Điểm xuất phát của hành trình trau dồi tri thức

Người Hàn Quốc rất trọng thị giáo dục, coi đó là phương tiện để thành đạt và là nền tảng cơ bản để hoàn thiện bản thân. Giáo dục đào tạo cho người học không những về lý thuyết cơ bản mà còn dạy phương pháp ứng dụng đa dạng có tính tất yếu trong sự phát triển quốc gia và xã hội thế giới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
diem xuat phat cua hanh trinh trau doi tri thuc Du học Đồng Đội chung tay hướng nghiệp cho thanh niên
diem xuat phat cua hanh trinh trau doi tri thuc Sân chơi bổ ích cho du học sinh Việt Nam tại Italy

Hàn Quốc là một trong những quốc gia châu Á hàng đầu được xếp vào nhóm các nước phát triển trên thế giới. Cùng với một nền kinh tế vững mạnh, giá trị Hàn Quốc có mặt trên khắp thế giới và luôn được đánh giá không thua kém các cường quốc hàng đầu thế giới như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản.  

diem xuat phat cua hanh trinh trau doi tri thuc

Cơ hội học tập hàng đầu thế giới

Để xây dựng nên kỳ tích Hàn Quốc như ngày hôm nay, giáo dục đào tạo được Chính phủ coi trọng, tạo nên một chân kiềng để phát triển giáo dục, khoa học và tăng trưởng kinh tế tương tác lẫn nhau. Tăng trưởng kinh tế tạo ra thị trường lao động cho sinh viên đại học, cao đẳng và cung cấp tiền cho Nhà nước đầu tư vào giáo dục đại học. Ngược lại, giáo dục là trụ cột vững chắc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển kinh tế.

Cùng với hệ thống giáo dục cơ sở, giáo dục đại học của Hàn Quốc được đánh giá là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục thành công nhất, góp phần quan trọng vào việc tạo nên nền kinh tế tri thức hàng đầu như hiện nay. Những chương trình như World Class University (đại học đẳng cấp quốc tế), Humanity Korea, Social Science Korea… được triển khai từ nhiều năm nay, đã đem lại nhiều thành tựu đáng nể. Cùng với Đại học Quốc gia Seoul, hàng loạt đại học công - tư Hàn Quốc đã lọt vào danh sách các đại học hàng đầu khu vực và thế giới như Chungnam, Chonbuk, Chonnam, Pusan, Sogang, Inha… thu hút sinh viên ngoại quốc (kể cả Việt Nam) đến theo học.

Người Hàn Quốc rất trọng thị giáo dục, coi đó là phương tiện để thành đạt và là nền tảng cơ bản để hoàn thiện bản thân. Giáo dục đào tạo cho người học không những về lý thuyết cơ bản mà còn dạy phương pháp ứng dụng đa dạng có tính tất yếu trong sự phát triển quốc gia và xã hội thế giới.

Năm 2017, Việt Nam – Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ Ngoại giao. Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Việt Nam, với tương lai hợp tác phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và đa dạng, trong tất cả các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục và văn hóa.

Cùng với chính sách mở cửa, tạo điều kiện cho sinh viên ngoại quốc tới sinh sống và học tập, quan hệ ngoại giao tốt đẹp, cùng những điểm tương đồng về con người và văn hóa đang là một điểm cộng giúp du học sinh Việt Nam dễ dàng hòa nhập với cuộc sống tại đất nước bạn. Đặc biệt, với sinh viên Việt Nam, khi có trong tay tấm bằng đại học tại Hàn Quốc, họ hoàn toàn có thể tự tin đầu quân tại các tập đoàn kinh tế lớn, hoặc công ty liên doanh với Hàn Quốc đều đã có mặt tại Việt Nam, như Samsung, Daewoo, LG, Hyundai…

