Giá bất động sản ven Hà Nội ‘lên đồng’, kê đơn ‘cắt sốt’ như thế nào?

Hoàng Nam
Nhiều đợt sốt bất động sản đã để lại những bài học nhãn tiền và khi thị trường đang quay cuồng như “lên đồng” hiện nay thì những cảnh báo và bài học đó dường như bị lãng quên.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Gần 4 tháng trở lại đây, thị trường bất động sản trong cả nước bỗng quay cuồng trong “cơn sốt”, ngoại thành Hà Nội là một điển hình. Từ đất nền, đất ở tới đất dự án (cả dự án treo, trên giấy), hay đất "ăn theo" thông tin chưa rõ ràng về các dự án hạ tầng, quy hoạch… đều tăng giá chóng mặt.

Tin bất động sản mới nhất: Đất Đông Anh tăng gấp đôi sau 1 tuần, hàng loạt đất 'vàng' tại Nha Trang bị bỏ hoang. (Nguồn: KTMT)
Trong khoảng gần 4 tháng trở lại đây, giá đất tại khu vực phía Đông Thủ đô như: Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên... cũng có mức tăng từ 20 - 30%. (Nguồn: KTMT)

“Lên đồng” vì đất

Thời gian gần đây, tại những tuyến đường trục phía Tây Hà Nội hay vượt cầu Nhật Tân sang Đông Anh, khu vực Mê Linh đều tấp nập người xe, đặc biệt trong những ngày cuối tuần.

Trên nhiều diễn đàn, trang mua bán bất động sản và nhóm Facebook như Mua bán nhà đất Hà Nội, Nhà đất Yên Bài - Ba Vì, Bất động sản Ba Vì - Sơn Tây - Hòa Lạc - Quốc Oai, Mua bán nhà đất Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn... dễ dàng tiếp cận hàng trăm thông tin rao bán đất nền mỗi ngày. Tuy nhiên, chính chủ vào đăng tin thì ít mà chủ yếu thông tin từ các môi giới.

Theo khảo sát, đất ven đô Hà Nội đã tăng cao trong thời gian gần đây. Giá đất tại một số dự án khu vực Hoài Đức tăng từ 30 - 40% chỉ trong thời gian ngắn. Điển hình như dự án Ha Do Charm Villas, An Lac Symphony cùng một số dự án quanh khu vực này cũng ghi nhận mức giá mới.

Hay như dự án Sudico Nam An Khánh, vào tháng 10/2020 có giá bán khoảng 9 tỷ đồng cho căn biệt thự 210 m2, đến đầu năm 2021, tức chỉ sau vài tháng, đã thiết lập mức giá mới là 12 tỷ đồng. Tương tự, nhà liền kề tại khu A Geleximco cũng tăng mạnh từ khoảng 7,2 tỷ đồng lên 9 - 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, dù nhà đất vực phía Tây Hà Nội đang thiết lập mặt bằng giá mới, nhưng tốc độ thanh khoản vẫn cần kiểm chứng. Bởi trước đó, rất nhiều cơn sốt đất ảo tại Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì đã diễn ra khiến không ít nhà đầu tư “ăn theo” thông tin quy hoạch, lâm vào cảnh “chôn vốn” tại những mảnh đất mà không biết đến bao giờ sẽ có quy hoạch như tin đồn.

Giá đất ruộng, vườn ở huyện Hoài Đức, Thạch Thất đang từ mấy trăm nghìn đồng/m2 mà nay lên tới vài triệu đồng/m2 dù hạ tầng chưa đồng bộ, xung quanh chỉ có đường Quốc lộ 32 và đường Láng - Hoà Lạc. Thậm chí giá đất tăng từng ngày, mua ngày nào biết giá ngày đó.

Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam năm 2020 cho thấy, giá đất làng xã tại các khu vực như: Sơn Tây, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hoài Đức... đã bị đẩy lên mức phổ biến ở ngưỡng 25 - 30 triệu đồng/m2, tăng khoảng 50% so với năm 2019.

