Đâu là 'vaccine' cho thị trường bất động sản?

Thùy Minh
Những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế, trong đó có thị trường bất động sản. Tuy nhiên, thị trường vẫn ghi nhận mức độ quan tâm gia tăng và bất động sản vẫn nổi lên là một kênh đầu tư yêu thích. Vậy đâu là những “vaccine” giúp thị trường có thể thích nghi và sớm phục hồi?
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đâu là 'vaccine' cho thị trường bất động sản?
Một phiên Tọa đàm của VRES 2021. (Nguồn: Batdongsan.com.vn)

Với chủ đề lớn “Vaccine cho thị trường bất động sản”, Hội nghị Bất động sản Việt Nam thường niên (VRES 2021) đã lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến và kéo dài liên tục trong 5 ngày (13-17/12) cung cấp nhiều nội dung đa dạng và thiết thực về thị trường bất động sản.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 25 diễn giả là các chuyên gia uy tín trong ngành, đã mang tới góc nhìn đa chiều cùng những phân tích sâu rộng về nhiều khía cạnh của thị trường bất động sản Việt Nam.

Khẳng định vị thế kênh đầu tư hàng đầu

Theo các chuyên gia, năm 2021 là một năm khó khăn với cả nền kinh tế – xã hội nói chung và bất động sản nói riêng bởi sự bùng phát của Covid-19 lần thứ 4 phức tạp và kéo dài. Dưới tác động của Covid-19, thị trường bất động sản đã có nhiều sự thay đổi lớn, từ hành vi, thị hiếu người mua tới chiến lược phát triển và cách thức kinh doanh của các đơn vị bất động sản.

Khảo sát và nghiên cứu của Batdongsan.com.vn về nhu cầu người mua nhà cho thấy, 95% người tham gia khảo sát coi trọng môi trường sống xanh, trong lành và tiện ích nội khu đa dạng.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: ‘Sóng’ sốt đất năm 2022 cao tới đâu? Địa ốc công nghiệp Thanh Hóa hút vốn, 4 tài sản gắn liền với đất được cấp sổ đỏ Bất động sản mới nhất: ‘Sóng’ sốt đất năm 2022 cao tới đâu? Địa ốc công nghiệp Thanh Hóa hút vốn, 4 tài sản gắn liền với đất được cấp sổ đỏ

“Nếu trước đây, người mua nhà muốn tìm kiếm bất động sản thường dựa trên các tiêu chí như gần trung tâm, gần nơi làm việc, đông dân cư… thì nay họ coi trọng một không gian rộng và riêng tư hơn. Cùng với đó, việc chuyển dịch ra những khu vực rìa trung tâm và làn sóng ngôi nhà thứ hai cũng đang trở thành xu hướng của nhiều người mua thực và cả giới đầu tư” – theo khảo sát của Batdongsan.com.vn.

Nhìn lại thị trường bất động sản năm 2021, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, nhu cầu tìm kiếm bất động sản đã gia tăng trở lại khi nới lỏng giãn cách. Lượng quan tâm thị trường đất nền có xu hướng phục hồi tốt. Đi sâu vào từng địa bàn, Hà Nội là địa phương có lượng quan tâm lớn nhất, tập trung vào các tỉnh gần như Bắc Ninh, Thái Nguyên… khiến mặt bằng giá sẽ có sự tăng trưởng trở lại. Đáng chú ý, bất động sản công nghiệp vẫn được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Dù thời gian qua cũng có một số nhà đầu tư trì hoãn vì dịch bệnh, tuy nhiên, đó chỉ là yếu tố ngắn hạn. Tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nói chung và trong lĩnh vực bất động sản nói riêng có nhiều yếu tố hứa hẹn sự tăng trưởng trong năm 2022.

Chia sẻ tại VRES 2021, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường Việt Nam rất có tiềm năng vì mọi thứ còn manh nha; hơn thế, tốc độ tăng trưởng kinh tế được dự báo phục hồi nhanh trong 3 - 5 năm tới, thu nhập đầu người cũng như tiêu dùng tăng; môi trường pháp lý hoàn thiện cho bất động sản tốt…sẽ tạo đột phá lớn cho thị trường bất động sản.

“Cơ chế chính sách cho chuyển đổi số triển khai tích cực, môi trường chính trị ổn định, thị trường lao động lớn, nhiều hiệp định mới được triển khai; đặc biệt từ ngày 1/1/2022, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) có hiệu lực, là cú huých tiếp theo cho hội nhập và cho thu hút FDI của Việt Nam”, TS. Cấn Văn Lực nhấn mạnh.