diem xuat phat cua hanh trinh trau doi tri thuc

Nguyễn Thị Nga

Du học sinh Việt Nam tại trường Deagu University

Sau khi học xong THPT, áp lực thi đại học rất lớn, em đã rất băn khoăn về vấn đề chọn trường, chọn ngành, và hoài nghi về năng lực của bản thân. Nếu không thi đỗ đại học thì mình sẽ làm gì, gia đình sẽ rất thất vọng về mình. Khi Công ty Du học Đại Thắng đến trường cấp 3 của em tổ chức hội thảo định hướng du học, em đã quyết định tới Hàn Quốc. Sau ba tháng học tiếng Hàn Quốc, công ty đã xin visa thẳng cho em. Em đã sống ở Hàn Quốc được gần một năm, cùng với việc nhận được học bổng trong kỳ học tiếng đầu tiên tại trường, em còn có công việc làm thêm ổn định mỗi tháng thu nhập từ 1.000-1.200 USD. Thực ra, du học Hàn Quốc không phải màu hồng. Sang đây em thấy cần phải nỗ lực hơn rất nhiều so với việc học đại học tại Việt Nam, sống xa gia đình, buộc phải học tiếng bản ngữ nếu không sẽ không thể giao tiếp, tự kiếm tiền chi trả việc ăn học… Áp lực như thế, nhưng em hài lòng với công sức mình bỏ ra, và hơn nữa em học được cách sống tự lập

Những lợi thế khiến không thể không du học Hàn Quốc

Những năm gần đây, số lượng sinh viên Việt Nam chọn đất nước Hàn Quốc là nơi xuất phát cho hành trình trau dồi tri thức và kỹ năng sống của mình ngày càng gia tăng. Điều gì đã khiến họ quyết định như vậy? 

Thứ nhất, Chính phủ Hàn Quốc luôn quan tâm, giúp đỡ cũng như tạo điều kiện học tập tốt nhất dành cho du học sinh quốc tế trong đó có Việt Nam. Chính vì thế mức học phí ở các trường đại học thuộc hệ công lập chỉ bằng khoảng 60% hệ tư thục. Nếu ai đủ điều kiện vào học trong các trường đại học công lập ở Hàn Quốc thì được hưởng trọn chính sách ưu đãi về học phí. Đối với sinh viên học hệ cao đẳng nghề thì chỉ yêu cầu học lý thuyết dưới 40%, còn lại 60% là học thực hành, thực tập (thời gian thực tập được tính lương). Ngoài ra, một ưu đãi được áp dụng chung cho tất cả các trường đại học là du học sinh Quốc tế được giảm 50% học phí khi theo học các ngành học đào tạo 6 năm như: Nha sĩ, Dược, Y học…

Thứ hai, thấu hiểu nhu cầu làm thêm để trang trải cuộc sống du học tại Hàn Quốc, Chính phủ nước này luôn có những chính sách ưu đãi nhất dành cho du học sinh, cụ thể như sau: du học sinh quốc tế sẽ được phép đi làm thêm sau khi hoàn thành một học kỳ (sau sáu tháng). Thời gian làm thêm tối đa trong một tuần là 20h. Riêng đối với các ngày lễ và các kỳ nghỉ thì toàn thời gian. Đối với du học học hệ cao đẳng nghề thì chỉ học 4h/ngày vào các buổi sáng từ thứ Hai đến thứ Năm, buổi chiều và các ngày thứ Sáu, Bảy, Chủ nhật, ngày nghỉ đều có thể đi làm thêm. Mỗi du học sinh có thể kiếm được ít nhất trung bình từ 8 đến 10 USD/giờ. Với khoản tiền này các bạn hoàn toàn yên tâm trang trải cuộc sống du học tại xứ sở Kim chi.

Thứ ba, tất cả các trường đại học ở Hàn Quốc đều có KTX dành cho sinh viên và du học sinh với đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi thuận tiện trong sinh hoạt và học tập. Đương nhiên, số phòng KTX cũng có giới hạn nhất định. Vì thế bạn hãy chủ động đăng ký sớm để được ở trong KTX nếu không bạn sẽ phải ra ngoài thuê trọ.

Cuối cùng, Visa ư? Chính phủ Hàn Quốc liên tục đưa ra các chính sách ưu đãi dành cho các du học sinh quốc tế và Việt Nam. Hơn nữa, cùng với nhu cầu phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, Hàn Quốc cũng có mong muốn giúp đỡ lao động nước ngoài lành nghề ở lại nhằm cải thiện tình trạng thiếu hụt lao động có trình độ.

