Giá vàng hôm nay 15/3/2024: Giá vàng lại 'quay xe', nhà đầu tư sốc, bài học cũ chưa bao giờ hết giá trị

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 14/3/2024 lại đem lại những diễn biến bất ngờ gây sốc. Dưới đây là lời khuyên của các nhà đầu tư lão luyện những lúc giá vàng lên "cơn điên"...
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 15/3TỶ GIÁ HÔM NAY 15/3


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 15/3/2024

Giá vàng trong nước lại đảo chiều tăng mạnh, sau phiên "rơi tự do" của ngày hôm trước.

Tin liên quan
Bầu cử Mỹ: ‘Diễn biến lạ’ của cử tri, ông Trump được ưu ái vô điều kiện, Tổng thống Biden vấp thách thức Bầu cử Mỹ: ‘Diễn biến lạ’ của cử tri, ông Trump được ưu ái vô điều kiện, Tổng thống Biden vấp thách thức 'cơm áo gạo tiền'

Giá vàng miếng SJC và cả giá vàng nhẫn lại đột ngột đảo chiều tăng mạnh khoảng trên dưới 1 triệu đồng/lượng, trong phiên giao dịch ngày 14/3, trở lại trên ngưỡng 81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Hiện tại còn cách mức đỉnh lập được hồi đầu tuần khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Như vậy, chỉ trong vòng một ngày, giá vàng giảm hơn 2 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Rồi cũng chỉ trong một ngày giá vàng lại leo lên cả triệu đồng/lượng. Nhiều nhà đầu tư “sốc” vì lỗ lớn, cũng có người tiếc vì chưa kịp bắt đáy..., đó là muôn hình, muôn vẻ thị trường kim loại quý trong những ngày này.

Giới phân tích khuyến cáo, những lúc giá vàng lên "cơn điên", bài học cũ là ngồi yên chứ đừng nhảy vào ôm hàng vẫn còn nguyên giá trị. Giới đầu tư hiện khá thận trọng với vàng, đặc biệt trong hai tuần tới. Trong khi đó, khi giá vàng đã lên quá cao, áp lực chốt lời đối với mặt hàng này cũng rất lớn.

Một số chuyên gia kinh tế gợi ý người dân không nên dốc toàn bộ tiền mua vàng mà nên phân bổ vào các lớp tài sản như cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, tiền gửi, chứng chỉ quỹ... để phòng ngừa rủi ro. Theo cấu trúc mô hình tháp tài sản, vàng là lớp phòng vệ, khá an toàn nhưng thị trường vàng biến động quá nóng thời gian qua khiến nhà đầu tư đối mặt rủi ro lớn.

Chốt phiên giao dịch ngày 14/3, Công ty VBĐQ Sài Gòn tăng mạnh giá vàng SJC ,5 triệu đồng (mua vào) và 1 triệu đồng (bán ra), hiện niêm yết ở 79,7 - 81,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng nhẫn, giá vàng trang sức tăng trở lại mốc 70 triệu đồng/lượng.

Nếu ngày 13/4, giá vàng nhẫn bốc hơi khoảng 2,7-2,8 triệu đồng/lượng, chốt phiên 14/3, giá vàng nhẫn thương hiệu Vàng rồng Thăng Long hiện niêm yết tại 68,43 - 69,83 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Giá vàng trang sức 9999 hương hiệu Vàng rồng Thăng Long giao dịch tại 67,85 - 69,45 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra vẫn khá rộng, dao động trong khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.

Nhận định về xu hướng giá vàng, giới chuyên gia cho rằng, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa có lộ trình giảm lãi suất thì giá vàng không thể giảm, vẫn “neo” ở mức cao. Trong khi đó, sự biến động về chính trị, xung đột địa-chính trị trên thế giới còn căng thẳng, vàng vẫn đang được ủng hộ. Cùng với đó, lãi suất đang quá thấp và sẽ duy trì trong thời gian dài, kênh đầu tư chứng khoán chưa hút được dòng vốn lớn của đông người dân. Còn bất động sản đang nằm trong vùng suy thoái buộc người dân bỏ tiền mua vàng. Do đó, giá vàng khó giảm trong năm 2024.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, đồng USD và lợi suất trái phiếu phục hồi.

