Gặp cựu nhà báo-Thiếu tá quân đội, nghe chuyện đời lính

Minh Hòa
Chuyến đi tới đảo Cát Hải (Hải Phòng) khá bất ngờ vì người bạn mời tôi nháy mắt đầy ẩn ý: “Gặp sẽ biết”… Tôi đã được gặp nhà báo tiền bối - cựu Thiếu tá quân đội Lê Mai tình cờ như thế.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Toàn cảnh vùng nuôi trồng hải sản của cựu Thiếu tá Lê Mai và người con trai. (Ảnh: Mạnh Cường)
Toàn cảnh vùng nuôi trồng hải sản của cựu nhà báo, Thiếu tá quân đội Lê Mai và người con trai. (Ảnh: Mạnh Cường)

Hôm ấy, bầu trời thành phố biển Hải Phòng đẹp lạ, anh bạn chở tôi chạy bon bon trên cầu Đình Vũ (còn gọi là cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện) để tới Cát Hải. Nắng chớm Thu và làn gió biển mát rượi khiến anh bạn cao hứng ngân nga câu hát:

“Những bến Bính, xi măng, cầu Rào, cầu Đất, Lạc Viên. Những cái tên nghe chẳng thơ đâu nhưng với ta vô cùng oanh liệt”.

Cái khí chất kiêu hùng trong lời hát như truyền lửa sang tôi, dự báo một chuyến đi thật nhiều cảm hứng…

Bạn dừng xe trước một khu nuôi trồng thủy hải sản khá rộng. Từ xa, tôi đã trông thấy bóng hai người đàn ông đang chèo thuyền, ngay cạnh nơi xả tràn. Bạn tôi chào với ra: “Chào nhà báo Lê Mai, chào chủ vựa hải sản Lê Minh. Mọi người đang làm gì đấy?”. Tiếng chào sang sảng vọng vào: “Đang đặt đăng chữ V không có nước lớn, cá thoát hết ra ngoài đây”. Anh bạn tôi quay sang giải thích: “Đăng chắn cá chữ V giúp tăng thiết diện nơi nước thoát ra mà nó lại chịu lực tốt hơn”.

Tôi trách nhẹ anh bạn: “Đến thăm nhà báo lớn mà bạn không bảo trước để mình còn chuẩn bị”. Anh cười khà khà: “Bác Lê Mai là lính cụ Hồ nên sống giản dị lắm, không phải ngại”. Tôi nhìn ra nơi đầm nước mênh mông với căn nhà nhỏ cấp bốn, nơi hai cha con nhà báo Lê Mai - nguyên Giám đốc Công ty Dịch vụ Phát thanh Truyền hình thành phố Hải Phòng - đang canh tác – thấy lời anh bạn cũng có lý. Tâm lý e ngại trong tôi tan dần…

Nhanh nhẹn cập bờ, neo thuyền để vào đón khách, trông ông Lê Mai chẳng giống một cụ ông ngoại bát thập chút nào. Ông sinh năm 1939, nhưng có lẽ nhờ thói quen rèn luyện từ khi còn là lính “trinh sát cơ giới” nên ở tuổi xưa nay hiếm, sức khỏe ông vẫn dẻo dai.

Tác giả và nhân vật bên những kỷ vật những huân huy chương được Đảng và Nhà nước trao tặng. (Ảnh: Hạnh Mi)
Tác giả và nhân vật bên những kỷ vật những huân huy chương được Đảng và Nhà nước trao tặng. (Ảnh: Hạnh Mi)

Đầy chặt hành trang người lính

Sinh ra ở làng Kẻ Sặt (Hải Dương), là con trai duy nhất trong gia đình có truyền thống cách mạng, cậu bé Mai đã sớm thấm nhuần lòng yêu nước và tinh thần căm thù giặc. Từ năm 14, 15 tuổi, ông đã trốn theo những cán bộ cách mạng được gia đình nuôi giấu. Đến năm 18, đôi mươi thì ông tham gia làm đường trong kháng chiến chống Pháp rồi trở thành công nhân lâm trường. Đến năm 1961, ông nhập ngũ theo sắc lệnh về nghĩa vụ quân sự và nghiệp binh chính thức bắt đầu từ đó.