Cùng đó, giá đất tại khu vực phía Đông Thủ đô như: Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên... cũng có mức tăng từ 20 - 30%. Tuy nhiên, tại các khu vực này vì giá cao, tăng quá nhanh nên giao dịch thực diễn ra không nhiều, mua bán chủ yếu qua lại giữa các nhà đầu cơ.

Tin liên quan
'Tỉnh giấc' sau nhiều năm, giá đất nền Hà Nội tăng chóng mặt, có nên ‘găm tiền’ đầu tư?

Nhiều người từng đầu tư đất nền Hòa Lạc từ nhiều năm trước nhận xét, mặc dù lượng người kéo đến xem đất tại khu vực này đông bất thường từ cuối năm 2020, nhưng phải tới 80% là môi giới, khách hàng có nhu cầu thật sự rất ít.

Giải thích về nguyên nhân gây sốt đất, ông Vũ Đức Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Kosy cho biết, thời gian vừa rồi, sốt đất đã diễn ra ở nhiều địa phương, người tìm mua đất tăng đột biến. Nguyên nhân đơn giản chỉ là do lãi suất ngân hàng đang rất thấp nên người gửi rút tiền đầu tư bất động sản, chứng khoán để tăng giá trị dòng vốn.

'Mắc cạn' trong bẫy tin ảo

Trong quá khứ, nhiều đợt "sốt đất" đã để lại những bài học nhãn tiền và khi thị trường đang quay cuồng như “lên đồng” hiện nay thì những cảnh báo và bài học đó dường như bị quên lãng.

Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính thừa nhận, ở nhiều địa phương, xuất hiện hiện tượng tung tin không đúng sự thật về quy hoạch và phát triển dự án để tạo “sóng”.

Các chuyên gia nhận định, ngay cả những khu vực không có dự án đầu tư lớn nào, thậm chí chưa có thông tin về sự tham gia của các chủ đầu tư lớn mà duy nhất chỉ có hoạt động của đầu cơ đã khiến giá đất "nhảy múa" thì cần phải xem lại.

Tin bất động sản mới nhất: Điểm mặt ‘thủ phạm’ gây sốt đất và cắm mốc 3.000 lô đất tái định cư đầu tiên dự án sân bay Long Thành

Tin bất động sản mới nhất: Điểm mặt ‘thủ phạm’ gây sốt đất và cắm mốc 3.000 lô đất tái định cư đầu tiên dự án sân bay Long Thành

Các thửa đất chia lô, liền thổ… là những sản phẩm bất động sản ‘xưa như trái đất’ nhưng gần đây nó được đặc biệt ...

Thực tế đang diễn ra tại thị trường các khu vực ven đô Hà Nội là một ví dụ. Hiện nay, giới đầu cơ vẫn dành nhiều kỳ vọng cho đất khu vực Thạch Thất. Do trước đây có thông tin Tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư dự án tại Thạch Thất nên giá của các lô đất quanh khu vực này được đẩy lên cao gấp 3 - 5 lần.

Tại khu vực này, bán kính dưới 1km xung quanh khu công nghệ cao Hòa Lạc được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế Tập đoàn Vingroup chưa công bố thông tin gì liên quan đến việc làm dự án tại Thạch Thất. Thế nhưng, không ít nhà đầu tư vẫn "ôm đất" chờ tăng giá.

Điều này khiến thị trường đặt nghi vấn về việc các nhà đầu tư đang mắc cạn trong chính cái bẫy thông tin quy hoạch, kích giá tăng lên để bán tháo hàng mong cắt lỗ.

Các chuyên gia cho rằng, với nhà đầu tư, điểm quan trọng là tính thanh khoản bởi khi họ mua những lô đất này không phải với mục đích để ở mà nhằm mua - bán thu lợi nhuận chênh lệch. Thế nên, nếu không tỉnh táo, rất dễ bị mắc cạn trên chính bẫy thông tin ảo, nhất là khi giá trị đất đã bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực tế.

