Điểm lại những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2024

Chu Văn
Quy định định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng, chế độ báo cáo định kỳ về cụm công nghiệp... là các chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2024.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Điểm lại những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2024
Nhiều chính sách mới liên quan đến xây dựng, cụm công nghiệp... sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 10/2024. (Nguồn: VGP)

Điểm mới của định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 09/2024/TT-BXD ngày 30/8/2024 sửa đổi, bổ sung một số định mức xây dựng tại Thông tư 12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Thông tư 09/2024/TT-BXD sửa đổi, bổ sung một số định mức xây dựng đã ban hành tại Thông tư 12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, bao gồm: Định mức dự toán xây dựng công trình; Định mức dự toán lắp đặt máy và thiết bị công nghệ; Định mức dự toán sửa chữa và bảo dưỡng công trình xây dựng; Định mức sử dụng vật liệu xây dựng; Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng.

Bên cạnh đó, Thông tư 09/2024/TT-BXD cũng quy định rõ việc chuyển tiếp áp dụng định mức xây dựng sửa đổi, bổ sung ban hành tại Thông tư này thực hiện theo quy định tại khoản 8 Điều 44 Nghị định 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/10/2024.

Chế độ báo cáo định kỳ về cụm công nghiệp

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 14/2024/TT-BCT ngày 15/8/2024 quy định chế độ báo cáo định kỳ về cụm công nghiệp, cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp cả nước và một số mẫu văn bản về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.

Thông tư này quy định chế độ báo cáo định kỳ về cụm công nghiệp theo quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24/01/2019 của Chính phủ về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước; cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp cả nước và một số mẫu văn bản về quản lý, phát triển cụm công nghiệp theo quy định tại Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.

Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp; các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp; các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác liên quan đến quản lý, đầu tư và hoạt động của cụm công nghiệp.

Theo Thông tư quy định, đối tượng thực hiện chế độ báo cáo là Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (Sở Công Thương); UBND cấp huyện; chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp; các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp.

Thời gian chốt số liệu báo cáo 6 tháng (đầu năm) được tính từ ngày 15/12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14/6 của kỳ báo cáo.

Thời gian chốt số liệu báo cáo hằng năm được tính từ ngày 15/12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14/12 của kỳ báo cáo.

Định kỳ trước ngày 20/6 và trước ngày 20/12 hằng năm, các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp báo cáo tình hình hoạt động của dự án đầu tư trong cụm công nghiệp trong 6 tháng và cả năm gửi cơ quan thống kê cấp huyện, đồng thời gửi UBND cấp huyện.

Định kỳ trước ngày 20/6 và trước ngày 20 /12 hằng năm, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp báo cáo tình hình hoạt động của dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp trong 6 tháng và cả năm gửi cơ quan thống kê cấp huyện, đồng thời gửi UBND cấp huyện và Sở Công Thương.

Định kỳ trước ngày 25/6 và trước ngày 25/12 hằng năm, UBND cấp huyện báo cáo tình hình cụm công nghiệp trên địa bàn trong 6 tháng và cả năm gửi UBND cấp tỉnh và Sở Công Thương.

Định kỳ trước ngày 30/6 và trước ngày 31/12 hằng năm, Sở Công Thương báo cáo tình hình cụm công nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh trong 6 tháng và cả năm gửi UBND cấp tỉnh và Bộ Công Thương (Cục Công Thương địa phương).

Thông tư nêu rõ, báo cáo định kỳ được thể hiện dưới hình thức văn bản giấy hoặc văn bản điện tử, được gửi đến cơ quan nhận báo cáo bằng một trong các phương thức sau: gửi trực tiếp, gửi qua dịch vụ bưu chính, gửi qua trục liên thông văn bản quốc gia, thư điện tử hoặc phương thức khác theo quy định của pháp luật.

Trường hợp Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp cả nước đã được xây dựng và vận hành thì Sở Công Thương gửi báo cáo định kỳ tới Bộ Công Thương (Cục Công Thương địa phương) thông qua cập nhật dữ liệu, gửi báo cáo tại Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp cả nước.

