Đối ngoại Bắc Giang: Chủ động, linh hoạt trong đại dịch Covid-19

Mai Sơn
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang
Trước đòi hỏi phải thay đổi để thích ứng với tình hình mới, công tác đối ngoại ở Bắc Giang đã sớm chủ động, linh hoạt với tinh thần cao nhất trong phòng chống đại dịch Covid-19, góp phần khôi phục kinh tế - xã hội hiệu quả.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Điểm sáng về tăng trưởng và phục hồi kinh tế

Năm 2020, dù là một năm khó khăn do thiên tai, dịch bệnh tác động nặng nề đến kinh tế-xã hội trong nước và thế giới, tỉnh Bắc Giang vẫn là một trong những điểm sáng về tăng trưởng và phục hồi kinh tế, với tốc độ tăng trưởng cả năm đứng đầu toàn quốc, đạt 13,02%. Năng suất lao động xã hội tăng 9,9%, ước đạt gần 110 triệu đồng. GRDP bình quân đầu người đạt 2.900 USD, tăng 14,2% so với năm 2019.

Toàn tỉnh đã thu hút được gần 1,25 tỷ USD vốn đầu tư quy đổi, tăng 6,8% so với năm 2019. Giá trị xuất khẩu đạt trên 11,2 tỷ USD (vượt 18% kế hoạch), giá trị nhập khẩu đạt gần 10,6 tỷ USD (vượt 15% kế hoạch).

Tuy nhiên, đầu tháng 5/2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Bắc Giang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Tỉnh phải tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp (KCN), thực hiện phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội nhiều huyện, thành phố.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Fuhong precision component (Ảnh Hải Minh, Báo Bắc Giang)
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Fuhong precision component. (Nguồn: Báo Bắc Giang)

Bối cảnh đó ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động đối ngoại. Bắc Giang đã chủ động hoãn tổ chức các sự kiện đối ngoại, giảm số lượng, quy mô tiếp các đoàn khách quốc tế, hoãn thực hiện các đoàn ra đã được phê duyệt.

Các hoạt động đối ngoại như ngoại giao văn hóa, ký kết thỏa thuận quốc tế, hội nghị, hội thảo quốc tế... giảm nhiều so với các năm trước.

Sau 2 tháng dồn lực cho công tác phòng, chống dịch, từ ngày 1/7, Bắc Giang đã chính thức chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”.

Theo đó, để thúc đẩy các hoạt động phát triển kinh tế, nhất là hoạt động sản xuất công nghiệp, tỉnh đã chủ động đề ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, khôi phục lại hoạt động sản xuất.

Các doanh nghiệp (DN) đã chủ động đăng ký hoạt động trở lại và cam kết đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch; các doanh DN xuất khẩu tập trung mở rộng thị trường, quy mô, tăng thêm số lượng đơn hàng, nhất là ở các DN có vốn đầu tư nước ngoài trong các khu, cụm công nghiệp.

Năm 2021, Bắc Giang đặt mục tiêu phấn đấu kim ngạch xuất khẩu đạt 14,8 tỷ USD, tăng 32,2% so với năm 2020. Bên cạnh điểm sáng về công tác phòng chống dịch, tỉnh cũng đang có nhiều giải pháp để tích cực thu hút đầu tư, đẩy mạnh sản xuất, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”.

Đến nay, tại 6 KCN với tổng số 369 doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, đạt tỷ lệ 100% với 151.674 lao động (tăng 1.174 lao động so với thời điểm dịch bùng phát).

Nhiều doanh nghiệp ở Bắc Giang đã chủ động đăng ký hoạt động trở lại và cam kết đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch ( Ảnh chụp tại Công ty TNHH Fuhong precision component, Hồng Minh, Báo Bắc Giang)
Nhiều doanh nghiệp ở Bắc Giang đã chủ động đăng ký hoạt động trở lại và cam kết đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch (ảnh Công ty TNHH Fuhong precision component). (Nguồn: Báo Bắc Giang)

Các DN quy mô lớn đang phục hồi sản xuất nhanh, số lao động ở mức tương đương, thậm chí nhiều hơn so thời điểm trước dịch bùng phát, điển hình như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải hơn 38 nghìn lao động, đạt 116,9%; Tập đoàn Luxshare hơn 37,7 nghìn lao động, đạt 113,1%; Công ty TNHH Crystal Martin khoảng 7,8 nghìn lao động, đạt 88,4%; Công ty TNHH Samkwang Vina là hơn 3,1 nghìn lao động, đạt 177,5%...

Đẩy mạnh Ngoại giao kinh tế và “ngoại giao thời đại dịch”

Thời gian qua, Bắc Giang tiếp tục triển khai Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế; Chiến lược tổng thể hội nhập quốc tế đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác ngoại giao kinh tế trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tuy bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt bùng phát dịch vào đầu tháng 5/2021 nhưng Bắc Giang vẫn đứng thứ 8 cả nước về thu hút vốn FDI, với số vốn đăng ký mới và bổ sung đạt hơn 800 triệu USD, chiếm khoảng 5% cả nước.

