Điểm mặt các CEO hàng đầu dự APEC CEO Summit 2017

Đối thoại APEC CEO Summit 2017 có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới. Hãy cùng Thế giới & Việt Nam điểm qua một số gương mặt nổi bật sẽ xuất hiện tại đây.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
diem mat cac ceo hang dau du apec ceo summit 2017 Ấn Độ đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong APEC
diem mat cac ceo hang dau du apec ceo summit 2017 Papua New Guinea học hỏi kinh nghiệm tổ chức APEC 2017 của Việt Nam

Sheryl Sandberg (Facebook)

Bà Sheryl Sandberg hiện đang là Giám đốc Điều hành (CEO) của Facebook, điều hành các hoạt động kinh doanh của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Với tổng giá trị tài sản lên đến 1,1 tỷ USD, bà Sandberg được đánh giá là một trong những nữ tỷ phú thành công trên thị trường công nghệ và là người phụ nữ quyền lực thứ 4 thế giới do Tạp chí Forbes bình chọn.

Vị CEO 48 tuổi này bước chân vào Facebook từ năm 2008. Bà được coi là người đã giúp Facebook tạo ra những khoản lợi nhuận khổng lồ thay vì chỉ là một trang mạng thú vị.

diem mat cac ceo hang dau du apec ceo summit 2017
Bà Sheryl Sandberg. (Nguồn: Facebook)

Trước khi “bén duyên” với Facebook, bà từng giữ chức Phó Tổng Giám đốc kinh doanh tại Google, thư ký cấp cao của cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Larry Summers, dưới thời Tổng thống Mỹ Bill Clinton, chuyên gia tư vấn quản lý của Công ty Tư vấn quản lý quốc tế hàng đầu thế giới McKinsey & Company và là nhà kinh tế học của Ngân hàng Thế giới (WB).

Dự kiến, tại APEC CEO Summit, bà Sheryl Sandberg sẽ đối thoại với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull trong phiên thảo luận cấp cao về “Công nghệ - Động lực của các cơ hội kinh tế”.

Nathan Blecharczyk (Airbnb)

Là tỷ phú trẻ tuổi nhất Diễn đàn, Nathan Blecharczyk hiện đang làm Giám đốc Chiến lược kiêm người đồng sáng lập Airbnb - Công ty công nghệ chuyên cung cấp dịch vụ chia sẻ phòng trọ, phòng nghỉ trực tuyên nổi tiếng nhất trên thế giới.

Airbnb được thành lập vào năm 2008, có trụ sở chính tại San Francisco, California (Mỹ). Hiện ứng dụng/trang web thuê phòng trọ này đang rất thành công và được sử dụng ở hơn 65.000 thành phố tại 191 quốc gia.

diem mat cac ceo hang dau du apec ceo summit 2017
Ông Nathan Blecharczyk. (Nguồn: Business Ninja)

Sinh năm 1984, ông là diễn giả trẻ tuổi nhất tại Đối thoại APEC CEO Summit lần này và là một trong những tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ. Theo tạp chí Forbes, Nathan Blecharczyk sở hữu khối tài sản 3,8 tỷ USD, đứng thứ 474 thế giới về sự giàu có. Ông còn xếp thứ 4 trong danh sách những tỷ phú dưới 40 giàu nhất thế giới và thứ 65 của bảng xếp hạng tỷ phú công nghệ thế giới.

Blecharczyk sẽ tham gia phiên thứ 4 của APEC CEO Summit với chủ đề “Tạo việc làm mới”

Robert S. Franklin (ExxonMobil)

Exxon Mobil là một trong những công ty dầu mỏ và năng lượng lớn nhất thế giới và không quá xa lạ đối với Việt Nam. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Exxon Mobil cùng tỉnh Quảng Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án mỏ khí Cá Voi Xanh ngày 26/3 vừa qua.

diem mat cac ceo hang dau du apec ceo summit 2017
Ông Robert S. Franklin. (Nguồn: Getty Images)

Đến với APEC CEO Summit năm nay, Exxon Mobil cử ông Robert S. Franklin, Phó giám đốc Exxon Mobil Corporation, kiêm Giám đốc ExxonMobil Gas & Power Marketing Company – Công ty thuộc Exxon Mobil Corporation.

Ông Franklin sẽ tham gia đối thoại về chủ đề “Tăng trưởng bền vững và Sử dụng tài nguyên có hiệu suất”, cùng Giám đốc Đầu tư AIA - Mark Konyn, bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH và Thủ tướng New Zealand - Jacinda Ardern.

