Diễn đàn Kinh tế và Thương mại Việt Nam – EU 2023: Hướng tới việc hoàn thiện một nền kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam

Diệu Linh
Việt Nam được đánh giá là một trong những nước chịu tác động lớn từ biến đổi khí hậu. Những kinh nghiệm của các quốc gia đi trước như EU là vô cùng quý báu đối với tiến trình hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững của Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Diễn đàn Kinh tế và Thương mại Việt Nam – EU 2023: Hướng tới việc hoàn thiện một nền kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam
Toàn cảnh Diễn đàn Kinh tế và Thương mại Việt Nam – EU 2023 diễn ra tại Hà Nội.

Ngày 9-10/11, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) phối hợp với ĐH Kinh tế Cracow (Ba Lan), Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO), Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại EU (VBAE) tổ chức Diễn đàn Kinh tế và Thương mại Việt Nam – EU 2023 (VEF2023). Đây là nơi tập hợp các nhà hoạch định chính sách, học giả, doanh nhân Việt Nam và EU để cùng trao đổi, thảo luận cách thức thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai khu vực.

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 33 năm hình thành và phát triển mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và EU (28/11/1990-28/11/2023), theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Việt Nam – EU: Quan hệ hợp tác hướng đến tương lai thịnh vượng, bền vững và hài hòa

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch EuroCham Việt Nam Claudia Anselmi cho biết, bối cảnh toàn cầu đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua, chủ yếu là do các cuộc đối đầu về địa chính trị và kinh tế. Sự cạnh tranh kinh tế và chiến lược giữa các nước lớn, các cuộc xung đột là nguyên nhân chính gây bất ổn, dẫn đến sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Diễn đàn Kinh tế và Thương mại Việt Nam – EU 2023: Hướng tới việc hoàn thiện một nền kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam
Phó Chủ tịch EuroCham Việt Nam Claudia Anselmi phát biểu tại diễn đàn.

Tuy nhiên, Việt Nam nổi lên như một ngọn hải đăng về khả năng phục hồi và cơ hội. Lợi thế chiến lược về vị trí địa lý, sự ổn định về kinh tế, lực lượng lao động trẻ và các chính sách năng động của Việt Nam đã hội tụ để đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu của các công ty châu Âu. Hiệp định Thương mại Tự do Châu Âu-Việt Nam (EVFTA) và khả năng phục hồi to lớn của Việt Nam trong đại dịch đã nâng cao uy tín của Việt Nam như một cường quốc về chuỗi cung ứng.

Dù gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và đứt gãy chuỗi cung ứng, quan hệ thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và EU vẫn phục hồi và tăng trưởng tốt. Sự bổ trợ và gắn kết lợi ích giữa hai bên ngày càng chặt chẽ.

Minh chứng cho xu hướng này thể hiện rõ qua lượng đầu tư ngày càng tăng từ các doanh nghiệp EU tại Việt Nam. Nhiều nhà phân phối bán lẻ quốc tế nhằm đa dạng hóa và củng cố chuỗi cung ứng của họ đã xác định Việt Nam là trung tâm chuỗi cung ứng toàn cầu quan trọng.

Hiện EU là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam (sau Trung Quốc, Mỹ và Hàn Quốc), là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và thị trường nhập khẩu lớn thứ 5. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của EU tại ASEAN (kim ngạch thương mại hai chiều năm 2022 đạt 62,4 tỷ USD). EU cũng là nhà đầu tư lớn thứ 6 tại Việt Nam với 2.535 dự án đang hoạt động, tổng vốn đăng ký hơn 29 tỷ USD tính đến tháng 9/2023.

Thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững, kinh tế xanh thông qua chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

Trong những năm gần đây, nhận thức về sự cần thiết phải đối phó với tác động môi trường và xã hội của sự phát triển kinh tế, đặc biệt là ở châu Á càng được nâng cao. Điều này đã dẫn đến sự tập trung ngày càng lớn đối với việc phát triển bền vững trong thương mại và đầu tư, cả châu Âu và châu Á đều cố gắng thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững thông qua việc áp dụng công nghệ xanh và thực hiện các chính sách thân thiện với môi trường.

