Diễn viên Thanh Hương: Tôi may mắn khi được thử sức mình với vai Luyến 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'

Nguyệt Hà
Thanh Hương chia sẻ, cô cảm thấy may mắn khi được lựa chọn vai Luyến trong Cuộc đời vẫn đẹp sao. Cô luôn cố gắng làm sao để vai của mình cảm xúc hơn, thật hơn...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Diễn viên Thanh Hương
Diễn viên Thanh Hương chia sẻ, bản thân cô may mắn vì được nhận vai diễn Luyến trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Chào Thanh Hương! Vai diễn Luyến “lươn” được người xem yêu thương nhiều nhất ở bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao. Cảm xúc của chị thế nào trước tình cảm của khán giả?

Thực ra, vai diễn nào Hương cũng yêu và dành nhiều công sức, suy nghĩ, tâm huyết để làm tốt nhất có thể. Ban đầu Hương cũng lo lắng, không biết khán giả có đón nhận mình hay không. Khi phim lên sóng, được khán giả yêu thương, dành tình cảm cho mình thực sự là một điều may mắn.

Đúng là vai Luyến quá vất vả. Thời gian này, mọi người gặp Hương đều bảo: “Sao đợt này xấu thế, gầy thế, trông chán đời thế”. Nhưng nếu mình không hy sinh, không diễn thực sự thì khó có thể tròn vai.

Hương thấy anh em trong đoàn cũng vậy. U Quý (NSƯT Thanh Quý) dù lớn tuổi vẫn làm việc cật lực, vẫn dành nhiều tâm huyết cho vai diễn của mình, vẫn cố gắng để làm sao đưa đến cho khán giả vai diễn thật nhất, đẹp nhất. Mình là con cháu chả lẽ lại không cố gắng?

Trước đó, Thanh Hương ghi dấu ấn bởi vai Lệ trong phim Mùa hoa tìm lại, Lan trong phim Quỳnh Búp bê… Đều vào vai “khổ”, nhưng hẳn là cảm xúc của chị sẽ khác nhau? Giá trị mà những vai diễn này mang lại cho chị là gì?

Khi nhận vai này, Hương cũng cảm thấy khó khăn, trăn trở làm sao để vai đó có màu sắc khác đi. Bởi lẽ, khi diễn viên được yêu rồi sẽ là áp lực cho những vai sau, nếu vai sau vẫn giống na ná vai trước thì khán giả sẽ bảo là… một màu.

Hương nghĩ, quan trọng là khi mình yêu vai được giao, sống trong thế giới của nhân vật là điều quan trọng nhất. Nhưng để tìm ra được điều đó không phải đơn giản.

Ví dụ, thời gian đầu Hương mất rất nhiều thời gian để nghĩ ngợi, mất ăn mất ngủ với vai Luyến. Khi bí quá, Hương cũng hỏi ý kiến đạo diễn. Đổi lại, anh Danh Dũng nói: “Tùy em, em muốn làm như thế nào thì làm. Quan trọng phải là một cô Luyến có màu sắc, từ trong cảm xúc của chính mình”.

Hương biết, ý của anh Dũng là muốn tự mình xây dựng nhân vật theo màu sắc của bản thân chứ không phải sự “nhào nặn” của đạo diễn. Dường như trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, đạo diễn Danh Dũng đã “lẩy” được ra điều đó, bất cứ vai diễn nào trong phim cũng vậy, chứ không riêng gì Luyến. Mọi người đều cố gắng làm sao để vai của mình đong đầy hơn, cảm xúc hơn, thật hơn.

Thời gian đầu, Hương vẫn nhớ anh Lưu (Nghệ sĩ Hoàng Hải) nói: “Em ơi, anh căng quá, khi đọc bình luận, bước đầu có lời khen thì thở phào nhẹ nhõm”. Đúng là, bản thân Hương rất hạnh phúc và cảm ơn khán giả, chỉ mong đi đến cuối hành trình Cuộc đời vẫn đẹp sao, khán giả vẫn yêu quý các nghệ sĩ như thời điểm hiện tại.

Diễn viên Thanh Hương
Thanh Hương và NSƯT Thanh Quý trong phim.

