Giá vàng hôm nay 23/1, Giá vàng gây bất ngờ lớn, vàng sẽ vướng bẫy đi ngang? Cơn gió ngược với SJC?

Hải An
Giá vàng hôm nay 23/1 giữ đà tăng. Tuần tới có ý nghĩa then chốt, vàng có bứt phá hay bị mắc kẹt khi giá đi ngang một lần nữa? Cổ phiếu và tiền điện tử bị bán tháo thì dòng tiền rõ ràng phải đổ vào đâu đó. Vàng bứt phá hay vướng bẫy đi ngang?
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 23/1 abc
Giá vàng hôm nay 23/1 giữ đà tăng. Tuần tới sẽ có ý nghĩa then chốt, vàng có bứt phá hay bị mắc kẹt khi giá đi ngang một lần nữa? (Nguồn: Vibes of India)

Cập nhật giá vàng hôm nay 23/1

Giá vàng trong nước tuần qua ghi nhận nhiều phiên giao dịch lình xình, song cả tuần, giá vàng vẫn tăng, khi lạm phát và rủi ro địa chính trị trên thế giới làm gia tăng sức hấp dẫn của tài sản “trú ẩn an toàn” này.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 22/1, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61,23 - 61,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 130 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 230 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Với mức tăng này, tính chung cả tuần, giá vàng tăng 180 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 280 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên tuần này ngày 21/1, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.831,6 USD/ounce vào lúc 1h43’ (sáng 22/1 giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn lùi 0,6% xuống mức 1.831,8 USD/ounce.

Tuy vậy, nhìn chung, thị trường vàng thế giới vẫn đi lên trong tuần qua dù chỉ có 1 phiên tăng và 3 phiên giảm.

Trong nước, giá vàng SJC cập nhật tại các đơn vị kinh doanh lớn ở thời điểm chốt phiên cuối tuần này (sáng 22/1) như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 61,23 - 61,93 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 61,15– 61,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 61,35 – 61,8 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 61,0 – 61,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 61,36 – 61,79 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,99 – 53,64 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 52,4 – 53,5 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận của TG&VN, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco đóng cửa phiên tuần này (ngày 21/1) ở mức 1.825,6 - 1.836,6 USD/ounce.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 22/1, 1 USD = 22.760 VND, giá vàng thế giới tương đương 50,97 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 10,96 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần tới: Bứt phá hay bẫy đi ngang?

Tuần tới, mọi con mắt đều đổ dồn vào động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và sự biến động của chứng khoán.

Thị trường vàng tuần này gây bất ngờ khi bứt phá lên trên 1.830 USD/ounce. Và các nhà phân tích cho rằng tuần tới sẽ có ý nghĩa then chốt trong việc liệu vàng có bứt phá hay bị mắc kẹt khi giá đi ngang một lần nữa.

Trong một động thái gây bất ngờ, kim loại quý đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng trong tuần này khi các nhà đầu tư đổ xô tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn khi thị trường chứng khoán rung chuyển trước cuộc họp của Fed vào tuần tới.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/1): Nga mạnh tay nhằm hạ lạm phát, Belarus là ‘con nợ’ lớn nhất của Moscow, Gazprom dọa Moldova về khí đốt Kinh tế thế giới nổi bật (14-20/1): Nga mạnh tay nhằm hạ lạm phát, Belarus là ‘con nợ’ lớn nhất của Moscow, Gazprom dọa Moldova về khí đốt

Trả lời Kitco News, chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho biết, cổ phiếu và tiền điện tử bị bán tháo thì dòng tiền rõ ràng phải đổ vào đâu đó.

Cholly nói: "Vàng tăng giá trong tuần này do sự suy yếu trên thị trường chứng khoán. Bitcoin cũng giảm khá nhiều. Vàng sẽ có đáy của nó. Câu hỏi đặt ra là chúng sẽ đi xuống, đi ngang hay leo lên mức 1.900 USD.

Kim loại quý cần một mức đóng cửa nữa ở mốc trên 1.830 USD. Điều quan trọng là phải giữ mức đó trước khi tăng trên 1.850 USD”.

Chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho biết, một số nhà phân tích đã ngạc nhiên vì giá vàng đã tăng với tốc độ khá nhanh.

"Thị trường vàng đi ngang trong nhiều tháng qua, việc bứt phá theo cả hai hướng là điều khá ngạc nhiên. Bước sang tuần này, tâm lý trên thị trường vàng rất tiêu cực”. Nhiều ngân hàng lớn dự báo giá vàng đi xuống.

Chuyên gia Millman nói rằng điều này có lợi cho vàng khi tâm lý tiêu cực khiến chúng phải đảo chiều theo một hướng khác.

Ngoài ra, giá dầu tăng và nhu cầu bán lẻ tăng mạnh đã góp phần đẩy giá vàng lên cao hơn.

"Giá dầu cao hơn khiến chi phí khai thác, sản xuất vàng cao hơn. Chúng tôi có thể thấy những hạn chế trong nguồn cung vàng.

Thêm vào đó, nhu cầu thực tế đối với vàng vẫn rất mạnh. Thị trường Mỹ đã chứng kiến ​​doanh số bán vàng cao nhất trong 12 năm. Các nhà đầu tư bán lẻ trung bình vẫn đang mua vàng với tốc độ nhanh nhất trong 10 năm", Everett Millman nhận định.

Mọi con mắt đang đổ dồn về cách các thị trường sẽ phản ứng với cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed trong tuần tới. Chiến lược gia Cholly ước tính thị trường sẽ chứng kiến ​​đợt bán tháo cổ phiếu Mỹ ngày càng nhiều hơn do ngân hàng trung ương duy trì thái độ “diều hâu” như cũ.

