Giá vàng hôm nay 16/7/2023, Giá vàng tăng, quý kim vẫn ‘chưa ra khỏi rừng rậm' và có thể bị gấu tấn công, vàng SJC ghi điểm

Hải An
Giá vàng hôm nay 16/7/2023, giá vàng tăng, sẽ vẫn rất nhạy cảm với động thái của Fed, còn quá sớm để lạc quan quá mức về một đợt tăng giá. Lãi suất cao hơn sẽ tác động tiêu cực đến giá kim loại quý. Hành động của Fed vẫn là một bí ẩn. Vàng SJC tăng giá.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 16/7TỶ GIÁ HÔM NAY 16/7


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 16/7/2023

Giá vàng thế giới và giá vàng trong nước tuần này đều tăng.

Sáng đầu tuàn 10/7, mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần.

Sau 3 phiên giữa tuần (11-13/7) ghi nhận tăng, tới phiên sáng 14/7, giá vàng trong nước ổn định. Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,75 - 67,37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Chốt phiên cuối tuần 15/7, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,5 – 67,2 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với phiên đầu tuần 10/7 (ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 130 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 16/7/2023
Giá vàng hôm nay 16/7/2023, Giá vàng bật tăng, quý kim vẫn ‘chưa ra khỏi rừng’ và có thể bị gấu tấn công, vàng SJC ghi điểm. (Nguồn: Shutterstock)

Trên thị trường thế giới, trải qua phiên giao dịch đầu tuần trầm lắng và chứng kiến mức giảm nhẹ phiên cuối tuần (ngày 14/7), song diễn biến tích cực của các phiên giữa tuần vẫn giúp giá vàng giao ngay đón nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 4/2023.

Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 14/7, giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,1%, xuống 1.959,27 USD/ounce, nhưng vẫn tăng khoảng 1,8% trong tuần qua, đánh dấu tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2023. Giá vàng giao kỳ hạn gần như không đổi so với phiên trước, đứng ở mức 1.964,40 USD/ounce.

Vàng đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 16/6/2023 vào đầu tuần này, sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng CPI tại Mỹ trong tháng 6 ghi nhận mức tăng hàng năm thấp nhất trong hơn 2 năm.

Theo ghi nhận của Thế giới & Việt Nam, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (14/7) trên sàn Kitco tại 1.955,3 USD/ounce.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Đất miền Trung giảm mạnh vẫn ế, nhà đầu tư chưa muốn xuống tiền, ‘điểm sáng’ từ dòng vốn ngoại Bất động sản mới nhất: Đất miền Trung giảm mạnh vẫn ế, nhà đầu tư chưa muốn xuống tiền, ‘điểm sáng’ từ dòng vốn ngoại

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 15/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,5 – 67,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,7 – 67,35 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,7 – 67,35 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,75 – 67,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,7 – 67,2 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,93 – 56,78 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,35 – 56,55 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 15/7, 1 USD = 23.810 VND, giá vàng thế giới tương đương 56,09 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11,11 triệu đồng/lượng.

Còn quá sớm để lạc quan

Theo các nhà phân tích, thị trường vàng sẽ vẫn rất nhạy cảm với triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), vì vậy, còn quá sớm để dự đoán một đợt tăng giá của kim loại quý nà sau khi giá tăng hơn 30 USD/ounce trong tuần.

Vàng tăng giá sau khi báo cáo lạm phát tháng 6 của Mỹ cho thấy áp lực giá tăng với tốc độ chậm nhất trong hai năm. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nền kinh tế số 1 thế giới tăng 3% trong tháng trước so với một năm trước, trong khi CPI cơ bản (không tính giá năng lượng và thực phẩm), ở mức 4,8%, đều dưới mức dự tính của giới phân tích.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex được giao dịch lần cuối ở mức 1.961,70 USD, chỉ tăng hơn 30 USD trong tuần, sau khi giữ vững mức 1.900 USD/ounce.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nói: “Việc vàng giữ trên mức 1.900 USD/ounce mặc dù mọi người đều kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 7 là một sự tín nhiệm. Fed sẽ thúc đẩy thị trường vàng trong vài tháng tới. Và lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn sẽ có tác động tiêu cực đến giá. Phản ứng hiện tại của vàng có nghĩa là hoặc tất cả các lần tăng lãi suất đều chưa được định giá hoặc có thể kỳ vọng của thị trường không phù hợp với thực tế".

Fed vẫn đang lên kế hoạch tăng lãi suất ít nhất hai lần trong năm nay, với kỳ vọng của thị trường về cuộc họp tháng 7 là 96% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản. Lần tăng lãi suất thứ hai vẫn chưa được định giá, đó là lý do tại sao các nhà phân tích vẫn thận trọng về vàng trong ngắn hạn.

Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities cho biết: “Nếu có bất cứ điều gì xảy ra, mọi người muốn tăng giá vàng với bất kỳ lý do yếu ớt nào, bao gồm cả hy vọng rằng Fed sẽ nhanh chóng đưa ra các biện pháp hỗ trợ và chấm dứt chương trình thắt chặt. Tại thời điểm này, còn quá sớm để lạc quan quá mức về triển vọng giá vàng tăng”.

Mặc dù câu chuyện về lạm phát đang có vẻ tốt hơn, nhưng vẫn còn nhiều thách thức, đặc biệt là khi giá năng lượng tăng đột biến.

Ông Melek cảnh báo: "Gần đây chúng ta đã chứng kiến giá dầu tăng đáng kể khi OPEC tiếp tục giảm nguồn cung. Lợi ích lớn mà chúng ta nhận được từ năng lượng rẻ hơn có thể đảo ngược ở một mức độ nào đó trong những tháng tới".

Thêm vào đó, không có khả năng Fed sẽ nhanh chóng thay đổi luận điệu diều hâu. Chuyên gia này lưu ý: “Tôi nghi ngờ việc Fed bắt đầu nới lỏng chính sách. Dữ liệu có thể gây bất ngờ cho xu hướng tăng và Fed sẽ kiên quyết. Và đó có thể là một vấn đề đối với vàng”.

Nhà phân tích Millman cho biết, Fed sẽ làm gì tiếp theo vẫn còn là một bí ẩn lớn, đồng thời lưu ý rằng, rất khó để dự đoán một số tác động trễ của việc thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ như vậy sẽ ảnh hưởng đến các thị trường như thế nào.

Câu hỏi quan trọng đối với thị trường không phải là Fed sẽ tăng bao nhiêu mà là lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong bao lâu trước khi cơ quan này bắt đầu cắt giảm.

Ông nói: “Nếu họ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, thị trường sẽ có phản ứng mạnh mẽ. Điều quan trọng là phải biết bước tiếp theo là gì - lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong bao lâu và khi nào thì việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra. Đó là điều đang giữ giá vàng ở mốc hiện tại".

Millman lưu ý rằng dựa trên những tuyên bố trước đó, Fed có thể đã sai lầm khi thắt chặt chính sách, điều đó có nghĩa là lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Trong khi đó, nhà phân tích Millman cho biết ông cũng chưa sẵn sàng chuyển sang phe tăng giá. Theo ông, ngưỡng kháng cự lớn tiếp theo ở mức 1.975-80 và hỗ trợ ở mức 1.900 USD/ounce.

Nhận định trên Kitco News, nhà phân tích Neils Christensen, viết: “Lạm phát yếu trong tuần này đã đẩy thị trường vàng lên mức cao nhất trong ba tuần, với giá giữ vững trên 1.950 USD/ounce trong khi tâm lý thị trường một lần nữa chuyển sang hướng tăng, tuy nhiên, vẫn có lý do để thận trọng ở các mức này.

Vàng vẫn “chưa ra khỏi rừng” và vẫn có thể bị những con gấu tấn công vì các chính sách tiền tệ của Fed vẫn là động lực nổi bật nhất trên thị trường.

Mặc dù giá vàng dường như ở phía bên phải của 1.950, nhưng vẫn còn một số cách để bứt phá khi các nhà đầu tư tiếp tục ngồi bên lề. Theo một số nhà phân tích, thị trường vàng cần một dấu hiệu rõ ràng từ Fed rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất trước khi các nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Các mức giá vàng cần theo dõi

Chuyên gia Melek mô tả động thái mới nhất của vàng có khả năng tồn tại trong thời gian ngắn, với việc bù đắp ngắn khiến giá tăng cao hơn.

Mức kháng cự ngay lập tức là 1.966 USD/ounce và 1.970, và mức hỗ trợ là 1.930, 1.900 và sau đó là 1.896, ông Melek nói thêm.

Bất động sản mới nhất: Đất miền Trung giảm mạnh vẫn ế, nhà đầu tư chưa muốn xuống tiền, ‘điểm sáng’ từ dòng vốn ngoại

Bất động sản mới nhất: Đất miền Trung giảm mạnh vẫn ế, nhà đầu tư chưa muốn xuống tiền, ‘điểm sáng’ từ dòng vốn ngoại

Đất nền miền Trung giảm mạnh vẫn ế, vốn ngoại thích địa ốc, TP.HCM sắp đấu giá lại 4 lô đất Thủ Thiêm bị doanh ...

Giá tiêu hôm nay 14/7/2023, lý do nhà nhập khẩu xả kho hàng tồn, tiêu Việt chiếm thị phần lớn nhất tại EU

Giá tiêu hôm nay 14/7/2023, lý do nhà nhập khẩu xả kho hàng tồn, tiêu Việt chiếm thị phần lớn nhất tại EU

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 67.000 – 70.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 15/7/2023, mục tiêu xuất khẩu khó đạt, Ấn Độ giảm mạnh lượng nhập từ Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 15/7/2023, mục tiêu xuất khẩu khó đạt, Ấn Độ giảm mạnh lượng nhập từ Việt Nam

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 67.000 – 70.000 đồng/kg.

