Giá vàng hôm nay 2/11: Giá vàng tăng mạnh trước giờ G, tâm lý phấn chấn, nhu cần mua tăng vọt, SJC sẽ tăng hay giảm?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 2/11 tăng mạnh, dường như đã định vị được mức sàn - 1.600 USD, tiến tới dao động quanh mốc 1.650 USD. Lợi suất giảm nhẹ cùng với đồng USD có lợi cho giá vàng, tuy nhiên xu hướng có thể được duy trì hay không phụ thuộc vào tín hiệu ôn hòa được mong đợi từ Fed, sau cuộc họp chính sách 1-2/11.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY- TỶ GIÁ HÔM NAY 3/11/2022


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 2/11

Giá vàng thế giới tăng mạnh - 1% trong phiên giao dịch chiều 1/11, nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đảo chiều với triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ ổn hòa hơn đối với chính sách lãi suất tháng tới. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn thận trọng khi các thị trường đều chờ kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed.

Như vậy, giá vàng đã giảm khoảng 21% kể từ khi tăng vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce vào tháng 3, do Fed tăng lãi suất nhanh chóng, với tháng 10 xác lập tháng giảm thứ 7 liên tiếp.

Các thị trường quan trọng bên ngoài chứng kiến chỉ số USDX thấp hơn một cách vững chắc, giảm từ mức cao nhất trong một tuần so với các đối thủ, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài. Trong khi, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ thấp hơn cũng hỗ trợ kim loại quý. Giá dầu thô của Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 88,00 USD/thùng.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) thuộc Fed bắt đầu vào sáng thứ Ba (ngày 1/11) và kết thúc vào chiều thứ Tư (2/11) với một tuyên bố "nóng hổi" về lãi suất. Họ cũng muốn chờ đợi cuộc họp báo từ Chủ tịch Jerome Powell để dự đoán về quan điểm của Fed đối với nền kinh tế Mỹ và đường lối chính sách tiền tệ tương lai, cụ thể là Fed có lùi bước tăng tốc lãi suất mạnh mẽ hay không? Hầu hết thị trường kỳ vọng FOMC sẽ tăng lãi suất của Fed thêm 0,75% và thảo luận khi nào nên chuyển sang các đợt nâng lãi suất nhỏ hơn tại kỳ họp này.

Thị trường vàng đang chứng kiến một số động lực mua vào trong ngày 1/11, nhưng không phản ứng với dữ liệu kinh tế vừa công bố - Chỉ số Nhà quản lý mua hàng sản xuất đã giảm xuống 50,2 trong tháng 10, giảm so với mức 50,9% của tháng 9.

Giá vàng hôm nay 2/11: Giá vàng tăng mạnh trước giờ G, tâm lý phấn chấn, nhu cần mua tăng vọt, SJC sẽ tăng hay giảm?
Giá vàng hôm nay 2/11 tăng mạnh, dường như đã định vị được mức sàn - 1.600 USD, tiến tới dao động quanh mốc 1.650 USD. (Nguồn: Kitco)

Giá vàng đang trong xu hướng tăng mạnh, giao dịch tại 1.645,80 USD/ounce, tăng 12,2 USD (0,72%) so với phiên liền trước, ghi nhận của TG&VN vào lúc 22h00 ngày 1/11 (giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.648,20 USD/ounce, tăng 0,46% trong ngày.

Thị trường hàng hóa và chứng khoán toàn cầu có phần phấn chấn trở lại bởi các báo cáo lạc quan đến từ Trung Quốc. Thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng điểm từ khi nghe phong thanh Bắc Kinh đã có kế hoạch giảm dần các chính sách hạn chế dịch Covid-19. Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và nếu nó quay trở lại, điều này sẽ gây tăng giá đáng kể trên nhu cầu hàng hóa, bao gồm cả vàng và bạc.

Giá vàng trong nước sẽ tăng

Giá vàng SJC biến động không đồng nhất giữa các hệ thống cửa hàng kinh doanh trên toàn quốc. Công ty VBĐQ Sài Gòn là hệ thống duy nhất điều chỉnh tăng trở lại giá vàng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tại Tập đoàn Phú Quý và hệ thống cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC cùng giữ nguyên ở chiều mua vào nhưng chiều bán ra điều chỉnh giảm lần lượt 100.000 đồng/lượng và 90.000 đồng/lượng.

Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ giữ nguyên giá vàng SJC ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với đầu phiên mở cửa buổi sáng.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vàng SJC được dự báo có thể tăng trong phiên giao dịch sáng 2/11.

Tổng hợp bảng giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 1/11:

Tin liên quan
Kinh tế Trung Quốc: Mở đường mới chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong cuộc đua năng lượng sạch Kinh tế Trung Quốc: Mở đường mới chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong cuộc đua năng lượng sạch

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,10 – 67,12 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 65,90 – 66,90 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,00 – 66,90 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,10 – 67,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,02 – 66,89 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,76 – 52,56 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,30 – 52,40 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng: Mức sàn của vàng hiện là 1.600 USD?

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho rằng, vàng dường như đã tìm thấy mức sàn quanh 1.600 USD nhưng điều đó sẽ không kéo dài nếu Fed tung ra một đợt tăng giá mạnh khác.

Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho thấy, nhu cầu vàng trên toàn cầu trong quý III tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mức trước đại dịch, nhờ các ngân hàng trung ương mua vào kỷ lục, dù nhu cầu đầu tư giảm đáng kể.