Chính quyền quyết liệt vào cuộc

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2021, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng đề nghị chấn chỉnh tình trạng sốt đất. Ông Mai Tiến Dũng cho rằng, hiện tượng sốt đất bất thường này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nền kinh tế, là một trong những vấn đề cần quan tâm nhiều hơn thời gian tới.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài nguyên & Môi trường phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan nghiên cứu về việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về giá đất phục vụ điều tiết thị trường BĐS, đưa giá đất về đúng giá trị thực.

Bàn ghế được người môi giới đất đặt ở khu vực Thống Nhất, phường Tân An để tiện giao dịch đất. (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Tại Hà Nội, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Thông báo số 180-TB/TU về kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về chủ trương chỉ đạo đối với Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỉ lệ 1/5.000 (đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở).

Trước việc giá đất ở các khu vực quy hoạch có chiều hướng tăng mạnh, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp ủy, UBND các quận, huyện tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, quản lý đô thị, trật tự xây dựng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lợi dụng quy hoạch để có các hành vi vi phạm để trục lợi chính sách về đất đai, đầu cơ đất đai, xây dựng các công trình trái phép, gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Đáng chú ý, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý đất đai sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai trong việc đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất; kiểm tra việc quản lý sử dụng đất tại một số dự án, công trình không đưa đất hoặc chậm đưa đất vào sử dụng.

Nhằm kiểm soát thị trường bất động sản, Luật sư Trần Đức Phượng cho rằng, chính quyền cần công khai, minh bạch và thường xuyên cập nhật các thông tin về quy hoạch đô thị, lập dự án, kế hoạch sử dụng đất; tiến tới thành lập Trung tâm thông tin về thị trường bất động sản, qua đó tạo cơ chế kiểm soát, đánh giá công khai thông tin của chính các cơ quan Nhà nước và tổ chức liên quan để người dân nắm bắt, không để các đối tượng đầu nậu, "cò" đất đồn thổi thông tin.

Các chuyên gia cũng nhận định, thành phố lớn như Hà Nội phải đặt việc cắt “sốt đất” là nhiệm vụ trọng tâm để không lan ra toàn thị trường. Việc “cắt sốt” có thể thực hiện bằng 3 giải pháp như: tạm dừng việc cho chuyển mục đích sử dụng đất vì quy hoạch kỳ tới chưa được phê duyệt; giải tán các “chợ cóc” bất động sản do giới “cò” lập ra; đề nghị báo chí vào cuộc đăng tải những thông tin chính xác về tình trạng quy hoạch, những rủi ro gặp phải… không để hình thành hiệu ứng đám đông.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại tạm thời không cung cấp tín dụng cho kinh doanh bất động sản để ngăn chặn tình trạng nổ "bong bóng" bất động sản, gây ra khủng hoảng tài chính.

Động thái của các ngành chức năng được kỳ vọng sẽ tiếp tục cải thiện việc quản lý đất đai, góp phần kiểm soát giá đất và bình ổn thị trường bất động sản. Đây cũng là một trong những yếu tố kiểm soát để thị trường bất động sản không đi chệch hướng.

TIN LIÊN QUAN
Chuyên gia Andreas Stoffers: Hãy quảng bá Việt Nam mạnh mẽ hơn nữa tại Đức!
Truyền thống quốc tế: Ban lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ tiếp tục đưa đất nước hoàn thành mục tiêu kép
Kinh tế trưởng VEPR: Mức tăng trưởng 4,48% là tích cực
Dự kiến tăng trưởng khu vực dịch vụ thời kỳ 2021 - 2030 đạt khoảng 7 - 8%
Tin bất động sản mới nhất: Điểm mặt ‘thủ phạm’ gây sốt đất và cắm mốc 3.000 lô đất tái định cư đầu tiên dự án sân bay Long Thành
Thị trường bất động sản Việt Nam 2021: Tiếp tục thu hút vốn ngoại
Giá bất động sản: Thực ảo lẫn lộn
Tin bất động sản mới nhất: Sốt đất bỏng tay, liệu có bong bóng? Vingroup lại làm dự án siêu khủng ở Hưng Yên
Tin bất động sản mới nhất: Hà Nội ‘xin’ làm thêm 2 cầu qua sông Hồng, giá đất Đà Nẵng tụt không phanh, dự án đắt nhất Tây Nguyên 'cháy hàng'
Tin bất động sản mới nhất: Lý do Hà Nội kiến nghị thu hồi 29 dự án, giá đất tăng phi mã trên cả nước, Nhơn Trạch hoang vắng sau sốt đất
'Tỉnh giấc' sau nhiều năm, giá đất nền Hà Nội tăng chóng mặt, có nên ‘găm tiền’ đầu tư?
Tin bất động sản mới nhất: Giá đất 'lên đồng' khắp nơi; Hà Nội rà soát dự án của Bitexco; quy định mới nhất về xây nhà ở phố cổ Thủ đô

