Giá vàng hôm nay 14/2: Giá vàng tăng trở lại ngày Valentine, Fed buộc phải có lập trường vững vàng trước lạm phát?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 14/2, đón ngày Lễ Tình nhân bằng một kỳ vọng lên giá nhẹ nhàng. Trong khi đó, giá vàng thế giới đã tăng tới 67,4 USD/ounce chỉ trong nửa tháng. Nỗi sợ hãi và biến động đã đẩy giá vàng vượt ngưỡng kháng cự quan trọng và tiếp tục là nơi trú ẩn an toàn trong những ngày tới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 14/2: Giá vàng tăng ngày Valentine
Ngày Lễ Tình nhân (Valentine), dự báo thị trường vàng trang sức, quà tặng có thể được hưởng lợi bởi nhu cầu có thể sẽ tăng mạnh hơn. (Nguồn: Kitco)

Giá vàng hôm nay 14/2

Thị trường vàng trong nước mở đầu tuần mới sau một tuần biến động mạnh nhất trong khoảng một năm qua. Giá vàng miếng SJC lập đỉnh 63,7 triệu đồng nhưng lập tức đảo chiều giảm 1 triệu, rồi lại bật ngược lên, khiến chênh lệch mỗi lượng vàng có lúc lên hơn 1,6 triệu.

Giá vàng "nhảy múa" với nhiều diễn biến khá bất ngờ, không hoàn toàn giống như xu hướng biến động của các năm gần đây. Nhìn chung giá vàng tuần qua tăng, nhưng các đơn vị kinh doanh kim loại quý trong nước chỉ điều chỉnh tăng nhẹ ở chiều mua vào và tăng mạnh ở chiều bán ra. Điều này khiến chênh lệch mua vào và bán ra vốn đã cao, nay lại bị nới rộng hơn nữa. Chính vì vậy, người mua vàng có thể đã lỗ khoảng 800.000 đồng/lượng chỉ sau 1 tuần đầu tư dịp đầu năm.

Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, người tiêu dùng và nhà đầu tư cần cẩn trọng trong giai đoạn giá vàng biến động mạnh như hiện nay. Tuy nhiên, hôm nay là ngày Lễ Tình nhân (Valentine), dự báo, không phải vàng SJC mà thị trường vàng trang sức, quà tặng mới có những biến động mạnh, bởi nhu cầu có thể sẽ tăng mạnh hơn.

Tin giá vàng mới nhất: Giá vàng trang sức tăng mạnh dịp Lễ Tình nhân

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày Valentine (14/2), trước nhu cầu mua vàng trang sức, các sản phẩm nữ trang vàng làm quà tặng có xu hướng tăng, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được điều chỉnh với biên độ tăng mạnh, mua vào 53,25 triệu đồng/lượng, bán ra 54,05 triệu đồng/lượng - tăng tới 500.000 đồng/lượng so với ngày trước. Tận dụng dịp này, nhiều đơn vị kinh doanh vàng trang sức tung nhiều khuyến mại, ưu đãi để kích thích nhu cầu của khách hàng.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết ở mức 62,05 - 62,75 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch ngày 12/2. Chênh lệch giá bán và giá mua trở về 700.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng ở 61,80 – 62,75 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Chênh lệch giá mua và bán vẫn khá cao 950.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco điều chỉnh giảm nhẹ, giao dịch tại 1.858 USD/ounce.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank hiện là 1 USD = 22.820 VND, giá vàng thế giới tương đương 51,08 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,67 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 14/2 là 23.096 VND/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.050 VND/USD.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 11/2), giá vàng SJC giao dịch tại một số đơn vị kinh doanh lớn như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 61,65 – 62,37 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng tại: 61,40 – 62,25 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 61,65 – 62,35 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 61,65 – 62,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 61,66 – 62,34 triệu đồng/lượng. Theo xu hướng chung của thị trường kim loại quý, các sản phẩm khác của thương hiệu này đều có sự điều chỉnh, giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,81 – 53,56 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 52,25 – 53,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 12/2: Giá vàng thế giới bất ngờ chinh phục đỉnh mới, Fed cố sửa sai lầm chính sách; trong nước diễn biến bất thường sau ngày Thần Tài

Giá vàng hôm nay 12/2: Giá vàng thế giới bất ngờ chinh phục đỉnh mới, Fed cố sửa sai lầm chính sách; trong nước diễn biến bất thường sau ngày Thần Tài

Diễn biến giá vàng thế giới mới nhất?

Đóng cửa phiên giao dịch gần nhất, giá vàng thế giới giao ngay trên Kitco đã bảo vệ vững chắc đà tăng bằng phiên chốt tuần tăng rất mạnh tới 32,4 USD so với phiên giao dịch liền trước, lên 1.859,0 USD/ounce.