Theo thông báo mới của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, từ ngày 1/7/2016, học sinh du học ở các trường đại học tại Hàn Quốc được miễn giảm hồ sơ và xin mã số visa ở Cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc sở tại của trường đại học đó, được cấp visa thẳng trong vòng một tháng. Ngoài ra, từ tháng 1/2017, sinh viên nước ngoài có kỹ năng tốt, muốn làm việc tại Hàn Quốc sẽ được hưởng các quy định nới lỏng visa. Cụ thể, visa sinh viên D-2 sẽ được chuyển thành E-7 (thông thường, visa E-7 được yêu cầu rất nghiêm ngặt, tính đến tháng 11/2016, trong số 1,16 triệu người nước ngoài, chỉ 1,8% có được visa này). Sinh viên nước ngoài có chứng chỉ kỹ năng nghề sẽ được Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ định cư và tìm việc. Những chính sách mới này sẽ là cơ hội tốt cho những ai đang quan tâm đến chương trình du học Hàn Quốc.

Du học Đại Thắng hiện thực hóa ước mơ của bạn

Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Thắng hoạt động trên nhiều lĩnh vực: du học, thương mại, tài chính, xuất nhập khẩu… liên quan đến Hàn Quốc. Trong đó, du học Hàn Quốc là một mảng hoạt động chính của Công ty với thương hiệu du học Đại Thắng đã trở thành địa chỉ tin cậy và được khẳng định trong hai năm qua.

Ban Giám đốc của Công ty Đại Thắng đều là những người đã có 5-6 năm sống và làm việc tại Hàn Quốc, hiểu rõ về văn hóa, con người, phong tục Hàn Quốc. Đặc biệt Giám đốc Ngô Đại Thắng – người đã quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp, sau hơn sáu năm học tập, làm việc rồi được Chính phủ Hàn Quốc chấp nhận cho định cư. Bởi vậy, hơn ai hết anh là người hiểu rõ nhất tâm tư, tình cảm và nhu cầu của các bạn trẻ lần đầu có quyết định đầu đời. Đáp ứng nguyện vọng du học Hàn Quốc của nhiều bạn trẻ, mong muốn có bước ngoặt trong cuộc sống.

Đội ngũ nhân viên Đại Thắng tại Hàn Quốc là những bạn trẻ có năng lực tiếng tốt, năng động, có mặt ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam Hàn để sẵn sàng hỗ trợ các du học sinh và phối hợp với Nhà trường giải quyết các vấn đề phát sinh với du học sinh.

Ban Giám đốc Công ty có khả năng kết nối với Sở Giáo dục các tỉnh, thành phố; trực tiếp đến các trường trung học phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp để mở các cuộc Hội thảo Du học Hàn Quốc để thông tin thiết thực nhất với các bạn trẻ có nguyện vọng đi du học Hàn Quốc, tạo nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao. Đội ngũ giáo viên đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam trước khi xuất cảnh đều là những thầy cô dày dặn kinh nghiệm, lòng nhiệt huyết và có trách nhiệm cao.

Đội ngũ nhân viên quản lý sinh viên của Đại Thắng tại Việt Nam tổ chức và quản lý học viên chặt chẽ. Du học sinh trước khi xuất cảnh được học tập và sinh hoạt tại ký túc xá của Đại Thắng ít nhất ba tháng để rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, ứng xử lịch sự, nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa. Các hoạt động được tổ chức đều mô phỏng hoạt động của các trường Hàn Quốc để học viên khi sang nước bạn học tập không bị bỡ ngỡ.

diem xuat phat cua hanh trinh trau doi tri thuc

Trần Minh Đức

Học bổng của trường Hankuk University (Seoul)

Được biết đến du học Hàn Quốc vừa học vừa làm, em đã quyết định cho mình thêm cơ hội vừa được học cao học tại một nước phát triển, vừa có thu nhập ngay khi sang học. Thời gian học tiếng không nhiều nên sang Hàn thời gian đầu em cũng gặp khá nhiều trở ngại. Nhưng em đã có quyết tâm phải có thêm một ngoại ngữ để có thể về Việt Nam làm tại doanh nghiệp nước ngoài. Em đã dần quen với cuộc sống tại một đất nước khác và cũng tìm được việc làm thêm (dạy tiếng Việt cho người Hàn và phục vụ tại nhà hàng) vừa rèn luyện được tiếng vừa có thu nhập cao. Em tin rằng sau thời gian học tập tại Hàn Quốc, em sẽ có một số “vốn ngoại ngữ” và khoản vốn thực sự để về Việt Nam lập nghiệp.

