Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945 - 28/8/2021)

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela: Chủ động, tích cực đẩy mạnh hoạt động đối ngoại trong tình hình mới

Lê Viết Duyên
Đại sứ Việt Nam tại Venezuela
Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tại tại địa bàn, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã chủ động có các hình thức làm việc phù hợp, hiệu quả để đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại về chính trị, kinh tế, văn hóa, tăng cường quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa hai nước.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela: Chủ động, tích cực đẩy mạnh hoạt động đối ngoại trong tình hình mới
Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên tham gia sự kiện "ASEAN Food Festival 2021" tại thủ đô Caracas. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Thúc đẩy hợp tác song phương

Đại sứ quán đã thúc đẩy, tăng cường quan hệ hữu nghị, gắn bó giữa hai nước thông qua một loạt các hoạt động song phương. Ngay từ những ngày đầu năm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Jorge Arreaza đề ra phương hướng và biện pháp thúc đẩy quan hệ hữu nghị, bền chặt giữa hai nước trong thời gian tới.

Đặc biệt, trong bối cảnh các quốc gia đóng cửa không phận do dịch bệnh Covid-19, Đại sứ quán đã chủ động đề xuất Bộ Ngoại giao các nước kiêm nhiệm tổ chức lễ trình Quốc thư theo hình thức trực tuyến. Đến nay, Đại sứ ta đã trình Thư Ủy nhiệm lên Tổng thống nước Cộng hòa Colombia và tiếp tục thúc đẩy công tác trình Quốc thư đối với các nước kiêm nhiệm còn lại.

Tích cực hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại sứ quán đã tổ chức thông tin rộng rãi tại địa bàn về quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội. Với những tình cảm thân thiết, quý mến và khâm phục, bạn bè, chính đảng và chính giới sở tại đã gửi nhiều lời chúc tốt đẹp với thành công rực rỡ của Đại hội thông qua 17 thư chúc mừng của các chính đảng và nhân sỹ.

Tin liên quan
Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela thăm và làm việc tại bang Guárico Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela thăm và làm việc tại bang Guárico

Bên cạnh đó, quan hệ giữa các địa phương hai nước ngày càng được tăng cường. Đại sứ quán đã kết nối và xúc tiến khả năng kết nghĩa giữa thành phố Cumaná (bang Sucre) và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh nhằm thúc đẩy hợp tác chính trị, kinh tế và xã hội giữa địa phương hai nước.

Đồng thời, Đại sứ quán đã tích cực tham gia các hoạt động quảng bá ASEAN và Cộng đồng ASEAN tại địa bàn. Tiếp theo thành công của năm Việt Nam làm Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Caracas (ACC) 2020, Đại sứ quán chủ động đề xuất với ACC chương trình nghị sự trong năm 2021 với việc đẩy mạnh triển khai các hoạt động như giới thiệu văn hóa, ẩm thực ASEAN, giao lưu thể thao, tổ chức ngày Gia đình ASEAN, triển lãm sách, công chiếu tuần phim ASEAN…

Các hoạt động nhằm tăng cường, quảng bá về ASEAN, thúc đẩy quan hệ giữa ASEAN và các nước thành viên với Venezuela trong bối cảnh Venezuela mong muốn gia nhập Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ở Đông Nam Á (TAC), đồng thời củng cố quan hệ đoàn kết của Cộng đồng ASEAN tại Venezuela.

Cùng với việc tăng cường đối ngoại Đảng, Ngoại giao nhà nước, công tác đối ngoại nhân dân cũng được đẩy mạnh.

Đại sứ quán đã phối hợp cùng Hội Hữu nghị Venezuela – Việt Nam (CAVV) triển khai hàng loạt hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam, tổ chức lớp dạy múa, các buổi trao đổi về văn hóa Việt Nam với các thành viên của Hội và bạn bè. Với tình cảm yêu quý Việt Nam ở sở tại, Hội ngày càng mở rộng thành viên và có nhiều hoạt động thiết thực tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa người dân hai nước.

