Du lịch Quảng Ninh trong dịch Covid-19: Vừa phòng chống đại dịch, vẫn 'mạnh tay' đổi mới

Gia Thành
TGVN. Quảng Ninh đang nỗ lực phát triển các sản phẩm du lịch đẳng cấp để xây dựng Quảng Ninh thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, nhưng không lơ là thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân bằng việc thực hiện phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Khách du lịch đến Quảng Ninh đông kỷ lục, nguyên nhân do đâu?
Quảng Ninh 'trình làng' sản phẩm du lịch mới, đưa ngành công nghiệp không khói vươn xa
nganh du lich quang ninh
Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đẳng cấp, thu hút đông du khách đến trải nghiệm. (Ảnh: Hùng Sơn)

Phát triển sản phẩm du lịch đẳng cấp

Chỉ 5 năm trở lại đây, với các chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn của tỉnh, nhiều tập đoàn lớn đã đến Quảng Ninh phát triển các dự án quy mô lớn. Trong đó có sự góp mặt của các nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực du lịch, như: Sun Group, Vingroup, FLC, BIM, Tuần Châu... Đến nay, nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp đã trở thành lựa chọn hấp dẫn, thu hút du khách, từ đó tạo bước đột phá, thúc đẩy sự tăng trưởng của du lịch địa phương trong giai đoạn này, có thể kể đến như: Công viên SunWorld Hạ Long Complex (TP Hạ Long); Khu tắm khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả); Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí)...

Bên cạnh đó, cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, trải nghiệm văn hoá, nhiều du khách cũng lựa chọn các dịch vụ tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Đây là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, đẳng cấp, được nhiều đơn vị quan tâm đầu tư.

Hiện, Quảng Ninh sở hữu 187 tàu lưu trú nghỉ đêm với gần 2.200 phòng, chiếm 37,4% số lượng tàu du lịch được cấp phép hoạt động trên Vịnh Hạ Long. Các tàu này đều đạt hạng từ 1 đến 5 sao, trong đó có khoảng 30% là tàu vỏ thép. Mặc dù phong cách khác nhau, nhưng phần lớn cơ sở vật chất đều được các đơn vị đầu tư chu đáo với nội thất sang trọng, tiện lợi.

Các tàu du lịch cũng chú trọng đầu tư vào khu vực boong tàu, hành lang, ban công và bể bơi, nhằm tạo không gian thư giãn, phục vụ nhu cầu ngắm cảnh, tắm nắng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long của du khách.

Ngoài ra, các tàu cũng xây dựng lịch trình đa dạng, phong phú, tạo sự mới lạ, hấp dẫn cho du khách, như: Khám phá cuộc sống ngư dân các làng chài; ngắm mặt trời lặn; chèo thuyền kayak, tập dưỡng sinh, nấu ăn, spa, xoa bóp, trị liệu...

Sự thuận lợi về hạ tầng giao thông và các sản phẩm du lịch đa dạng, đẳng cấp, đã tạo động lực cho ngành du lịch tăng trưởng trở lại với những con số thống kê ấn tượng. Nếu trong tháng 5, Quảng Ninh chỉ đón trên 1,2 triệu lượt khách thì đến tháng 6, lượng khách đã tăng gần 4 lần, lên 4,1 triệu lượt. Hay trong tháng 7, lượng du khách tăng đột biến, nhất là vào các dịp cuối tuần, cao điểm là 160.000 lượt, tăng 23% so với cuối tuần trước đó. Đến nay, Quảng Ninh có 2.036 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 1.542 cơ sở với 27.959 phòng được xếp hạng; 11 bãi tắm và 50 cơ sở kinh doanh được cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Những con số trên đã minh chứng cho sức bật của ngành du lịch và là cơ sở để Quảng Ninh hiện thực hóa các mục tiêu vào năm 2030. Theo Quyết định số 1418/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của UBND tỉnh ban hành ngày 4/7/2014 đã đưa ra mục tiêu: Đến năm 2030, Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, với tổng số khách du lịch đạt 23 triệu lượt, trong đó có 10 triệu lượt khách quốc tế; tổng doanh thu đạt 130.000 tỷ đồng. Xây dựng cụm điểm du lịch mới lạ và sang trọng tại huyện Vân Đồn, Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long, hướng tới các khách du lịch hạng sang từ châu Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) và châu Âu, Bắc Mỹ.

Tin liên quan

Du lịch Quảng Ninh: Khám phá

Du lịch Quảng Ninh: Khám phá 'kho báu' điểm đến hấp dẫn trong mùa Hè

Để đạt được những mục tiêu đó, xây dựng sản phẩm du lịch đẳng cấp, xứng tầm chính là yếu tố cốt lõi. Theo Giám đốc Sở Du lịch Phạm Ngọc Thủy, thời gian tới, ngành du lịch sẽ tập trung kêu gọi các nhà đầu tư uy tín phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, hướng đến dòng nghỉ dưỡng cho phân khúc khách hạng sang.