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Hoa hậu Hà Kiều Anh rạng rỡ dưới ánh nắng cùng những mẫu đầm Xuân Hè

Hoa hậu Hà Kiều Anh rạng rỡ dưới ánh nắng cùng những mẫu đầm Xuân Hè

Hoa hậu Hà Kiều Anh tôn vẻ rạng rỡ, trẻ trung qua những mẫu đầm họa tiết hoa mai - đào của bộ đôi Vũ Ngọc và Son.
Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Bị phạt 464 triệu USD, tỷ phú Donald Trump... không đủ tiền mặt để kháng cáo dù sắp đến hạn, điều gì sẽ xảy ra?

Ông Donald Trump phải nộp phạt tổng cộng 464 triệu USD liên quan vụ kiện vì tội gian lận tài chính ở New York.
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào tháng 5/2024

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào tháng 5/2024

Baoquocte.vn. Triển lãm kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ là dịp để công chúng yêu nghệ thuật ôn lại những bài học lịch sử giá trị của ...
Trạm cứu hộ trái tim tập 5: Nghĩa đi chơi cùng An Nhiên thì bắt gặp vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 5: Nghĩa đi chơi cùng An Nhiên thì bắt gặp vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 5, Nghĩa suýt lộ bí mật khi đi chơi cùng An Nhiên tại trung tâm thương mại.
Hoa anh đào nở rộ kỷ lục tại Washington (Mỹ)

Hoa anh đào nở rộ kỷ lục tại Washington (Mỹ)

Thời tiết ấm áp đặc biệt vào tháng 3 năm nay khiến hoa anh đào ở thủ đô Washington, Mỹ nở rộ vào hôm 17/3 vừa qua.
Cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android siêu đơn giản

Cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android siêu đơn giản

Biết cách chặn trang web tự mở trên điện thoại Android không chỉ giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân mà còn giúp tối ưu hóa trải nghiệm duyệt web. ...
Giá vàng hôm nay 19/3/2024: Giá vàng bật tăng nhẹ, 'cá mập' liên tiếp bán ra, SJC duy trì đà giảm

Giá vàng hôm nay 19/3/2024: Giá vàng bật tăng nhẹ, 'cá mập' liên tiếp bán ra, SJC duy trì đà giảm

Giá vàng hôm nay 19/3/2024 ghi nhận thị trường thế giới bật tăng nhẹ, trong nước vẫn giữ xu hướng giảm.
Kinh tế Mỹ thiệt hại thế nào nếu cấm TikTok?

Kinh tế Mỹ thiệt hại thế nào nếu cấm TikTok?

Một số TikTokker tại nền kinh tế lớn nhất thế giới dường như đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra - Mỹ cấm ứng dụng này.
Ba nước châu Âu tìm cách vượt khó nếu thiếu khí đốt Nga, gửi tín hiệu quan trọng về sự đoàn kết

Ba nước châu Âu tìm cách vượt khó nếu thiếu khí đốt Nga, gửi tín hiệu quan trọng về sự đoàn kết

Đức đã phê duyệt thỏa thuận với Italy và Thụy Sỹ để cung cấp khí đốt giữa các nước trong trường hợp khủng hoảng nguồn cung do thiếu khí đốt Nga.
Giá vàng hôm nay 18/3/2024: Giá vàng hết nóng? Nhà đầu tư 'ào ạt' chốt lời, tâm lý lạc quan 'bốc hơi'

