Những người thầm lặng giữa tâm dịch Bắc Giang

MINH THÚY
Cũng như những y bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm dốc sức ở tâm dịch Bắc Giang, những cán bộ, chiến sĩ Công an ở những địa bàn khởi phát dịch đang lặng thầm thực hiện những cuộc truy vết thần tốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Giữa tâm dịch, họ đang thể hiện được tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không để chậm trễ, bởi với mức độ lây lan của chủng virus mới lần này, chậm chắc chắn là không còn cơ hội dập dịch.

Bắc Giang đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cho cuộc bầu cử thực hiện giãn cách xã hội vào ngày 23/5. (Nguồn: Báo Công an nhân dân điện tử.)
Bắc Giang chuẩn bị sẵn sàng các phương án cho cuộc bầu cử thực hiện giãn cách xã hội vào ngày 23/5. (Nguồn: Báo CAND)

Những “con thoi” giữa tâm dịch

Thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên là địa bàn có mật độ công nhân tập trung đông, chỉ riêng ở 3 tổ dân phố My Điền đã có hơn 14.000 công nhân thường trú và tạm trú, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngay sau khi có trường hợp công nhân ở đây dương tính với Covid-19, Công an huyện Việt Yên đã nhanh chóng triển khai lực lượng phối hợp với các ban ngành chức năng thiết lập các chốt phòng dịch, vừa quản lý người dân, vừa hướng dẫn khai báo y tế, phun khử khuẩn…

Đặc biệt, để “đi trước chặn đầu”, không chạy theo sau dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ngay trong đêm ngày 10/5, Công an huyện đã tổ chức thông báo, khoanh vùng, cách ly tạm thời khu vực tổ dân phố My Điền 1,2,3 để lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân và công nhân thuê trọ trên địa bàn, nhằm sàng lọc và truy vết các trường hợp có nghi vấn nhiễm Covid-19.

Giữa bóng đêm, Trung tá Diêm Công Long, Trưởng Công an thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) và một cán bộ công an của thị trấn tất tả tay cầm loa pin, lưng áo ướt đẫm mồ hôi không ngơi miệng nhắc nhở người dân và những công nhân thuê trọ ở tổ dân phố Mi Điền 2 xếp hàng trật tự, thực hiện việc giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào lấy các mẫu xét nghiệm Covid-19. Hàng người dài từ ngoài cổng nhà văn hóa tổ dân phố nhưng không hề thấy sự chen lấn, mất trật tự.

Khi trên địa bàn xuất hiện trường hợp dương tính với Covid-19 thì Trung tá Long đã ngay lập tức phải tính toán khoanh vùng, truy vết thế nào, bố trí con người ra sao trong khi lực lượng công an thị trấn mỏng, chỉ có 7 đồng chí công an chính quy và 12 công an viên.

Bài toán càng khó hơn khi cả 3 tổ dân phố Mi Điền 1,2,3 với hơn 1.000 người tạm trú và nhân khẩu bị phong tỏa.

Thế nhưng, trong bối cảnh đó, Trung tá Long đã linh hoạt vận dụng những biện pháp công an để tiến hành khoanh vùng, truy vết hết sức thần tốc, chính xác.

Từ những thông tin quản lý cư trú, tạm trú hàng ngày được cập nhật thường xuyên, liên tục, đầy đủ từ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa điểm thuê trọ, chủ nhà trọ… trên máy tính trước đó nên đã phục vụ đắc lực cho việc truy vết.