Ngó rom rom vào mặt tôi, ông cười hiền: “Nhà báo thời nay sướng rồi, đâu khổ bằng thời chiến trường ác liệt”. Anh bạn tôi chen ngang: “Người ta đi B một, hai lần đã mệt. Ông đi B đến ba lần. Cứ đi cho chán rồi về, về xong lại đi. Đi một mình không được, phải đi cả đoàn mới ưng”.

Ông Lê Mai chậm rãi nhấp ngụm trà rồi kể: “Năm 1962, tôi vào Binh đoàn 559. Khi Mỹ đánh rát, 559 được điều vào trong. Khi chiến đấu ở Lệ Thủy (Quảng Bình), rồi vào gần phà bến Thủy, tôi vinh dự được tham gia và chứng kiến trận thắng đầu của quân ta ngày 5/8/1964. Đấy chính là trận thắng giáng đòn mạnh vào ý chí leo thang của giặc”.

Bốn năm sau, năm 1968, ông Lê Mai đi B lần nữa. Lần này, ông là giảng viên Trường Sĩ quan Vận tải của Tổng cục Hậu cần cùng cả lớp tham gia đóng quân tại Hạ Lào Khammouane. Ông bảo, nhờ chuyến đi này mà ông có cơ hội được tham gia một chút vào Chiến dịch đường 9 - Nam Lào, nhằm đập tan cuộc hành quân Lam Sơn 719 do Mỹ và Ngụy quân triển khai năm 1971.

Đến tháng 3/1975, ông đi B lần ba. Nào ngờ, quân ta giải phóng Sài Gòn nhanh đến vậy. Đoàn ông chỉ đến nhanh Sài Gòn rồi đi cắm chốt tại Tây Ninh (nhằm hỗ trợ quân giải phóng ở phía Tây Sài Gòn và cầm chân quân Pol Pot nếu chúng từ Campuchia tràn sang) thì tin chiến thắng đã dội về.

Ông bảo: “Tôi chỉ là anh lính hậu cần, có phải quân chủ lực đâu nên chuyện đời lính chỉ có vậy”. Thế nhưng nghĩ thế nào, ông lại quyết định đi vào căn phòng nhỏ, thay một chiếc áo bộ đội tươm tất (sau này tôi biết, đó chính là chiếc áo ông đã mặc trong lần duyệt binh năm 1973) và cầm ra một chiếc áo đã rách với nhưng mũi chỉ vá lại thật khéo, cùng hai chiếc hộp đựng những kỷ vật của ông mang về từ chiến trường.

Ông Lê Mai cho xem chiếc áo, cháy do bom napan đã được vợ vá lại mà nay ông vẫn nâng niu như một kỷ niệm một thời chuyến đầu cùng các bạn Lào. (Ảnh: Hạnh Mi)
Ông Lê Mai cho xem chiếc áo, cháy do bom napan đã được vợ vá lại mà nay ông vẫn nâng niu như một kỷ niệm một thời chuyến đầu cùng các bạn Lào. (Ảnh: Hạnh Mi)

Những câu chuyện chiến trường

Hồi mới nhập ngũ, sau sáu tháng rèn luyện ở thao trường, anh lính Lê Mai được chuyển qua học lái xe. Đến khi lái được hết các loại ô tô rồi cả xe tăng… thì ông được điều động vào Binh đoàn 559. Hồi đó chưa có đường đi nên đoàn xe đi đến đâu thì mở đường đến đó nên phải học cả kỹ năng trinh sát cơ giới.

Ông nhớ lại lần đi B thứ nhất, ông được giao làm Trạm trưởng trạm giao liên chuyển thương ở Quảng Bình, phụ trách 21 xe ô tô chở bộ đội từ ngoài vào Quảng Trị và đón thương binh ra Nghệ An. Trạm chỉ có một bác sỹ và hai y tá nên lái xe cũng lao vào khiêng, cõng, vác… thương binh.