Ghi nhận tuần thứ 2 tăng mạnh trên thị trường thế giới, chỉ trong vòng nửa tháng qua, giá vàng đã tăng tới 67,4 USD/ounce. Nỗi sợ hãi và sự biến động đã đẩy giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng lên trên 1.850 USD/ounce và chốt tuần ở mức 1.859 USD/ounce - mức cao nhất trong 3 tháng.

Giá vàng tuần qua tăng mạnh được cho là bởi căng thẳng địa chính trị tại một số khu vực trên thế giới liên tục leo thang. Kim loại quý cũng vì thế phát huy vai trò hầm trú ẩn an toàn, khi mà lạm phát tại nhiều nền kinh tế liên tục tăng. Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm sau khi đạt mức cao nhất 2% lần đầu tiên trong gần 3 năm vào phiên trước đó.

Lạm phát ở Mỹ hiện ghi nhận ở mức 7,5% - mức cao nhất trong 40 năm. Đối với thị trường chứng khoán Mỹ, điều này có nghĩa là sẽ thua lỗ nhiều hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có động thái tích cực hơn đối với thị trường. Nhưng với vàng, nhu cầu được dự báo sẽ tăng mạnh hơn khi các nhà đầu tư chuyển sang sử dụng kim loại quý để bảo vệ tài sản. Mọi con mắt hiện đang đổ dồn về phản ứng của Fed về lãi suất và các chính sách tài chính mà nền kinh tế số 1 thế giới sẽ áp dụng trong thời gian tới.

Dữ liệu cho thấy, giá tiêu dùng tại Mỹ leo thang đã làm gia tăng áp lực buộc Fed phải có lập trường vững vàng hơn để chống lạm phát. Thực tế là sự bất ổn của thị trường sẽ không sớm biến mất, nhưng căng thẳng địa chính trị đã như đổ thêm dầu vào lửa, đặc biệt từ cảnh báo từ Mỹ rằng Nga có thể tiến hành hành động quân sự ở Ukraine "bất kỳ ngày nào" và khuyến nghị tất cả công dân Mỹ rời Ukraine trong 48 giờ. Tin tức này đã tạo ra một số áp lực bán ra đáng kể trên thị trường chứng khoán, với chỉ số Dow Jones kết thúc phiên giao dịch giảm hơn 500 điểm hoặc 1% trong ngày. Trong khi đó, giá vàng trong ngày tăng hơn 1%, giao dịch cuối cùng ở mức 1.863,80 USD/ounce.

Theo chuyên gia Chris Gaffney của Ngân hàng TIAA, vàng đang ghi nhận một số dòng vốn trú ẩn an toàn chảy vào khi thị trường đối mặt với rủi ro địa chính trị và lo ngại về tác động của sự leo thang giá cả đối với tăng trưởng toàn cầu.

Nhà phân tích thị trường tại Công ty Dịch vụ môi giới tài chính OANDA (Mỹ) Edward Moya cho rằng, giá vàng có thể tăng vượt mức 1.900 USD/ounce nếu xung đột xảy ra. Việc giá được giữ vững trên mốc 1.800 USD đã củng cố niềm tin của nhiều nhà phân tích vào thị trường vàng.

Cũng có cái nhìn tích cực về giá vàng, David Madden, Chuyên gia phân tích thị trường tại Equiti Capital, cho biết lý do là diễn biến trên thị trường chứng khoán đang ủng hộ đà tăng của kim loại quý này. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, giá vàng sẽ không bứt phá lên trên 1.850 USD/ounce trong thời gian ngắn do kế hoạch thắt chặt tiền tệ của Fed cũng đang hỗ trợ đồng USD.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia kinh tế lưu ý rằng, vàng sẽ gặp nhiều trở ngại khi Fed mạnh tay hơn trong việc siết chặt chính sách tiền tệ nhằm chống lại mối đe dọa lạm phát ngày càng gia tăng. Thị trường hiện đang dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 3 và cơ quan này có khả năng thực hiện 5 đợt tăng lãi suất trong năm nay.

8 điểm du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh – Hành trình cảm xúc

8 điểm du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh – Hành trình cảm xúc

Nên du Xuân đầu năm ở đâu?...Du Xuân đầu năm ở Quảng Ninh là lịch trình hoàn hảo được nhiều du khách lựa chọn vào ...

2022 nghĩ khác để bứt phá

2022 nghĩ khác để bứt phá

Đại dịch có thể kết thúc vào năm 2022, hoặc chúng ta có thể phải chịu thêm những thất bại mới. Nhưng trong sự bất ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Cuộc khủng hoảng ngành y tế Hàn Quốc vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ, vì lý do gì?
Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Nỗ lực bảo vệ lá phiếu, Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu
Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Trong tập đầu tiên của Đạp gió 2024, Suni Hạ Linh gây ấn tượng khi hát tiếng Việt và Trung kết hợp màn đu dây đầy mạo hiểm.
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về ...
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định Nga, Trung Quốc và Iran trở thành 'trục ma quỷ' mới, Bắc Kinh lập tức lên tiếng...
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về cuộc tấn công của Israel.
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động