Luôn ghi nhớ sự ủng hộ và đóng góp của người dân Venezuela với công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của Việt Nam, Đại sứ quán thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp gỡ, tri ân và vinh danh các đồng chí cựu du kích quân Caracas đã tham gia trong Chiến dịch Nguyễn Văn Trỗi đánh đổi và giải cứu cho Anh hùng, Liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi năm 1964. Dù tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng các cụ vẫn luôn dõi theo và vui mừng với những bước phát triển của Việt Nam và quan hệ Việt Nam-Venezuela.

Tăng cường kim ngạch thương mại, xúc tiến đầu tư

Về ngoại giao kinh tế, triển khai định hướng Ngoại giao phục vụ phát triển trong bối cảnh mới, Đại sứ quán đã tăng cường kết nối, mở rộng quan hệ với các địa phương của Venezuela.

Đại sứ ta đã có các chuyến thăm và làm việc tại các bang Yaracuy, Cojedes, Guárico, Trujillo, Sucre, Anzoategui và Monagas nhằm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam và thúc đẩy các thỏa thuận tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực thương mại nông nghiệp và đầu tư.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đại sứ quán đã tổ chức các buổi hội thảo kết hợp cả hình thức trực tiếp và trực tuyến với các nội dung như “Tăng cường hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam – Venezuela và Giới thiệu tiềm năng nông nghiệp của Việt Nam” (tại bang Guarico), “Đánh giá chính sách kinh tế, thương mại, đầu tư của Venezuela – Cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam và Nghiên cứu mở rộng thị trường lao động và xuất khẩu của Việt Nam” (tại bang Trujillo) và “Xúc tiến hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch Việt Nam – Colombia; giới thiệu tiềm năng thị trường lao động và xuất khẩu của Việt Nam”.

Đặc biệt, sau khi vận động thành lập Phòng Thương mại Venezuela – Việt Nam (CAVENVIET), Đại sứ quán đã phối hợp tổ chức nhiều cuộc gặp, kết nối giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và đầu tư hai nước, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam và Venezuela.

Hoạt động tích cực và hiệu quả của CAVENVIET đã thu hút sự chú ý của doanh nghiệp Venezuela đối với các mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam, tạo tiền đề thúc đẩy, tăng cường kim ngạch thương mại giữa hai nước cũng như thúc đẩy hoạt động đầu tư vào một số lĩnh vực tiềm năng của Venezuela như nông nghiệp, trang trại, thủy hải sản…

Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam yên tâm làm ăn tại thị trường Venezuela, trong quý II/2021, Đại sứ quán đã cho ra mắt cẩm nang “Hướng dẫn kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Venezuela” nhằm cung cấp thông tin, kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chào hàng, quảng bá sản phẩm, thiết lập sự hiểu biết lẫn nhau trong giao dịch thương mại, đầu tư tại Venezuela, qua đó thúc đẩy, nâng cao kim ngạch thương mại song phương.

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phát triển nông nghiệp với Venezuela

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phát triển nông nghiệp với Venezuela

Ngày 20/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp Sản xuất và Đất đai, Ủy ban Kinh tế ...

Để chia sẻ kinh nghiệm và giúp bạn hình dung bức tranh của quá trình Đổi mới, đặc biệt là đổi mới kinh tế, Đại sứ quán đã mời các diễn giả nổi tiếng của Việt Nam với nhiều trí thức về thời kỳ Đổi mới như PGS.TS Nguyễn Viết Thảo - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Venezuela, nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Tiến sỹ Đặng Kim Sơn, nguyên Viện trưởng Viện Chính sách Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn trao đổi tại các buổi tọa đàm với chủ đề “Công cuộc Đổi mới của Việt Nam – Bài học kinh nghiệm đối với Venezuela” và “Công cuộc Đổi mới của Việt Nam trong lĩnh vực Nông nghiệp” với sự tham dự của nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành kinh tế, đại biểu Quốc hội Venezuela.

