TIN LIÊN QUAN | |
Kinh doanh cà phê "sang chảnh": Đại gia lỗ nặng | |
Hàn Quốc: Khi nhà thờ kiêm... quán cà phê |
Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trong nỗ lực hiện thực hóa tinh thần sáng tạo, khát vọng đưa G7 trở thành thương hiệu Việt toàn cầu, tiếp tục hành trình “chinh phục thế giới”, được coi là “thị trường tỉ đô” Trung Quốc.
Bản lĩnh “người hùng tí hon”
Được biết đến là thương hiệu cà phê hàng đầu, ngay từ khi ra đời, G7 đã mang trong mình hoài bão, khát vọng chinh phục thế giới, trở thành thương hiệu Việt toàn cầu. Tinh thần sáng tạo và khát vọng của thương hiệu thể hiện từ tên gọi G7 – mang khát vọng chinh phục các cường quốc G7 của thế giới, cho đến việc khẳng định bản lĩnh “người hùng tí hon” dám thách thức với “gã không lồ” là một thương hiệu toàn cầu đến từ Thụy Sỹ.
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm cà phê năng lượng thứ thiệt G7 tại một triển lãm ở Nhật Bản. |
Chiến thắng đầy thuyết phục 89% người chọn G7 trong cuộc đối đầu thử mù (blind test) trực tiếp đã khẳng định vị thế của thương hiệu ngay khi vừa mới ra đời. Với tinh thần của một chiến binh và sáng tạo không ngừng, G7 từng bước hiện thực hóa khát vọng thương hiệu toàn cầu. Những đơn hàng đầu tiên được xuất khẩu đến Mỹ, các quốc gia châu Âu mang theo niềm tự hào và khát vọng của một thương hiệu Việt Nam đến với thế giới. Và liên tục từ đó đến nay, sau 14 năm, G7 đã ghi dấu ấn tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường hàng đầu thế giới như: Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Thái Lan, Canada, Nga và châu Âu…
Bằng chất lượng tuyệt ngon, hương thơm lừng, vị đặc biệt được nghiên cứu bởi các chuyên gia cà phê hàng đầu, sản phẩm cà phê năng lượng thứ thiệt G7 đã vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới như: Walmart, Costco, Emart,… cũng như có mặt tại các kệ hàng tại nhiều quốc gia, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng quốc tế.
“Đại sứ cà phê Việt”
Tính đến hết năm 2016, G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã cung ứng gần 16 tỷ ly cà phê năng lượng thứ thiệt đến khách hàng. Đặc biệt, thương hiệu G7 cũng được biết đến là “đại sứ ngoại giao” kết nối văn hóa Việt Nam với quốc tế khi luôn được chọn phục vụ trong các sự kiện kinh tế, ngoại giao quan trọng của Việt Nam và thế giới như APEC, APEC, ASEM, WEF…
Một tiểu thương Trung Quốc đang mời khách dùng thử cà phê năng lượng thứ thiệt G7. |
Năm 2017, khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu của G7 liên tục được hiện thực hóa với việc phát triển mạnh mẽ thị trường quốc tế, trong đó, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, một thị trường hàng đầu, có sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn trên thế giới. Theo Euromonitor International 2016, với xu hướng chuyển dần từ trà sang cà phê, thị trường Trung Quốc giai đoạn 2014 – 2019 có lượng tiêu thụ cà phê tăng trưởng đạt 18% và dung lượng thị trường cà phê đạt khoảng 70 tỷ NDT tương đương 9 tỷ USD năm 2016.
Đánh dấu cho sự kiện G7 chính thức hiện diện tại thị trường tỷ đô Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải (Trung Quốc). Có thể xem đây là cuộc “tổng tiến công” có quy mô lớn vào thị trường này. Trước đó, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã phát triển mạng lưới nhà phân phối, đối tác tại Trung Quốc và đẩy mạnh xuất khẩu theo đường chính ngạch. Công tác giới thiệu, quảng bá tại đây luôn được đẩy mạnh đặc biệt là trong các hội chợ thương mại lớn, uy tín.
Nâng tầm khát vọng
Trong tháng 9/2017, G7 đã có mặt Hội chợ ASEAN (Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc) và đã nhận được sự quan tâm, yêu mến của lãnh đạo chính quyền, giới truyền thông, khách hàng, người tiêu dùng bản địa. Đặc biệt, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Việt Nam Trương Hòa Bình đến thăm gian hàng của Tập đoàn Trung Nguyên Legend và hy vọng Tập đoàn sẽ phát triển hơn trong các năm tiếp theo. Trong những ngày diễn ra Hội chợ này, đã có gần 60.000 khách đến thăm và thưởng thức những ly cà phê năng lượng thứ thiệt G7 tại gian hàng.
