Nhân dịp SEA Games 31, ngành du lịch chủ động quảng bá hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới các đoàn thể thao Đông Nam Á và du khách trên thế giới. (Ảnh: Nguyễn Hồng) |
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/6, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng trưởng khoảng 50%-75%, nằm trong tốp 4 trên thế giới.
Sau khi mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3, chỉ số này của Việt Nam đã liên tục duy trì mức tăng trưởng cao, cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch nước nhà.
Nằm trong danh sách thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada và Anh.
Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Quy Nhơn là những điểm đến được khách quốc tế quan tâm nhất.
Tới cuối tháng 4/2022, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới nước ta đã chạm mốc 1.114% và tiếp tục tăng cao trong tháng 5, thời điểm cao nhất tăng tới 2.000% so với cùng kỳ năm 2021.
Về lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Việt Nam, mức tăng từ đầu tháng 4/2022 đến giữa tháng 5/2022 đã tăng hơn 4 lần. Cụ thể, ngày 1/4/2022, lượng tìm kiếm tăng 103% so với cùng kỳ năm 2021, đến giữa tháng 5 đạt mức tăng 450% và tiếp tục duy trì ở mức cao.
Từ ngày 27/4, Việt Nam dừng việc khai báo y tế với Covid-19 đối với người nhập cảnh. Từ ngày 15/5, du khách tới Việt Nam không phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh. Công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam được đẩy mạnh, nhất là trên các nền tảng số.
Đặc biệt, nhân dịp SEA Games 31, ngành du lịch đã chủ động quảng bá hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới các đoàn thể thao Đông Nam Á và du khách trên thế giới.
Số liệu thống kê cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại trong tháng 5/2022. Tính chung 5 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu rất tích cực đối với ngành du lịch sau hơn 2 tháng chính thức mở cửa hoàn toàn.
Các thị trường khu vực trên thế giới đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, thị trường khu vực châu Á tăng 3,2 lần; khu vực châu Mỹ tăng 22,9 lần; khu vực châu Âu tăng 10,7 lần.
Đặc biệt, tại SEA Games 31 vừa qua, Việt Nam đã thu hút các đoàn vận động viên, quan chức thể thao, khách du lịch trong khu vực Đông Nam Á.
Khách du lịch nội địa trong tháng 5/2022 ước đạt 12 triệu lượt, tăng 243% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có khoảng 8,2 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú du lịch.
Trong 5 tháng qua, khách du lịch nội địa đạt khoảng 48,6 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 5 tháng đầu năm ước đạt 211 nghìn tỷ đồng.
| Chỉ số năng lực phát triển của du lịch Việt Nam lọt top 3 nước tăng cao nhất thế giới Theo báo cáo mới nhất ngày 24/5 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), chỉ số năng lực phát triển của ngành du lịch ... |
| Tìm 'luồng xanh' cho du lịch Việt Nam từ chuyển đổi số Khẳng định tại Diễn đàn “Luồng xanh cho du lịch Việt Nam cất cánh – Chuyên đề II: Chuyển đổi số - Động lực phát ... |