Scott Price (Walmart International)

Ông Scott Price hiện đang là Phó giám đốc điều hành của Global Leverage, một bộ phận của Walmart International đang phát triển rất nhanh chóng với hơn 6.200 cửa hàng và hơn 774.000 công ty liên kết ở 27 quốc gia trên thế giới.

diem mat cac ceo hang dau du apec ceo summit 2017
Ông Scott Price. (Nguồn: Getty Images)

Trước khi gia nhập Walmart, ông Price từng giữ nhiều chức vụ CEO của DHL Express tại các khu vực Nhật Bản, châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu. Ngoài ra, ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Coca-Cola trong 10 năm làm việc tại công ty nước giải khát lớn nhất thế giới.

Ông Scott Price sẽ tham gia đối thoại trong phiên 5 “Kết nối để tăng trưởng”.

4 doanh nhân Việt Nam

Việt Nam vinh dự khi 4 doanh nhân đến từ các công ty, tập đoàn lớn nhất đất nước sẽ góp mặt tại APEC CEO Summit năm nay. Đây sẽ là sân chơi lý tưởng cho các doanh nhân vừa để quảng bá hình ảnh của công ty mình, vừa để tìm kiếm các cơ hội kết nối và học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới. Bốn doanh nhân Việt Nam được mời tới tham gia các phiên đối thoại đều là những người đứng đầu những doanh nghiệp lớn trong nước.

diem mat cac ceo hang dau du apec ceo summit 2017
Bốn doanh nhân Việt Nam. (Nguồn: Soha)

Ông Nguyễn Đức Thuấn người sáng lập TBS Group sẽ cùng với các khách mời khác thảo luận về chủ đề “Tương lai của công việc”. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) tham gia phiên đối thoại “Kết nối để tăng trưởng”.

Bà Dương Thị Mai Hoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup sẽ là khách mời trong phiên về “Người tạo việc làm mới”. Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT CTCP Sữa TH True Milk tham gia đối thoại về “Sử dụng hiệu quả Tài nguyên và Tăng trưởng bền vững”.

diem mat cac ceo hang dau du apec ceo summit 2017 CEO của APEC lạc quan về triển vọng kinh tế của khu vực

Cuộc khảo sát Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC thường niên của Công ty Kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC), mức độ lạc quan về tăng trưởng doanh ...

diem mat cac ceo hang dau du apec ceo summit 2017 Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước tại phiên bế mạc CEO Summit APEC 2016

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết chủ đề của Năm APEC 2017 sẽ là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai ...

diem mat cac ceo hang dau du apec ceo summit 2017 Bài phát biểu của Chủ tịch nước tại HN Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2012

Ngày 7/9, tại Vladivostok đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2012 (CEO Summit) với chủ đề “Xử lý trách thức, mở ...

Nhóm PV - TGVN

Bài viết cùng chủ đề

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Xem nhiều

Đọc thêm

Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy cho rằng, cuộc chiến chống lại tình trạng di cư bất thường đòi hỏi sự phát triển và đầu tư của các nước châu Phi.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Ngoại trưởng Trung Quốc hội kiến các nhà lãnh đạo Indonesia

Ngoại trưởng Trung Quốc hội kiến các nhà lãnh đạo Indonesia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bày tỏ mong muốn hòa bình và ổn định trong khu vực.
Bật mí những bí mật về CEO Apple Tim Cook

Bật mí những bí mật về CEO Apple Tim Cook

Chính sự lèo lái của Tim Cook đã giúp Apple trở thành một đế chế và tập đoàn giá trị nhất thế giới.
Biển Đông: Mỹ-Philippines sắp tập trận chung, Trung Quốc cảnh báo, New Zealand nêu hy vọng

Biển Đông: Mỹ-Philippines sắp tập trận chung, Trung Quốc cảnh báo, New Zealand nêu hy vọng

Các lực lượng của Philippines và Mỹ sẽ tập trận chung từ 22/4, bên ngoài lãnh hải quốc gia Đông Nam Á, trong vùng biển đối diện với Biển Đông.
Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Biển người 'đội mưa' đổ về đền Hùng, dâng hương giỗ Tổ

Hàng chục nghìn người từ khắp mọi miền Tổ quốc đổ về đền Hùng, khiến các lối lên đền đều bị ùn tắc trong ngày lễ hội chính thức.
Phiên bản di động