EU coi thích ứng với biến đổi khí hậu là một trong 3 trọng tâm của Chương trình hợp tác với Việt Nam trong giai đoạn 2021-2027. Việt Nam và EU cũng đã triển khai nhiều dự án hợp tác trong các lĩnh vực chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, xây dựng và hoàn thiện thể chế, đào tạo nhân lực, chuyển đổi năng lượng cân bằng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu...

Diễn đàn Kinh tế và Thương mại Việt Nam – EU 2023: Hướng tới việc hoàn thiện một nền kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) phát biểu tại diễn đàn

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ, trong hơn hai thập kỉ vừa qua, EU đã khẳng định vị thế là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc ủng hộ, thúc đẩy và áp dụng các sáng kiến chính sách liên quan đến phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu.

EU luôn quan tâm tài trợ cho các hoạt động, dự án phát triển bền vững tại các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Việt Nam được đánh giá là một trong những nước chịu tác động lớn từ biến đổi khí hậu. Những kinh nghiệm của các quốc gia đi trước như EU là vô cùng quý báu đối với tiến trình hiện thực hóa mục tiêu trên của Việt Nam.

Nhìn chung, mối quan hệ giữa châu Âu và châu Á và mối quan hệ giữa Việt Nam & EU là một mối quan hệ được định hình bởi một hàng loạt các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường. Sự gia tăng của toàn cầu hóa, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hình mối quan hệ này, khi cả hai khu vực đều cố gắng cân nhắc giữa lợi ích kinh tế và chiến lược của họ trong khi đồng thời đối phó với những thách thức toàn cầu quan trọng. Khi thế giới tiếp tục thay đổi và xuất hiện những thách thức mới, châu Âu và châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ cần phải tiếp tục hợp tác để đối phó với những thách thức này và thúc đẩy sự phát triển kinh tế và phát triển bền vững.

Các phiên thảo luận sôi nổi

Diễn đàn bao gồm 1 phiên toàn thể và 3 phiên thảo luận chuyên đề. Tại phiên toàn thể, các diễn giả mang đến ba tham luận chính đề cập đến các khía cạnh khác nhau xoay quanh mối quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và EU. Ba phiên họp chuyên đề tập trung vào 3 nội dung: Thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam-EU; chính sách nền kinh tế xanh và nền kinh tế carbon thấp tại các nước Việt Nam và EU; hợp tác giáo dục, văn hóa, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa các nước Việt Nam và EU.

Diễn đàn Kinh tế và Thương mại Việt Nam – EU 2023: Hướng tới việc hoàn thiện một nền kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam
Một trong ba phiên thảo luận bàn tròn tại diễn đàn.

Phiên thảo luận bàn tròn đã diễn ra sôi nổi, có chiều sâu về các vấn đề mà cộng đồng học giả, nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp Việt Nam và EU đều quan tâm như các điểm nghẽn cần khai thông để Việt Nam đón nhận và hấp thụ được dòng vốn FDI xanh từ EU, để hỗ trợ các SMEs hai bên kết nối được vào các chuỗi giá trị toàn cầu, hay các giải pháp để doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tốt hơn các ưu đãi thuế từ EVFTA…

Trong ngày thứ 2 của Diễn đàn, ba phiên họp chuyên đề tập trung vào 3 nội dung: Thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam – EU; chính sách nền kinh tế xanh và nền kinh tế carbon thấp tại các nước Việt Nam và EU và hợp tác giáo dục, văn hóa, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa các nước Việt Nam và EU.

Đặc biệt, Ban tổ chức ra mắt cuốn sách chuyên khảo với chủ đề: “Khía cạnh Kinh tế-Chính trị của Quan hệ Âu-Á” do các tác giả PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê, PGS.TS. Nguyễn An Thịnh (Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN), PGS.TS. Ewa Ślęzak-Belowska và PGS.TS. Marcin Salamaga (Trường Đại học Kinh tế Krakow, Ba Lan) là chủ biên. Sách được ấn hành bởi nhà xuất bản quốc tế uy tín Springer Singapore.