Trong dịch bệnh, Trung tá Long trở thành “kho dự trữ ứng cứu”, là “người trực ban di động”, là “đường dây nóng”, là “người tuyên truyền viên” và đúng nghĩa với người “Trưởng Công an”. Người thì gọi anh báo tin chỗ này có người sốt, chỗ kia có người F0, F1.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh thì gọi anh yêu cầu chỉ đạo, phân công cán bộ làm truy vết, khoanh vùng, xác minh trường hợp F0, F1…

Buổi tối và về đêm, Trung tá Long lại bon bon trên chiếc xe máy đi đến từng điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để nắm bắt tình hình xem có những nội dung gì chưa ổn, người dân đã thực hiện đúng quy định phòng chống Covid-19 chưa; chỗ nào sáng, chỗ nào tối, âm thanh đã được chưa để còn nhắc nhở, mua thêm đèn, thêm loa…

Đối với công việc truy vết, anh luôn phải nhắc nhở, hướng dẫn anh em những kỹ năng bảo đảm an toàn cho bản thân trong quá trình truy vết; gặp trường hợp F0 thì phải nhìn hướng gió để mà tránh đứng đầu gió, giống như nhìn hướng để mà ném lựa đạn hơi cay.

Là trưởng 3 nhóm Zalo người dân 3 tổ dân phố Mi Điền 1,2,3 khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện, anh còn phải tranh thủ thời gian lướt mạng để nắm bắt tình hình trên nhóm, xem công nhân nào trong khu phong tỏa thiếu thốn, khó khăn, có tâm tư thì anh phối hợp với các chủ trọ kiểm tra rồi phối hợp với Ban chỉ đạo những biện pháp hỗ trợ kịp thời nhằm tránh những tâm lý tiêu cực của anh chị em công nhân làm ảnh hưởng đến cuộc chiến chống dịch bệnh.

12h đêm, hình ảnh của Trung tá Long trên chiếc xe mô tô ba bánh chở những cốc cháo do các chị phụ nữ tình nguyện nấu mang đến cho anh em ở các chốt kiểm soát phòng dịch để động viên anh em trực chốt tốt trong đêm…

Còn đối với Thiếu tá Chu Bá Thuận, Trưởng Công an xã Quang Châu, nơi tâm điểm dịch đang hoành hành, giọng anh khản đặc đi nhưng vẫn cố gắng cầm loa pin tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân và công nhân thuê trọ đến lấy mẫu xét nghiệm tại nhà văn hóa thôn Núi Hiểu thực hiện việc giãn cách, sát khuẩn tay...

Từ hôm ở Công ty TNHH Hosiden thuộc Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên bùng phát ổ dịch và đến nay chỉ sau vài ngày đã có hơn hai trăm người nhiễm bệnh, chủ yếu là công nhân thì anh trở thành “con thoi” giữa tâm dịch: thần tốc tung quân đi truy vết, khoanh vùng; thần tốc đưa quân tham gia các chốt kiểm soát phòng dịch; thần tốc tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 những biện pháp khoanh vùng, dập dịch; rồi bao nhiêu cuộc họp khẩn phải tham gia…

Nhưng dường như với anh, những kinh nghiệm của một trinh sát hình sự trước đó nay được điều động về làm Trưởng Công an xã đã giúp anh quen với áp lực công việc, quen với những phản xạ trước yêu cầu khẩn trương, cấp bách của tình hình… Đêm nay, và không biết sẽ còn bao nhiêu đêm nữa, anh và các cán bộ, chiến sĩ của Công an xã Quang Châu phải thức để giữ an toàn cho mọi người.

Nhìn những lọ cà, lọ sung muối đủ loại mà chị em phụ nữ xã thi nhau mang đến bếp nấu ăn cho anh em nơi tuyến đầu cũng đủ cảm nhận được những tình cảm và sự quyết tâm chung tay phòng chống dịch của mỗi người dân.

Khẩn trương, thần tốc, đi trước, chặn đầu

Trước những diễn biến phức tạp về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã liên tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương kích hoạt các phương án tham gia phòng chống dịch bệnh với phương châm “4 tại chỗ”; khẩn trương phối hợp với các cấp, các ngành tiến hành rà soát, truy vết các trường hợp nghi nhiễm Covid-19; làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự; tham mưu kịp thời, hiệu quả công tác công an tham gia phòng chống dịch bệnh.