Giá vàng dường như bỏ qua những thông tin về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của kinh tế Mỹ vừa được công bố - cao hơn so với kỳ vọng của thị trường. Thông tin Fed sẽ không giảm lãi suất trong cuộc họp vào ngày 21/3 tới, cũng như trong tháng 5, mà khả năng phải đến tận tháng 6 đã không còn bất ngờ. Bước điều chỉnh giảm nhẹ của giá vàng thế giới đã cho thấy điều này.

Trong nửa cuối năm 2024, Fed được dự báo sẽ vào chu kỳ giảm lãi suất và mặt hàng kim loại quý sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ. Vàng được dự báo sẽ lên mức 2.200-2.400 USD/ounce trong năm 2024 (tương đương 66,4-72,5 triệu đồng/lượng).

Ghi nhận của Báo Thế giới & Việt Nam vào 21h10 ngày 14/3 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới dù giảm hơn 10 UD/ounce trong phiên giao dịch liền trước nhưng vẫn neo ở mức rất cao 2.162,80 - 2.163,80 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 15/3/2024: Giá vàng lại 'quay xe', nhà đầu tư
Giá vàng hôm nay 15/3/2024: Giá vàng lại 'quay xe', nhà đầu tư sốc, bài học cũ chưa bao giờ hết giá trị. (Nguồn: Kitco)

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 14/3:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại 79,70 – 81,72 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết tại: 79,50 – 82,150triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 79,50 – 81,50 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết tại 79,40 – 81,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 79,60 – 81,50 triệu đồng/lượng.

Tiềm năng to lớn của vàng

Bitcoin và vàng là hai trong số những tài sản hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay, chỉ vì những lý do rất khác nhau. Quá trình hoạt động vào đầu năm 2024 của vàng diễn ra tinh tế hơn, nhưng đó là điều hiển nhiên khi vàng được các nhà đầu tư xem là “nơi trú ẩn an toàn” do tính biến động thấp của nó.

Vàng đã tăng khoảng 4,5% từ đầu năm tới nay và đạt mức 2.159 USD/ounce. Con số này cao hơn mức cao kỷ lục trước đó là khoảng 2.140 USD đạt được vào tháng 12.

Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã tham gia mua vàng với số lượng đáng kể, tạo ra nhu cầu tăng đột biến và tác động trở lại thị trường. Từ các quốc gia Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ... đều đổ xô mua vàng, càng giúp đẩy giá vàng thế giới lên cao hơn. Sự kết hợp giữa mùa lễ hội và mùa cưới đã thúc đẩy nhu cầu vàng tăng cao, góp phần đẩy giá vàng tăng vọt.

Các ngân hàng trung ương đang tăng cường đa dạng hóa nguồn dự trữ ngoại hối, trong khi các khoản nắm giữ lớn khác như đồng đô la Mỹ sụt giảm khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho việc Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Nhà kinh tế trưởng Marc Ostwald của ADM Investor Services International cho biết: “Vàng được thúc đẩy rất nhiều bởi các ngân hàng trung ương, không còn nghi ngờ gì nữa… Họ cảm thấy không thoải mái với thực tế là họ có quá nhiều USD trong danh mục đầu tư. Không có nhiều lựa chọn thay thế khác, nhưng vàng là một trong số đó”.

Các nhà phân tích cũng tin rằng đợt tăng giá mạnh gần đây của vàng đã nhấn mạnh vị thế của nó như một nơi trú ẩn cho các nhà đầu tư, khi căng thẳng địa chính trị kéo dài và lạm phát cao hơn dự kiến vẫn khiến thị trường lo lắng.

Amit Goel, đồng sáng lập, Giám đốc chiến lược toàn cầu tại Pace 360 ​​cho rằng, một số yếu tố địa chính trị, bao gồm cả những suy đoán về chính sách của Fed và đồng USD yếu đã góp phần đẩy giá vàng tăng. Điều này dẫn đến việc các ngân hàng trung ương tăng cường mua vàng. Dù lãi suất cao và thị trường chứng khoán mạnh nhưng vàng vẫn duy trì được hiệu suất mạnh mẽ.

