Du lịch Quảng Ninh chuyển mình mạnh mẽ

Ngành “công nghiệp không khói” của Quảng Ninh đang có những đột phá mới trong chặng đường phát triển. Dịch vụ du lịch có nhiều cải thiện, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ngày càng được đầu tư mạnh mẽ, huy động được các nguồn vốn lớn ngoài ngân sách.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
du lich quang ninh chuyen minh manh me Quảng Ninh “đẹp” hơn trong mắt các nhà đầu tư
du lich quang ninh chuyen minh manh me Tôn vinh Du lịch xanh và bền vững

Bước phát triển đột phá

Năm 2017, ngành Du lịch Quảng Ninh đã có nhiều khởi sắc khi hoạt động du lịch ngày càng đi vào chiều sâu, từng bước khẳng định thương hiệu là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước. Tổng số du khách đến Quảng Ninh ước đạt gần 10 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt trên 4,2 triệu lượt, tăng 23% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt trên 17.885 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ...

Trong 7 tháng năm 2018, Quảng Ninh đón 8,4 triệu lượt du khách, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,8 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt 14.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.

Để có được kết quả trên, từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện, lễ hội lớn, tạo hiệu ứng tích cực trong thu hút du khách và quảng bá hình ảnh Quảng Ninh. Điển hình như tổ chức thành công các hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh. Theo đó, đến thời điểm cuối tháng 7/2018, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức được 37/56 chương trình, sự kiện, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

du lich quang ninh chuyen minh manh me
Đền Cửa Ông, điểm đến du lịch hấp dẫn. (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Năm 2018 cũng là năm có ý nghĩa đặc biệt khi tỉnh Quảng Ninh được lựa chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Tỉnh đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 22.000 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu này, Quảng Ninh sẽ tập trung xây dựng môi trường du lịch phát triển bền vững, chú trọng phát triển không gian du lịch, mở rộng tính liên kết vùng gắn với trọng điểm du lịch; từng bước hình thành văn hóa, văn minh trong ứng xử, kinh doanh dịch vụ du lịch; tạo bước đột phá trong bảo vệ môi trường, cảnh quan du lịch gắn với giá trị khác biệt của du lịch Quảng Ninh.

Điểm đến của nhiều siêu dự án

Quảng Ninh cũng đang trở thành một trong những địa phương thu hút vốn đầu tư của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt đã có tác động tích cực đến hoạt động du lịch của tỉnh thông qua việc thu hút một loạt các dự án đầu tư mới, trong đó có nhiều nhà đầu tư chiến lược như: Bim Group, SunGroup, VinGroup, Myway, Tuần Châu, FLC… đầu tư các hạ tầng du lịch gắn với khu vui chơi giải trí với quy mô lớn.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, trong giai đoạn từ năm 2014 đến nay, tổng số dự án bất động sản đã và đang triển khai tại Quảng Ninh lên tới hơn 100 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD, đa dạng phân khúc, từ nghỉ dưỡng, giải trí, shophouse, đến chung cư.

du lich quang ninh chuyen minh manh me
Quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort. (Nguồn: Agoda)

Có thể kể đến các dự án bất động sản khiến cho Quảng Ninh thay đổi diện mạo đáng kể trong vòng 3 năm qua, như: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort, Tổ hợp Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Ha Long, Khu đô thị biển Vinhomes Dragon Bay, Tổ hợp Dự án Công viên Đại Dương Hạ Long, Khu đô thị Halong Marina, Tổ hợp Dự án Mon Bay Hạ Long, New Life Tower Ha Long, Sunrise Apartment Quảng Ninh, Green Bay Village, chung cư Lideco…

Theo đánh giá của các chuyên gia, lợi thế của thị trường bất động sản Quảng Ninh là nguồn cung vẫn đang đi sau nhu cầu của khách hàng, hầu hết những căn hộ trung và cao cấp đều có lượng giao dịch thành công cao, tính thanh khoản tốt. Hơn nữa, người mua bất động sản Quảng Ninh có nhu cầu ở thực và đầu tư sinh lời cao, vì thế hầu hết doanh nghiệp bất động sản đều tập trung chiến lược phát triển dài hạn ở mảnh đất đầy tiềm năng này.

Đa dạng hóa loại hình du lịch

Hiện nay, bên cạnh những sản phẩm du lịch truyền thống (như tham quan trên Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch làng nghề, du lịch mua sắm...), ngành du lịch Quảng Ninh đã và đang phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch, đưa một số sản phẩm du lịch mới vào khai thác, bước đầu đã nhận được sự phản hồi tích cực của du khách.

