam kết của Hội nghị COP. Luxembourg là trụ sở của “nền tảng giao dịch xanh” đầu tiên và duy nhất trên thế giới dành riêng phục vụ thúc đẩy an sinh xã hội xanh và bền vững. Luxembourg có thị phần trái phiếu xanh lớn nhất thế giới, 76% quỹ tài chính vĩ mô của châu Âu đặt trụ sở ở Luxembourg.

Nhằm thúc đẩy phát triển tài chính bền vững, Sở giao dịch Chứng khoán Luxembourg (LuxSE) thiết lập Luxembourg Green Exchange (LGX) vào năm 2016, trở thành sàn giao dịch chứng khoán đầu tiên trên thế giới áp dụng nền tảng cho các công cụ tài chính xanh phục vụ tài chính bền vững. LGX quy tụ các tổ chức phát hành dành tới 100% số tiền huy động được cho các khoản đầu tư xanh, trong đó yêu cầu các mã chứng khoán xanh cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, đóng góp vào nỗ lực phát triển nền kinh tế carbon thấp và bao trùm.

Trong chuyến thăm Luxembourg của Thủ tướng Phạm Minh Chính tháng 12/2022, Thủ tướng rất quan tâm đến hợp tác tài chính xanh nhằm phục vụ mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không và thực hiện các cam kết đã đưa ra tại Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP21). Thỏa thuận Đối tác chiến lược tài chính xanh sắp được ký giữa hai Bộ Tài chính đóng vai trò nền tảng, góp phần thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực rất tiềm năng này.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo: Chuyến thăm của Thủ tướng Luxembourg là dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel gặp gỡ kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Luxembourg tháng 12/2022. (Nguồn: VGP)
Tiểu sử Thủ tướng Đại công quốc Luxembourg Xavier Bettel

Tiểu sử Thủ tướng Đại công quốc Luxembourg Xavier Bettel

Thủ tướng Đại công quốc Luxembourg Xavier Bettel sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 3-5/5, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ ...

Luxembourg: Báo chí đưa đậm về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Luxembourg: Báo chí đưa đậm về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Báo chí Luxembourg cho rằng mục đích chuyến thăm Luxembourg của Thủ tướng Phạm Minh Chính là tăng cường và phát triển quan hệ song ...

Việt Nam và những 'người bạn đồng hành' hướng đến tương lai

Việt Nam và những 'người bạn đồng hành' hướng đến tương lai

Mùa Đông đang đến với châu Âu nhưng Luxembourg, La Hay, Brussels đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với những nụ cười ấm ...

Chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng Phạm Minh Chính thành công tốt đẹp

Chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng Phạm Minh Chính thành công tốt đẹp

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến thăm chính thức Đại công quốc Luxembourg, Vương ...

Thủ tướng Đại công quốc Luxembourg sắp thăm chính thức Việt Nam

Thủ tướng Đại công quốc Luxembourg sắp thăm chính thức Việt Nam

Theo thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Đại công quốc Luxembourg Xavier Bettel sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày ...

Đọc thêm

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 20/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 20/4 - Vietlott Power 20/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4 - kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSBP 20/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 20/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 20/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 20/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 20/4/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. kết quả xổ số Bình Phước ngày 20 ...
XSHCM 20/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 20/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 20/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 20/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 20/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 20/4. Lịch âm hôm nay 20/4/2024? Âm lịch hôm nay 20/4. Lịch vạn niên 20/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục visa
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Ngày 19/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Algeria Abdelhamid Boubazine và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Haldun Tekneci chào từ biệt.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu tiên.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Bộ trưởng Wautabouna Ouattara hoan nghênh chuyến thăm Bờ Biển Ngà của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ mô hình phát triển thành công của Việt Nam.
Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ là một trong 3 đột phá chiến lược của Việt Nam.
Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động