Hỏi thật, chị có cảm thấy may mắn khi được lựa chọn vào vai Luyến “lươn”?

Hương phải tự tin nói rằng, mình rất may mắn được lựa chọn vai Luyến. Hương yêu vai diễn này từ những ngày đầu tiên, đọc kịch bản lại càng thích hơn.

Mình cũng tự nhủ, sẽ suy nghĩ để phát triển vai diễn, làm khác những vai diễn trước của mình. Thật lòng, Hương cũng muốn có những vai diễn mới, để khán giả không còn nhận ra cô Lệ nào đó quen quen trong Mùa hoa tìm lại hay cô Lan trong Quỳnh búp bê. Bây giờ được mọi người gọi là Luyến chứ không phải là Thanh Hương nữa nên mình cảm thấy rất vui. Đó là động lực để mình cố gắng.

Thực tế, có rất nhiều nghệ sĩ giỏi nhưng có thể họ chưa may mắn tìm được vai diễn phù hợp cho mình. Hương lại có điều đó, có nhiều vai diễn hay, Luyến cũng là một trong những vai diễn như thế. Hương tự dặn lòng, phải tận dụng triệt để sự may mắn đó, đừng để bị mờ đi, nhạt đi.

Với chị, vai Luyến khiến bản thân cảm thấy cần đầu tư nhiều tâm huyết nhất, vất vả nhất để hóa thân chân thật nhất?

Đúng là vai Luyến hay nhưng khó, bản thân Thanh Hương nhiều khi không biết mình nên làm gì để nhân vật thật sống động như những người lao động lam lũ. Chưa khi nào mình thấy căng thẳng như vậy, bị stress đến mức giảm 10 kg.

Điều đáng nói, vai Luyến cần sức lực vì khi diễn phải làm những công việc nặng nhọc như kéo xe, bê thùng hàng… Nếu không có sức lực thì khó có thể đảm nhận được.

Thực sự, nhiều hôm mệt rã rời, đoàn phim lại quay về đêm đòi hỏi diễn viên phải có sức khỏe, có thể lực mới đảm đương được. Vậy nên, anh chị em trong đoàn vẫn hay nói đùa: “Để vào những vai này đòi hỏi phải có sức khỏe rồi mới xem diễn được hay không”.

Đến khi vào guồng rồi, đạo diễn nói đùa với Hương là “sao nhìn em gầy mà khỏe thế, cứ kéo xe phăm phăm”. Hương nghĩ, bản thân luôn nỗ lực để vai diễn thêm phần sống động, cần lao động sáng tạo làm sao để ghi dấu ấn của mình ở mỗi vai diễn.

Từng thi hoa hậu và sở hữu vóc dáng nuột nà, quyến rũ. Khi vào vai Luyến “lươn” có khiến chị cảm thấy thiệt thòi khi mình bị làm xấu đi hay không?

Thật lòng, đi quay phim về đến nhà ngồi xem lại, tự nhiên Hương buột miệng nói: “Trời ơi sao nhìn mình xinh thế?”. Có lẽ, do yêu vai diễn của mình nên dù Luyến với làn da nâu, phong trần, lam lũ nhưng Hương cảm thấy nhân vật vẫn rất đẹp.

Với Hương, Luyến là cô gái tốt, đong đưa để dễ sống, kiếm cơm nhưng cũng không ai lợi dụng được. Bên ngoài nhả nhớt, đanh đá nhưng bên trong Luyến lại có một trái tim nhân hậu, vẫn yêu mẹ chồng hết mực. Thật vui khi U Quý cũng nói, hai mẹ con không bị cảm giác phải diễn nữa mà chúng tôi làm thật.

Diễn viên Thanh Hương

Theo nhiều nhận xét, Thanh Hương diễn mà như không diễn, bởi dường như chị có một chút gì đó mạnh mẽ, một chút gì đó nam tính. Có phải đó là một trong những thế mạnh giúp chị hóa thân thành công trong diễn xuất của mình, giúp chị dễ dàng sống thật với Luyến?

