TIN LIÊN QUAN | |
Facebook sắp ra mắt ứng dụng nhắn tin mới dành cho thiếu niên | |
Facebook bị phạt vì vi phạm luật thông tin người dùng |
Một hồ sơ bằng sáng chế mới được phát hiện đã giải thích cách thức công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới sử dụng công nghệ để theo dõi biểu cảm trên khuôn mặt người dùng thay đổi như thế nào khi họ nhìn thấy các loại nội dung khác nhau trên trang web này.
Công nghệ trên sẽ phân tích hình ảnh để tìm ra cảm giác của người dùng và sử dụng thông tin thu được để giữ người dùng ở lâu trên trang mạng xã hội này.
Facebook sử dụng công nghệ để theo dõi biểu cảm trên khuôn mặt người dùng thay đổi. |
Ví dụ, nếu người dùng mỉm cười khi nhìn vào hình ảnh của một người bạn, thuật toán của Facebook sẽ lưu ý điều đó và hiển thị hình ảnh của người bạn đó trong News Feed.
Một ví dụ khác trong hồ sơ bằng sáng chế trên giải thích rằng nếu người dùng rời mắt khỏi màn hình khi Facebook phát một đoạn video về một con mèo con, Facebook sẽ ngừng hiển thị các loại video tương tự trong News Feed.
Trong một trường hợp khác, nếu người dùng đã từng xem một quảng cáo rượu whisky, Facebook có thể sẽ đề xuất nhiều quảng cáo loại rượu này.
Hồ sơ trên được Facebook nộp xin cấp bằng sáng chế vào tháng 2/2014 và được đăng công báo vào tháng 8/2015, nhưng chỉ mới được phát hiện gần đây bởi quỹ đầu tư mạo hiểm CBInsights.
Trả lời phỏng vấn về những thông tin trên, người phát ngôn của Facebook cho hay: "Chúng tôi thường tìm kiếm các bằng sáng chế cho công nghệ mà chúng tôi chưa từng thực hiện. Nhưng những bằng sáng chế này không nên được coi như một dấu hiệu cho thấy kế hoạch hoạt động của chúng tôi trong tương lai".
Facebook phát triển công nghệ dịch nhanh gấp 9 lần đối thủ Dịch thuật luôn là một trong những ứng dụng quan trọng nhất của hoạt động nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) mà Facebook đang ... |
Facebook hồi phục sau sự cố hệ thống khắp toàn cầu Facebook hiện đã khôi phục hoạt động trực tuyến bình thường sau khi bất ngờ gặp sự cố kỹ thuật sáng nay, ngày 9/5, khiến ... |
Doanh thu quảng cáo trên máy tính, di động lần đầu vượt truyền hình Theo tổ chức quảng cáo Interactive Advertising Bureau (IAB) và PricewaterhouseCoopers (PwC), quảng cáo kỹ thuật số đã thu được 72,5 tỷ USD doanh thu ... |