Kinh tế thế giới nổi bật (7/7-13/7): Nga thử nghiệm đồng Ruble kỹ thuật số, châu Âu lo ngại về căng thẳng Mỹ-Trung Quốc, Hàn Quốc tụt hạng

Kinh tế thế giới nổi bật (7/7-13/7): Nga thử nghiệm đồng Ruble kỹ thuật số, châu Âu lo ngại về căng thẳng Mỹ-Trung Quốc, Hàn Quốc tụt hạng

Thị phần xuất khẩu máy tính cá nhân của Apple tăng, Nga sắp thử nghiệm đồng Ruble kỹ thuật số, doanh nghiệp châu Âu lo ...

Báo Mỹ: Ukraine đang từ bỏ chiến thuật do phương Tây truyền dạy, quay trở lại cách thức thời Liên Xô

Báo Mỹ: Ukraine đang từ bỏ chiến thuật do phương Tây truyền dạy, quay trở lại cách thức thời Liên Xô

Báo New York Times (NYT) của Mỹ nhận định, quyết định đặt trọng tâm vào đạn pháo cho thấy quân đội Ukraine đang từ bỏ ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Hai ngày 6/5/2024: Sư Tử có cơ hội sự nghiệp

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Hai ngày 6/5/2024: Sư Tử có cơ hội sự nghiệp

Tử vi hôm nay 6/5/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
XSMT 6/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 6/5/2024. SXMT 6/5/2024

XSMT 6/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 6/5/2024. SXMT 6/5/2024

XSMT 6/5 - xổ số hôm nay 6/5. trực tiếp xổ số miền Trung 6/5. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 6/5/2024. xổ số miền Trung thứ 2. ...
XSHCM 6/5, Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 6/5/2024. KQXSHCM thứ 2

XSHCM 6/5, Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 6/5/2024. KQXSHCM thứ 2

XSHCM 6/5 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 6/5/2024. ket qua xo so Ho Chi Minh. xổ số thành phố. KQXSHCM ...
XSMB 6/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 6/5/2024. dự đoán XSMB 6/5/2024

XSMB 6/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 6/5/2024. dự đoán XSMB 6/5/2024

XSMB 6/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 6/5/2024. xổ số hôm nay 6/5. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 2. SXMB 6/5. dự ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 6/5/2024: Tuổi Thìn tài chính tăng tiến

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 6/5/2024: Tuổi Thìn tài chính tăng tiến

Xem tử vi 6/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 6/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 6/5/2024, Lịch vạn niên ngày 6 tháng 5 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 6/5/2024, Lịch vạn niên ngày 6 tháng 5 năm 2024

Lịch âm 6/5. Lịch âm hôm nay 6/5/2024? Âm lịch hôm nay 6/5. Lịch vạn niên 6/5/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Báo chí Mexico ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ vang vọng như một bản anh hùng ca bất hủ của thế kỷ XX

Báo chí Mexico ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ vang vọng như một bản anh hùng ca bất hủ của thế kỷ XX

Báo Mexico đã nhấn mạnh những yếu tố chìa khóa quan trọng làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong đó có tinh thần đoàn kết.
Đàm phán hòa bình Israel - Hamas: Chưa có đột phá, ít nhiều đã hiểu ý nhau

Đàm phán hòa bình Israel - Hamas: Chưa có đột phá, ít nhiều đã hiểu ý nhau

Nhiều tháng qua đàm phán Israel - Hamas chưa có bước đột phá, tuy nhiên, hai bên dường như đang tiến lại gần hơn tiếng nói của nhau.
'Gợi mở' những chiến lược cần có để tạo bước ngoặt trong ứng phó với chủ nghĩa khủng bố hiện đại

'Gợi mở' những chiến lược cần có để tạo bước ngoặt trong ứng phó với chủ nghĩa khủng bố hiện đại

Báo Arab News của Saudi Arabia vừa đăng bài viết với nhan đề 'Thế giới làm thế nào để ứng phó với chủ nghĩa khủng bố'.
Giải mã các điểm đến trong chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Giải mã các điểm đến trong chuyến công du châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chuyến thăm Pháp, Hungary và Serbia của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tháng 5 được cho là sẽ tạo động lực cho quan hệ Trung Quốc-châu Âu.
Báo chí Argentina và Uruguay: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới

Báo chí Argentina và Uruguay: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới

Nhiều tờ báo lớn của Argentina và Uruguay đã đăng bài viết nêu bật ý nghĩa và tầm vóc lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Gói viện trợ quân sự mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine thoát khỏi tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược, đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch với Nga.
Phiên bản di động