Các đại biểu đánh giá rất cao việc chia sẻ kinh nghiệm quý báu về công cuộc Đổi mới thành công rực rỡ của Việt Nam mà Venezuela có thể áp dụng cho tiến trình xây dựng và phát triển đất nước trong bối cảnh hiện nay.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở cả hai nước, Đại sứ quán đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của bạn, trao đổi kinh nghiệm phòng chống và điều trị Covid-19 giữa hai nước, góp phần hợp tác cùng nhau sớm đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh, tạo thuận lợi cho các hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại song phương.

Đại sứ quán cũng quan tâm làm tốt công tác lãnh sự, bảo hộ công dân trong bối cảnh dịch bệnh, hỗ trợ thu xếp cho các công dân có hoàn cảnh khó khăn về nước được an toàn, thuận lợi.

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela: Chủ động, tích cực đẩy mạnh hoạt động đối ngoại trong tình hình mới
Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tổ chức gặp gỡ, tri ân và vinh danh các đồng chí cựu du kích quân Caracas đã tham gia trong Chiến dịch Nguyễn Văn Trỗi. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Đẩy mạnh ngoại giao văn hóa

Đại sứ quán đã tổ chức triển khai hàng loạt hoạt động quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa, ẩm thực, đất nước, con người Việt Nam. Nhân dịp Tết mừng Xuân Tân Sửu 2021, Đại sứ quán đã khai trương Nhà hàng Gusto Viet Nam tại Không gian Việt (Espacio Viet Nam) ở Quảng trường trung tâm thủ đô - Plaza de Caracas và tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật bao gồm các tiết mục múa nón, trình diễn trang phục truyền thống áo dài, các bản hòa tấu violon và bài hát về mùa xuân Việt Nam.

Đáng chú ý, đây là nhà hàng đầu tiên tại Venezuela phục vụ một số món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam như phở, bún chả, nem, bánh mỳ...

Bên cạnh đó, Đại sứ quán đã phối hợp với Đài truyền hình quốc gia Venezuela (VTV) xây dựng các chương trình truyền hình giới thiệu văn hóa Việt Nam với bạn bè sở tại. Đến nay, Đại sứ quán đã giới thiệu được 5 chương trình với các nội dung như trình diễn trang phục áo dài, hướng dẫn nấu các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Đồng thời, Đại sứ quán đã xây dựng, đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền, quảng bá qua các kênh mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram. Dù mới thử nghiệm nhưng các trang Instagram đã có hàng trăm người theo dõi, trang Youtube cũng có hàng nghìn lượt xem và chia sẻ các thông tin về hoạt động đối ngoại, thông tin chính thống về Việt Nam.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất” và kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2021), Đại sứ quán đã phối hợp với Bộ Giáo dục Đại học và chính quyền bang Guárico triển khai thành lập Bộ môn Chính trị - Kinh tế - Xã hội Hồ Chí Minh tại Đại học Thực nghiệm Quốc gia Rómulo Gallegos.

Trụ sở Bộ môn và không gian triển lãm về Việt Nam tại Trường đã được chính thức khai trương ngày 14/5 nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela: Chủ động, tích cực đẩy mạnh hoạt động đối ngoại trong tình hình mới
Hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam phản ánh trên báo chí Venezuela.

Đồng thời, Đại sứ quán đã phối hợp với các cơ quan liên quan ở sở tại triển khai gắn biển tên mới với các thông tin theo Nghị quyết của UNESCO vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài của người.

Trong quá trình triển khai các hoạt động đối ngoại, Đại sứ quán đã hết sức nỗ lực để vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế xã hội ở sở tại gặp nhiều khó khăn, việc triển khai các hoạt động của cơ quan đại diện cũng bị ảnh hưởng do bạn áp dụng các hình thức giãn cách nghiêm ngặt.

Địa bàn xa xôi, khó tiếp cận với các vật phẩm văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam, ít có đoàn qua lại, mọi hoạt động quảng bá văn hóa đều phải thu xếp triển khai tại chỗ… Về chủ quan, Cơ quan đại diện có biên chế mỏng nên các cán bộ phải kiêm nhiệm nhiều công việc, vừa triển khai công tác, vừa phải hết sức cẩn thận để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Trong thời gian tới, Việt Nam vinh dự là Quốc gia được Tổng thống Nicolás Maduro mời tham dự Hội chợ Sách Quốc tế Venezuela 2021 (FILVEN 2021) với tư cách là khách mời chính của sự kiện.