Một số dự án có quy mô lớn như Dự án của Nhà đầu tư Foxconn Singapore Pte Ltd với tổng vốn đăng ký 293 triệu USD; Dự án của Nhà đầu tư Ja Solar Investment (Hong Kong) với tổng vốn đăng ký 210 triệu USD. Lũy kế đến nay, Bắc Giang có 484 dự án FDI đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký 6.830,15 triệu USD, đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhiều KCN của Bắc Giang nằm cạnh đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.bao bac giang
Nhiều KCN nằm cạnh đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. (Nguồn: Báo Bắc Giang)

Xuất nhập khẩu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, song vẫn giữ được mức tăng mạnh. Giá trị xuất khẩu 8 tháng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đạt 8.540 triệu USD, tăng 31% so với cùng kỳ, bằng 57,7% kế hoạch; giá trị nhập khẩu đạt 9.175 triệu USD, tăng 49,2% so với kế hoạch, đạt 69% kế hoạch năm.

Để đạt được những kết quả đó, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp như: thực hiện song hành hai nhiệm vụ “vừa chống dịch, vừa khôi phục sản xuất”, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng phương án tổ chức lại hoạt động sản xuất đảm bảo an toàn với phương châm “sản xuất để chống dịch, chống dịch để sản xuất”.

Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo Hỗ trợ khôi phục hoạt động sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại nhằm tích cực hỗ trợ, quan tâm đặc biệt đến việc nối lại hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp; hoạt động xúc tiến thương mại đổi mới theo hướng năng động, linh hoạt; đẩy mạnh thực hiện các hoạt động thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, công tác đối ngoại cũng có nhiều đổi mới, sáng tạo. Thông tin đối ngoại tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, an toàn dịch bệnh được đẩy mạnh; các hình thức kết nối trực tuyến, trao đổi qua email và phương tiện điện tử được khai thác tối đa; chủ động và đổi mới phương thức vận động viện trợ Phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), hoàn thiện quy chế quản lý hoạt động của các tổ chức này trên địa bàn...

Trong giai đoạn khó khăn, các hoạt động xúc tiến thương mại tiếp tục được đẩy mạnh theo chiều sâu, chuyên biệt hơn, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tìm kiếm thị trường tiêu thụ.

Trong đó, nổi bật, với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tháng 3/2021, vải thiều Lục Ngạn đã được Nhật Bản cấp văn bằng Chỉ dẫn địa lý, tạo thuận lợi lớn cho việc mở rộng thị trường và nâng cao giá trị cây đặc sản của địa phương.

Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Vải thiều trực tuyến với 30 điểm cầu, trong đó 21 điểm cầu trong nước; 1 điểm cầu tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và 8 điểm cầu tại Nhật Bản, Australia, Singapore, Trung Quốc.

Một góc xưởng sản xuất của Công ty TNHH JA Solar, KCN Quang Châu (Việt Yên) (Ảnh Hải Minh, Báo Bắc Giang)
Một góc xưởng sản xuất của Công ty TNHH JA Solar, KCN Quang Châu (Việt Yên) (Ảnh Hải Minh, Báo Bắc Giang)

Công tác đối ngoại đã góp phần không nhỏ, trong việc đưa vải thiều chinh phục thị trường thế giới, đưa lên sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế, xây dựng được kênh bán hàng trực tuyến tới khách hàng trên toàn cầu.

Vụ vải thiều năm nay, tỉnh đã tiêu thụ được hơn 215 nghìn tấn. Dù không tham gia trực tiếp vào quá trình tạo nên sản phẩm nhưng những nỗ lực của công tác đối ngoại thời gian qua đã góp phần đưa trái vải thiều tiếp cận và dần có chỗ đứng trên thị trường quốc tế, khẳng định giá trị nông sản của Bắc Giang nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thời điểm đại dịch hoành hành, nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và hoạt động của các tổ chức PCPNN cũng đã mang lại những hiệu quả đáng kể. Từ đầu năm đến nay, toàn Tỉnh cũng đã tiếp nhận 2 dự án viện trợ PCPNN với giá trị 70.603 USD và 4 khoản viện trợ phi dự án trị giá gần 4.000 USD hỗ trợ tình nguyện viên và vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sở Ngoại vụ tiếp nhận và bàn giao khoản viện trợ của tổ chức PCPNN  Samaritan's ủng hộ vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh (Ảnh Sở Ngoại vụ Bắc Giang)
Sở Ngoại vụ tiếp nhận và bàn giao khoản viện trợ của tổ chức PCPNN Samaritan's ủng hộ vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. (Nguồn: Sở Ngoại vụ Bắc Giang)

Các hội hữu nghị cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ công tác phòng chống đại dịch. Bà con kiều bào tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, khắc phục khó khăn ở quê hương.