Để bảo đảm cho công tác truy vết được tiến hành khẩn trương, thần tốc, tổ truy vết số 1 của Trung tá Chu Bá Huy - Phó Trưởng phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang và 7 cán bộ, chiến sĩ đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh, Ban Quản lý khu công nghiệp và các công ty có trường hợp F0 để tiến hành truy vết F0, lấy tên tuổi, địa chỉ, nhất là số điện thoại rồi gửi nhanh về qua điện thoại.

Tổ truy vết số 2 ở đơn vị sẽ truy vết F0 qua điện thoại để khai thác trực tiếp thông tin về lịch trình di chuyển và tiếp xúc trong thời gian 14 ngày qua.

Tổ truy vết số 3 sẽ tổng hợp danh sách các F0, F1 của tổ 1, tổ 2 truy vết được rồi chuyển danh sách này lên nhóm Zalo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Công an tỉnh để trên cơ sở này, các thành viên Ban chỉ đạo nắm được và chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương, thần tốc thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch, tham mưu cách ly tập trung và tại nhà…

Cũng từ nhóm Zalo của Ban chỉ đạo Công an tỉnh này mà những thông tin về các hoạt động công tác công an của Công an tỉnh được Công an các huyện, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ liên quan cập nhật liên tục với những thông tin nóng bỏng, với sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc Công an tỉnh về dập dịch, về sự quyết tâm của công an mỗi đơn vị, địa phương…

Về thôn Đồng Thủy, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang - nơi ghi nhận trường hợp F0 đầu tiên của huyện Lạng Giang, chốt kiểm soát dịch bệnh được thiết lập ngay ở đầu làng, giữa đồng không mông quạnh. Dẫn chúng tôi đi, Đại úy Nguyễn Văn Sáu cho biết, thôn này 100% là người dân tộc thiểu số, có nhiều đường ngang, lối tắt nên tính toán thiết lập chốt ở đâu cũng là một bài toán.

Chốt kiểm soát này được dựng ngay ở đầu làng, giữa đồng không mông quạnh. Đại úy Sáu cho biết, đêm trước mưa to, gió lớn, lều bạt bị tốc hết nên giữa đêm anh đã phải huy động anh em có xe ô tô mang đến để anh em trong chốt lên xe trú mưa.

Đến nay, trên địa bàn toàn xã có 23 trường hợp F0 và hàng trăm trường hợp F1, F2 nên Công an xã đã tham mưu với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã thiết lập 25 chốt kiểm soát phòng chống dịch.

“Chốt cứng” là vậy nhưng ngoài ra anh em trong chốt cũng phải thay nhau đi tuần tra ở những nơi có đường ngang, lối tắt, nhất là về ban đêm.

Đại úy Sáu cho biết thêm, dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên địa bàn xã hết sức chóng vánh; sáng ngày 09/5, dịch bệnh diễn ra trong một thôn, buổi chiều đã lan ra mấy thôn nên công tác triển khai lực lượng được tiến hành ngay trong đêm với tinh thần khẩn trương và cấp bách.

Nhưng ở đây, các ban, ngành, đoàn thể và người dân vào cuộc tích cực; nhiều người dân đã tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt; có người dân còn tình nguyện mang xe ô tô của công ty mình hàng ngày chở những suất cơm hộp do các chị em trong Hội phụ nữ xã nấu mang đến cho anh em đang trực chốt.

Nhìn những lọ cà, lọ sung muối đủ loại mà chị em phụ nữ xã thi nhau mang đến bếp nấu ăn cho anh em nơi tuyến đầu cũng đủ cảm nhận được những tình cảm và sự quyết tâm chung tay phòng chống dịch của mỗi người dân.

Lực lượng chức năng thị trấn Nếnh lập chốt kiểm soát phòng dịch tại tổ dân phố My Điền 2. (Nguồn: Báo Bắc Giang.)
Lực lượng chức năng thị trấn Nếnh lập chốt kiểm soát phòng dịch tại tổ dân phố My Điền 2. (Nguồn: Báo Bắc Giang.)

