Giá vàng hôm nay 21/4/2024, Giá vàng trong nước lao dốc, xung đột Iran-Israel tạo đường băng cho quý kim cất cánh, chuyên gia gửi trọn niềm tin

H.A
Giá vàng hôm nay 21/4/2024, giá vàng SJC lao dốc sau khi cán đổ kỷ lục. Vàng thế giới tăng mạnh do xung đột Iran-Israel, quý kim vẫn là bến đỗ an toàn, giới phân tích nhận định sốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 21/4TỶ GIÁ HÔM NAY 21/4


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 21/4/2024

Giá vàng trong nước tuần qua biến động rất mạnh, có lúc xô đổ kỷ lục.

Sáng đầu tuần 15/4, giá vàng SJC trong nước tăng cùng chiều với giá vàng thế giới. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 81,6 – 83,82 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Cùng ngày 15/4, giá vàng miếng trong nước thời điểm 13h30’ đã xô đổ kỷ lục đạt được hôm 12/4 là 85,02 triệu đồng/lượng để thiết lập đỉnh mới 85,52 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua - bán vàng tăng lên mức cao chưa từng có trên 3 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83,3 - 85,52 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), tăng 3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 2,6 triệu đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Qua 3 phiên giữa tuần biến động, tới chiều 19/4, giá vàng miếng SJC trong nước được các công ty vàng niêm yết quanh mức 81,8 – 83,82 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm khoảng 300 nghìn đồng/lượng cả chiều mua vào, bán ra so với chốt phiên hôm 18/4. Tuy nhiên, so với mức kỷ lục đạt được vào đầu tuần 85,52 triệu đồng/lượng, giá vàng đã giảm khoảng 1,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiên cuối tuần 20/4, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 82,0 – 84,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Như vậy, so với phiên đầu tuần 15/4 (81,6 – 83,82 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 180 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 21/4/2024
Giá vàng hôm nay 21/4/2024, Giá vàng SJC bất ngờ lao dốc, xung đột Iran-Israel tạo đường băng cho vàng cất cánh, chuyên gia gửi trọn niềm tin. (Nguồn: Kitco News)

Ghi nhận của Báo Thế giới & Việt Nam, lúc 16h58’ ngày 20/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tại goldprice.org ở mức 2.390,86 USD/ounce, tăng 10,81 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 20/4:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại 82,0 – 84,0 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết tại: 81,65 – 83,85 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 81,8 – 83,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết tại 82,0 – 84,0 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 81,9 – 83,9 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 75,36 – 77,06 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 75,50 – 76,70 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 20/4, 1 USD = 25.473 VND, giá vàng thế giới tương đương 73,38 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 10,62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng do xung đột ở Trung Đông

Phố Chính gieo mầm mống nghi ngờ về lợi nhuận của vàng, nhưng Phố Wall tin rằng xung đột sẽ tiếp tục đẩy giá quý kim.

Giá vàng thế giới tuần qua diễn biến theo mô hình quen thuộc, giao dịch trong phạm vi cao cho đến khi địa chính trị gây sốc cho thị trường lên mức cao kỷ lục, sau đó thoái lui về mức sàn cao hơn.

Vàng giao ngay mở đầu tuần giao dịch ở mức 2.367 USD/ounce. Một tuần sau khi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran vào Israel (ngày 13/4) khiến giá vàng giao ngay lên mức cao nhất mọi thời đại trên 2.426 USD/ounce.

Trong khi đó, phản ứng của Israel lại một lần nữa đẩy vàng lên mốc trên 2.400 USD vào cuối ngày 18/4. Tuy nhiên, thị trường đã quay trở lại phạm vi trước đó khi rõ ràng rằng, giống như cuộc tấn công của Iran, cuộc tấn công của Israel mang tính biểu thị hơn là mang tính hủy diệt.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Tính đến 5:25 chiều EDT ngày 18/4, giá vàng tương lai dựa trên hợp đồng giao dịch tích cực nhất vào tháng 6/2024 ở mức 2.413,80 USD/ounce, sau khi bao thanh toán mức tăng 15,80 USD, hay 0,66%. Tương tự, vàng giao ngay tăng lên 2.391,77 USD, tăng 13,01 USD, tương đương 0,55%, phản ánh sức hấp dẫn của kim loại này trong thời kỳ hỗn loạn.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Chính vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận mặc dù nó tăng nhanh và thiếu khả năng thoái lui.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết: “Tôi lạc quan về tuần tới. Tại thời điểm này, rủi ro vĩ mô vẫn ở mức cao với tình hình chính trị bất ổn. Như chúng ta đã thấy qua đêm, sẽ không mất nhiều thời gian để châm ngòi cho một đợt tăng giá của vàng”.

