Khách du lịch đến Quảng Ninh đông kỷ lục, nguyên nhân do đâu?

Gia Thành
TGVN. Việc tăng cường chất lượng sản phẩm du lịch, thực hiện các chiến lược kích cầu đã khiến du khách chọn Quảng Ninh làm điểm đến khám phá và nghỉ dưỡng thời gian gần đây.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Du lịch cộng đồng ở Quảng Ninh: Nhiều tiềm năng phát triển
Du lịch Quảng Ninh: Khám phá 'kho báu' điểm đến hấp dẫn trong mùa Hè
khach du lich den quang ninh dong ky luc nguyen nhan do dau
Lượng khách đến Bảo tàng Quảng Ninh đạt khoảng 9.000 lượt. (Nguồn: BQN)

Lượng khách đông kỷ lục

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, ngày 19/7, tỉnh đón lượng du khách đông kỷ lục, với trên 100.000 lượt khách, cao nhất từ trước đến nay, trong đó lượng khách đăng ký lưu trú đạt khoảng 15.000 người/ngày.

Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đón lượng khách lớn chưa từng có với gần 30.000 lượt. Tại Bảo tàng Quảng Ninh, lượng khách khoảng 9.000 lượt.

Cũng theo thống kê của ngành du lịch, thời gian qua dòng khách nội địa cơ bản lựa chọn dịp cuối tuần để đi du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, người dân có xu hướng chọn các ngày thường trong tuần để du lịch ngày càng nhiều hơn. Với việc giao thông thuận tiện, nhiều chính sách ưu đãi cho khách du lịch, cùng chất lượng dịch vụ đảm bảo, Quảng Ninh đang là một trong những điểm đến có sức hấp dẫn với du khách. Ngay cả không phải dịp cuối tuần, lượng khách đến Quảng Ninh cũng tăng cao so với trước đây.

Theo thống kê của ngành du lịch, từ đầu tháng 7, lượng khách đến Quảng Ninh các ngày trong tuần đã tăng từ 30-50% so với các ngày trong tuần tháng 5 và tháng 6, bằng 60-70% so với các ngày cuối tuần. Đáng chú ý, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã kín phòng cả các ngày trong tuần.

Nỗ lực kích cầu, không ngại đổi mới

Sở Du lịch Quảng Ninh cho hay, việc lượng khách đổ về Quảng Ninh tăng mạnh trong những ngày gần đây là do học sinh cả nước đã bước vào kỳ nghỉ hè.

Bên cạnh đó, ngay sau khi tái khởi động các hoạt động du lịch, Quảng Ninh đã đi tiên phong trong cả nước khi đưa ra gói kích cầu trị giá 200 tỷ đồng, trong đó, miễn phí vào các điểm tham quan Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử... Việc giảm 50% giá vé tham quan vịnh Hạ Long theo gói kích cầu của tỉnh sẽ kéo dài đến hết tháng 7 đối với khách tham quan ban ngày và hết tháng 9 đối với du khách lưu trú qua đêm trên vịnh Hạ Long cũng góp phần thu hút du khách đến Quảng Ninh.

Du khách đến Quảng Ninh bởi sản phẩm du lịch "một hành trình kết nối hai di sản", đó là tàu cao tốc Tuần Châu Express kết nối Tuần Châu - Cô Tô vào khai thác. Đây là tuyến vận tải du lịch đầu tiên nối thẳng từ trung tâm du lịch Hạ Long với tuyến đảo Cô Tô đi qua 2 di sản là Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long.

khach du lich den quang ninh dong ky luc nguyen nhan do dau
Quảng Ninh đang dần phục hồi, phát triển sau dịch và xây dựng thương hiệu Tỉnh là điểm đến thân thiện, an toàn và mến khách. (Nguồn: BQN)

Sở Du lịch Quảng Ninh khẳng định, công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch cũng được ngành du lịch và các ngành chức năng chú trọng. Cụ thể, tỉnh tăng cường quản lý thị trường, giá cả, môi trường, an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm ảnh hưởng xấu đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Quảng Ninh.

Do đó, với việc tăng cường chất lượng, sản phẩm du lịch, nhiều địa phương trong tỉnh đã thu hút được du khách. Đơn cử tại TP. Hạ Long, du khách có nhiều lựa chọn du lịch, trải nghiệm hấp dẫn như: Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, Khu tổ hợp giải trí Sunworld, chợ cá sớm Hạ Long, thưởng thức các loại hải sản… Hay một số khu vực du lịch nổi bật tại các địa phương lân cận như: Làng quê Yên Đức, Khu du lịch Quảng Ninh Gate (TX. Đông Triều), du lịch cộng đồng ở TX. Quảng Yên; Khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP. Cẩm Phả), Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP. Uông Bí)… cũng hấp dẫn du khách.

Ngoài ra, các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn để thu hút du khách dịp không phải cuối tuần. Như ở Khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP. Cẩm Phả), giá dịch vụ trọn gói từ thứ 2 đến thứ 6 là 750.000 đồng/người, giảm 300.000 đồng/người so với cuối tuần.