Hương cũng may mắn được làm việc cùng U Quý và anh Hoàng Hải. Ngoài ra, có những vai gạo cội, cả những vai trẻ, họ là người anh, người chị, người thầy của mình. Bộ phim phải nói là sở hữu dàn diễn viên lăn xả với nghề vô cùng.

Có người hỏi, nhìn Hương kéo xe hàng phăm phăm, có phải trên xe chỉ chứa thùng xốp không? Nhưng đôi lúc Hương kéo trẹo cả lưng, ở đây không có ai làm giả cả. Nếu không làm thật thì không hiểu được cái khổ, cái khó khăn, nặng cái vất vả. Nặng không phải thùng hoa quả mà nặng vì cơm áo gạo tiền, nặng vì cuộc sống mưu sinh đè nặng lên vai mình.

Ngay bản thân đạo diễn cũng ra làm mẫu cho mình cách kéo xe, bê hoa quả, mình là diễn viên không chịu khó, không chịu khổ thì phim sao có thể thật để đến với người xem? Cả ê kip diễn hài hòa, tung hứng với nhau nên rất ăn ý, một người vì mọi người, mọi người vì mình. Hương nghĩ, đôi khi bộ phim thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Với Cuộc đời vẫn đẹp sao, nếu may mắn được khán giả yêu mến thì Hương nghĩ yếu tố quan trọng nhất là sự đoàn kết, sự cố gắng của tất cả các bộ phận trong đoàn phim, mà người thuyền trưởng đầu tàu là anh Danh Dũng.

Vai Luyến là vai khó nhưng hay. Có kỷ niệm nào đáng nhớ khi quay phim mà Thanh Hương muốn chia sẻ?

Nhiều khi đi quay, mình ngồi ăn cơm cùng người dân ở các xóm trọ, thấy vui khi họ quan tâm hỏi: “Đi quay à Luyến?” hoặc “Nay về muộn thế Luyến?”. Họ gọi Hương bằng Luyến, cảm thấy xúc động làm sao. Có củ khoai, họ cũng chia sẻ với mình.

Hương vẫn nhớ, có cặp vợ chồng thuê ở lán, lụp xụp, trời nóng nhưng không có quạt. Có lần anh nói: “Cảm ơn Hương và đoàn phim lắm. Có những hôm anh chị đi làm về mệt chẳng muốn ăn uống gì, nhưng khi mở phim Cuộc đời vẫn đẹp sao ra xem, chưa bao giờ thấy hình ảnh người lao động lại đẹp như thế”.

Nghe vậy, Hương thấy xúc động vô cùng. Mình cảm thấy cũng làm được điều gì đó nhỏ nhoi cho họ, để họ có động lực cố gắng hơn cho cuộc sống quá vất vả, quá khó khăn này.

Diễn viên Thanh Hương
Diễn viên Thanh Hương tâm niệm, tình yêu từ khán giả là động lực để cô cố gắng.

Khi được đảm nhận vai diễn đó, mình cũng phần nào hiểu được những người lao động ở đáy cùng của xã hội phải trải qua cái khổ như thế. Nói thật, chúng tôi ăn cơm bên cạnh đống rác, bên cạnh những bãi không thơm tho, sạch sẽ. Trẻ con chân đất chạy tung tăng, cuộc sống nó nhầy nhụa, mồ hôi lã tã… nhưng đầy ắp tình cảm, yêu thương. Thậm chí, có những người già ở đó, họ cảm thấy hạnh phúc khi đoàn phim mời ăn cơm cùng. Nghe họ nói “cơm ngon”, nhìn ánh mắt hạnh phúc của họ, thấy ấm áp lắm!

Thực sự, họ dành cho chúng tôi tình cảm rất tuyệt vời. Đúng là cũng có những khó khăn, vất vả nhưng con người ở đó chào đón mình rất chan hòa, cởi mở, gần gũi. Bởi có lẽ, họ thấy được hình ảnh của họ ở trong chúng tôi khi xem Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Chị thường đối diện với những lời khen chê của người hâm mộ thế nào?

Thật lòng, Hương bây giờ không còn quá phấn khích khi được khen hay cay cú, khó chịu, ấm ức khi bị chê. Mình biết, đôi khi khen chưa chắc đã hay mà bị chê chưa chắc đã là dở. Cho nên, mình phải có niềm tin vào bản thân. Tất nhiên, vai diễn này chưa chắc mình đã làm đúng nhưng phải tin vào bản thân thì người khác mới tin vào mình.