Trong khi đó, Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, nhận định giao dịch kim loại quý này sẽ đi ngang vào tuần tới. Ông nói: “Sức mạnh của vàng khi đối mặt với việc các ngân hàng trung ương trì hoãn cắt giảm lãi suất là rất đáng chú ý, nhưng nó sẽ tạm dừng trong thời gian ngắn. Tôi không mong đợi một đợt thoái lui sâu hoặc kéo dài, nhưng ít nhất sẽ tạm dừng trong vài ngày”.

Dennis Gartman, một nhà đầu cơ giá vàng nói: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại gần đây trong tuần tới”.

Daniel Pavilonis, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho biết xung đột địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao ngay cả khi không có sự leo thang ngay lập tức.

Ông nói: “Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn về địa chính trị, liệu đó có phải là cuộc tấn công của Israel hay không, liệu mọi thứ có kết thúc hay không, hoặc liệu còn nhiều điều khác đằng sau vụ này hay không”.

Pavilonis nói thêm: “Tôi nghĩ đó là một trong những lý do chính khiến vàng vẫn được mua… Hiện tại đó là chuyến bay đến nơi an toàn và tôi nghĩ vàng rõ ràng là nơi bạn muốn đến”.

Ông Pavilonis nhắc lại rằng xung đột Israel-Iran sẽ là động lực thúc đẩy vàng và các thị trường khác trong thời gian tới. “Tôi nghĩ mọi thứ bây giờ chỉ là Trung Đông. Điều này hoặc là sẽ rơi vào lề đường và không còn được quan tâm nữa, hoặc sẽ là một trong những điều thu hút nhiều quốc gia hơn và vàng thực sự bắt đầu cất cánh”.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, và mặc dù có sự thay đổi đáng chú ý sang hướng đi ngang so với tuần trước, nhưng số người chứng kiến giá giảm thậm chí còn ít hơn. 10 chuyên gia, tương đương 71%, dự kiến ​​giá vàng tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi 3 nhà phân tích, chiếm 21%, cho rằng kim loại quý sẽ giữ ổn định. Chỉ có 1 nhà phân tích dự đoán giá sẽ giảm.

Trong khi đó, 149 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, trong đó các nhà đầu tư ở Main Street tỏ ra lo lắng về triển vọng của kim loại quý ở mức cao này. 95 nhà giao dịch bán lẻ, chiếm 64%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 29% khác, tương đương 19%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 25 người được hỏi, tương đương 17%, kỳ vọng kim loại quý sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Với rủi ro địa chính trị đang hút hết oxy trên thị trường trong thời gian gần đây, thật tốt khi tuần tới sẽ là một tuần tương đối nhẹ nhàng đối với dữ liệu kinh tế.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com, cho biết vàng đã quá hạn để có một đợt thoái lui, nhưng ông vẫn không thấy điều đó sẽ xảy ra.

Newsom cho biết: “Thị trường đang ở trạng thái mua quá mức và có thể cần một đợt bán tháo để giải phóng một số áp lực có thể đang gia tăng. Tuy nhiên, xu hướng vẫn tăng và với những căng thẳng địa chính trị dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng từ nay cho đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, vàng có thể sẽ tiếp tục tìm đến nơi mua trú ẩn đầu tư an toàn”.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, cũng nhận thấy kim loại màu vàng tiếp tục tăng giá.

Everett Millman, Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho biết xung đột ở Trung Đông đã ảnh hưởng đến thị trường vàng và do không có các sự kiện tin tức kinh tế lớn nên tình hình có thể sẽ tiếp tục như vậy trong một thời gian.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng phí bảo hiểm địa chính trị chắc chắn đang giữ cho vàng tăng giá gần mức cao nhất mọi thời đại… Bất cứ khi nào tôi thấy vàng và USD tăng giá cùng lúc, đó thường là dấu hiệu khá rõ ràng rằng thị trường đang bị thúc đẩy chủ yếu bởi xu hướng tìm kiếm sự an toàn hoặc chất lượng, và tôi không thấy bất kỳ lý do mạnh mẽ nào khác cho việc này”.