diem xuat phat cua hanh trinh trau doi tri thuc Dồi dào sức trẻ và tài năng Việt ở Hà Lan

Hà Lan - đất nước của hoa tulip và cối xay gió là điểm đến của một số lượng không nhỏ du học sinh, sinh ...

diem xuat phat cua hanh trinh trau doi tri thuc Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia đông du học sinh nhất tại Mỹ

Với hơn 21.000 sinh viên theo học tại Mỹ, Việt Nam nằm trong nhóm 10 quốc gia có số lượng du học sinh đông nhất ...

diem xuat phat cua hanh trinh trau doi tri thuc Cơ hội nhận học bổng Thạc sỹ ngành Kinh tế tại Anh

Ngày hội thông tin học MBA (Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh) và Thạc sỹ các chuyên ngành Kinh tế tại Anh sẽ diễn ra ...

Đọc thêm

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Laureus Awards 2024: Novak Djokovic được vinh danh là vận động viên hay nhất năm 2023

Laureus Awards 2024: Novak Djokovic được vinh danh là vận động viên hay nhất năm 2023

Novak Djokovic, Rafael Nadal hội ngộ Usain Bolt, Lindsey Vonn, Aitana Bonmati tại lễ trao giải được coi là 'Oscar thể thao' tại Tây Ban Nha.
Triều Tiên tuyên bố tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất

Triều Tiên cho rằng, loạt cuộc tập trận của quân đội Mỹ và Hàn Quốc trong khu vực đang đẩy môi trường an ninh vào tình trạng hỗn loạn nguy ...
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Ngày 23/4, lực lượng chức năng của EC đã đột kích các văn phòng ở Hà Lan và Ba Lan của một công ty thiết bị an ninh Trung Quốc.
EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU này đã soạn thảo kế hoạch sử dụng lợi tức thu được từ tài sản của Nga bị phong tỏa ở phương Tây.
Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Tôi muốn hỏi có phải người bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024 đúng không? – Độc giả Viết Tuấn
Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Xin cho tôi hỏi từ ngày 1/7/2024, các cá nhận được cấp giấy chứng nhận căn cước sẽ làm thủ tục ở đâu? - Độc giả Hoàng Khang
Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Xin hỏi các bước để đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện như thế nào? - Độc giả Xuân Thanh
Tổng hợp 60 câu điểm liệt thi giấy phép lái xe ô tô

Tổng hợp 60 câu điểm liệt thi giấy phép lái xe ô tô

Thi giấy phép lái xe ô tô sẽ có bao nhiêu câu điểm liệt và các câu điểm liệt như thế nào? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

Phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

Ngày 22/4, tại Điện Biên đã diễn ra Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 với chủ đề 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'.
Cảnh báo mưa lũ, mưa lớn kéo dài ngày ở miền Nam Trung Quốc

Cảnh báo mưa lũ, mưa lớn kéo dài ngày ở miền Nam Trung Quốc

Mưa lớn kéo dài ở nhiều khu vực thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc trong những ngày qua khiến 3 người thiệt mạng và 11 người mất tích.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4 - xổ số hôm nay 24/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. xổ số miền Nam ngày 24 tháng 4. SXMN 24/4.
XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số miền Trung thứ 4. SXMT 24/4. KQXSMT thứ 4
XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4 - trực tiếp xổ số miền Bắc hôm nay 24/4/2024. kết quả xổ số ngày 24 tháng 4. xổ số miền Bắc thứ 4. xổ số hôm nay 24/4. SXMB 24/4
XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4. XSMN thứ 3. SXMN 23/4. xổ số miền Nam ngày 23 tháng 4.
XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4 - xổ số hôm nay 23/4/2024. trực tiếp xổ số miền Trung 23/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 3. SXMT 23/4
Phiên bản di động