Bên cạnh đó, Thông tư số 14/2024/TT-BCT cũng quy định về việc xây dựng, vận hành Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp cả nước.

Theo đó, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xây dựng, vận hành Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp cả nước.

Sở Công Thương có trách nhiệm cập nhật dữ liệu cụm công nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh vào Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp cả nước theo quy định, hướng dẫn của Bộ Công Thương.

Thông tư số 14/2024/TT-BCT cũng ban hành quy định một số mẫu văn bản về quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại Phụ lục II kèm theo, bao gồm: Văn bản đề nghị làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp; Quyết định thành lập/mở rộng cụm công nghiệp;

Quyết định ban hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh và Quy chế kèm theo; Quyết định ban hành Quy chế quản lý các dịch vụ công cộng, tiện ích trong cụm công nghiệp và Quy chế kèm theo.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ 1/10/2024.

Quy định đánh số nhà tại khu vực đô thị, nông thôn

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 08/2024/TT-BXD quy định đánh số và gắn biển số nhà, công trình xây dựng. Trong đó quy định rõ cách đánh số nhà tại khu vực đô thị, khu vực nông thôn.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2024
Bộ Xây dựng ban hành văn bản thống nhất giải pháp quản lý đánh số nhà, đánh số và gắn biển số nhà. (Ảnh: Thùy Linh)

Đánh số nhà mặt đường, phố:

Theo Thông tư quy định, đánh số nhà mặt đường, phố được sử dụng dãy số tự nhiên (1, 2, 3..., n) với thứ tự từ số nhỏ đến số lớn theo chiều quy định. Nhà bên trái lấy số lẻ (1, 3, 5, 7...), nhà bên phải lấy số chẵn (2, 4, 6, 8...).

Trường hợp một nhà có cửa mở ra hai đường, phố khác nhau thì nhà đó được đánh số theo đường, phố có mặt cắt ngang lớn hơn; nếu các đường, phố có mặt cắt ngang tương đương thì đánh số nhà theo đường, phố có cửa chính vào nhà hoặc đánh số theo đường, phố đã được đánh số liên tục.

Chiều đánh số nhà mặt đường, phố thực hiện theo quy định sau đây: Chiều đánh số nhà được thực hiện theo hướng từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây, từ Đông Bắc sang Tây Nam, từ Đông Nam sang Tây Bắc.

Trường hợp đường, phố đặc thù không thực hiện theo quy định tại điểm a khoản này thì chiều đánh số nhà do Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định (ví dụ: đường, phố dạng hướng tâm thì chiều đánh số nhà được thực hiện từ trung tâm thành phố, tỉnh, quận, huyện, thị xã, thị trấn hướng ra phía ngoài trung tâm).

Các đường, phố đã được đánh số nhà trước khi Thông tư này có hiệu lực thì giữ nguyên chiều đánh số nhà.

Đối với đường, phố chưa có nhà xây liên tục (còn đất trống), Ủy ban nhân dân cấp huyện căn cứ quy hoạch chi tiết xây dựng trên tuyến đường, phố được cấp có thẩm quyền phê duyệt để đánh số nhà và đảm bảo có số nhà dự phòng đối với nhà, công trình cho tuyến đường, phố đó; trường hợp chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng về tuyến đường, phố thì Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định tổ chức thực hiện đánh số và gắn biển số nhà để đảm bảo phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu vực.

Trường hợp phát sinh nhà chưa được đánh số nằm giữa hai nhà đã được đánh số liên tục trên đường, phố thì các nhà mới phát sinh được lựa chọn đánh số theo một trong 02 cách sau:

Đánh số bằng tên ghép của số nhà nhỏ hơn và chữ cái in hoa tiếng Việt (A, B, C,...), bắt đầu từ chữ A (ví dụ: số nhà phát sinh giữa hai nhà số 20 và số 22 thì đánh số 20A, 20B, 20C, …).

Đánh số bằng tên ghép của số nhà nhỏ hơn và dấu gạch ngang và số tự nhiên, bắt đầu từ số 1 (ví dụ: số nhà phát sinh giữa hai nhà số 20 và số 22 thì đánh số 20-1, 20-2, 20-3,…, 20-24, 20-25,….,22).