Những hy sinh thầm lặng

Nhiều ngày nay, Trung tá Chu Bá Huy và những cán bộ, chiến sĩ trong tổ truy vết số 1 của đơn vị làm việc xuyên đêm tại khu công nghiệp. Một ngày của các anh bắt đầu và kết thúc đều từ sáng sớm. Những ngày này khi là đỉnh cao của dịch bệnh, nhà của các anh dành cho ngơi nghỉ đôi, ba giờ đồng hồ mỗi ngày là khu công nghiệp hoặc Trạm y tế của Công an tỉnh vì để phòng tránh lây nhiễm cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị và những người thân trong gia đình.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Bắc Giang, Thượng úy Lê Thị Kim Chung, cán bộ Đội Tuyên truyền, thi đua, khen thưởng của Phòng Công tác đảng vào công tác chính trị - Công an tỉnh Bắc Giang phải gửi hai đứa con nhỏ về quê để dành trọn thời gian cho công việc.

Với chị và những người làm công tác tuyên truyền của Công an tỉnh Bắc Giang trong những ngày này chỉ mong một ngày có 48 giờ đồng hồ để có thời gian đi cơ sở, để có thời gian viết, hoàn thiện các tác phẩm để gửi đăng tải, phát sóng.

Tại những điểm nóng của tâm dịch như Mi Điền (thị trấn Nếnh-Việt Yên), Khu Công nghiệp Quang Châu, Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Lục Ngạn, Lạng Giang…, chị và cả ê kíp 5 người chia nhau ra, có mặt từ sáng sớm tới đêm khuya ở mỗi địa bàn để ghi lại những hình ảnh, những hoạt động thầm lặng của lực lượng Công an và các lực lượng khác đang ngày đêm chống dịch bệnh.

Sẽ không bao giờ là đủ để có thể phản ánh được những công việc, những hy sinh thầm lặng của những người đang ở tuyến đầu phòng chống dịch.

Trung tá Diêm Công Long thì chia sẻ, rất nhiều ngày nay, anh chỉ tranh thủ về nhà để lấy những đồ dùng cần thiết. Anh chỉ dám đứng ở bên ngoài cửa, chờ người vợ mang ra những đồ dùng cần thiết, một số món ăn mà anh ưa thích để sẵn ở ngoài cửa, chờ người vợ đóng cửa đi vào thì anh mới vào lấy rồi vội vàng phóng xe đi ngay.

Bởi anh chia sẻ, ngay chính thời điểm dịch bệnh đang phức tạp như thế này, việc bảo vệ cho những người thân trong gia đình là điều cần thiết nhất để mình yên tâm công tác. Bởi lúc này, anh là “con người của mọi người. Mọi người đang rất cần anh”.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang vẫn còn muôn vàn khó khăn, những cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang lại càng vất vả hơn để kiểm soá

t chặt chẽ các khu vực, địa bàn phong tỏa; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tăng cường kiểm soát ở cổng các khu công nghiệp và vẫn tiếp tục những công việc truy vết, khoanh vùng, dập dịch để quyết tâm sớm đưa Bắc Giang trở về trạng thái bình thường.

TIN LIÊN QUAN
New Zealand hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh ứng phó với đại dịch Covid-19
Bắc Giang chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm đầu ra cho nông sản giữa 'tâm dịch' Covid-19
Đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện hỗ trợ người bệnh giữa mùa dịch Covid-19
Bắc Giang và những kế sách mới hiệu quả trong chống dịch Covid-19
Những khoảnh khắc chạm đến trái tim tại tâm dịch Covid-19 ở Bắc Giang

Bài viết cùng chủ đề

Covid-19

Đọc thêm

TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4 thay vì 16 điểm như trước đó.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản ...
U23 Việt Nam: Thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận lỗi về bàn thua trước U23 Iraq

U23 Việt Nam: Thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận lỗi về bàn thua trước U23 Iraq