Theo nghiên cứu mới nhất của WGC, mặc dù tâm lý giảm giá dai dẳng trên các thị trường tương lai và dòng tiền chảy ra từ các loại hàng hóa trao đổi, vẫn có nhu cầu vững chắc đối với vàng vật chất trong quý III/2022.

Trong khi đó, theo báo cáo xu hướng nhu cầu vàng theo quý mới nhất, WGC cho biết, nhu cầu vàng vật chất đạt 1.181 tấn trong quý III, tăng 28% so với quý 3 năm ngoái. Đồng thời, nhu cầu vàng tính đến thời điểm hiện tại tăng 18% so với 9 tháng đầu năm 2021.

Giám đốc Nghiên cứu đầu tư tại WGC Juan Carlos Artigas, cho biết, tiêu thụ vàng toàn cầu đã trở lại mức trước đại dịch, được thúc đẩy bởi sự gia tăng đồ trang sức, nhu cầu mạnh mẽ đối với vàng thỏi và tiền vàng, cũng như lượng mua từ các ngân hàng trung ương.

Nhu cầu vật chất gia tăng diễn ra khi thị trường đầu tư, được thúc đẩy bởi dòng tiền chảy ra từ các quỹ ETF, giảm 47% tương đương 227 tấn xuống còn 124 tấn. Tuy nhiên, chuyên gia Artigas nói rằng, báo cáo cho thấy, thị trường vàng được thúc đẩy nhiều hơn là do nhu cầu đầu tư vào hợp đồng tương lai và ETF. Nguồn cầu đa dạng của vàng là lý do tại sao nó nên có một vị trí chiến lược trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư".

Thị trường vàng tiếp tục có sự phân đôi ngày càng tăng khi người tiêu dùng bán lẻ đã mua 351 tấn vàng thỏi vật chất ở dạng thanh và tiền xu từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 36% so với quý 3 năm 2021. "Các nhà đầu tư bán lẻ mua vàng như một kho dự trữ giá trị trong bối cảnh lạm phát toàn cầu gia tăng, trong khi các nhà đầu tư ETF giảm lượng nắm giữ do lãi suất toàn cầu tăng", chuyên gia Juan Carlos Artigas phân tích về đặc điểm thị trường.

Theo chuyên gia Artigas, dù nhu cầu đầu tư đối với vàng vẫn còn mờ nhạt cho đến năm 2022, nhưng nhiều nhà đầu tư đang bắt đầu nhận ra hiệu suất và tâm lý tương đối mạnh mẽ của vàng, trong khi xu hướng giảm giá vẫn đang chuyển dịch. Dường như Fed đang tiến gần hơn đến mốc lãi suất cuối cùng. “Chi phí cơ hội cho vàng đang bắt đầu ổn định. Nhiều rủi ro mà các nhà đầu tư muốn dùng vàng để phòng ngừa vẫn còn. Lạm phát và nhu cầu bảo toàn vốn vẫn chưa biến mất".

Kinh tế Trung Quốc: Mở đường mới chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong cuộc đua năng lượng sạch

Kinh tế Trung Quốc: Mở đường mới chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong cuộc đua năng lượng sạch

Trung Quốc đã trở thành nhà tiên phong toàn cầu, đi đầu trong việc phát triển năng lượng sạch và tái tạo.

Giá cà phê hôm nay 1/11: Arabica quay đầu tăng mạnh, áp lực hàng vụ mới, thị trường phái sinh chuyển giờ giao dịch mùa Đông

Giá cà phê hôm nay 1/11: Arabica quay đầu tăng mạnh, áp lực hàng vụ mới, thị trường phái sinh chuyển giờ giao dịch mùa Đông

Các nước xuất khẩu đang lo giá cà phê còn mất nữa, trong khi nhiều nhà kinh doanh và đầu tư tài chính đang trông ...

Giá vàng hôm nay 31/10: Giá vàng nguy cơ mất mốc 1.620 USD, tâm lý hỗn loạn, thị trường mất phương hướng, kỳ vọng đặt cả vào Fed

Giá vàng hôm nay 31/10: Giá vàng nguy cơ mất mốc 1.620 USD, tâm lý hỗn loạn, thị trường mất phương hướng, kỳ vọng đặt cả vào Fed

Giá vàng hôm nay 31/10 khởi động tuần mới từ dưới ngưỡng 1.650 USD/ounce. Với mức giá kết tuần qua mang đầy tâm lý hỗn ...

Kinh tế Trung Quốc: Mở toang cửa chờ đầu tư nước ngoài, cam kết cải cách và chia sẻ cơ hội lớn với thế giới

Kinh tế Trung Quốc: Mở toang cửa chờ đầu tư nước ngoài, cam kết cải cách và chia sẻ cơ hội lớn với thế giới

Trung Quốc đang nỗ lực triển khai các biện pháp đa hướng nhằm thu hút và hỗ trợ nguồn đầu tư nước ngoài vào nền ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Lễ hội Chúng ta là một mùa 6 năm nay sẽ được tổ chức kéo dài trong hai ngày 15-16/6/2024 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan.
Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Bà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce - dành nhiều lời khen cho album mới của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

UAV cảm tử Lancet của Nga được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bị Mỹ liệt vào danh sách những UAV nguy ...
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

HLV Xavi đổi ý không rời Barca vào cuối mùa giải này, thay vào đó tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ cho đến hết hợp đồng vào Hè năm sau (2025).
Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động