📞

Dâu tây Sơn La đã có mặt tại Hà Nội

16:25 | 18/01/2019
Tuần hàng “Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” sẽ diễn ra từ 18/1 – 20/1 tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên một tuần hàng giới thiệu về dâu tây Sơn La được tổ chức một cách chính thức, quy mô lớn, nhằm quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm dâu tây của tỉnh Sơn La và nông sản an toàn tỉnh Sơn La.

Sự kiện do UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Central Group tổ chức, thu hút 30 gian hàng của gần 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tập trung vào trưng bày và giới thiệu nhiều loại sản phẩm: nhóm hàng sản phẩm dâu tây Sơn La; nhóm thực phẩm nông sản đã qua chế biến và nhóm sản phẩm chè các loại... Các nông sản an toàn của tỉnh Sơn La như Dâu tây, táo đại, cam, chanh leo, bí xanh, khoai tây…đều đạt chứng nhận VietGAP,GlobalGAP.  

Ông Vũ Đức Thuận – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, trong năm 2018, tỉnh Sơn La đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tại Hà Nội, qua đó, sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La đều nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Sự kiện đã tạo tiền đề cho việc kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn Sơn La tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La và Tập đoàn Central Group. (Ảnh: Vi Vi)

“Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 tại Siêu thị Big C Thăng Long – Hà Nội là chương trình xúc tiến thương mại đầu tiên trong năm 2019 của tỉnh Sơn La và là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Sơn La trong năm 2019”, ông Thuận nhấn mạnh.

Theo ông Vũ Đức Thuận, dâu tây Sơn La cho năng suất lớn, hiện đang cung cấp chính cho thị trường dâu miền Bắc, giá bán trung bình từ 200.000đ - 300.000đ/kg, tùy vào chất lượng và giống khác nhau.

Chia sẻ về kế hoạch quảng bá, xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản địa phương, bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, những năm trước đây, người nông dân Sơn La chủ yếu trồng dâu tây mang tính nhỏ lẻ, do đầu ra trái dâu tây chưa ổn định, chủ yếu bán cho khách du lịch.

“Nhận thấy tiềm năng của dâu tây do Việt Nam phải nhập khẩu nhiều dâu tây từ Hàn Quốc, Central Group và Big C Việt Nam đã là đơn vị bán lẻ tiên phong thúc đẩy phát triển và trực tiếp xúc tiến quảng bá sản phẩm trái dâu tây của tỉnh Sơn La, phát triển cây dâu tây Sơn La thành một trong những nông sản thế mạnh của tỉnh”, bà Linh cho hay.

Người dân Hà Nội thích thú thưởng thức dâu tây và các sản phẩm làm từ dâu tây tại sự kiện. (Ảnh: Vi Vi)

Tại “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”, ngoài thưởng thức quả dâu tây tươi, người tiêu dùng còn được trải nghiệm các sản phẩm chế biến từ dâu tây như: Mứt, kẹo, nước ép, siro, sữa chua....

Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức sẽ giới thiệu một số món ăn được các thợ làm bánh của Big C chế biến từ trái dâu tây Sơn La, nhằm tạo giá trị gia tăng cho trái dâu tây như: Bánh muffin dâu tây, bánh bông lan dâu tây, bánh cookie dâu tây, bánh Crepe dâu tây,…

Được biết, giá dâu tây Sơn La được Big C bán với giá giới thiệu hấp dẫn, chỉ 119.900 đồng/hộp 500gr, tức chỉ bằng khoảng 50% so với giá dâu tây nhập khẩu từ Hàn Quốc, trong khi chất lượng không hề thua kém dâu tây Hàn Quốc. Dự kiến, trong thời gian diễn ra sự kiện “Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”, Big C sẽ tiêu thụ ít nhất 1 tấn/ngày.