Quan Văn Chuẩn thừa nhận mắc sai lầm dẫn đến tình huống U23 Việt Nam phải nhận bàn thua trước U23 Iraq, dừng chân ở tứ kết VCK U23 châu ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4 và sáng 28/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - MU vs Burnley; La Liga - Atletico vs Athletic Club

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4 và sáng 28/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - MU vs Burnley; La Liga - Atletico vs Athletic Club

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/4 và sáng 28/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 - MU vs Burnley; Serie A vòng 34 - Juventus vs ...
Iran tấn công Israel: Mỹ nói Tehran nên đặt câu hỏi về tính hiệu quả của hệ thống vũ khí, EP kêu gọi trừng phạt

Iran tấn công Israel: Mỹ nói Tehran nên đặt câu hỏi về tính hiệu quả của hệ thống vũ khí, EP kêu gọi trừng phạt

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, Iran nên đặt câu hỏi về tính hiệu quả của các hệ thống vũ khí của họ sau cuộc tấn công vào Israel ...
Việt Nam-Indonesia: Phát triển thực chất, vững chắc, toàn diện

Việt Nam-Indonesia: Phát triển thực chất, vững chắc, toàn diện

Chuyến thăm hai ngày của Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy triển khai các thỏa thuận cấp cao...
Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

USAID triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật ở Đồng bằng sông Cửu Long với các dự án tại Bạc Liêu và Cà Mau.
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Chiều 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố vừa qua.
Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Thượng viện Anh chấp thuận thông qua dự luật Rwanda mà không cần bổ sung những điều chỉnh mà cơ quan này đưa ra trước đó.
UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

Báo cáo mới đây của Cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) cho biết xung đột vũ trang ở Sudan đã khiến 21 nhân viên nhân đạo thiệt mạng và 33 người khác bị ...
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình bạo lực leo thang tại Myanmar, nhất là ở bang Kayin và Rakhine.
Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy cho rằng, cuộc chiến chống lại tình trạng di cư bất thường đòi hỏi sự phát triển và đầu tư của các nước châu Phi.
Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân phẩm, nhân quyền

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân phẩm, nhân quyền

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân quyền là tư tưởng nhân sinh quan đạo đức gắn với pháp quyền nhằm bảo đảm quyền 'là người và làm người' của mọi người.
Pháp luật quốc tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân và gợi mở cho Việt Nam

Pháp luật quốc tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân và gợi mở cho Việt Nam

Bảo vệ dữ liệu cá nhân không phải là vấn đề đơn giản, đặc biệt khi các hoạt động giám sát và thu thập dữ liệu cá nhân đang diễn ra quy mô lớn...
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Các báo cáo về quyền con người có rất nhiều nội dung được xây dựng trên những thông tin chưa được kiểm chứng, nhận định thiếu khách quan.
Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Tham gia Khóa họp lần thứ 62 CsocD, Việt Nam tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững.
Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Một trong những điểm nổi bật nhất là Luật Đất đai (sửa đổi) đã bổ sung nhiều nội dung nhằm bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân...
Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Colombia đã trình bày Chính sách đối ngoại nữ quyền như một sáng kiến nhằm thúc đẩy và đảm bảo bình đẳng giới trong ngành ngoại giao.
Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Cần xây dựng khung thời gian hoạt động thể chất cho trẻ em ít nhất mỗi ngày 3 tiếng đồng hồ để đảm bảo tăng trưởng, phát triển và tránh tình trạng béo phì...
Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Cảnh sát Nhật Bản tiến hành kỷ lục 2.385 cuộc điều tra hình sự về các vụ lạm dụng trẻ em vào năm ngoái, tăng 9,4% so với năm 2022.
Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Philippines đứng đầu trong số 28 quốc gia ở các châu lục trong bảng xếp hạng về tỷ lệ phụ nữ nắm giữ vị trí quản lý cấp cao.
Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng IPU, Rwanda có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới, chiếm 61%.
Phiên bản di động