TIN LIÊN QUAN | |
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2018 | |
Online Friday 2018 quy tụ nhiều thương hiệu lớn |
Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải công bố Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday 2019). (Nguồn: Bộ Công Thương) |
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, năm 2019, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng toàn diện đạt trên 30%/năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp với hàng loạt sàn thương mại điện tử, trang bán hàng mới xuất hiện đồng thời có nhiều đột phá phát triển vượt trội đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên các mạng xã hội.
Năm qua cũng chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong Cách mạng Công nghiệp 4.0 của Chính phủ.
Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, 2019 là năm đầu tiên Ban Tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng qua nền tảng eVoucher (phiếu hoặc mã mua hàng điện tử).
“Không những thế, Online Friday 2019 sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, đảm bảo chất lượng hàng hoá tốt hơn, mang nhiều thương hiệu Việt, sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng”, ông Hải thông tin.
Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 sẽ đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường online; tạo những sự kiện offline để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp; Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử.
Sự kiện hướng đến 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hang mua hàng thành công qua voucher, 200 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình, 2 triệu lượt tương tác…
Theo đó, sự kiện 24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất năm sẽ diễn ra vào thứ 6 (6/12) với chủ để “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng”. Ngoài ra, còn có sự kiện Big Off diễn ra từ 29/11 - 8/12 với tên gọi "Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử".
Cuối cùng, điểm nhấn của sự kiện là Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, diễn ra từ ngày 29/11 – 8/12, tại các không gian trung tâm, phố đi bộ của Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND các thành phố tổ chức.
| Tham vọng của các “kỳ lân” thương mại điện tử ở xứ vạn đảo TGVN. Thương vụ mua lại chợ dịch vụ cưới Bridestory của Tập đoàn kỳ lân thương mại điện tử Tokopedia hàng đầu Indonesia đã thể ... |
| Alibaba hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường toàn cầu Ngày 24/7, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB đã ký kết hợp tác với AliExpress – sàn giao ... |
| Hơn 250.000 sản phẩm khuyến mãi sẽ có tại “Black Friday” online 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức và 200.000 sản phẩm khuyến mãi của hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương ... |