Đối với Hương, điều quan trọng là phải làm thật. Hương thích sự tự nhiên, thích cái đời trong mỗi vai diễn, mà làm được điều đó thật không phải dễ. Để có điều đó không phải ở trường lớp đã học mà chủ yếu là sự tự học hỏi ở đồng nghiệp, là cảm nhận, trải nghiệm của mình trên hành trình làm nghề.

Có thể nói, những va vấp, những điều khán giả khen chê như những kinh nghiệm để cho mình cố gắng hơn, phát huy thế mạnh của bản thân, để cho mình đầy đặn hơn ở những vai diễn. Đây là điều Hương vẫn đang cố gắng trong hành trình làm nghề của mình. Hương muốn nói rằng, động lực từ khán giả và tình yêu khán giả dành cho Hương là quan trọng nhất.

Hương biết, sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể thoát vai nhưng cũng có những lúc như thế mới biết mình đã yêu vai diễn ấy nhiều thế nào. Chỉ mong khán giả sẽ yêu thương, nhẹ nhàng, mềm mỏng, “giơ cao đánh khẽ” đối với các nghệ sĩ, để chúng tôi có thêm niềm tin và động lực để làm tốt ở những vai diễn tiếp theo.

Cảm ơn Thanh Hương!

Nhan sắc Hoa hậu Phạm Hương bây giờ ra sao?

Nhan sắc Hoa hậu Phạm Hương bây giờ ra sao?

Sau 5 năm rời xa showbiz, Hoa hậu Phạm Hương khá hài lòng với cuộc sống hiện tại ở Mỹ cùng chồng và 2 con. ...

Cuộc đời vẫn đẹp sao tập 23: Lưu đáp trả chị Hòa cực chất

Cuộc đời vẫn đẹp sao tập 23: Lưu đáp trả chị Hòa cực chất

Cuộc đời vẫn đẹp sao tập 23, Lưu ghen tuông khi Nghĩa quan tâm Luyến, Lưu đáp trả chị Hòa cực chất...

Sao Việt: Lý Nhã Kỳ, Lệ Quyên và dàn sao 'khủng' tham dự show diễn của Đỗ Long

Sao Việt: Lý Nhã Kỳ, Lệ Quyên và dàn sao 'khủng' tham dự show diễn của Đỗ Long

Lý Nhã Kỳ, Lệ Quyên cùng dàn người đẹp đình đám mặc gợi cảm 'đổ bộ' thảm đỏ show diễn của NTK Đỗ Long.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đẹp ma mị trong bộ đầm gợi cảm

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đẹp ma mị trong bộ đầm gợi cảm

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đẹp ma mị, sắc sảo trong thiết kế đầm gợi cảm, khoe vai trần cuốn hút...

Chiêm ngưỡng nhan sắc trong veo của diễn viên Midu

Chiêm ngưỡng nhan sắc trong veo của diễn viên Midu

Trong bộ ảnh mới chia sẻ trên Facebook, diễn viên Midu hóa nàng thơ bởi nhan sắc ngọt ngào, trong veo...

Đọc thêm

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

Những trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024

6 trường hợp thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô từ 1/6/2024.
Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger

Mỹ đồng ý rút quân khỏi Niger. Mỹ trên đà suy yếu vị thế quân sự?
Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Theo tin tức mới nhất từ tờ L’Equipe (Pháp), cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU hơn Bayern Munich.
Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Cuộc khủng hoảng ngành y tế Hàn Quốc vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ, vì lý do gì?
Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Nỗ lực bảo vệ lá phiếu, Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu
Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Trong tập đầu tiên của Đạp gió 2024, Suni Hạ Linh gây ấn tượng khi hát tiếng Việt và Trung kết hợp màn đu dây đầy mạo hiểm.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Mắc bệnh thiếu hụt tăng trưởng, anh thanh niên Ấn Độ 25 tuổi chỉ cao 61cm