Diễn đàn Kinh tế và Thương mại Việt Nam – EU 2023: Hướng tới việc hoàn thiện một nền kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam
Lễ ra mắt cuốn sách chuyên khảo với chủ đề: “Khía cạnh Kinh tế-Chính trị của Quan hệ Âu-Á”.

Đây là một diễn đàn để các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý và doanh nghiệp Việt Nam và các nước EU trình bày và thảo luận những vấn đề về hợp tác phát triển trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững giữa Việt Nam và EU trong bối cảnh hiện nay.

Chính vì vậy, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – EU 2023 là nơi chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia, doanh nghiệp EU về phát triển xanh và bền vững, những vấn đề, cơ hội và thách thức mà Việt Nam đang gặp phải. Từ đó giúp tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, mối quan hệ trên nhiều lĩnh vực thương mại, đầu tư, hợp tác khoa học công nghệ, văn hóa, giáo dục giữa EU và Việt Nam, hướng tới việc hoàn thiện một nền kinh tế xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Diễn đàn này cũng là cơ hội mở ra những hợp tác mới trong nghiên cứu giữa các trường đại học thuộc Đại học Quốc gia với các cơ quan nghiên cứu, các doanh nghiệp, tổ chức phát triển, các cơ quan quản lý nhà nước của Việt Nam và EU

Phiên họp Ủy ban hỗn hợp Việt Nam-EU lần thứ 4

Phiên họp Ủy ban hỗn hợp Việt Nam-EU lần thứ 4

Việt Nam và EU nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác nhiều mặt sâu rộng giữa hai bên, thảo luận nhiều chủ đề trong các ...

Khai mạc Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023 tại Huế

Khai mạc Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023 tại Huế

Chương trình 'Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023' là sự kiện có ý nghĩa lớn, góp phần ...

Iraq chịu tổn thất lớn trước trận gặp đội tuyển Việt Nam

Iraq chịu tổn thất lớn trước trận gặp đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) vừa công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam và ...

Xung lực ‘nhận diện Việt Nam’ trên bản đồ thế giới

Xung lực ‘nhận diện Việt Nam’ trên bản đồ thế giới

Văn hóa là thế mạnh của Việt Nam, là tài sản lớn của dân tộc và của đối ngoại. Vừa qua, tại Paris hoa lệ ...

Việt Nam cùng APEC kiến tạo động lực tăng trưởng mới

Việt Nam cùng APEC kiến tạo động lực tăng trưởng mới

Tranh thủ tốt các nguồn lực của APEC, vượt qua các hạn chế nội tại, Việt Nam tiếp tục góp phần tạo động lực mạnh ...

Đọc thêm

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4 - trực tiếp xổ số miền Trung 28/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung chủ nhật. xổ số hôm nay 28/4. SXMT ...
XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - xổ số hôm nay 28/4. kết quả xổ số miền Nam 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN ...
WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

Trong bối cảnh một số bang ở Mỹ ghi nhận cúm gia cầm xuất hiện trong đàn bò sữa, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến cáo cảnh ...
Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Theo dự báo của Viện Kinh tế Đức (IW), thị trường lao động nước này đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái ...
Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Sierra Leone lần thứ 63

Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Sierra Leone lần thứ 63

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Sierra Leone nhân dịp kỷ niệm lần thứ 63 Quốc khánh Cộng hòa Sierra Leone (27/4/1961-27/4/2024).
Dự báo thời tiết 10 ngày tới (27/4-7/5): Nắng nóng đặc biệt gay gắt có khả năng giảm dần; từ đêm 30/4 chiều, tối mưa rải rác, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (27/4-7/5): Nắng nóng đặc biệt gay gắt có khả năng giảm dần; từ đêm 30/4 chiều, tối mưa rải rác, cục bộ có mưa to

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực 10 ngày tới (27/4-7/5) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Theo dự báo của Viện Kinh tế Đức (IW), thị trường lao động nước này đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.
Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda Motor Co. mới đây công bố khoản đầu tư khổng lồ 15 USD Canada (11 tỷ USD) để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện mới tại Canada.
Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Theo Yonhap, nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, tín hiệu tích cực cho sự phục hồi sau giai đoạn tăng trưởng chậm trong năm 2023.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động