Ông nói: "Tuần tới, sức mạnh của vàng sẽ phụ thuộc vào giá cổ phiếu… Nếu vàng vượt qua mức 1.850 USD, kim loại quý có khả năng đạt mức 1.870-80 USD và cuối cùng là 1.900 USD”.

Cuộc họp của Fed, sau đó sẽ là cuộc họp báo của Chủ tịch ngân hàng trung ương Jerome Powell, là sự kiện lớn đáng chú ý nhất trong tuần tới.

Các nhà phân tích nhận định Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 tới và dự đoán sẽ có 4 đợt tăng lãi suất vào năm 2022.

Nhà kinh tế quốc tế James Knightley của ING cho biết cũng có nguy cơ Fed có thể trở nên “diều hâu” hơn nữa bằng cách thông báo hoàn tất quá trình cắt giảm việc mua sắm trái phiếu ngay lập tức.

Tuần tới, các dữ liệu quan trọng khác cũng sẽ được công bố như chỉ số niềm tin của người tiêu dùng vào thứ Ba, GDP quý IV/2021 vào thứ Năm, tỷ lệ thất nghiệp cũng như chỉ số giá PCE vào thứ Sáu.

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Reuters kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ thắt chặt chính sách với tốc độ nhanh hơn nhiều so với suy nghĩ một tháng trước để kiểm soát lạm phát.

Trong một báo cáo ngắn gửi tới khách hàng gần đây, nhà phân tích Suki Cooper của Ngân hàng Standard Chartered nhận định, đà tăng của giá vàng có thể khó duy trì trước một đợt tăng lãi suất dự kiến.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Fed, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng bạc xanh mạnh lên trong khi khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Nhà phân tích của Standard Chartered dự báo giá vàng sẽ đạt mức trung bình 1.783 USD/ounce năm 2022.

Bối cảnh không chắc chắn đó đã mang lại lợi ích cho vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, triển vọng lãi suất cao hơn và lợi tức trái phiếu kho bạc củng cố đà tăng có thể sẽ tạo ra những “cơn gió ngược” cho kim loại quý này.

Chuyên gia Razaqzada của ThinkMarkets lập luận rằng, phần lớn động lực giảm đó có thể đã được định vào giá vàng tương lai – vốn cho tới gần đây vẫn phải vật lộn để đạt được và duy trì mức quan trọng 1.800 USD/ounce.

Bất động sản mới nhất: Thị trường nhiều áp lực, khó giảm nhiệt trong năm 2022, vì sao Lâm Đồng dừng phân lô, tách thửa?

Bất động sản mới nhất: Thị trường nhiều áp lực, khó giảm nhiệt trong năm 2022, vì sao Lâm Đồng dừng phân lô, tách thửa?

Nhiều yếu tố có thể tác động mạnh đến thị trường, giá địa ốc dự đoán tiếp tục tăng mạnh trong năm 2022, Lâm Đồng ...

Chiến lược ‘Zero Covid-19’ của Trung Quốc có thực sự hà khắc và tốn kém?

Chiến lược ‘Zero Covid-19’ của Trung Quốc có thực sự hà khắc và tốn kém?

Đã có ý kiến cho rằng chiến lược “Zero Covid-19” của Trung Quốc thực sự hà khắc và tốn kém. Liệu Bắc Kinh có nới ...

(theo Kitco News, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 19/4/2024, Lịch vạn niên ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 19/4/2024, Lịch vạn niên ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 19/4. Lịch âm hôm nay 19/4/2024? Âm lịch hôm nay 19/4. Lịch vạn niên 19/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Xem tử vi 19/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 19/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Top 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu

Top 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu

Top 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 3/2024, Toyota Innova Cross HEV dẫn đầu phân khúc với doanh số 212 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Honda ...
Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/4, giá dầu giảm hơn 3%, chịu áp lực bởi tồn kho thương mại của Mỹ tăng, kinh ...
Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Xuyên suốt Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, đóng góp thực chất, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.
Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/4, giá dầu giảm hơn 3%, chịu áp lực bởi tồn kho thương mại của Mỹ tăng, kinh tế Trung Quốc.
Giá heo hơi hôm nay 18/4: Giá heo hơi tăng nhanh trên toàn quốc; Cảnh báo đã có ổ dịch ASF tại Quảng Nam

Giá heo hơi hôm nay 18/4: Giá heo hơi tăng nhanh trên toàn quốc; Cảnh báo đã có ổ dịch ASF tại Quảng Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhanh trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?
Giá tiêu hôm nay 18/4/2024, nguyên nhân thị trường tăng ‘nóng’, tiêu Việt xuất khẩu chịu sức ép lớn từ nhiều phía

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024, nguyên nhân thị trường tăng ‘nóng’, tiêu Việt xuất khẩu chịu sức ép lớn từ nhiều phía

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 92.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 17/4/2024: Giá cà phê robusta vượt 4.000 USD, trong nước tăng dữ dội, thị trường tiếp tục chịu sức ép

Giá cà phê hôm nay 17/4/2024: Giá cà phê robusta vượt 4.000 USD, trong nước tăng dữ dội, thị trường tiếp tục chịu sức ép

Giá cà phê hôm nay 17/4/2024: Giá cà phê robusta vượt 4.000 USD, trong nước tăng dữ dội, thị trường tiếp tục chịu sức ép...
Giá heo hơi hôm nay 17/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại 3 miền; chủ động phòng bệnh cho đàn vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 17/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại 3 miền; chủ động phòng bệnh cho đàn vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động