Mắc bệnh thiếu hụt tăng trưởng, anh thanh niên Ấn Độ 25 tuổi chỉ cao 61cm

Căn bệnh về tuyến giáp khiến chàng trai Ấn Độ ngừng phát triển thể chất từ năm 5 tuổi, hiện có thân hình nhỏ bé, đi đâu cũng phải nhờ mẹ bế.
Thụy Sỹ: Tiết lộ về kiệt tác đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất thế giới, có lịch vạn niên Trung Quốc

Thụy Sỹ: Tiết lộ về kiệt tác đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất thế giới, có lịch vạn niên Trung Quốc

Chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng 18k được ví như 'cỗ máy kiệt tác', các nghệ nhân đã phải mất 11 năm nghiên cứu và một năm chế tạo.
Australia phát hiện hóa thạch 3 loài chuột túi khổng lồ đã tuyệt chủng

Australia phát hiện hóa thạch 3 loài chuột túi khổng lồ đã tuyệt chủng

Các nhà nghiên cứu ở phía Nam Australia phát hiện hóa thạch của 3 loài chuột túi cổ đại khổng lồ mới.
Đoàn thám hiểm xác nhận hơn 50 loài sinh vật mới dọc dãy núi ngầm gần đảo Phục Sinh

Đoàn thám hiểm xác nhận hơn 50 loài sinh vật mới dọc dãy núi ngầm gần đảo Phục Sinh

Hàng chục loài mới được phát hiện dọc theo dãy núi ngầm Salas y Gómez ngoài khơi đảo Rapa Nui, còn được gọi là đảo Phục Sinh, một hòn đảo của Chile.
Trung Quốc phát hiện hóa thạch bò sát ăn cỏ thời kỳ giữa kỷ Jura

Trung Quốc phát hiện hóa thạch bò sát ăn cỏ thời kỳ giữa kỷ Jura

Hóa thạch của một loài bò sát ăn cỏ có niên đại khoảng 170 triệu năm mới được phát hiện tại khu vực Hồ chứa Tam Hiệp, Tây Nam Trung Quốc.
Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8, Trí thuê xe của Diệp để đi làm xe ôm công nghệ, Khải nói với ông trùm giang hồ về thông tin Trí mới ra tù...
Người một nhà tập 7: Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu

Người một nhà tập 7: Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu

Người một nhà tập 7, Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu, Tuệ cố thuyết phục anh trai về nhà nhưng bất thành...
Phim Người một nhà: Không có Drama, tình cảm gia đình nhẹ nhàng vẫn chạm đến trái tim khán giả

Phim Người một nhà: Không có Drama, tình cảm gia đình nhẹ nhàng vẫn chạm đến trái tim khán giả

Phim Người một nhà không cần "đao to búa lớn", không có chuyện ngoại tình vẫn khiến người xem thổn thức...
Trạm cứu hộ trái tim tập 18: Hà (Hồng Diễm) bật chế độ 'lên lớp' An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim tập 18: Hà (Hồng Diễm) bật chế độ 'lên lớp' An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim tập 18, An Nhiên thúc giục người tình bán công ty, Hà tuyên bố không cần tình yêu của thứ bệnh hoạn như Nghĩa.
Trạm cứu hộ trái tim tập 17: Ngân Hà gây khó cho Nghĩa, An Nhiên sẽ 'chơi chiêu'?

Trạm cứu hộ trái tim tập 17: Ngân Hà gây khó cho Nghĩa, An Nhiên sẽ 'chơi chiêu'?

Trạm cứu hộ trái tim tập 17, Ngân Hà quyết không ly hôn, ra mặt thách thức Nghĩa; An Nhiên 'ra đòn' khi biết Nghĩa vẫn thương nhớ vợ cũ.
Trạm cứu hộ trái tim tập 16: An Nhiên sốc trước lời tuyên bố của mẹ chồng

Trạm cứu hộ trái tim tập 16: An Nhiên sốc trước lời tuyên bố của mẹ chồng

Trạm cứu hộ trái tim tập 16, bà Xinh không muốn nhận An Nhiên là con dâu, mắng con trai là đồ thất đức; Nghĩa chứng kiến Hà bên cạnh tình cũ.
Phiên bản di động