Nhỏ Bình thường Lớn

Dạy kèm qua AI đang thay đổi cách học của trẻ em Mỹ

Các ứng dụng AI dạy kèm đang âm thầm thay đổi cách học của trẻ em Mỹ.
Một con chip AI của Kunlunxin được trưng bày trong Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới (WAIC) tại Thượng Hải vào ngày 6 tháng 7 năm 2023. Ảnh: WANG Zhao/AFP
Một con chip AI được trưng bày trong Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới (WAIC) tại Thượng Hải vào ngày 6/7/2023. (Nguồn: AFP)

Evan, học sinh năm hai trung học ở Houston, bối rối trước một câu hỏi tính toán. Evan mở Answer AI trên điện thoại di động, chụp ảnh câu hỏi và chạy ứng dụng. Câu trả lời được tạo ra sau vài giây với các bước giải được liệt kê rõ ràng. Một năm trước, Evan duyệt các video dài trực tuyến theo cách thức trên.

Dữ liệu gần đây của công ty tổng hợp dữ liệu data.ai cho thấy trong số 20 ứng dụng giáo dục hàng đầu trên App Store Mỹ, có 5 ứng dụng là nền tảng AI giúp học sinh hoàn thành bài tập về nhà ở trường. Tính đến tháng 5, hai trợ lý AI phổ biến nhất đều thuộc sở hữu của các công ty Trung Quốc.

Trong số đó, Answer AI ra đời được một năm, là sản phẩm của người sáng lập ứng dụng bài tập về nhà nổi tiếng của Trung Quốc “Zioyebang”.

Sự thành công của các ứng dụng bài tập về nhà của Trung Quốc là kết quả nỗ lực phối hợp của các công ty Trung Quốc nhắm vào thị trường Mỹ trong những năm gần đây.

Châu Âu 'tuyên chiến' chống nghèo đói ở trẻ em

Châu Âu 'tuyên chiến' chống nghèo đói ở trẻ em

Sự hiện diện của Hoàng hậu Bỉ Mathilde tại Hội nghị "Quyền trẻ em châu Âu: Từ cam kết đến hiện thực" thể hiện cam ...

PGS. TS. Chu Cẩm Thơ: Người trẻ chỉ có thể làm chủ công nghệ nếu mục tiêu và cách dạy thay đổi

PGS. TS. Chu Cẩm Thơ: Người trẻ chỉ có thể làm chủ công nghệ nếu mục tiêu và cách dạy thay đổi

PGS.TS Chu Cẩm Thơ, Trưởng Ban Nghiên cứu - Đánh giá giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cho rằng, học sinh chỉ ...

'Khuyên học sinh không thi lớp 10 là vi phạm quyền được học tập của trẻ em'

'Khuyên học sinh không thi lớp 10 là vi phạm quyền được học tập của trẻ em'

Dưới góc nhìn của một chuyên gia giáo dục, TS. Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam, ...

Tháng hành động vì trẻ em năm 2024: 'Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em'

Tháng hành động vì trẻ em năm 2024: 'Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em'

Tối 30/5, tại huyện Mỹ Đức, UBND TP. Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với sự ...

(theo TechCrunch)