Ví hình ảnh thị trường bất động sản trong năm 2022 như quả bóng bay trong bộ phim Up nổi tiếng, ông Nguyễn Quốc Anh một lần nữa cho rằng, thị trường bất động sản sẽ có sự tăng trưởng tốt cả cung và cầu, thậm chí còn phục hồi tốt hơn so với giai đoạn trước, do đã kinh qua giai đoạn sống chung với dịch bệnh như sống chung với lũ.

Bà Dương Thùy Dung (CBRE), ông Lê Vũ Trường (Bất động sản An Khang) đều bày tỏ tin tưởng cao ở triển vọng của thị trường bất động sản cũng như sức hút của kênh đầu tư bất động sản hiện nay.

Những “kháng thể” quan trọng của thị trường

Ông Nguyễn Quốc Anh khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay thì vaccine chính là "kháng thể" cho thị trường. Doanh nghiệp bất động sản, muốn có “kháng thể” tốt, đầu tiên phải tạo được tâm lý yên tâm cho đội ngũ nhân viên. Bởi, đa phần sales bất động sản có tuổi đời còn rất trẻ, chưa trải qua nhiều những “biến cố của thị trường” nên đợt dịch vừa qua có thể coi là giai đoạn “thử lửa” tâm lý để tạo “kháng thể” tốt hơn.

Bên cạnh đó, một “kháng thể” quan trọng khác mà các doanh nghiệp bất động sản đang sẵn có là sự phản ứng linh hoạt với thị trường. “Nếu như 2 đợt dịch đầu, hầu hết các doanh nghiệp đều lúng túng với phương án duy nhất là chờ đợi vaccine, thì từ đợt dịch thứ ba đến nay, với sự phủ sóng sâu rộng của vaccine, phản ứng của doanh nghiệp cũng có nhiều chuyển biến, thay đổi tích cực hơn”, ông Quốc Anh nhấn mạnh.

Loại “kháng thể” thứ ba, theo ông Quốc Anh, đó là doanh nghiệp bất động sản đã ứng dụng nhiều hơn về công nghệ, chuyển đổi số để tạo ra lợi nhuận cạnh tranh. Nếu như trước đây, việc mở bán online còn khá đơn lẻ, lạ lẫm với nhiều người thì nay, có tới hơn 90% doanh nghiệp đã mở bán online.

Còn theo TS. Cấn Văn Lực, sau các đợt dịch Covid-19 vừa qua, thị trường bất động sản đang có 4 “kháng thể” quan trọng. Thứ nhất là Đảng, Nhà nước và Quốc hội đã vào cuộc rất quyết liệt, qua đó ban hành nhiều chính sách, đặc biệt là Nghị quyết số 128-NQ/CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đồng thời ban hành một số gói hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, để tăng “kháng thể” cho người lao động.

Thứ hai, bản thân các doanh nghiệp cũng đã tự đổi mới sáng tạo, quan tâm nhiều hơn tới người lao động cũng như tạo môi trường làm việc từ xa. Thứ ba, các doanh nghiệp đã biết gắn kết, tham gia vào chuỗi giá trị để vượt qua khó khăn. Cuối cùng, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi chiến lược kinh doanh, tập trung nhiều hơn vào chuyển đổi số, chú trọng các sản phẩm dịch vụ mới thông qua mua bán hàng trực tuyến. Nhờ đó, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp bất động sản vẫn tương đối tốt.

“Tôi tin rằng, những ‘kháng thể’ này sẽ tiếp tục giúp thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2022”, ông Lực cho hay.

Cần luật hóa một số loại hình bất động sản mới

Về vấn đề hành lang pháp lý cho các loại hình bất động sản mới như condotel, officetel, resort villa và shophouse…, chia sẻ tại VRES 2021 ngày 14/12, ông Phạm Thanh Sơn, Chủ tịch văn phòng luật sư Nam Hà Nội cho rằng, hiện nay vấn đề quản lý pháp luật các loại hình bất động sản mới đã đảm bảo về mặt tính chất sở hữu, xác lập quyền sở hữu.