Còn tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP. Uông Bí), đơn vị đưa ra gói giảm giá 1.500.000 đồng/phòng dành cho 2 người vào các ngày trong tuần, thấp hơn khoảng 30% so với dịp cuối tuần. Nhiều đơn vị kinh doanh tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long cũng giảm từ 10-20% trong ngày thường (2.300.00-2.500.000 đồng/người/đêm đối với tàu từ 3 đến 5 sao).

Cùng với những điểm du lịch hấp dẫn, Quảng Ninh được đánh giá là có hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng về giao thông, với tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng kết nối đến nhiều tỉnh, thành phố, rút ngắn thời gian di chuyển bằng đường bộ đến tỉnh. Các hãng hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng đã mở chuyến trở lại sau thời gian dịch bệnh, nối Quảng Ninh với TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, với nhiều mức giá ưu đãi vào các ngày trong tuần.

Tỉnh Quảng Ninh cũng nỗ lực phối hợp tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch tỉnh với các thành phố trên cả nước. Mới đây, Quảng Ninh và Đà Nẵng đã ký kết biên bản hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa hai tỉnh. Trong đó, đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương; hỗ trợ phát huy lợi thế về tiềm năng, tài nguyên du lịch; giải quyết nhu cầu thực tiễn của hai địa phương, tạo ra một động lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các tuyến, sản phẩm liên kết vùng kết nối hai địa phương.

Theo đó, hai địa phương thống nhất hợp tác thực hiện nội dung phát triển du lịch giai đoạn 2020-2021, cụ thể: Xúc tiến, phát triển thị trường khách nội địa, khôi phục, duy trì đường bay Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng); xúc tiến khai thác tàu biển; hợp tác phát triển thị trường khách quốc tế; phối hợp trong công tác quản lý nhà nước; mở rộng liên kết hợp tác phát triển du lịch; thống nhất, chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng, công bố chương trình kích cầu du lịch hằng năm giữa hai địa phương.

Trước đó, hai bên đã tổ chức Chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh - Đà Nẵng năm 2020. Trong đó, giới thiệu các chính sách kích cầu du lịch, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới với các mức giá ưu đãi. Thông qua các chính sách này góp phần đẩy mạnh khai thác nguồn khách nội địa đi và đến 2 địa phương, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp sớm khôi phục, phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trong thời gian tới.

Có thể thấy, nhờ sự nỗ lực kích cầu du lịch; không ngại "trình làng" những sản phẩm du lịch mới; nâng cao chất lượng, dịch vụ; phối hợp tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Tỉnh với các thành phố trên cả nước; Tỉnh đang dần phục hồi, phát triển sau dịch và xây dựng thương hiệu Quảng Ninh là điểm đến thân thiện, an toàn và mến khách.

Toàn bộ thông tin về du lịch Đảo Cô Tô và các sản phẩm mới vào hè này, không thể không đi

Toàn bộ thông tin về du lịch Đảo Cô Tô và các sản phẩm mới vào hè này, không thể không đi

TGVN. Đảo ngọc Cô Tô đã và đang trở thành một địa chỉ du lịch lý tưởng cho mọi đối tượng du khách. Đặc biệt, ...

Infographics: Hậu Covid-19, khách du lịch đến Quảng Ninh đã tăng trở lại

Infographics: Hậu Covid-19, khách du lịch đến Quảng Ninh đã tăng trở lại

TGVN. Được sự ưu đãi từ thiên nhiên với “rừng vàng, biển bạc,” Quảng Ninh là điểm du lịch trọng yếu của toàn miền Bắc trong ...

Quảng Ninh 'trình làng' sản phẩm du lịch mới, đưa ngành công nghiệp không khói vươn xa

Quảng Ninh 'trình làng' sản phẩm du lịch mới, đưa ngành công nghiệp không khói vươn xa

TGVN. Cùng với những biện pháp thiết thực nhằm kích cầu du lịch mạnh mẽ, Quảng Ninh chính thức đưa tàu cao tốc Tuần Châu Express ...

Bài viết cùng chủ đề

Quảng Ninh 2020

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 ...
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh

Chiều 26/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã điện đàm với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao UAE Ahmed Ali Al Sayegh.
Tin thế giới 26/4: Mỹ - Trung đạt thoả thuận 5 điểm, Nga tấn công đoàn tàu chở vũ khí phương Tây ở Ukraine, Houthi tấn công tàu Israel ở Vịnh Aden

Tin thế giới 26/4: Mỹ - Trung đạt thoả thuận 5 điểm, Nga tấn công đoàn tàu chở vũ khí phương Tây ở Ukraine, Houthi tấn công tàu Israel ở Vịnh Aden

Nga cảnh báo hậu quả nếu Ukraine tấn công nhà máy điện hạt nhân, Mỹ siết chặt xuất khẩu súng đạn, Nga gia tăng hợp tác quân sự với Trung ...
Trưng bày hơn 300 ảnh, tư liệu, hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Trưng bày hơn 300 ảnh, tư liệu, hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức khai mạc triển lãm 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản ...
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Phiên bản di động