Với ý nghĩa và quy mô của ngày hội văn hóa quan trọng nhất trong năm của Venezuela, ngay từ đầu năm, Đại sứ quán đã khẩn trương phối hợp, đề nghị với các bộ, ngành trong nước (Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Thế giới) và các đơn vị trong Bộ cung cấp một số đầu sách giới thiệu về đất nước, con người và văn học Việt Nam (bằng các thứ tiếng) nhằm quảng bá văn hóa, các tác phẩm của Việt Nam, tạo cơ hội cho bạn bè sở tại và quốc tế có cái nhìn sâu sắc, gắn bó hơn về Việt Nam.

Những thành tích nổi bật đạt được trong các hoạt động ngoại giao chính trị, kinh tế, văn hóa và công tác về người Việt Nam ở nước ngoài của Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela thời gian qua đã góp phần triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XIII, củng cố, tăng cường quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, mở ra các cơ hội thúc đẩy thương mại song phương, quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tại Venezuela, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa hai nước.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tiếp tục không ngừng nỗ lực, đóng góp, đưa quan hệ giữa Việt Nam và Venezuela ngày càng phát triển lên một tầm cao mới, xứng tầm với mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Cựu Đại sứ Venezuela: Tôi muốn viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tư cách một người dân

Cựu Đại sứ Venezuela: Tôi muốn viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tư cách một người dân

Cựu Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui đã chia sẻ với Báo Thế giới & Việt Nam những kỷ niệm về Đại ...

Kỷ niệm ngày thành lập ASEAN tại Venezuela

Kỷ niệm ngày thành lập ASEAN tại Venezuela

Nhân kỷ niệm 54 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ngày 13/8, Đại sứ quán các nước ASEAN ...

Bài viết cùng chủ đề

76 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao

Đọc thêm

Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Vũ Hoàng Yến đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại ...
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Tin thế giới 25/4: Chủ tịch Quốc hội Bulgaria bị bãi nhiệm, Đức quyết không gửi tên lửa Taurus cho Ukraine, hơn 100 tù nhân Nigeria bỏ trốn

Tin thế giới 25/4: Chủ tịch Quốc hội Bulgaria bị bãi nhiệm, Đức quyết không gửi tên lửa Taurus cho Ukraine, hơn 100 tù nhân Nigeria bỏ trốn

Houthi lại tấn công tàu Mỹ và Israel, Meta bị kiện tại Nhật Bản, cháy khách sạn ở Ấn Độ, Mỹ cam kết hạt nhân với Nhật Bản và Hàn ...
Điện mừng ông Aleksandr Lukashenko được bầu làm Chủ tịch Hội đồng nhân dân toàn Belarus

Điện mừng ông Aleksandr Lukashenko được bầu làm Chủ tịch Hội đồng nhân dân toàn Belarus

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi điện chúc mừng ông Aleksandr Lukashenko.
Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Ngày 25/4, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu đã đến thăm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Tháng 4/2024, Viện Y dược cổ truyền dân tộc đã công bố hiệu quả điều trị bệnh mất ngủ của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh. Với những kết quả ...
Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Vũ Hoàng Yến đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Armenia tại Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp Chủ tịch EuroCham

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp Chủ tịch EuroCham

Chiều 24/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã tiếp ông Dominik Meichle, Chủ tịch EuroCham nhiệm kỳ 2024-2025.
Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Kết nối quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ

Tại thành phố Houston đã diễn ra Tọa đàm đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với đối tác Hoa Kỳ.
Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Sáng nay, 25/4, Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và công nghiệp quốc gia Mông Cổ đã phối hợp tổ chức, ngày 24/4.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Chủ tịch Viện ERIA nhân dịp ông dẫn đầu đoàn chuyên gia sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động