Đối với đoạn đường, phố mới xây dựng kéo dài phía cuối của đường, phố thì thực hiện đánh số nhà tiếp theo số nhà cuối cùng đã đánh của đường, phố đó theo quy định của Thông tư này.

Đánh số nhà trong ngõ, ngách

Đánh số nhà trong ngõ được thực hiện theo quy định sau đây: Trường hợp ngõ chưa có tên riêng: tên ngõ được đặt tên theo số nhà mặt đường, phố nằm kề ngay trước đầu ngõ (có số nhà nhỏ hơn).

Chiều đánh số nhà trong ngõ: trường hợp ngõ nối thông giữa hai đường, phố và đã đặt tên thì lấy chiều từ nhà đầu ngõ sát với đường, phố mà ngõ mang tên đến cuối ngõ.

Trường hợp ngõ nối thông giữa hai đường, phố và chưa được đặt tên thì chiều đánh số nhà từ nhà đầu ngõ sát với đường, phố có mặt cắt ngang lớn hơn đến cuối ngõ.

Trường hợp ngõ chỉ có một đầu thông ra đường, phố thì chiều đánh số nhà được thực hiện từ nhà đầu ngõ sát với đường, phố đến nhà cuối ngõ.

Đánh số nhà trong ngách được thực hiện theo quy định sau đây: Trường hợp ngách chưa có tên riêng: tên ngách được đặt tên theo số nhà mặt ngõ nằm kề ngay trước đầu ngách (có số nhà nhỏ hơn);

Chiều đánh số nhà trong ngách: trường hợp ngách nối thông giữa hai ngõ và đã đặt tên thì lấy chiều từ nhà đầu ngách sát với ngõ mà ngách mang tên đến cuối ngách; trường hợp ngách nối thông giữa hai đường và chưa được đặt tên thì chiều đánh số nhà từ nhà đầu ngách sát với đường có mặt cắt ngang lớn hơn đến cuối ngách. Trường hợp ngách chỉ có một đầu thông ra ngõ thì chiều đánh số nhà được thực hiện từ nhà đầu ngách sát với ngõ đến nhà cuối ngách.

Trường hợp nhà trong ngõ, ngách có tính chất đặc thù thì Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định việc đánh số.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ 15/10/2024.

Đèn chiếu sáng phía trước xe cơ giới áp dụng quy chuẩn kỹ thuật mới từ 1/10/2024

Đèn chiếu sáng phía trước xe cơ giới áp dụng quy chuẩn kỹ thuật mới từ 1/10/2024

Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 07/2024/TT-BGTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đèn chiếu sáng phía trước của ...

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 1/10/2024, Lịch vạn niên ngày 1 tháng 10 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 1/10/2024, Lịch vạn niên ngày 1 tháng 10 năm 2024

Âm lịch hôm nay 1/10. Xem lịch âm hôm nay 1/10/2024? Lịch vạn niên 1/10/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng ...

Chốt sổ bảo hiểm xã hội 2024 và những điều cần lưu ý

Chốt sổ bảo hiểm xã hội 2024 và những điều cần lưu ý

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) 2024 và những điều cần lưu ...

Năm 2024, số ngày hưởng chế độ ốm đau tối đa trong một năm là bao nhiêu?

Năm 2024, số ngày hưởng chế độ ốm đau tối đa trong một năm là bao nhiêu?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về số ngày hưởng chế độ ốm đau tối đa trong một năm của ...

Instagram giải quyết nỗi lo con cái 'nghiện mạng xã hội' của các bậc cha mẹ

Instagram giải quyết nỗi lo con cái 'nghiện mạng xã hội' của các bậc cha mẹ

Instagram cài đặt mặc định tài khoản của thanh thiếu niên ở chế độ riêng tư nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em trong ...