Tuy nhiên, ông nói thêm: “Tôi nghĩ điều đó có thể chỉ tồn tại trong thời gian rất ngắn… Chúng ta có thể thấy vàng bị bán tháo trở lại nếu giảm căng thẳng”.

Millman cho biết ông kỳ vọng thị trường vàng sẽ tiếp tục biến động khá mạnh vào tuần tới. Ông nói: “Trong trường hợp đó, tôi nghĩ rằng phạm vi giá mà các nhà giao dịch và nhà đầu tư nên xem xét phải mở rộng hơn một chút. Sẽ vẫn sốc nếu vàng tăng thêm 200 USD/ounce vào tuần tới, nhưng tôi nghĩ 100 USD theo cả hai hướng, 2.500 USD ở mức cao và giảm xuống có thể là 2.250 USD hoặc 2.200 USD”.

Và Nhà phân tích cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff, vẫn nhận thấy giá vàng có thể tăng vào tuần tới. Ông nói: “Mức tăng ổn định do địa chính trị vẫn còn ảnh hưởng và biểu đồ vẫn tăng giá”.

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư, Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư ...

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024 đợi diễn biến mới đối với thị trường trong nước, khi NHNN sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng đầu ...

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024 trên thị trường thế giới tăng mạnh sau hành động quân sự của Israel làm tăng sức hấp dẫn của ...

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ ...

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 ...

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Hoa hậu Bảo Ngọc gợi cảm 'đốt mắt' người đối diện

Hoa hậu Bảo Ngọc gợi cảm 'đốt mắt' người đối diện

Nổi bật với chiều cao 1,85m cùng vóc dáng nuột nà, đôi chân dài miên man, Hoa hậu Bảo Ngọc luôn quyến rũ mỗi khi xuất hiện.
Giáo dục sự tử tế cho trẻ thời AI

Giáo dục sự tử tế cho trẻ thời AI

Những năm gần đây, người ta nói nhiều về giáo dục sự tử tế cho trẻ, nhất là khi trí tuệ nhân tạo AI ngày càng phát triển.
Dự báo thời tiết hôm nay (4/5): Nhiều khu vực mưa, giông; chiều, tối cục bộ có mưa to; Nam Bộ ngày nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay (4/5): Nhiều khu vực mưa, giông; chiều, tối cục bộ có mưa to; Nam Bộ ngày nắng nóng gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết hôm nay (4/5) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 4/5 và sáng 5/5: Lịch thi đấu Ngoại Anh vòng 36 - Man City vs Wolves; V-League - SLNA vs Hà Nội

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 4/5 và sáng 5/5: Lịch thi đấu Ngoại Anh vòng 36 - Man City vs Wolves; V-League - SLNA vs Hà Nội

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 4/5 và sáng 5/5: Lịch thi đấu V-League - CAHN vs Nam Định; Ngoại Anh vòng 36 - Arsenal vs Bournemouth...
Mỹ-Saudi Arabia tập trận chung

Mỹ-Saudi Arabia tập trận chung

Cuộc tập trận chung Mỹ-Saudi Arabia có mục đích tăng cường khả năng xử l‎ý các mối đe dọa nguy hiểm hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân.
U23 Nhật Bản lần thứ hai vô địch giải U23 châu Á

U23 Nhật Bản lần thứ hai vô địch giải U23 châu Á

U23 Nhật Bản bất ngờ mở tỷ số ở phút bù giờ, U23 Uzbekistan thực hiện không thành công quả phạt đền, nhìn U23 Nhật Bản vô địch U23 châu ...
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Báo chí Argentina và Uruguay: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới

Báo chí Argentina và Uruguay: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới

Nhiều tờ báo lớn của Argentina và Uruguay đã đăng bài viết nêu bật ý nghĩa và tầm vóc lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Viện trợ quân sự của Mỹ có giúp Ukraine đảo ngược tình thế với Nga?

Gói viện trợ quân sự mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine thoát khỏi tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược, đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch với Nga.
Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine sẽ không đủ để tạo ra bước ngoặt lớn khi Kiev phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975 không chỉ là dấu mốc huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cổ vũ các dân tộc dũng cảm đấu tranh.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Phiên bản di động