Chuyên gia Amit Goel dự báo, lợi nhuận của các nhà đầu tư vàng sẽ tăng nhiều lần trong những năm tới khi tất cả các yếu tố vĩ mô cơ bản toàn cầu đều đang nêu bật tiềm năng to lớn của vàng.

Giá cà phê hôm nay 14/3/2024: Giá cà phê toàn thị trường đi xuống, triển vọng nguồn cung thuận lợi hơn, robusta Việt Nam có 'đối thủ nặng ký'?

Giá cà phê hôm nay 14/3/2024: Giá cà phê toàn thị trường đi xuống, triển vọng nguồn cung thuận lợi hơn, robusta Việt Nam có 'đối thủ nặng ký'?

Về dài hạn, kết quả khảo sát của Reuters mới đây cho thấy, những người tham gia khảo sát nhận định giá cà phê sẽ ...

Giá vàng hôm nay 13/3/2024: Giá vàng trong nước 'chao đảo', thế giới vội chốt lời, thị trường vẫn lạc quan?

Giá vàng hôm nay 13/3/2024: Giá vàng trong nước 'chao đảo', thế giới vội chốt lời, thị trường vẫn lạc quan?

Giá vàng hôm nay 13/3/2024, trong nước thực hiện xong "bước nhảy" chưa từng có. Giá vàng thế giới dù ngắt đà tăng, nhưng được ...

Xuất khẩu vũ khí giảm gần một nửa, Nga mất nhiều khách hàng; Ukraine thúc châu Âu cung 'hàng nóng' nhiều hơn, đừng tìm kiếm lý do

Xuất khẩu vũ khí giảm gần một nửa, Nga mất nhiều khách hàng; Ukraine thúc châu Âu cung 'hàng nóng' nhiều hơn, đừng tìm kiếm lý do

Pháp đã chính thức vượt Nga trong bảng xếp hạng các nhà xuất khẩu vũ khí, trong khi Ukraine trở thành nước nhập khẩu thứ ...

45 tỉnh, thành của Việt Nam thu hút các nhà đầu tư Australia

45 tỉnh, thành của Việt Nam thu hút các nhà đầu tư Australia

Số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, các doanh nghiệp Australia đã đầu tư vào Việt Nam 631 dự án, với ...

Việt Nam là cơ hội mới, đáng để cân nhắc!

Việt Nam là cơ hội mới, đáng để cân nhắc!

Hãng quản lý đầu tư VanEck (Mỹ) cho rằng, Việt Nam hoàn toàn có thể là điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Nhật Bản dốc sức cho tham vọng chinh phục vũ trụ

Nhật Bản dốc sức cho tham vọng chinh phục vũ trụ

Ngày 27/4, Nhật Bản chính thức ra mắt quỹ trị giá hơn 1 nghìn tỷ Yen (khoảng 6,43 tỷ USD), nhằm hiện thực hóa tham vọng chinh phục vũ trụ.
Châu Á oằn mình trong nắng nóng kỷ lục

Châu Á oằn mình trong nắng nóng kỷ lục

Nhiệt độ cao kỷ lục bao trùm Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ do El Nino, khiến mùa nóng năm nay trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết.
MONUSCO hoàn tất sứ mệnh tại CHDC Congo sau 25 năm hoạt động

MONUSCO hoàn tất sứ mệnh tại CHDC Congo sau 25 năm hoạt động

Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc (MONUSCO) chính thức đóng cửa một căn cứ quan trọng tại Bukavu, Cộng hòa Dân chủ Congo (CHDC Congo) vào ngày ...
Lịch cúp điện Đồng Nai hôm nay ngày 28/4/2024

Lịch cúp điện Đồng Nai hôm nay ngày 28/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Đồng Nai theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 28/4/2024.
Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda Motor Co. mới đây công bố khoản đầu tư khổng lồ 15 USD Canada (11 tỷ USD) để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện mới ...
Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Sáng ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã có buổi gặp mặt và trò chuyện cùng Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, ...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động