(tổng hợp)

Xem nhiều

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 1/10/2024: Giá vàng nhẫn bán ra ‘vượt mặt' vàng miếng, thế giới gây bất ngờ, chuyên gia lạc quan nhắm mốc 2.900 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 1/10/2024: Giá vàng nhẫn bán ra ‘vượt mặt' vàng miếng, thế giới gây bất ngờ, chuyên gia lạc quan nhắm mốc 2.900 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 1/10/2024, giá vàng nhẫn liên tục tăng cao, giá bán ra cao hơn vàng miếng. Giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc không phanh.
Bất động sản mới nhất: Dự báo xu hướng giá nhà đất, TPHCM sắp ban hành bảng giá đất điều chỉnh, không có sổ đỏ có quyền lợi gì?

Bất động sản mới nhất: Dự báo xu hướng giá nhà đất, TPHCM sắp ban hành bảng giá đất điều chỉnh, không có sổ đỏ có quyền lợi gì?

Sắp có thông tin về nhà ở và thị trường quý III/2024, giá nhà đất sẽ tiếp tục tăng… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Từ năm 2025, dùng giấy phép lái xe ô tô để chạy xe máy được không?

Từ năm 2025, dùng giấy phép lái xe ô tô để chạy xe máy được không?

Từ 2025, thay đổi phân hạng giấy phép lái xe theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 thì có dùng giấy phép lái xe ô tô ...
Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn: Trung Đông không thể chịu thêm một cuộc khủng hoảng di cư mới

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn: Trung Đông không thể chịu thêm một cuộc khủng hoảng di cư mới

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn tích cực huy động nguồn lực để hỗ trợ dòng người từ Lebanon tràn vào Syria sau khi căng thẳng leo ...
Ronaldo ghi bàn thắng đặc biệt

Ronaldo ghi bàn thắng đặc biệt

Cristiano Ronaldo tiết lộ, bàn thắng ở trận Al-Nassr thắng Al-Rayyan tại AFC Champions League 2024/25 có ý nghĩa rất đặc biệt với anh.
40 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 tham gia tìm kiếm cứu nạn tại khu vực cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ

40 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 tham gia tìm kiếm cứu nạn tại khu vực cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ

Quân chủng Hải quân cử 30 thợ lặn, sử dụng 15 bộ máy lặn hở đồng bộ, 3 máy nén khí cơ động… tìm kiếm nạn nhân bị tử vong, ...
Bộ trưởng GD&ĐT hỏi học sinh về việc loại bỏ bạo lực học đường

Bộ trưởng GD&ĐT hỏi học sinh về việc loại bỏ bạo lực học đường

Tại phiên họp giả định Quốc hội trẻ em năm 2024, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn có một câu hỏi dành cho các 'đại biểu nhí'.
17 tổ chức giáo dục và đào tạo hàng đầu Australia khám phá cơ hội hợp tác với Việt Nam

17 tổ chức giáo dục và đào tạo hàng đầu Australia khám phá cơ hội hợp tác với Việt Nam

17 tổ chức giáo dục và đào tạo hàng đầu Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 25-27/9.
Lần đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội có hai thủ khoa tốt nghiệp đạt điểm tổng kết tuyệt đối

Lần đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội có hai thủ khoa tốt nghiệp đạt điểm tổng kết tuyệt đối

Hai thủ khoa là sinh viên Nguyễn Thế An, Trường Công nghệ thông tin và sinh viên Trần Trung Hiếu, Trường Điện - Điện tử.
Đơn vị đầu tiên được cấp phép tổ chức thi chứng chỉ TELC

Đơn vị đầu tiên được cấp phép tổ chức thi chứng chỉ TELC

Theo Bộ GD&ĐT, đây là cột mốc quan trọng trong hành trình hợp pháp hóa kỳ thi TELC tại Việt Nam.
Quảng Nam chi 158 tỷ miễn học phí cho học sinh

Quảng Nam chi 158 tỷ miễn học phí cho học sinh

Quảng Nam hỗ trợ 100% theo mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.
Lai Châu triển khai học 5 ngày/tuần đối với các cấp học

Lai Châu triển khai học 5 ngày/tuần đối với các cấp học

UBND tỉnh Lai Châu vừa có công văn đề nghị ngành GD&ĐT triển khai dạy và học 5 ngày/tuần, nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật đối với các trường học.
Giới khoa học Mỹ xác định được gene gây bệnh mắt di truyền hiếm gặp