Nhiệm vụ chuyển thương cũng khiến ông Lê Mai được gặp gỡ cô thanh niên xung phong anh hùng Ngô Thị Tuyển hay được nhiều lần chở nhà thơ Phạm Tiến Duật trên ghế phụ của mình. Ông kể về đạn nổ, bom rơi, về kính lái vỡ, về một anh bạn lái xe không kính tính tình vui tươi ra sao… Sau này, ông Phạm Tiến Duật đã sáng tác nên bài thơ Tiểu đội xe không kính và được nhạc sĩ Hoàng Hiệp phổ nhạc thành bài hát cùng tên.

“Mỗi lần tình cờ nghe lại bài hát, tôi lại nhớ anh Phạm Tiến Duật và nhớ cậu bạn lái xe khi ấy. Cậu ấy hy sinh chỉ sau khi tôi kể chuyện với anh Duật khoảng một tuần”, ông Lê Mai chia sẻ.

Chiếc áo duyệt binh

Chỉ vào chiếc áo nhà binh đang mặc trên người, ông Lê Mai nói, điều đáng tự hào nhất của ông là trong lần đi B thứ hai trở về, ông được lựa chọn vào hàng ngũ đi duyệt binh năm 1973, tại quảng trường Ba Đình. Đây là lễ duyệt binh trọng thể nhân ngày Quốc tế lao động 1/5, do Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp dẫn đầu đoàn quân đi qua lễ đài. Tháng Một năm đó, Hiệp định Paris được ký kết, hòa bình lập lại ở miền Bắc, nhưng nhiệm vụ giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vẫn còn ở phía trước.

Được đứng trong lực lượng hậu cần của lễ duyệt binh, ông Lê Mai tự hào lắm. Đây cũng là lần đầu tiên ông tận mắt nhìn thấy Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên chiếc xe UAZ đi qua quảng trường Ba Đình.

Ông bảo: “Đó là một lễ duyệt binh với súng đạn thật hẳn hoi chứ không phải diễu binh như bây giờ. Đoàn của ông đã tập luyện suốt ba tháng, với tinh thần lúc nào cũng sẵn sàng vào miền Nam, quyết chiến quyết thắng, thống nhất đất nước. Sau lễ duyệt binh, cùng với những kỷ vật khác, chiếc áo ông mặc trong buổi lễ trọng đại ngày hôm ấy được ông giữ gìn cẩn thận cho đến bây giờ.

Cuộc chiến trường kỳ giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước kết thúc, ông xin xuất ngũ với lon Thiếu tá và trở về xây dựng quê hương. Hồi tại ngũ, ông thường xuyên tham gia viết báo tường, báo liếp nên được phân công công tác tại Đài tiếng nói Việt Nam, rồi sau đó được cử đi xây dựng các đài phát thanh địa phương. Đó là lý do mà ông đảm nhiệm cương vị Giám đốc Công ty Dịch vụ Phát thanh Truyền hình thành phố Hải Phòng sau này.

Làn gió biển thổi vào mát rượi như cắt ngang dòng hồi tưởng của nhà báo Lê Mai. Ông vỗ vai tôi: “Chị nhà báo muốn tham quan khu nuôi trồng hải sản của gia đình tôi không? Dù thời chiến hay thời bình, làm lính, làm báo hay bây giờ là mà lão ngư thì lúc nào tôi cũng hết mình. Lao động luôn đem lại hạnh phúc, nhà báo ạ!”.

Tôi vui vẻ đứng dậy theo bước chân thoăn thoắt, rắn rỏi của người lính quê Kẻ Sặt. Bầu trời Cát Hải hôm nay tuyệt đẹp. Trong tôi lại vang lên câu hát trên cầu Đình Vũ:

“Hải Phòng đó hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu. Trăm trận đánh quê ta kiên cường. Hải Phòng ơi, năm xưa bé nhỏ nay ta đã thấy rộng dài rực sáng sánh vai cùng Sài Gòn, Đà Nẵng ... quê hương”.

Lễ hội Văn hóa Việt Nam 2022 tại Ba Lan thu hút người dân địa phương và bạn bè quốc tế

Lễ hội Văn hóa Việt Nam 2022 tại Ba Lan thu hút người dân địa phương và bạn bè quốc tế

Ngày 27/8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu dẫn đầu ...