Những giá trị văn hoá, sinh hoạt, công việc hàng ngày của người dân được tìm hiểu, nghiên cứu hết sức bài bản, nhằm chuyển tải đến du khách bức thông điệp văn hoá một cách chân thật và sống động nhất. Để đa dạng hoá các tour, tuyến du lịch tham quan Vịnh Hạ Long, mới đây tỉnh đã mở rộng việc xây dựng các tuyến du lịch tham quan Vịnh Bái Tử Long. Đến nay đã hình thành được 3 tuyến chính: Tuyến Hạ Long – Công viên Hòn Xếp; tuyến Vũng Đục (TP Cẩm Phả) – Công viên Hòn Xếp và tuyến Cái Rồng – Minh Châu.

du lich quang ninh chuyen minh manh me
Vịnh Bái Tử Long. (Nguồn: Chudu24h)

Cùng với các tuyến trên Vịnh, các tuyến du lịch trên bộ cũng đã được hoàn thiện và kết nối các tuyến đã có với các sản phẩm du lịch mới. Ngành du lịch cũng đã mở thêm các tuyến điểm du lịch mới và kết nối trung tâm du lịch Hạ Long với các địa danh vùng biên giới thuộc các huyện Bình Liêu, Hải Hà và TP. Móng Cái…

Trong phát triển các sản phẩm và không gian du lịch, Quảng Ninh chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm đã có, phát triển một số sản phẩm du lịch mới với tiêu chí các sản phẩm phải phù hợp với từng thị trường khách, đồng thời gắn các yếu tố văn hóa, giá trị tài nguyên du lịch vào sản phẩm; chú trọng đến các sản phẩm du lịch văn hóa, mua sắm, cảnh quan...

Ngành du lịch Quảng Ninh cũng chú trọng tăng cường phối hợp với các địa phương, ban, ngành liên quan mở rộng không gian du lịch, phát triển thêm các tour, tuyến, tăng thời gian lưu trú của du khách. Một số tour, tuyến mới được đưa vào khai thác như nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng tại địa phương, du lịch trải nghiệm, tìm hiểu các nét văn hoá của cư dân địa phương tại làng quê Yên Đức, Đông Triều, thị xã Quảng Yên.

du lich quang ninh chuyen minh manh me Quảng Ninh sẵn sàng chờ đón cơ hội vàng

Quảng Ninh đang trở thành thị trường bất động sản (BĐS) hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư. Nổi bật là TP. Hạ Long, ...

du lich quang ninh chuyen minh manh me Nhiều con đường dẫn về Quảng Ninh

Phát triển đa dạng hạ tầng các loại hình giao thông, có thể nói rằng, đến nay Quảng Ninh có điều kiện kết nối với ...

du lich quang ninh chuyen minh manh me Quảng Ninh sẽ là trung tâm logistics

Mục tiêu phát triển đến năm 2020, tỷ trọng đóng góp của logistics Quảng Ninh đạt từ 16- 18% vào ngành dịch vụ và đạt ...

Thu Cúc

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Việt Nam và Nga thống nhất phối hợp thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Putin

Việt Nam và Nga thống nhất phối hợp thu xếp chuyến thăm của Tổng thống Putin

Tổng thống Putin đã vui vẻ nhận lời mời thăm Việt Nam và hiện hai bên thống nhất sẽ phối hợp thu xếp chuyến thăm vào thời điểm phù hợp.
Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để ...
Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Những kẻ khủng bố nhà hát Crocus đã nhanh chóng bị cảnh sát Nga bắt giữ bởi những hình ảnh ghi lại từ camera giám sát.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 3-4/4/2024 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.
Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

Nhân dịp ông Prabowo Subianto được bầu làm Tổng thống Indonesia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chúc mừng.
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.
Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp - Balade en France 2024 sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 5-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim cổ trang, trâm hoa nhung dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Tuy vậy, ít ai biết đây là một di sản văn hoá.
Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi.
Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Cú 'sốc' tương lai: Tên cuốn sách nổi tiếng của Alvin Toffler có thể dùng để miêu tả người Mỹ sống trong tâm trạng 'sốc' do nhịp độ sống gấp, cập rập...
Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Lịch Hồi giáo không có tháng nhuận giống như một số lịch khác khiến tháng lễ Ramadan năm 2024 chính thức bắt đầu trong tiết trời mùa Đông.
Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội 'Tết Novruz'.
Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Chính phủ Mexico vừa mua được ba cuốn sách cổ chép tay có tranh minh họa từ một gia đình đã lưu trữ các tài liệu của người Aztec qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Đại diện dòng họ Hồ Thanh Hóa đã trình tấu chúc văn 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly và ôn lại truyền thống lịch sử, đóng góp to lớn của Hồ Quý ...
Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang đá Mạc Cao nằm tại trung tâm của Con đường Tơ lụa huyền thoại và trở thành giao điểm văn hóa, tôn giáo Đông Tây.
Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Là một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ, đền thờ Mặt trời Konark trở thành Di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận năm 1984.
Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Được xây dựng từ thời Joseon, Thành Namhansanseong được vinh danh là di tích lịch sử quốc gia Hàn Quốc và di sản văn hóa thế giới.
Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Phan Ngọc Khuê phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm 'Tranh truyện Hàng Trống'.
Phiên bản di động