Giới khoa học Mỹ xác định được gene gây bệnh mắt di truyền hiếm gặp

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã xác định được một gene gây một số bệnh võng mạc di truyền (IRD) - nhóm các rối loạn gây tổn thương võng mạc cảm nhận của mắt.
Cảnh báo dịch Marburg gây tử vong cao xuất hiện tại Rwanda

Cảnh báo dịch Marburg gây tử vong cao xuất hiện tại Rwanda

Rwanda đã xác nhận sáu ca tử vong do virus Marburg (MVD) trong đợt bùng phát đã ảnh hưởng đến 26 người trên toàn quốc.
Virus gây bệnh lưỡi xanh phát tán khắp nơi tại Bỉ

Virus gây bệnh lưỡi xanh phát tán khắp nơi tại Bỉ

Báo cáo mới nhất từ Cơ quan An toàn thực phẩm Liên bang Bỉ (Afsca) cho biết, virus gây bệnh lưỡi xanh đã phát tán tại 3.586 địa điểm trên khắp nước Bỉ.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây kịp thời tiếp nhận và điều trị cho ngư dân gặp nạn

Bệnh xá đảo Song Tử Tây kịp thời tiếp nhận và điều trị cho ngư dân gặp nạn

Ngày 28/9, Bệnh xá đảo Song Tử Tây, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân nhận và điều trị cho 1 ngư dân tỉnh Quảng Nam.
Phát hiện mới về gene liên quan tới các dạng loạn dưỡng võng mạc

Phát hiện mới về gene liên quan tới các dạng loạn dưỡng võng mạc

Các bác sĩ giàu kinh nghiệm đã phát hiện gene UBAP1L có liên quan tới các dạng loạn dưỡng võng mạc khác nhau.
Nguy cơ gây ra 39 triệu ca tử vong trên toàn cầu do kháng thuốc kháng sinh

Nguy cơ gây ra 39 triệu ca tử vong trên toàn cầu do kháng thuốc kháng sinh

Các bệnh do vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh có nguy cơ trực tiếp gây ra 39 triệu ca tử vong, cũng như gián tiếp gây ra 169 triệu ca tử vong trên toàn thế ...
XSMT 1/10, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 1/10/2024. SXMT 1/10/2024

XSMT 1/10, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 1/10/2024. SXMT 1/10/2024

XSMT 1/10 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 1/10/2024. xổ số miền Trung thứ 3. xổ số hôm nay 1/10. SXMT 1/10/2024. dự đoán XSMT 1/10
Vietlott 1/10, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 1/10/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 1/10, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 1/10/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 1/10 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 1/10/2024 từ trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMB 1/10, kết quả xổ số miền Bắc thứ 3 ngày 1/10/2024. dự đoán XSMB 1/10/2024

XSMB 1/10, kết quả xổ số miền Bắc thứ 3 ngày 1/10/2024. dự đoán XSMB 1/10/2024

XSMB 1/10 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 1/10/2024. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 3. xổ số hôm nay 1/10. SXMB 1/10. dự đoán XSMB. KQXSMB thứ 3
XSMN 1/10, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 1/10/2024. xổ số hôm nay 1/10

XSMN 1/10, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 1/10/2024. xổ số hôm nay 1/10

XSMN 1/10 - xổ số hôm nay 1/10. kết quả xổ số miền Nam thứ 3 ngày 1/10/2024. Kết quả xổ số ngày 1 tháng 10. XSMN thứ 3. xo so mien nam. SXMN 1/10
XSMN 30/9, xổ số miền Nam ngày 30 tháng 9. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam thứ 2 ngày 30/9/2024

XSMN 30/9, xổ số miền Nam ngày 30 tháng 9. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam thứ 2 ngày 30/9/2024

XSMN 30/9 - xổ số hôm nay 30/9. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 30/9/2024. xổ số miền Nam thứ 2. SXMN 30/9. kết quả xổ số miền Nam ngày 30 tháng 9.
Vietlott 30/9, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 30/9/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 30/9, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 30/9/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 30/9 - xổ số Vietlott Max 3D 30/9. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 30/9/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott 3D hôm nay.
Phiên bản di động