Đâu là 'vaccine' cho thị trường bất động sản?
Thị trường bất động sản đang có sẵn những "kháng thể" cần thiết. (Nguồn: Báo Lao động)

Cụ thể, về mặt chủ trương, Nhà nước đã cho phép cấp sổ đỏ, sổ hồng (giấy chứng nhận quyền sử dụng) trên các loại hình bất động sản đó. Đối với bất động sản thì xác lập quyền sở hữu là cực kỳ quan trọng, tuy nhiên, ông Sơn nhấn mạnh, để tài sản đó được đưa vào vận hành thì chưa có hướng dẫn cụ thể:

"Ví dụ như loại hình condotel, về bản chất là kinh doanh khách sạn, vậy chủ sở hữu có quyền kinh doanh khách sạn không? Có quyền được đem cho thuê không? Hiện nay đang tranh cãi nhau ở câu chuyện: Người đầu tư có được tài sản là condotel nhưng họ có được tự kinh doanh hay phải thông qua một hotel nào đó? Và theo quy định họ phải đủ chức năng liên quan đến kinh doanh về khách sạn", ông Sơn dẫn chứng.

Tin liên quan
Thị trường đất thổ cư và chung cư Hà Nội sôi động trở lại Thị trường đất thổ cư và chung cư Hà Nội sôi động trở lại

Vì vậy, ông Sơn cho rằng, vấn đề đặt ra hiện nay là khi nhà đầu tư đã có quyền sở hữu rồi thì các hoạt động kinh doanh được quy định ra sao.

"Hiện tại chúng ta mới làm được bước một là xác lập quyền sở hữu, còn lại các bước liên quan hướng dẫn kinh doanh, kê khai thuế, nộp thuế, bảo hiểm, trách nhiệm dân sự... của những người chủ tài sản, người sử dụng và người thuê thì vẫn chưa thực hiện được”, ông Sơn chỉ rõ.

Chủ tịch văn phòng luật sư Nam Hà Nội góp ý, trong thực thi thủ tục hành chính các dự án đầu tư xây dựng có bố trí condotel, officetel, resort villa và shophouse thì các cơ quan chuyên môn về xây dựng cần lưu ý một số nội dung.

Thứ nhất, đảm bảo việc tuân thủ quy định của hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành, phải làm rõ về quy mô về diện tích sàn xây dựng, số lượng căn, chỉ tiêu dân số để xác định các chỉ tiêu, yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hoi. Thứ hai, cần đảm bảo tính thống nhất về mục đích đầu tư, mục đích sử dụng đất với chức năng của công trình.

“Đáng chú ý, việc hình thành và phát triển loại hình bất động sản này phải phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương theo từng thời kỳ”, ông Sơn lưu ý.

Ngoài ra, các cơ quan chuyên môn về xây dựng khi thực hiện công tác thẩm định dự án, thiết kế xây dựng, cấp phép xây dựng, kiểm tra công tác nghiệm thu cũng cần kiểm tra, rà soát kỹ các cơ sở pháp lý về quy hoạch xây dựng, đánh giá việc tuân thủ hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật.

Đầu tư và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch Covid-19

Đầu tư và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch Covid-19

Hội An là điểm du lịch nổi tiếng đối với cả du khách trong nước và nước ngoài. Những năm qua, địa phương này đã ...

Bất động sản mới nhất: Nguồn vốn vẫn đổ vào thị trường, địa ốc cho thuê trước áp lực chạm đáy, đỏ mắt tìm nhà giá rẻ ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Nguồn vốn vẫn đổ vào thị trường, địa ốc cho thuê trước áp lực chạm đáy, đỏ mắt tìm nhà giá rẻ ở Hà Nội

Dòng tiền vẫn chảy vào thị trường, một năm ‘lửa thử vàng’ với địa ốc cho thuê, rất khó tìm nhà giá rẻ ở Hà ...

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Kinh tế Ukraine nhận 'còi báo động', chỉ có đủ tiền cho đến cuối mùa Xuân

Kinh tế Ukraine nhận 'còi báo động', chỉ có đủ tiền cho đến cuối mùa Xuân

Nợ công bằng ngoại tệ tương đương của Ukraine đã tăng 50 tỷ USD trong hai năm.
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Báo Thế giới & Việt Nam đoạt giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'

Chiều 27/3, UBND tỉnh Hải Dương trao Giải báo chí 'Hải Dương khát vọng, phát triển'. Báo Thế giới & Việt Nam có tác phẩm giải khuyến khích.
Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển giúp các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để phát triển bền vững.
Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt

Giá cà phê hôm nay 28/3/2024: Giá cà phê thế giới tiếp tục phá đỉnh, trong nước tăng mạnh 4 phiên liên tiếp, mối lo của cà phê Việt...
Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3: Dầu Brent và WTI cùng bật tăng; hôm nay xăng trong nước sẽ tăng bao nhiêu?

Giá xăng dầu hôm nay 28/3, giá dầu Brent và WTI cùng bật tăng. Trong nước, chiều nay giá xăng được dự báo sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động