Tết Trung thu 2022: Tìm về đồ chơi dân gian

Tết Trung thu 2022: Tìm về đồ chơi dân gian

Từ ngày 3-4/9, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Trung thu: Sức sống đồ chơi dân gian” với sự ...

TS. Trịnh Lê Anh: Cần đầu tư xứng tầm để du lịch MICE trở thành 'đặc sản' của Việt Nam

TS. Trịnh Lê Anh: Cần đầu tư xứng tầm để du lịch MICE trở thành 'đặc sản' của Việt Nam

Muốn du lịch MICE thực sự trở thành “đặc sản” của du lịch Việt Nam, các địa phương, từng doanh nghiệp, từng điểm đến cần ...

Festival 'Tinh hoa Tây Bắc' 2022 có gì hấp dẫn?

Festival 'Tinh hoa Tây Bắc' 2022 có gì hấp dẫn?

Diễn ra từ ngày 26-28/8 tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa, Festival 'Tinh hoa Tây Bắc' năm 2022 với chủ đề ...

Câu chuyện di sản và hơi thở cuộc sống đương đại qua 200 mẫu áo dài

Câu chuyện di sản và hơi thở cuộc sống đương đại qua 200 mẫu áo dài

Chiều 26/8, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã khai mạc triển lãm ‘Áo dài trên con đường di sản’ nhằm hướng tới kỷ niệm ...

Đọc thêm

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Chủ tịch Viện ERIA nhân dịp ông dẫn đầu đoàn chuyên gia sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ...
Đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người

Đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người

ABAII trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý tài sản ảo và dịch vụ liên quan tại Việt Nam

Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý tài sản ảo và dịch vụ liên quan tại Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội đã diễn ra Tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4 - dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4. SXMB 25/4. kết quả xổ ...
XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4 - xổ số hôm nay 25/4. trực tiếp xổ số miền Trung 25/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/4. xổ số miền Trung thứ 5. ...
XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4 - kết quả xổ số hôm nay ngày 25 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4/2024. SXMN 25/4. xổ số miền ...
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi...
TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

TP. Hồ Chí Minh: Top trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất

Trường Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn... là những trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất TP. Hồ Chí Minh.
Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Học bổng ngắn hạn Ấn Độ ITEC 2024-2025

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam xin trân trọng thông báo tới quý đơn vị các khóa đào tạo ngắn hạn giúp nâng cao năng lực cán bộ.
Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Hà Nội: Các trường tư tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ.
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc là nơi thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của sinh viên kiến trúc.
Những trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện?

Những trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện?

Xin cho tôi hỏi những trường hợp nào được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện? - Độc giả Quang Linh
Những tính năng mới trên VNeID phiên bản 2.1.5

Những tính năng mới trên VNeID phiên bản 2.1.5

VNeID phiên bản 2.1.5 đã được cập nhật thêm một số tính năng mới. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Tôi muốn hỏi có phải người bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024 đúng không? – Độc giả Viết Tuấn
Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Xin cho tôi hỏi từ ngày 1/7/2024, các cá nhận được cấp giấy chứng nhận căn cước sẽ làm thủ tục ở đâu? - Độc giả Hoàng Khang
Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Xin hỏi các bước để đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện như thế nào? - Độc giả Xuân Thanh
Tổng hợp 60 câu điểm liệt thi giấy phép lái xe ô tô

Tổng hợp 60 câu điểm liệt thi giấy phép lái xe ô tô

Thi giấy phép lái xe ô tô sẽ có bao nhiêu câu điểm liệt và các câu điểm liệt như thế nào? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4 - dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4. SXMB 25/4. kết quả xổ số ngày 25/4
XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4 - xổ số hôm nay 25/4. trực tiếp xổ số miền Trung 25/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/4. xổ số miền Trung thứ 5. SXMT 25/4
XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4 - kết quả xổ số hôm nay ngày 25 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4/2024. SXMN 25/4. xổ số miền Nam thứ 5.
XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4 - xổ số ngày 24 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. SXMN 24/4. xổ số hôm nay 24/4.
Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số miền Trung thứ 4. SXMT 24/4. KQXSMT thứ 4
Phiên bản di động