Giá vàng hôm nay 18/3/2024: Giá vàng hết nóng? Nhà đầu tư 'ào ạt' chốt lời, tâm lý lạc quan 'bốc hơi'

Giá vàng hôm nay 18/3/2024 thế giới giao dịch ổn định trong phạm vi 2.153-2.184 USD/ounce.
Châu Âu 'chật vật' đáp ứng mục tiêu 2% GDP của NATO

Châu Âu 'chật vật' đáp ứng mục tiêu 2% GDP của NATO

Các quốc gia châu Âu là thành viên của NATO cần thêm 56 tỷ Euro mỗi năm để đạt được mức chi tiêu quốc phòng mục tiêu là 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ lần đầu tiên làm điều này sau 17 năm

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ lần đầu tiên làm điều này sau 17 năm

Hãng tin Kyodo cho biết, BoJ chuẩn bị tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm, khi hội đồng chính sách của cơ quan này nhóm họp vào ngày 18 và 19/3.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Chúng tôi có niềm tin vào các doanh nghiệp FDI'

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Chúng tôi có niềm tin vào các doanh nghiệp FDI'

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của các bạn bè quốc tế, các đối tác phát triển, các nhà đầu tư nước ngoài với Việt Nam.
Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều thị trường sẽ biến động thế nào?
VBF 2024: Doanh nghiệp FDI phải đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chiến lược tăng trưởng xanh

VBF 2024: Doanh nghiệp FDI phải đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chiến lược tăng trưởng xanh

Sáng 19/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và VBF 2024.
Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc hồi phục hỗ trợ giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 19/3: Nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc hồi phục hỗ trợ giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 19/3, thế giới duy trì đà tăng khi sản lượng xuất khẩu dầu thô của Iraq và Saudi Arabia giảm xuống, thị trường Trung Quốc dần hồi phục.
Giá heo hơi hôm nay 19/3: Giá heo hơi đi ngang ở mốc cao; giá thịt thế giới tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay 19/3: Giá heo hơi đi ngang ở mốc cao; giá thịt thế giới tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay đi ngang ở cả ba miền. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 56.000 - 61.000 đồng/kg, đang dừng ở mức cao
Giá tiêu hôm nay 19/3/2024, tiêu trong nước tăng giá, nông dân có lợi nhuận tốt, nhận định thị trường ‘sáng cửa’, tâm lý trữ hàng

Giá tiêu hôm nay 19/3/2024, tiêu trong nước tăng giá, nông dân có lợi nhuận tốt, nhận định thị trường ‘sáng cửa’, tâm lý trữ hàng

Giá tiêu hôm nay 19/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 93.500 – 95.500 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Thị trường chứng khoán Nhật Bản 'mất kết nối' với nền kinh tế, vì sao vậy?

Thị trường chứng khoán Nhật Bản 'mất kết nối' với nền kinh tế, vì sao vậy?

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Nhật Bản đã liên tục 'xô đổ' các mức cao mới và tăng hơn 18% kể từ đầu năm nay.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3: USD ổn định, Euro nỗ lực giữ đà tăng bền vững

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3: USD ổn định, Euro nỗ lực giữ đà tăng bền vững

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3: USD/VND tăng cao, doanh nghiệp 'chịu trận'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3: USD/VND tăng cao, doanh nghiệp 'chịu trận'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3 ghi nhận đồng USD tăng giá nhờ được thúc đẩy bởi dữ liệu từ Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3: USD 'quay xe' hạ giá, thị trường tự do không còn 'nóng rẫy'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3: USD 'quay xe' hạ giá, thị trường tự do không còn 'nóng rẫy'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3 ghi nhận đồng Euro tăng 0,2% so với đồng USD, đạt mức 1,0951 USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/3: USD giao dịch đầy biến động, Euro được 'ưu ái'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/3: USD giao dịch đầy biến động, Euro được 'ưu ái'

Tỷ giá USD tăng nhẹ sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy, lạm phát tháng 2 tại Mỹ cao hơn dự kiến.
Phiên bản di động