Hiện nay, các sản phẩm cà phê năng lượng G7 đã được bày bán rộng rãi trên tất cả các mạng trang bán hàng lớn, uy tín (Alibaba, Taobao.com, tmall.com, Yihaodian.com, jd.com) và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc. Trong hai năm 2016 – 2017, doanh thu từ thị trường Trung Quốc bao gồm cả Hong Kong và Đài Loan, ước tính đạt hơn 30 triệu USD, và tốc độ tăng trưởng hàng năm dự đoán đạt 30%. Với việc đặt văn phòng đại diện chính thức tại trung tâm thương mại bậc nhất Thượng Hải, khát vọng của G7 dần trở thành hiện thực và nâng lên 1 tầm mức cao hơn.
Sản phẩm cà phê G7 được bày bán tại Hong Kong. |
Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend, ông Richard Khoo Hye Koon – Giám đốc Tiếp Thị và Kinh doanh Quốc tế cho biết: “Thượng Hải có vị trí chiến lược quan trọng, với vô vàn hoạt động thương mại nhộn nhịp sẽ giúp kết nối các sản phẩm cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend với tất cả các vùng miền của Trung Quốc và lan tỏa ra thế giới. Văn phòng Thượng Hải sẽ đóng vai trò là một điểm tương tác giữa Trung Nguyên Legend với khách hàng, đối tác tại Trung Quốc và quốc tế. Tập đoàn Trung Nguyên Legend hy vọng qua đây, những tuyệt phẩm cà phê năng lượng tuyệt ngon sẽ đến gần hơn với đông đảo khách hàng thương mại và người tiêu dùng tại Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới”.
Đồng thời trong thời gian tới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá G7 tại các thành phố lớn của Trung Quốc. Theo đó, G7 sẽ có mặt tại Hội chợ Lam Thương - Côn Minh - Vân Nam vào tháng 11 và Hội chợ Côn Minh - Vân Nam - Trung Quốc tháng 12/2017. Đặc biệt, nhằm đón đầu với xu hướng phát triển của thị trường Trung Quốc và lợi thế về nguồn lực tại đây, trong thời gian tới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend dự kiến sẽ mở nhà máy sản xuất cà phê tại Trung Quốc. Và đây là nhà máy đầu tiên của Trung Nguyên đặt bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Động thái này một lần nữa thể hiện Trung Nguyên Legend hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của mình tại thị trường đông dân nhất thế giới và có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, cũng trong năm 2017, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục mở rộng hơn nữa tại các thị trường Liên bang Nga, Nhật Bản, Canada, Nga, Thái Lan, Mông Cổ… thông qua các hoạt động quảng bá tại hệ thống siêu thị lớn Big C, Maxvalu, The Mall,… Có thể thấy, với tinh thần sáng tạo và khát vọng mãnh liệt, trải qua 14 năm không ngừng nỗ lực, thương hiệu G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tiên phong khẳng định được hình ảnh thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế, trở thành nguồn cảm hứng cho các thương hiệu Việt trong hành trình vươn ra thế giới.
Những dấu mốc đáng nhớ của G7: - 2003: G7 ra đời, đại diện cho khát vọng chinh phục 7 thị trường nhóm các nước G7. - 2005: Tập đoàn Trung Nguyên Legend khánh thành Nhà máy Cà phê hòa tan tại Bình Dương. Nhà máy đạt các chứng chỉ EUREPGAP. - 2006 - 2008: Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 được lựa chọn phục vụ các nguyên thủ quốc tế và tại các diễn đàn, hội nghị toàn cầu: APEC, ASEM, ASEAN… - 2011 - 2012: Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 Dẫn đầu thị phần cà phê hòa tan 3in1 tại thị trường Việt Nam, trở thành thương hiệu được yêu thích nhất tại đây. Cũng trong thời gian này, G7 đã thâm nhập 2 chuỗi siêu thị lớn Emart (Hàn Quốc) & Costco (Mỹ). - 2013: Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia trên thế giới: Mỹ, Canada, Nga, Anh, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, ASEAN… - 2017: Tập đoàn Trung Nguyên Legend mở văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Trung Quốc. Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 là sản phẩm được yêu chuộng tại Trung Quốc, có mặt trên các trang bán hàng lớn, uy tín và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc. |
Uống cà phê thường xuyên giúp ngăn chặn giảm trí nhớ Cà phê là một trợ thủ đắc lực cho việc ngăn chặn hiện tượng suy giảm trí nhớ. |
Việt Nam tham dự Hội chợ chè, cà phê quốc tế lớn nhất châu Á 2017 Hội chợ chè, cà phê quốc tế lớn nhất châu Á (ICT) 2017 khai mạc ngày 2/3, tại Singapore, đã thu hút gần 200 doanh ... |
Bí mật của 5 thực phẩm được ưa thích hàng đầu Chỉ cần nghĩ đến thôi là đã đủ khiến bạn phát thèm. Vậy vì sao ai đó lại có thể "nghiện" sô cô la, cà ... |