Đồng thời, tăng nguồn cung khách sạn cao cấp và tìm kiếm mối quan hệ đối tác với những khách sạn có thương hiệu quốc tế; nâng cao chất lượng và tính thống nhất của cơ sở lưu trú trong việc hoàn thiện hệ thống xếp hạng sao khách sạn. Cùng với đó, hướng đến phát triển các khu du lịch sinh thái, chất lượng cao trên các đảo thuộc huyện Vân Đồn, casino quốc tế, tổ hợp vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm và sân golf.

"3 trước” rõ nét hơn, “4 tại chỗ” cụ thể hơn

Dù tích cực phát triển các sản phẩm du lịch đẳng cấp nhưng Quảng Ninh vẫn theo dõi sát sao việc phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi họp phiên thường kỳ tháng 7, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 trong những ngày qua diễn biến phức tạp, khó khăn do không xác định được F0. Trước tình hình đó, Quảng Ninh phải xác định giữ bằng được địa bàn an toàn, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân bằng việc thực hiện phương châm “3 trước” rõ nét hơn, “4 tại chỗ” cụ thể hơn, cán bộ các cấp trăn trở nhiều hơn.

"Địa phương nào để nảy sinh mầm bệnh do thiếu kiểm soát, lơ là, chủ quan thì Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp đó phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Nếu để xảy ra nhập cảnh trái phép thì Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Biên phòng, người đứng đầu các đồn, trại phải chịu trách nhiệm hàng đầu", ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh.

Về du lịch, để đảm bảo phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho người dân, du khách, các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn đã tập trung chuẩn bị các điều kiện phục vụ. Tại các cảng, nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho du khách đã được bố trí tại tất cả các vị trí ra vào cảng. Nhiều biện pháp đảm bảo giãn cách du khách đã được triển khai. Song song với đó, lực lượng chức năng đã sẵn sàng nhân lực đảm bảo các hoạt động đón khách diễn ra bình thường trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Ngoài ra, công tác phòng, chống dịch được các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh đặt lên hàng đầu. Các biện pháp phòng, chống dịch an toàn trước khi mở cửa đón du khách trở lại đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo theo đúng chỉ đạo của tỉnh và hướng dẫn của Tổng cục Du lịch.

Trong quý I/2020, dù là một trong các ngành bị thiệt hại nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 nhưng du lịch Quảng Ninh đang chuẩn bị kỹ lưỡng các giải pháp để phục hồi, phát triển ngay sau giai đoạn khó khăn. Do đó, ở thời điểm hiện tại, với sự chủ động, linh hoạt ứng phó thử thách, chiến lược phù hợp, Quảng Ninh sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến an toàn cho du khách.

Quảng Ninh 'trình làng' sản phẩm du lịch mới, đưa ngành công nghiệp không khói vươn xa

Quảng Ninh 'trình làng' sản phẩm du lịch mới, đưa ngành công nghiệp không khói vươn xa

TGVN. Cùng với những biện pháp thiết thực nhằm kích cầu du lịch mạnh mẽ, Quảng Ninh chính thức đưa tàu cao tốc Tuần Châu Express ...

Vượt qua khó khăn nửa đầu 2020, Quảng Ninh khẳng định bản lĩnh, quyết tâm cán đích

Vượt qua khó khăn nửa đầu 2020, Quảng Ninh khẳng định bản lĩnh, quyết tâm cán đích

TGVN. Bằng nội lực của chính mình, Quảng Ninh đã từng bước vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu kép, vừa chống dịch ...

Du lịch cộng đồng ở Quảng Ninh: Nhiều tiềm năng phát triển

Du lịch cộng đồng ở Quảng Ninh: Nhiều tiềm năng phát triển

TGVN. Một số địa phương ở Quảng Ninh như Đông Triều, Vân Đồn, Bình Liêu, Ba Chẽ... đã có những mô hình du lịch cộng ...

Đọc thêm

Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo thay 6 trang phục đa phong cách, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng ở Phú Thọ như đền Hùng, đồi chè Long Cốc...
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít ...
Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tổ chức khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh. Đây là tuyến phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Ngày 26/4 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh Cà Mau, Long An, Tiền ...
Lý do hoãn chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Lý do hoãn chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Chuyến thăm Mỹ vào ngày 9/5 của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã bị hoãn lại sang thời điểm thuận tiện cho cả hai bên do xung đột về ...
VTV đặc biệt sắp phát sóng hé lộ những thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ về chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV đặc biệt sắp phát sóng hé lộ những thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ về chiến thắng Điện Biên Phủ

Baoquocte.vn. VTV đã thực hiện và phát sóng nhiều chương trình đặc biệt trên các kênh và nền tảng số về chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động