Thông qua Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng người Việt và cộng đồng người Bắc Giang ở nước ngoài đã tích cực tham gia phòng chống dịch và có nhiều việc làm ý nghĩa như: vận động cộng đồng người Việt tại các nước quyên góp nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế… ủng hộ, giúp đỡ người Việt tại các nước, người của nước sở tại và ủng hộ Bắc Giang phòng chống Covid-19.

Bắc Giang và tỉnh Xay Sổm Bun kí thỏa thuận hợp tác cấp địa phương

Mới đây, trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức nước CHDCND Lào của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc diễn ra ngày 9-10/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương và ngài Khăm-liêng Ụ-thạ-cay-xỏn, Tỉnh trưởng tỉnh Xay Sổm Bun đã ký kết thỏa thuận hợp tác quốc tế cấp địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương và Tỉnh trưởng tỉnh Xay-Sổm-Bun Khăm-liêng Ụ-thạ-cay-xỏn
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương và Tỉnh trưởng tỉnh Xay-Sổm-Bun Khăm-liêng Ụ-thạ-cay-xỏn. (Nguồn: Sở Ngoại vụ Bắc Giang)

Theo đó, hai tỉnh nhất trí thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị, tăng cường tuyên truyền, giáo dục về quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia. Quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa, tiềm năng và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hợp tác bền chặt giữa hai địa phương.

Đặc biệt, hai bên sẽ trao đổi kinh nghiệm trong phát triển nông nghiệp, nhất là về chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư, giới thiệu quảng bá sản phẩm, hàng hóa thế mạnh để tăng cường thương mại hai chiều.

Hai tỉnh xây dựng chương trình giao lưu học sinh, sinh viên theo hình thức homestay, xây dựng các câu lạc bộ tiếng Việt và tiếng Lào theo hình thức phù hợp.

Ngành y tế hai tỉnh trao đổi đoàn học tập, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ, chia sẻ nâng cao trình độ chuyên môn về khám,chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đó, hai bên trao đổi, hợp tác về văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch, tổ chức giao lưu, trải nghiệm, triển lãm, kinh nghiệm về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, tập huấn nghiệp vụ về thông tin và truyền thông, bồi dưỡng huấn luyện viên, vận động viên các môn thể thao có thể manh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai tỉnh khảo sát về tiềm năng du lịch của nhau nhằm xúc tiến đầu tư vào du lịch.

Tỉnh Bắc Giang cũng trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ tỉnh Xay Sổm Bun thực hiện xóa đói giảm nghèo, trao đổi kinh nghiệm về đào tạo lao động, cung cấp học bổng cho sinh viên Lào sang học tập tại Bắc Giang. Nghiên cứu, triển khai các lĩnh vực hợp tác khác như quy hoạch và xây dựng công nghệ thông tin truyền thông trên cơ sở thế mạnh và nhu cầu hợp tác của hai bên trong từng giai đoạn.

Những người thầm lặng giữa tâm dịch Bắc Giang

Những người thầm lặng giữa tâm dịch Bắc Giang

Cũng như những y bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm dốc sức ở tâm dịch Bắc Giang, những cán bộ, chiến sĩ Công an ...

New Zealand hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh ứng phó với đại dịch Covid-19

New Zealand hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh ứng phó với đại dịch Covid-19

Ngày 28/6, Đại sứ quán New Zealand cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) đã hỗ trợ khẩn cấp cho 420 nữ công ...

Đọc thêm

Đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người

Đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người

ABAII trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý tài sản ảo và dịch vụ liên quan tại Việt Nam

Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý tài sản ảo và dịch vụ liên quan tại Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội đã diễn ra Tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4 - dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4. SXMB 25/4. kết quả xổ ...
XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4 - xổ số hôm nay 25/4. trực tiếp xổ số miền Trung 25/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/4. xổ số miền Trung thứ 5. ...
XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4 - kết quả xổ số hôm nay ngày 25 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4/2024. SXMN 25/4. xổ số miền ...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EPP) cùng Bộ trưởng Năng lượng Áo đệ trình khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) về thuế khí đốt của Đức.
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Ngày 23/4, lực lượng chức năng của EC đã đột kích các văn phòng ở Hà Lan và Ba Lan của một công ty thiết bị an ninh Trung Quốc.
EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU này đã soạn thảo kế hoạch sử dụng lợi tức thu được từ tài sản của Nga bị phong tỏa ở phương Tây.
Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, nên học đầu tư theo tỷ phú?
Tài sản Nga bị phong tỏa: Phương Tây có hành động bất ngờ, Điện Kremlin phát tín hiệu đáp trả

Tài sản Nga bị phong tỏa: Phương Tây có hành động bất ngờ, Điện Kremlin phát tín hiệu đáp trả

Ngày 22/4, Điện Kremlin tuyên bố, bất kỳ động thái nào của Mỹ nhằm tịch thu các tài sản bị phong tỏa của Nga đều là bất hợp pháp.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động